• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Blackbeard วอร์น ออร์กา_Van Auger ★ ヴァン・オーガ

WANTED VAN AUGER
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_05.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Blackฉายา ออก้าแห่งกลุ่มหนวดดำ
 - จ้าวเหนือเสียง -
( THE SUPERSONIC )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  210,000,000 เบรี
อายุ 32  ปี/5 ตุลาคม
ส่วนสูง  ---  
เรือ  Blackbeard Pirates' raft  
ตำแหน่ง พลแม่นปืนคนคุมปืนใหญ่กลุ่มหนวดดำ
 (SNIPER OF THE BLACKBEARD PIRATE )
ผลปีศาจ ......
อาวุธ ปืนไรเฟิลพันลี้ เซนริคุ(wielding Senriku)
สมาชิก  มาร์แชล ดี ทีช(Marshall D.Teach) ,จีซัส บาเจส (Jesus Burgess) ,ด็อกเตอร์คิว(Doc Q) ,ราฟิต (Lafitte) ,ชิริว(Shiryuu)  ,ซานจวน วูลฟ์ (San Juan Wolf) ,วาสโก้ ช็อต(Basco Shot) ,แคทาลีนา ดีวอน (Catarina Devon)  ,อาบาโล่ ปิซาร์โร่ (Abalo Pizarro)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

           วอร์น ออร์กา(Van  Auger - Van Oga) เป็นชายที่มีรูปร่างสูงบางดวงตาดูเศร้าและมีผมยาวสีน้ำตาลอ่อน มีลักษณะเด่นอยู่ที่เลนซ์ที่เค้าใส่ที่ตาขวาและหมวกรูปทรงประหลาดที่มีปีกหมวกลู่ลงทั้งสองข้าง ใส่เสื้อสีขาวแขนหลวม กางเกงขายาวสีดำและสวมผ้าคลุมสีดำ นิสัยของเค้าเป็นคนสุขุมและเยือกเย็นเสมอ ใบหน้าของเค้าแสดงออกถึงความเศร้าอยู่เสมอโดยเฉพาะคิ้วของเค้ามันจะชี้ลงอยู่ตลอดแม้ในขณะที่เค้ายิ้ม ทำให้ดูหน้ากลัวอย่างประหลาดและทำให้ดูเหมือนว่าเค้ากำลังมองเห็นความตายที่อยู่เบื้องหน้าโดยเค้าเป็นผู้กำหนดมันเอง
         -  ชื่อของเค้าหากอ่านออกเสียงในแบบ OGRE จะแปลในแบบไทยว่า"ผีปอบ"
        -  ชื่อของเค้ามาจากโจรสลัดชื่อดังที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกในชื่อ จอร์น ออก้า(Jone Auger) 
         -   ลูกเรือหลักของกลุ่มหนวดดำที่เชื่อในโชคชะตาถูกนำไปเชื่อมโยงกับเทวทูตทั้ง 4 ในพระคัมภีโดย ออก้า คือความ"หลอกลวง เทวทูตร่างกายอาบด้วยแสงผู้ขี่ม้าขาว"ใช้ธนูที่แม่นยำเป็นอาวุธ
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_05.html.......................... 






จ้าวเหนือเสียง วอร์น ออร์กา/The Supersonic
"ใครๆก็มักพูดกันว่า..!!.เพลงดาบนั้นร้ายกาจ...
ชิ..มันจะแน่สักแค่ไหน..มันต้องฉันสิกว่าศัตรูจะรู้ตัวมันก็ตายแล้ว.
โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตายเพราะอะไร......"

                ออร์ก้าแห่งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำเป็นพลแม่นปืนระยะไกลมือหนึ่งที่ได้รับฉายาว่าเร็วเหนือเสียง(Otogoe)  เป็นคนที่ทรนงตนในความ สามารถในการความแม่นยำของตนเองมาก แต่ก็เป็นคนใจเย็นสงบนิ่งรอเวลาในการเหนี่ยวไกปืนเพียงครั้งเดียวต่อหนึ่งศพ ความเชี่ยวชาญในการยิง ของเค้ามีลักษณะคร้ายกับที่อุซปมีแต่มีความแตกต่างกันหลายประการเช่น อารมณ์ในการยิงและความแม่นยำเข้าขั้นใช้จิตสัมผัสถึงวัตถุที่อยู่ห่างไกลแทนการใช้ตามองของ ออก้าที่เกิดจากการฝึกฝนช่างต่างกับที่อุซปมีเพราะสิ่งที่อุซปมีมันอยู่ในสายเลือดและเป็นพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดหรือจะเรียกว่าเป็นความแม่นยำแบบฟรุ๊คๆก็ได้   อาวุธคู่กายของ ออก้า เป็นปืนไรเฟิลยาวและสวมเลนส์ระยะไกล(Eye Piece)ที่ตาขวาเพื่อช่วยในการมองเห็นระยะไกล  ปืนที่เค้าใช้มีลักษณะพิเศษไม่พบเห็นใครในเรื่องใช้ปืนชนิดนี้อาจเป็นเพราะปืนชนิดนี้เป็นปืนที่ใช้ในระยะไกลเหล่าบรรดาโจรสลัดไม่นิยมการต่อสู้ระยะไกลและมองว่ามันเป็นการลอบกัดจึงมักจะต่อสู้กันซึ่งๆหน้ามากกว่า เค้ามีความเชื่อในโชคชะตาที่จะเกิดขึ้นและเชื่อว่าเหตุณ์การทุกอย่างถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วตนเพียงเดิน ตามโชคชะตาเท่านั้
                  ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกวันพีช บุกโจมตีเกาะดรัม ในแกรนต์ไลเค้าใช้ความสามารถของเค้าในฐานะพลปืนประจำกลุ่ม ออก้าแสดงให้เห็นถึงฝีมือของเค้าจากการยิงเข้าใส่ปราสาทดรัมจากด้านล่างเป็นการทักทายและเปิดฉากบุกรุกอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นปรากฏให้เห็นที่เมืองท่า ม็อกทาว ในตอนนั้นเค้าแสดงให้เห็นความแม่นยำในการยิงนกนางนวลที่กำลังบินอยู่บนฟ้าให้ตกได้ด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว โดยการนกนางนวลของเค้าเป็นนิสัยส่วนตัวในการทำนายโชคชะตาอย่างหนึ่งถึงโชคชะตาของตัวเค้าเองในวันนั้นว่าจะเป็นหรือตาย
........................