• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช มองบลัง คริ๊กเ็ก็ต - Montblanc Cricket ★ モンブラン・クリケット

WANTED Montblanc Cricket
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/blog-post.html
ฉายา ลูกหลานโนแลนจอมโกหก
ค่าหัววันพีช ประมาณ 36.000,000 เบรี
อายุ  51 ปี/ 11 กันยายน
- เกิดที่อาณาจักรลุบนีลในทะเลน็อทบลู
ส่วนสูง  187 cm.
ปราการ เกาะจายา(Jaya)
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดกองทหารภูเขาวานร
    ( BOSS OF SARUYAMA ALLIANCE )
ผลปีศาจ ......
เพื่อน  มาชิรา (Masira)  ,โชวโจ(Shoujou)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์..

"เป็นโจรสลัดมันต้องกล้าที่จะท้าฝัน ........
ลูกเจี๊ยบที่ไม่กล้าที่จะฝัน ไม่มีค่าพอที่จะเป็นโจรสลัด...!!...
กล่าวโดย มองบลัง คริ๊กเกต

                   มองบลัง คริ๊กเกต (Montblanc Cricket) เป็นชายวัยกลางคนที่มีผมสีบลอนต์และมีสัญลักษณืประจำตระกูลอยู่ที่มีลูกเกาลัดขนาดใหญ่อยู่บนหัวมักสวมกางเกงวอร์มตัวเดียงเพื่อให้สดวกในการดำน้ำอยู่เสมอเค้ามีรอยสักรูปเกาลัดอยู่ที่แขนซ้ายโดยมีคำว่า"Moroon"อยู่ข้างใน มีนิสัยข้อนข้างดื้อรั้นและดูเหมือนเค้ามีอะไรอยู่ในใจเสมอแต่ในบ้างครั้งก็ร่าเริงโดยเฉพาะเมื่ออยู่กับพวกลูฟี่ซึ่งเป็นคนที่ชื่อในสิ่งที่เค้าพูดโดยไม่เห็นว่าเค้าเป็น"คนโกหกและเพ้อฝัน"

    -   ชื่อของมองบลัง คริ๊กเก็ต มาจากชื่อของโจรสลัดหญิงนาม แมรี่ คริ๊กเก็ต (Mary Crickett)มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1728
    -    ชื่อมองบลัง (Mont Blanc) ในภาษาฝรั่งเศสหมายถึงภูเขาสีขาว ภูเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ซึ่งในที่นี้อาจมีความหมายตรงข้ามคือ ดำน้ำได้ลึกที่สุด

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-wiper.html........................







มองบลัง คริ๊กเกต (Montblanc Cricket)
                 มองบลัง คริ็กเก็ต แห่งกลุ่มลิงภูเขา  ตั้งแต่สมัยยังเด็กคริ็กเก็ตก็ถูกหัวเราะเยาะเพราะเป็นคนในตระกูล โนแลนมาตลอด คนของตระกูลที่สืบสายเลือดโนแลนทุกคนล้วนต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกัน  แต่แล้วคริ็กเก็ตก็ทนความอัปยศไม่ไหวเค้าหนีออกจากบ้านมาและกลายเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดในเวลาต่อมา โดยเมื่อ 10ปีก่อนเมื่อเค้า ยังหนุ่มได้แล่นเรือพร้อมกับลูกเรือ มายังเกาะ จายาและพยายามค้นหาเมืองแห่งทองคำที่บรรพบุรุษเคยบอกไว้แต่ก็ไม่พบ แต่ความรู้สึกถึงสายเลือดตระกูลในตัวเค้าให้เชื่อใน บรรพบุรุษของตนจึงตัดสินใจที่จะอยู่บนเกาะและสละตำแหน่ง กัปตัน เพื่อที่จะค้นหาความจริงเมื่อ 400ปีก่อนเพียงลำพัง โดยเชื่อว่าขุมทอง แชนเดียร์ได้จมอยู่ใต้มหาสมุทรและพยายาม ดำน้ำค้นหาเรื่อยมาแต่พบเพียง โบราณวัตถุเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ภายหลังมีผู้ที่เชื่อในตำนานแห่งขุมทองมาร่วมด้วยก็คือ โชวโจและมาชิราโดยตั้งเป็นกลุ่มพันธมิตรกองทหารภูเขาวานร ขึ้นและช่วยกันค้นหาขุมทอง แห่ง แชนเดียร์ 
           โดยเค้าเชื่อว่าขุมทองแห่ง แชนเดียร์ได้จมอยู่ใต้มหาสมุทรและพยายาม ดำน้ำค้นหาเรื่อยมาแต่พบเพียง โบราณวัตถุเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนั้น 5-6ปี ก็มีผู้ที่เชื่อในตำนานแห่งขุมทองมาร่วมด้วยก็คือ โชวโจและมาชิรารวมถึงผู้คนอีกจำนวนนึงที่รักในการผจญภันออกตามหาขุมทองร่วมกันในชื่อ "กลุ่มพันธมิตรกองทหารภูเขาวานร" ขึ้นและช่วยกันค้นหาขุมทอง แห่ง แชนเดียร์
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Shandora
                จนกระทั่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมาถึงคริ็กเก็ตคิดว่าเป็นโจรสลัดที่จะมาช่วงชิงทองของเค้าจึงเกิดการต่อสู้กับซันจิขึ้นแต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับอาการป่วยที่เรื้อรังมานานของตนทำให้ช็อปเปอร์ต้องเข้ามาช่วยรักษาให้และรู้ว่าที่เกาะนี้มีตำนานแห่งขุมทองเล่าสืบต่อกันมาและอาจเป็นไปได้ที่จะอยู่บนเกาะแห่งท้องฟ้าลูฟี่และพวกจึงขอให้ช่วยหาทางไปบนเกาะแห่งท้องฟ้าให้หน่อย คริ็กเก็ตและพวกลิงภูเขาบอกวิธีที่จะใช้ขึ้นไปบนเกาะแห่งท้องฟ้าให้และช่วยต่อเติมเรือให้ด้วยเพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยรักษา ลุงคริ๊กเก๊ตแต่ต้องไปหานกเซาธ์เบิร์ดที่จะหันหน้าไปเฉพาะทิศใต้ซึ่งเป็นที่ๆจะเกิดนอกอัพสตรีมเพื่อส่งเรือขึ้นไปบนฟ้า แต่ในขณะที่ลูฟี่และพวกออกไปหานก เซาธ์เบิร์ด พวกกลุ่มโจรสลัดเบรามี่ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมประกาศตัวเป็นโจรสลัดที่จะมาชิงทอง คริ๊กเก็ตและพวกสู้ไม่ได้ถูกทำร้ายสาหัสและถูกชิงทองไปเมื่อลูฟี่กลับมาก็ทราบเรื่องทั้งหมดจากคริ็กเก็ตจึงไปทวงคืนทองจากเบรามี่ที่ในเมืองจึงเกิดการต่อสู้ระหว่างผู้มีพลังจากผลปีศาจ ลูฟี่มนุษย์ยางและเบรามีมนุษย์สปริงขึ้น
..............................