• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Impel Down Sunny Pirates วันพีช จินเบ_JINBEI ★ ジンベエ

WANTED OnePiece JINBEI 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wented-jinbei.html
อิมเพลดาวน์
ฉายา บุตรแห่งมหาสมุทร
     ( SON OF THE SEA )
- อัศวินแห่งท้องทะเล -
  (KNIGHT OF THE SEA)
ค่าหัววันพีช มากกว่า 400 ล้าน
- 250,000,000 เบรี
- 76,000,000 เบรี
 อายุ 44 ปี/ เกิด 2 เมษายน
ส่วนสูง  301 cm.(9 ฟุต 8 นิ้ว)
ตำแหน่ง  พันธมิตรกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
1 ใน 7 เทพโจรสลัด(Shichibukai)
-  เสนาธิการกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์(Sunny Pirates) 
ผลปีศาจ ---
อาวุธ หมัดคาราเต้มนุษย์เงือกและพลังครื่นมหาสมุทร 
เพื่อน โปรกัส ดี เอส(Portgas D.Ace) ,เอ็ดวาด นิวเกตหนวดขาว (Whitebeard)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกฉลามวาฬ(Fishman-Whale shark)
สถานะปัจจุบัน  นักโทษหลบหนีระดับเลเวล 6 (LEVIL6-ชั้นนรกนิรันดิ์กาล-Eternal Hell) 

"แม้ฉันจะไม่ชอบมนุษย์และไม่เคยคิดที่จะร่วมมือกับพวกมนุษย์
แต่มาวันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป.....
ความจริงใจที่มอบให้แม้ตายก็ขอช่วยให้ถึงที่สุด.."

            จินเบ(Jinbei)  เป็นมนุษย์เงือก(ฉลามวาฬ)  อดีต หัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็น เจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลกด้านกำลังดูเหมือนจะ ยังคงครุมเครือเกี่ยวกับความสามารถพิเศาของเผ่าพันธุ์ฉลามวาฬซึ้งจากการ ต่อสู้ที่เห็นมีความสามารถในด้าน คาราเต้ และควบคุมกระแสนำ้ได้รวมถึงการสื่อสารกับจ้าวแห่งท้องทะเลได้รับแรงกระแทก จากการโจมตีได้ดีเป็นพิเศษ 

       -  ชื่อ จินเบ มาจากฉายาของโจรสลัดในยุคทองของโจรสลัดเมื่อครั้งอดีตนาม ฟรานซิส เลอแกลร์ก ฉายา จิมเบ เด บอสเซ(จอมโจรขาไม้)มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 16


มนุษย์เงือกจินเบ - Jinbei
"พวกมนุษย์นั้นป่าเถื่อน  เห็นชีวิตคนอื่นเป็นสิ่งไร้ค่า  เรื่องนี้ฉันรู้ดี....           
แต่น่าแปลกที่หลายครั้งที่ฉันเกียจมนุษย์ไม่ลง
และยอมสละแม้ชีวิตเพื่อปกป้องพวกเค้า"

            จินเบเป็นมนุษย์เงือก สมาชิกอีกคน ของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ที่ปกครองโดย ฟิชเชอร์ไทเกอร์ มนุษย์ปลาเสือที่ทรงอำนาจที่สุดด้วยข้อตกลง ที่จะยกระดับเผ่าพันธุ์ของตนให้พ้นจากการเป็นทาสจึงจำเป็นต้องทิ้งกลุ่มโจร สลัด อารอน ของตนเพื่อเข้าร่วมกลุ่ม 7เทพโจรสลัด แต่ถึงกระนั้นก็มีมนุษย์เงือกจำนวนมากถูกไล่ล่าไปเป็นทาสอยู่ดี แต่ก็มีผู้ยื่นมือเข้าปกป้องและติดสัญลักษณ์แห่งการคุ้มครองในอาณัติของ กลุ่มหนวดขาวไว้นั้นคือ กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว ของเอ็ดวาด นิวเกต ทำให้จินเบรู้สึกสำนึกในบุญคุณครั้งนั้นมากและติดตามกลุ่มหนวดขาวเรื่อยมา เพื่อหวังจะตอบแทนบุญคุณ และด้วยเหตุนี้เองทำให้เมื่อครั้ง หนวดขาวถูกท้าทายโดยเอสหมัดอัคคี จินเบจึงอาสาสู้แทน แต่ไม่สามารถรู้ผลได้ หรือน้ำกับไฟกินกันไม่ลงนั้นเองโดยสู้กันนานถึง 7วัน จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน  

นักโทษระดับ 6 จินเบ - Jinbei
                หลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์ มาแชล ดี ทีชจับเอสไปส่งให้ทหารเรือเพื่อแลกกับตำแหน่ง 7เทพโจรสลัดรัฐบาลโลกออกคำสั่งโดยตรงให้เป็นอริกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว และจะประหารเอสทำให้จินเบไม่สามารถปฏิบัติตามได้จึงต้องโทษในคุกอิมเพลดาวน์ เพื่อสำนึกผิด
                ปรากฏตัวครั้งแรกในคุก อิมเพลดาวน์ด้วยเหตุผลที่ว่าเค้าปฏิเสธที่จะสู้กับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่ มารีนฟอร์ดและพวกทหารเรือเกรงว่าจินเบจะหันไปช่วยเอสที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จึงจำเป็นต้องจับขังคุกไว้ในชั้นที่ลึกที่สุดและมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา ที่สุดแต่เมื่อลูฟี่บุกไปที่คุกนรก อิมเพลดาวน์เพื่อช่วยเอส พี่ชายของเค้าและสามารถตลุยลงไปจนถึงชั้นที่6ได้แต่กับไม่พบเอสเพราะเค้าถูก ส่งตัวไปที่มารีนฟอร์ดแล้ว จินเบเมื่อเห็นลูฟี่ก็รู้ได้ทันทีจากคำบอกเล่าของเอสเมื่อครั้งถูกขังที่ เดียวกันว่า 

"น้องชายฉันกำลังมา...จินเบหากฉันต้องมาตายในที่แบบนี้ 
ช่วยดูแลน้องชายฉันด้วยได้มั้ย"

              แม้ ว่าจินเบจะไม่รับปาก แต่เมื่อพบลูฟี่เค้าขออาสาที่จะช่วยเป็นอีกกำลังหนึ่งที่จะไปช่วยเอสที่มารี นฟอร์ด โดยเค้ามีส่วนร่วมในการช่วยลูฟี่หลายครั้งทั้งการพยายามหนีออกมาจากคุกนรก และเมื่อเดินทางมาถึงที่มารีนฟอร์ดเค้าได้พยายามช่วยเอสอย่างเต็มที่และเป็น คู่ต่อสู้ของ เก็กโค โมเลียได้อย่างสูสีแต่เมื่ออาคาอินุใช้หมัดแม็กม่าทลวงร่างของเอสที่พยายาม เข้าปกป้องน้องชายจินเบที่อยู่เห็นเหตุการณ์ในความรักที่เอสมีต่อน้องชายแม้ ว่าเค้าจะพยายามเข้าไปช่วยแต่สายไปเสียแล้วก่อนเอสตายได้ฝากจินเบให้ช่วยปก ป้องน้องชายต่อจากเค้าและในครั้งนี้จินเบขอสาบานว่าจะปกป้องลูฟี่แม้แลกด้วย ชีวิตและรับทุกการโจมตีจากทั้ง อาคาอินุและคิซารุด้วยร่างกายของตนเองจนบาดเจ็บสาหัสแต่ก็สามารถพาลูฟี่หนี รอดไปได้
..............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
              François le Clerc ฉายา จอมโจรขาไม้(Jambe de Bois or Wooden Leg) ศตวรรษที่ 16
                               
              ฟรานซิส เลอแกลร์ก หรือที่รู้จักกันในฉายา จิมเบ เด บอสเช (Jambe de Bois - จอมโจรขาไม้) เป็นอีกหนึ่งตำนานโจรสลัดที่โด่งดังที่สุดในโลกและเป็นต้นแบบของโจรสลัดใน ยุคต่อๆมาในอีกหลายๆด้าน  ทั้งด้านความเหี้ยมโหด นิยมความรุนแรง กล้าบ้าบิ่นไม่กลัวตายแต่ก็มีเล่ห์เหลี่ยมและมีไหวพริบสูงเค้า มีชีวิตอยู่ในช่วงเริ่มต้นของยุคทองของโจรสลัดคือช่วงศตวรรษที่ 16 เป็นโจรสลักสัญชาติชาติฝรั่งเศสเกิดในนอร์มองดีประเทศฝรั่งเศส

จอมโจรขาไม้(Jambe de Bois)
                  ตำนานของเค้าดูโดดเด่นเป็นพิเศษ กับเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการที่มีขาข้างหนึ่งเป็น ขาไม้ - Peg Leg  เมื่อเกิดการต่อสู้ขึ้นทุกครั้งเค้ามักออกมายืนหน้าแถวเพื่อสั่งการลูกน้อง และวิ่งเข้าโจมตีศัตรูก่อนเป็นคนแรกในการต่อสู้กับกองทัพเรือของอังกฏษที่ เกร์นซีในปี 1549 เค้าถูกกระสุนปืนที่ระดมยิงจากทุกทิศทางจนบาดเจ็บสาหัสที่แขนและต้องสูญเสีย ขาข้างหนึ่งไปจนต้องใส่ขาไม้แทนขาจริงเรื่อยมา   หลังจากการบาดเจ็บสาหัสแทนที่เค้าจะเลิกอาชีพการเป็นโจรสลัดเพราะร่างกายไม่ เอื้ออำนวยเค้ากลับยิ่งฮึกเหิมยิ่งขึ้นรวบรวมพรรคพวกเข้าปล้นเรือสินค้าของ พวกสเปนอย่างบ้าระห่ำจนสร้างความหวาดกลัวไปทั่วในชื่อที่ชาวสเปนรู้จักกัน ดี  Pie de Palo(โจรสลัดขาไม้)                   
             ในปี 1553 เค้าได้รับคำชื่นชมจากกษัตริย์ เฮนรี่ที่2 เป็นอันมากจนได้รับคำสั่งให้นำกองเรือโจรสลัดมากฝีมือ 7ลำและเรือรบหลวงอีก3ลำ พร้อมด้วยกำลังพลกว่า 800คน เข้าโจมตี เมืองซานตาครูส เด ลา พาม่า ในหมู่เกาะคานารี จนเกาะทั้งเกาะลุกเป็นไฟจากการปล้นสดมและถูกระดมยิงด้วยปืนใหญ่  ระหว่างการเดินทางกองกำลังจอมโจรขาไม้อันยิ่งใหญ่ได้ทำลาย กองเรือของพลเอก Alonso  จนได้ชื่อว่าไร้ผู้ต่อต้าน หลังจากนั้นบุกเข้าโจมตีต่อที่ San german (เปอร์โตริโก้) และเดินทางเข้าปล้น พอร์ต Hispaniola(คิวบา)             
            ในปี 1554 เค้าเดินทางเข้าสู่โลกใหม่ในแถบอเมริกาด้วยกองเรือขนาดใหญ่ 8ลำและลูกเรือกว่า 300 คน เข้าโจมตี ซานติโก้ เด คิวบา เมืองหลวงของคิวบาและเข้ายึดเมืองนานนับเดือนโดยเรียกค่าไถ่กว่า 80,000 เปโซ


              เมษายน ปี 1562 เกิดการกบฏในฝรั่งเศส พวกโปรเตสแตนต์ในนอร์มังดีไม่พอใจที่กษัตริย์ของตนนับถือนิกายโรมันแคทอลิก ในครั้งนั้นจอมโจรขาไม้อยู่ฝ่ายกบฏไปเข้าร่วมกับฝ่ายของพระนาง ควีนอริซาเบธ แห่งอังกฏษโดยยกกองกำลังบุกเข้าทาง เมือง เลออาฟร์ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส                
               มีนาคม ปี 1563 จอมโจรขาไม้ทวงถามค่าจ้างมหาศาลที่ ควีนอริซาเบธ เคยสัญญาว่าจะให้ในการเข้าร่วมรบเมื่อครั้งก่อน แต่กลับถูกปฏิเสธที่จะจ่าย เค้าจึงออกเรืออีกครั้งไปยัง หมู่เกาะ Azores ทางตะวันออกของอเมริกาอยู่ภายใต้อาณานิคมของโปรตุเกศ ไม่นานนักในปีเดียวกันเค้าก็ถูกฆ่าตายในขณะที่กำลังติดตามเรือบรรทุกทองคำ ของสเปน เรียกได้แม้กะทั่งวาระสุดท้ายก็ยังคิดจะปล้นไม่เลิกตายทั้งที่ยังเป็นโจร สลัด
............................