• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Sunny ทันซุย Tansui ★ タンスイ

WANTED Fishman Tansui 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-tansui.html
ฉายา มนุษย์เงือกทันซุย(Arowanas)
ค่าหัว ประมาณ 7,900,000 เบรี
อายุ 39 ปี
ส่วนสูง 205 Cm
เรือ  ---
ปราการ ฐานลับของแก็งไรเดอร์
ตำแหน่ง  ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดมาโคล(Macro Fishman Pirates)
- พันธมิตรแก็ง ปลาบินไรเดอร์ส(FlyingFish Riders) 
-  อดีตสมาชิกกลุ่มโจรสลัดซันนี่(Sunny Pirate)
ผลปีศาจ ---  
อาวุธ มีความสามารถด้านคาราเต้
ลูกเรือ เพื่อน กัปตัน มาโคล(Macro) และเกียโร่(Gyaro)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาอะโรวาน่าหรือปลาตะพัดอเมริกาใต้/เป็นปลาน้ำจืดในแถบอเมริกาใต้(Arowanas)

             ทันซุย(Tansui -タンスイ)เป็นมนุษย์เงือกปลา อะโรวาน่ามีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์คือการมีร่างกาย ขนาดใหญ่มีส่วนหัวหนาและปกครุมด้วยแผ่นกระดูก ทันซุยมีผิวสีชมพูอ่อน มีขากรรไกรล่างขนาดใหญ่ สวมเสื้อคลุมสีเขียวที่ดูเหมือนผิวของเค้าและสวมสร้อยทองเส้นใหญ่นิสัยของเค้าดูเหมือนจะไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ ชอบทำตามคำสั่งเพราะไม่ต้องคิด มักชอบพูดเรื่อยเปี่อย จึงทำให้มาโคลโมโหอยู่เสมอ 
.................................
【】  เปิดตำนานเผ่าพันธ์ลาน้ำจืดขนาดใหญ่ สวยหรู ราคาแง แต่โหดร้ายน่าดูปลาอะโรวาน่าเขียว (AROWANA) 【】
 http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-fisher-tiger.html






http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
มนุษย์เงือกอะโรวาน่า ทันซุย / TANSUI
                  ทันซุยแห่งกลุ่มโจรสลัดมาโคล ปรากฏตัวครั้งแรกในเหตุการณ์ลำลึกถึงอดีตในตอนนั้นเค้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโจรสลัด ซันนี่และเป็นลูกน้องของมาโคลช่วงหนึ่งของเหตุการณ์ที่กลุ่มซันนี่ไปส่งตัวเด็กสาวที่เป็นทาสให้กลับถึงบ้าน ทันซุยและลูกพี่ของเค้าแสดงให้เห็นถึงความเมตตาที่มีต่อเพื่อนมนุษยืพวกเค้าร้องไห้เสียใจที่ต้องลาจากเด็กน้อย แต่สำหรับในปัจจุบันทันซุยและพวกเป็นกลุ่มโจรสลัดที่เลวทรามสุดๆแม้เผ่าพันธ์เงือกพวกเดียวกันก็จับมาขายเป็นทาสได้อย่างหน้าตาเฉยไม่รู้สึกผิดหรือสำนึกแต่อย่างใด แต่ทุกอย่างก็จบลงเมื่อพวกเค้าคิดจะจับ เงือกสาวเครมี่ไปขายโดยไม่รู้ว่าเธอเป็นพรรคพวกของลูฟี่และเมื่อทุกคนตามมาถึงจึงเกิดการแย่งชิงตัวกันขึ้น แม้ว่าทันซุยจะพยายามต่อสู้ด้วย "คาราเต้มนุษย์ปลา"  แต่แต่ก็สู้ไม่ได้กลับถูก ฮัจจังโจมตีด้วยท่า"หมัดพิฆาตทาโกยากิ"ลอยหายไปพร้อมกับพรรคพวกที่เหลือ
.........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
           เปิดตำนาน ปลาอะโรวาน่า ( Arowana ) ตำนานสุดยอดปลามังกร
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny

              อะโรวาน่า หรือที่บ้านเราเรียกว่าปลาตะพัด   เป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่ง มีวิวัฒนาการจากปลาโบราณเพียงเล็กน้อย จึงมีลักษณะคล้ายปลาโบราณ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Arowana (อะโรวาน่า) หรือ Arawana (อะราวาน่า) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Scleropages formosus อยู่ในวงศ์ปลาตะพัด (Osteoglossidae) นับว่าเป็นปลาที่ใกล้สูญพันธุ์ในธรรมชาติ เนื่องจากเป็นปลาที่สืบพันธุ์ยาก ประกอบกับแหล่งที่อยู่ถูกทำลายไปได้รับความนิยมอย่างสูงของนักเลี้ยงปลาตู้ ในฐานะของปลาสวยงาม ราคาแพง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535  
              สำหรับชื่อ "ตะพัด" เป็นชื่อที่เรียกกันในภาคตะวันออก แถบจังหวัดจันทบุรีและตราด ในภาคใต้จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะเรียกปลาชนิดนี้ว่า "หางเข้" ถูกค้นพบเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2474 ตามรายงานของสมิธที่ลำน้ำเขาสมิง จังหวัดตราด โดยระบุว่าในขณะนั้น ปลาตะพัดเป็นปลาที่พบได้ทั่วไปในแม่น้ำลำคลองในภาคตะวันออก ไข่มีลักษณะสีส้มลูกกลมใหญ่ ฟักไข่ในปาก เนื้อมีรสชาติอร่อย นิยมใช้ทำเป็นอาหาร  

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
อโรวาน่า /Green Arowana
                ในปัจจุบัน สำหรับประเทศไทย เชื่อว่าเหลือเพียงบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสงและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน ซึ่งเป็นต้นแม่น้ำตาปี และบริเวณแม่น้ำ ที่อำเภอละงู จังหวัดสตูลเท่านั้น ส่วนทางภาคตะวันออกที่เคยชุกชุมในอดีต ไม่มีรายงานการพบอีกเลย อีกที่หนึ่งที่ได้เคยได้ชื่อว่ามีปลาตะพัดชุกชุมคือ บึงน้ำใส อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ในอดีตเป็นแหล่งจับปลาตะพัดที่มีชื่อเสียงมาก จนมีชื่อปรากฏในคำขวัญประจำอำเภอ โดยชาวบ้านจะเรียกปลาชนิดนี้ว่า "กรือซอ" แต่จากการจับอย่างมากในอดีต ทำให้ในปัจจุบัน ปริมาณปลาตะพัดลดน้อยลงจนแทบจะสูญพันธุ์
                ลำตัวยาว ด้านข้างแบน เกล็ดมีขนาดใหญ่สีเงินอมเขียวหรือฟ้า เรียงเป็นระเบียบอย่างสวยงาม เกล็ดบริเวณเส้นข้างลำตัวมีประมาณ 24 ชิ้น ตาโต ปากใหญ่เฉียงขึ้นด้านบน ฟันแหลม ครีบหลังและครีบก้นยาวไปใกล้บริเวณครีบหาง สันท้องคม มีหนวด 1 คู่อยู่ใต้คาง ปลาตะพัดขนาดโตเต็มที่ได้ยาวได้ราว 90 เซนติเมตร หนักได้ถึง 7 กิโลกรัม พฤติกรรมมักจะว่ายบริเวณริมผิวน้ำ อาหารของปลาตะพัด ได้แก่ สัตว์น้ำขนาดเล็ก ตลอดจนแมลง สัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำขนาดเล็ก ปลาโตเต็มวัยสามารถโดดงับอาหารได้สูงถึง 1 เมตร
                อาศัยอยู่ในแม่น้ำที่มีสภาพใสสะอาด มีนิสัยค่อนข้างดุ ก้าวร้าว ขี้ตกใจ มักอาศัยอยู่ลำพังตัวเดียวหรือเป็นคู่ ถ้าอยู่เป็นฝูง ก็จะอยู่เป็นฝูงเล็ก ๆ ไม่เกิน 3-5 ตัว พบได้ในทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และปลาในแต่ละแหล่งน้ำจะมีสีสันแตกต่างหลากหลายกันออกไป เชื่อว่าเกิดเนื่องจากลักษณะทางพันธุกรรมและสภาพแวดล้อมที่อยู่ เช่น สีทอง สีแดง สีเงิน สีทองอ่อน เป็นต้น
 ....................................