• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Sunny อาราดิน Aradin ★ アラディン

WANTED Aladdin - Aradin 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-aradin.htmlฉายา เงือกปลาไหลอาราดิน
 ( ARADIN FISHMAN )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  75,000,000 เบรี
ปราการ เกาะเงือก
อายุ  37 ปี/ เกิด 31 มกราคม
ส่วนสูง 230 Cm. 
เรือ เดอะซัน(The sun) 
ผลไม้ปีศาจ .......
ตำแหน่ง หมอประจำกลุ่มเงือกโจรสลัดพระอาทิตย์
( DOCTER OF FISHMAN SUNNY PIRATE )
อาวุธ  หอกสามง่าม (TRIDENT)
-  กล้ามเนื้อช่วงแขนและลำตัวมากกว่ามนุษย์ 10 เท่า/ 30เท่าเมื่ออยู่ใต้น้ำ 
ลูกเรือ เพื่อน   บอสไท(Fisher tiger) ,จินเบ(Jinbei)  ,อารอน(Arlong) ,ฮัจจิ(Hatchan) ,จูว(Chew) ,คุโรบิ(Kuroobi) ,คาเนชิโร่(Kaneshiro) ,มาโค(Macro) ,เกียโร่(Gyaro)  
เผ่าพันธุ์ เงือกชาย(Merman)
 - สายพันธ์ปลาทะเลน้ำลึก ปลาไหลเครา(GOATABEARD BROTULA) 

             มนุษย์เงือกอาราดิน(Aradin)เป็นเงือกชายที่มีลำตัวช่วงล่างเป็นปลาไหลซึ่งเป็นลักษณะเด่นที่ได้มาจากสายพันธ์บรรพบุรุษปลาไหลเคราของเค้าซึ่งปลาไหลชนิดนี้เป็นปลาเขตร้อนมีหางยาวโดดเด่นที่หัวขนาดใหญ่และมีสมองที่ใหญ่ถ้าเทียบกับขนาดของร่างกาย จึงทำให้เชื่อได้ว่าอาราดินน่าจะเป็นคนที่ฉลาดมากคนนึงในกลุ่ม ใบหน้าของเค้าถูกถอดแบบออกมาจากยัก จินนี่  ยักษ์ในตะเกียงวิเศษจากเรื่องอาราดิน มีหนวดเครา ไว้ผมทรงหางม้าไม่สวมชุดใดๆที่ดูโดดเด่นมีเพียงเสื้อคลุมสีดำยาวเพียงตัวเดียวเท่านั้น นิสัยของเค้าเป็นคนที่ดูเงียบชอบคิดและไตร่ตรองให้ดีก่อนพูดและทำสิ่งใด



 
มนุษย์เงือกปลาไหลเครา อาราดิน - Aradin
               อาราดินแห่งกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ ครั้งหนึ่งเค้าเคยป็นทหารของงงราชอาณาจักรริวงู ก่อนที่จะพลาดท่าถูกมนุษย์จับไปขายเป็นทาสแต่ก็ยังโชคดีที่ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ซึ่งในขณะนั้นก็ถูกขายไปเป็นทาสเช่นเดียวกันทนไม่ไหวกับการกดขี่ของพวกมนุษย์ทำการอารวาดเผาแมรี่่่จัว ซะวาดวายก่อนช่วยเหล่าบรรดาทาสทั้งหมดให้เป็นอิสระ  โดยหนึ่งในนั้นก็มีอาราดินรวมอยู่ด้วย ทำให้เค้ารู้สึกสำนึกบุญคุณในครั้งนี้มากจึงขอติดตามหัวหน้า ไทเกอร์ออกทะเลไปเป็นโจรสลัด้วยกันในฐานะแพทย์ประจำกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ วันเวลาล่วงเลยเค้าติดตามพี่ใหญ่ไทเกอร์ไปทุกที่จนมีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่ทหารเรืออันนำมาซึ่งจุดจบที่ไม่คาดคิดของ พี่ใหญ่ไทเกอร์ที่ต้องถูกกองทหารล้อมจับจนถูกยิงบาดเจ็บสาหัสเสียเลือดมาก แม้ว่าอาราดินจะพยายามยื้อชีวิตของไทเกอร์ไว้ด้วยการถ่ายเลือดที่มีให้ แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นผลเพราะ ไทเกอร์ปฏิเสธที่จะรับเลือดที่เป็นของพวกมนุษย์ ทำให้อาราดินต้องจำใจทำตามและเฝ้ามองให้ผู้มีพระคุณของเค้าค่อยๆตายไปต่อหน้าโดยที่ตนเองช่วยอะไรไม่ได้
............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
      เปิดตำนาน ปลาไหลทะเลลึกแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ปลาไหลเคราหัวโตโบทูล่า /Goatsbeard brotula
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
           ปลาไหล เป็นปลากระดูกแข็งจำพวกหนึ่ง จัดอยู่ในอันดับใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า Anguilliformes มีรูปร่างโดยรวมยาวเหมือนงู พบได้ทั้งน้ำจืด, น้ำกร่อย หรือน้ำเค็ม สามารถแบ่งออกได้เป็นอีกหลายอันดับย่อย ในหลายวงศ์ เช่น ในวงศ์ปลาตูหนา (Anguillidae), วงศ์ปลาไหลมอเรย์ (Muraenidae), วงศ์ปลาไหลทะเล (Ophichthidae), วงศ์ปลาไหลยอดจาก (Muraenesocidae), วงศ์ปลาไหลสวน (Congridae) เป็นต้น
             ปลาไหลเคราโบทูล่า แห่งมหาสมุทรเขตร้อน Goatsbeard brotula มีขนาดโดยทั่วไปประมาณ 5-10 ซม. แต่ก็มีบางสายพันธ์ยาวได้ถึง 60 ซม. เป็นปลาไหลน้ำลึกที่อาศัยอยู่ในทะเลเขตร้อนความลึกประมาณ 2,500 เมตรหรือ 8,200 ฟุต บางสายพันธ์อาศัยในทะเลที่มืดและน้ำเย็นเช่นพันธ์ Bythites ซึ่งโดยมากมักตาบอด แต่ก็มีบางสายพันธ์ที่อาศัยอยู่ในน้ำอุ่นเช่น Thermichthys hollisi เป็นสายพันธ์น้ำเค็มที่พบเห็นได้ทั่วไป
           ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2545 จากการค้นคว้าของนักวิทยาศาสตร์ชาวเดนมาร์กและเยอรมัน ได้มีการเพิ่มสายพันธุ์ใหม่ในวงศ์ปลาไหลกว่า 110 ชนิด และในปีพ. ศ. 2548 มีการระบุชนิดสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 26 ชนิดในวงศ์เดียวกัน โดยรวมมีสายพันธ์ปลาไหลที่พบแล้วประมาณ 4 อันดับย่อย, 19 วงศ์, 110 สกุล และประมาณ 800 ชนิด
.....................