• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช อุซป-โซเงคิง Usopp-Sogeking ★ ウソップ

WANTED Usopp"Sogeking" 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_5564.html
ฉายา จ้าวแห่งการซุ่มยิง/King of Snipers Sogeking
  -  อุซปจอมโกหก(Liar)
ค่าหัววันพีช 200,000,000
-  30,000,000
อายุ 17 ปี 
- เกิด 1 เมษายน
- หมู่บ้านชีล็อบ ทะเลอีสต์บลู
ส่วนสูง 174 cm
เรือ  โกลอิ้ง แมรี่ (Going Merry)
- เทาซัน ซันนี่ (thousand Sunny)
ตำแหน่ง พลแม่นปืนและช่างฝีมือประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Marksman - Starwhat Pirate)
ผลปีศาจ -
อาวุธ คาบุโตะ (หนังสติ๊กขนาดใหญ่)
ลูกเรือ เพื่อน  ลูฟี่(Luffy) โซโล(Zoro),นามิ(Nami) ,ซันจิ(Sunji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY) 
ครอบครัว พ่อ-ยาซป(Yasopp) ,แม่-เบนชิน่า(Banchina) ,คนรักคุณหนูคายะ
เผ่าพันธุ์  มนุษย์....  

 "ฉันคือกัปตันอุซป... ฉันคือนักรบแห่งท้องทะเลผู้ห้าวหาญ..
ฉันจะไม่ยอมให้พวกแกแตะต้องคนในหมู่บ้านนี้ได้แม้แต่ปลายนิ้ว
กล่าวโดย กัปตัน อุซป
               อุซป(USOPP!) มีตำแหน่งเป็นพลแม่นปืนประจำเรือและเป็นนักประดิษฐ์ประจำกลุ่ เป็นลูกเรือที่จัดว่ามีความสำคัญมากในฐานะพลแม่นปืนและนัก เล่านิทาน(เป็นตัวละครที่ผมชอบที่สุด)มีลักษณะ เป็นเด็กวัยรุ่นที่ผอม ผิวคล้ำ ผมหยิกมีจุดเด่นที่สุดอยู่ที่จมูกที่ยื่นยาวและ มักพกกระเป๋าใส่อุปกรณ์ติดตัวอยู่เสมอ นิสัยของเค้านั้นค่อนข้างตื่นกลัวได้ง่ายและขี้ขลาดแต่มักใช้คำโกหกเพื่อข่ม อาการหวาดกลัวของตนและทำให้ศัตรูไขว้เขวเพื่อเปิดช่องว่างในการโจมตีสวนกลับ (แต่มักไม่ได้ผล)ชอบเห็นรอยยิ้มของคนที่เค้ารักและมักทำตัวร่าเริงเพื่อทำ ให้พวกพ้องมีความสูข   อุซปเป็นคนขี้กลัวแต่ก็ตลกมาก ซึ่งอุซปเป็นคนออกกลอุบาย มากมายในกับพวกลูฟี่ ซึ่งนอกจากนามิที่ออกกลอุบายแล้วก็มี อุซปนี้แหละที่คิดแผนดีมาก ซึ่งอุซปนั้นจะชอบหัวเราะกับการที่ลูฟี่ เลียนแบบโซโล ซันจิและช็อปเปอร์มาก และอุซปว่างๆจะชอบหลอกล่อช็อปเปอร์ด้วยความสนุกสนาน 
         - ลักษณะของอุซปน่าจะมาจากพินอกคิโอ้(Pinocchio)หุ่นไม้จอมโกหกจมูกยาว 
         - ชื่อของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางส่วนใหญ่มาจากชื่อของ ฮีโร่ที่เด็กๆชื่นชอบ ชื่อ อุซปมาจากนักเล่านิทานชาวกรีกชื่อ อีสป(Isoppu) และถ้าอ่านออกเสียงแบบญี่ปุ่นเป็ีน อุโซะ(Usoppu) หมายถึง โกหก
...................
 【】 เปิดตำนานต้นฉบับ หุ่นไม้พินอคคิโอ ด้านมืดที่ไม่มีใครรู้ก่อนจะมาเป็นหุ่นไม้แสนน่ารัก 【】



               อุซปแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นตัวละครการ์ตูนจากเรื่อง วันพีซ อุซปเป็นนักโกหกประจำหมู่บ้านชีร็อป โดยชื่อของอุซปอาจจะดัดแปลงมาจาก อีสป โดยในภาษาญี่ปุ่นคำว่า "โกหก" ออกเสียงว่า "อุโซะ" โดยเล่นคำรวมกับคำว่า อีสป เป็น อุซป ซึ่งหมายถึงผู้เล่าเรื่อง และนักโกหก อุซปยังมีลักษณะจมูกที่ยาวเหมือนกับพิน็อคคิโอ (ตุ๊กตาไม้ที่จมูกยาวเวลาโกหก)เค้าเป็นลูกของยาซปที่เป็นมือปืนให้ กับกลุ่มโจรสลัดผมแดงมีความสามารถพิเศษคือการใช้อาวุธเกี่ยวกับการยิงได้ แม่นยำ รวมถึง หนังสติ๊ก หรือ ปืนใหญ่ ลักษณะนิสัยเป็นคนโกหก และขี้ขลาด  อุซปผู้ที่มีความในการยิงปืน ในการวาดรูป และการผลิตสิ่งของจริงๆหรือแหกตามาก
            ครั้งแรกที่อุซปเข้ากลุ่มเค้าถูกกำหนดให้อยู่ในตำแหน่งนัก เล่านิทานซึ่งตำแหน่งนี้ในสมัยโบราณจะเป็นคนช่วยให้กำลังใจลูกเรือที่คิดถึง บ้านให้มีกำลังใจและต้องการผจญภัยในโลกใหม่ต่อไปแต่ในภายหลังเพื่อให้เข้ากับการพจญภัยในโลกการ์ตูนอุซปจึงต้องเป็นพลแม่นปืนที่มากด้วยความฟรุ๊คอีกตำแหน่ง  

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
แม่นยำไม่มีพลาด อุซป / USOPP! Sogeking
“จงรักคนที่เชื่อในคำโกหกของเรา.....
มากกว่าคนที่ไม่เชื่อมัน ไม่ใช่เพราะว่าเค้าโง่..
แต่เป็นเพราะเค้าเชื่อใจ และรับฟังทุกคำพูดที่เราได้พูดไป”

               อุซป สู่การพจญภัยของนักรบแห่งท้องทะเล อุซปเริ่มขึ้นที่เกาะ เก็กโกะในการจัดการกลุ่มโจรสลัด คุโระแมวดำที่ต้องการช่วงชิงสมบัติของคุณหนูคายะและฆ่าทุกคนในหมู่บ้านซึ่ง ในการต่อสู้ครั้งนี้อุซปต้องต่อสู้กับ นักสกดจิตจังโก้ที่มีความสามารถในการสะกดจิตและการใช้กรงจักรใบมีดที่แม่นยำ ถึงแม้จะเป็นการต่อสู่ที่ยากลำบากแต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของกลุ่มโจรสลัด อุซปทำให้เอาชนะจังโก้มาได้หลังจากลูฟี่เอาชนะคุโระมาได้และสามารถขับไล่ กลุ่มโจรสลัดแมวดำออกไปจากเกาะได้ ลูฟี่จึงชวนอุซปเข้ากลุ่มอุซปที่ต้องการออกผจญอยู่แล้วจึงตอบรับเข้าเป็น สมาชิกใหม่ในทันทีโดยก่อนออกเดินทาง เมอรี่ได้มอบเรือ โกอิ้งแมรี่ให้ลูฟี่และอุซปเพื่อแทนคำขอบคุณและเพื่อเป็นการตั้งกลุ่มโจร สลัดหมวกฟางอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก

จ้าวแห่งการซุ่มยิง Sogeking
                หลังจากเอาชนะ คุโระได้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่มีอุซปเข้าเป็นสมาชิกใหม่อยู่ด้วยต้องต่อสู้ กับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดใน ทะเลอิสบลูต์ และเป็นการเปิดตัวเผ่าพันธ์ใหม่ในโลกวันวีชเป็นครั้งแรกนั่นคือ  มนุษย์เงือกปลาฉนากอารอน  การต่อสู้ในครั้งนี้อุซปต้องต่อสู้กับ จุ๊บหนึ่งในเสนาธิการที่เป็นมนุษย์เงือก มีความสามารถในการยิงกระสุนน้ำอันร้ายกาจเมื่อเริ่มต่อสู้อุซปถึงับตะลึงใน ความร้ายกาจของศัตรูและเป็นครั้งแรกที่เค้ารู้สึกว่าการต่อสู้ของจริงมัน ช่างน่ากลัวและน่าจะวิ่งหนีไปให้พ้นๆจากสภาพเช่นนี้แต่เมื่อนึกถึงพรรคพวก ที่กำลังต่อสู้อย่างเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อช่วยนามิและชาวบ้านทำให้อุซปมี กำลังใจอีกครั้งที่จะสู้ตายกับจุ๊บ โดยความสามารถและกำลังอุซปไม่มีทางชนะได้เลยมีเพียงสิ่งเดียวที่เค้ามีอยู่ ที่พอจะเอาชนะได้และไม่เคยแพ้ใครนั้นคือ

"คำโกหกและความแม่นเท่านั้นที่ชั้นไม่เคยแพ้ใคร 

                   หลังจาก ชนะองค์กร บาล็อคเวิร์ค ที่อาราบัสต้าโดยร่วมมือกับ ช็อบเปอร์ กำจัด มิสเตอร์โฟและมิสเมอร์รี่คริสมาสได้หลังจากอุซปได้แยกตัวออกจากกลุ่ม อุซปได้ปลอมเป็นโซเงคิง(SOGEKING)เพื่อเข้ามาช่วยเหลือพวกของ มังกี้ ดี ลูฟี่ ในตอนที่จะต้องไปช่วยเหลือ นิโค โรบิน จากพวกCP9 มีฝีมือการยิงปืนพอ ๆ กับ อุซป โดยโกหกว่าโซเงคิงอาศัยอยู่ที่เกาะนักแม่นปืน ถ้าถามเค้าว่าเกาะนักแม่นปืนอยู่ที่ไหน เค้าจะตอบว่าอยู่ในใจของเราไงล่ะ

............................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
          เปิดตำนานนิทาน หุ่นไม้พินอคคิโอจอมโกหก เด็กน้อยที่ต้องดำเนินชีวิตโดยไร้การชี้แนะจากผู้ใหญ่


           หุ่นไม้พินอคคิโอ (Pinocchio)  เป็นเรื่องราวการผจญภัยของหุ่นไม้ที่มีชีวิต กับพ่อผู้ยากจนของเขา เจปเปตโต ซึ่งเป็นช่างไม้ ปิน็อกกีโอมีลักษณะเด่นที่รู้จักกันดี คือ เมื่อพูดโกหก จมูกของเขาจะยาวขึ้น  กอลโลดีนั้นไม่ได้ตั้งใจที่จะเขียนเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องสำหรับเด็กตั้งแต่แรก ในเนื้อเรื่องดั้งเดิมนั้น พินนอคคิโอถูกแขวนคอตาย เนื่องจากทำความผิดนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ได้แก้ไขในฉบับถัดมา ซึ่งตอนจบนั้น ได้แก้ให้หุ่นกระบอกนั้นกลายเป็นเด็กที่มีชีวิตจริง ๆ ซึ่งก็เป็นตอนจบที่เรารู้จักกันดี

★★เปิดตำนานต้นฉบับ หุ่นไม้พินอคคิโอ★★
 ด้านมืดที่ไม่มีใครรู้ก่อนจะมาเป็นหุ่นไม้แสนน่ารักในทุกวันนี้

        เรื่องราวเริ่มเรื่องโดยล่าว่า มีช่างไม้ชรานามว่า เจปเปตโต เค้าใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวโดยไม่มีภรรยาหรือบุตรหลานได้เกิดไอเดียในการสร้างหุ่นกระบอกที่ทำจากไม้ขึ้นมา 1 ตัว และในคืนที่สร้างเจ้าหุ่นนี้เสร็จ เขาได้จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเพื่ออธิษฐานขอพรอย่างหนึ่งปรากฎว่าเมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้าเจ้าหุ่นไม้ที่เขาตั้งชื่อให้ว่า Pinocchio ก็มีชีวิตขึ้นมาอย่างมีปาฎิหาริย์ และนี่คือเรื่องราวคร่าวๆ ที่บรรดาเด็กๆต่างได้รู้และได้ยินมา
           แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วพิน็อคคิโอได้เกิดนำเนิดมาตั้งแต่ช่วง 1880-1990 แล้วโดยมีผู้แต่งคือ Carlo Collodi ได้ให้ชื่อหนังสือไว้ว่า “ The Adventures of Pinocchio” โดยเนื้อเรื่องนั้นจะแตกต่างกับเรื่องที่เรารู้จักโดยสิ้นเชิงสำหรับ Collodi นั้นไม่มีบุตรทั้งชายหรือหญิงและเรื่องที่เขาแต่งขึ้นมานั้นเพราะว่าในสมัยทศวรรษที่ 18 ได้มีการถกเถียงกันในระบบการศึกษาว่าเด็กควรจะเติบโตมาในทิศทางไหน?ในสมัยนั้นคิดกันว่าเด็กๆ ควรที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในชีวิตจากความผิดพลาด ซึ่งผู้ที่แต่งเรื่องนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อจะทำให้เห็นว่าหากเด็กโตมาโดยไม่เชื่อฟังคำผู้ใหญ่จะมีผลลัพธ์เป็นอย่างไร


           ซึ่งแต่เดิมพิน็อคพิโอ้นั้นเป็นหุ่นไม้หัวดื้อและเอาแต่ใจโดยเขาจจะไม่ยอมเชื่อฟังใครเลยและจะเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเองเท่านั้น เขาไม่ยอมที่จะไปโรงเรียนเพราะเหตุผลอย่างนี้พิน็อคพิโอ้มักจะทะเลาะกับพ่อเขา Geppetto ผู้ที่มีอาชีพเป็นช่างไม้และมีความรู้เรื่องทั่วไปเพียงแค่หางอึ่งเพราะว่าไม่ได้เรียนหนังสือ ซึ่งภายหลังเขาก็ได้ถูกจำคุกจากการกระทำของพิน็อคคิโอ้ด้วย
          ดูเหมือนว่าเส้นทางระหว่างการเจริญเติบโตของพิน็อคคิโอ้นั้นเต็มไปด้วยความยากลำบาก ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมฟังใครเขาจึงหนีออกจากบ้านตั้งแต่เริ่มหัดเดินได้และทดลองทำสิ่งต่างๆ นานาแต่การทดลองแรกที่ผิดกฎหมายของเจ้าหุ่นไม้ตัวนี้ก็คือ การฆ่าคนโดยศพแรกของเขาคือ Jiminy Cricket เพื่อนผู้ที่คอยเตือนสติเขา พิน็อคพิโอ้เติบโตมาด้วยจิตใจที่โหดร้ายอีกทั้งยังทำผิดต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขานั้นได้เชื่อใจผิดคนโดยไปเชื่อใจหมาป่ากับแมวขี้เกียจตัวหนึ่งเข้า จนเขาถูกหลอกไปแขวนคอใต้ต้นโอ๊ค แต่ก็ยังรอดกลับมาได้


           หลังจากถูกหลอกเกือบตาย พินอกคิโอ้ก็ยังคงหลงเชื่อ แมวกับหมาจิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์อีกเมื่อพวกมันเห็นพินอคคิโอรอดตายมาได้ ก็เริ่มคิดอุบายใหม่ โดยจะนำเขาไปขายให้กับเจ้าของโรงละครหุ่นกระบอก เริ่มด้วยการล่อหลอกพินอคคิโอให้หนีโรงเรียนไปเที่ยวที่โรงละคร พินอคคิโอหลงเชื่อตามไปอย่างง่ายดาย แรกๆ เขาสนุกจนลืมทุกอย่าง... 
         หลายวันผ่านไป พินอคคิโอเหนื่อยมากเพราะถูกบังคับให้แสดงทั้งวันไม่นานเค้าก็ทนไม่ไหวจนต้องหนีออกมา และพยายามหาทางกลับบ้านแต่ในระหว่างทางก็มีรถละครเล่ผ่านมาพอดี เสียงเพลงช่างน่าสนุกยิ่งนักไม่ทันไรเรื่องกลับบ้านก็มลายสิ้นเค้าเดินตามเสียงเพลงอย่างว่าง่ายดั่งลาโง่วิ่งตามแครอท จนในที่สุดก็เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของคณะละครสัตว์อีกครั้ง
         ในตอนจบหลังจากพิน็อคคิโอผ่านเรื่องร้ายรอดตายมาได้หลายครั้งเขาก็ยังคงไม่จดจำยังคงเรื่องชั่วอีกหลายอย่างทั้งการปล้น ลักพาตัว ทำร้ายผู้อื่นซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เขาทำนั้น ผู้รับผิดแทนเขาก็คือพ่อของเขาที่ต้องติดคุกแทนด้วยเหตุเหล่านี้ เหมือนเป็นการตอกย้ำให้สังคมได้รับรู้ถึงการไม่สั่งสอนบุตร ไม่ตักเตือน เอาแต่ตามใจเพราะรักมากจนเกินไปสุดท้ายคนที่เจ็บคือคนที่เป็น พ่อ แม่
 ..............................

5 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

อุซป
นายเป็นสุดยอดนักตอแหลเลย(ชมนะเนี่ย)
ซุ่มยิงต่อไป King Of Sniper

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

30,000,000เบรี่ (ในชื่อของ โซเงคิง) ได้มาหลังจากการใช้คาบุโตะยิงกระสุนนกเพลิง เผาธงสัญลักษณ์ของรัฐบาลโลกที่เอนิเอส ล็อบบี้ ต่อหน้า CP9 ตามคำสั่งของ ลูฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Usopp is a good liar. Plus the gun is accurate.

แสดงความคิดเห็น