• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Sunny มาโคล Macro ★ マクロ

WANTED Fishman Macro-Makuro 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-macro.html
ฉายา มนุษย์เงือก มาโคล(Pilican EEL)
ค่าหัว ประมาณ 12,000,000 เบรี 
เรือ  ---
ส่วนสูง 180 Cm
อายุ 36 ปี/เกิด 5 กันยายน
ปราการ ฐานลับของแก็งไรเดอร์
ตำแหน่ง  สมาชิกกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์(Sunny Pirate)
-  กัปตันกลุ่มโจรสลัดมาโคล(MacroFishman Pirates)
-  พันธมิตรแก็ง ปลาบินไรเดอร์ส(FlyingFish Riders)
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ มีความสามารถด้านคาราเต้เพียงเล็กน้อย  
ลูกเรือ เพื่อน เกียโร่(Gyaro) ,ทันซุย(Tansui)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาไหลนกกระทุงหรือปลาไหลฟีริแกนปลาไหลทะเลน้ำลึกสกุลมาโคลฟริงค์ส (Macropharynx

              มาโคล(Macro -マクロ)เป็นมนุษย์เงือกปลาไหลนกกระทุงหรือมีชื่ออีกอย่างว่า ปลาไหล ฟิริแกน ซึ่งเป็นปลาไหลน้ำลึกที่หายากมาในโลกและมีรูปร่างพิลึกสุดๆ มาโคลมีลักษณะเด่นที่ได้มาจากสายพันธุ์คือ กรามที่เหมือนบานพับและมีแขนขนาดใหญ่สองข้างที่มีรอยสัก มักสวมเครื่องประดับที่ดูหรูหรามาโคลต่างจากหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดอื่นตรงที่ไม่เก่งด้านการต่อสู้แต่กลับเป็นมันสมองของกลุ่มมากกว่า

          - ชื่อของ มาโคลมาจากคำออกเสียงของชื่อของปลาแม็คคาเรล(Mackerel)และชื่อของปลามาคุโร่(Makuro)ของญี่ปุ่น
..........................

http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-fisher-tiger.html





มนุษย์เงือกปลาไหลฟิลิแกน มาโคล - MACRO
                  มาโคลแห่งกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ เมื่อครั้งยังเด็กเค้าเติบโตขึ้นมาในเขตเด็กกำพร้าของเกาะเงือกที่มีชื่อว่า เขตโนอา เมื่อเติบใหญ่เค้าพร้อมด้วยเพื่อนในวัยเด็กได้เข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ที่ พี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ตั้งขึ้นในตอนนั้นมาโคลเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจและรักพวกพ้องเผ่าพันธ์เงือกของเค้ามากแต่เมื่อออกเดินทางไปในทะเลกว้างพร้อมพรรคพวก มาโคลเริ่มซึมซับความโหดร้ายในจิตใจของพวกมนุษย์ที่เห็นเผ่าพันธ์อื่นนั้นต้อยต่ำ ไร้ค่าซื้อขายได้ด้วยเงินและแล้วห่วงผูกมัดมาโคลที่ยึดเค้าไว้กับเผ่าพันธ์เงือกก็ขาดลงเมื่อ พี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ถูกพวดมนุษย์หักหลังและต้องตายด้วยฝีมือมนุษย์ทำให้กลุ่มโจรสลัดเงือกแตก มาโคลจึงพาเพื่อนอีกสองคนเดินทางขึ้นสู่พื้นทะเลในเขตเกาะซาบอดี้ซึ่งอยู่ด้านบนของเกาะเงือกและเริ่มต้นทำตั้งกลุ่มค้าทาสขึ้นมา

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
มาโคลแห่งกลุ่มค้าทาส-MACRO
                 เมื่อออกมาจากกลุ่มเงือกมาโคลเริ่มเห็นคุณค่าความเป็นคนน้อยลงและมองว่าชีวิตนั้นไร้ค่า แต่เงินทองนั้นมีค่าซื้อได้ทุกอย่างแม้ชีวิตเค้าเริ่มต้น สะสมเงินให้ได้มากที่สุดเพื่อหวังว่ามันจะช่วยซื้อชีวิตของเค้าหากถูกจับ มาโคลจึงตั้งกลุ่มค้าทาสของตนขึ้นมา โดยมีสมาชิกเพียงสามคน คอยดักจับทั้งพวกมนุษย์และพวกเงือก ที่ผ่านทางมาในอาณาเขตนแถบทะเลตะวันออกของหมู่เกาะซา บอดี้ คอยเก็บค่าคุ้มครองจากมนุษย์และมนุษย์ปลาด้วยกันเอง  แต่หากพบเงือกก็จะลักพาตัวไปขายเพราะทำเงินได้มากกว่า แม้ว่ากลุ่มของมาโคลจะดูมีอิทธิพลแต่ตัวมาโคลนั้นอ่อนแอมากและมีสมาชิกกลุ่มเพียงสองคนการข่มขู่ในแต่ละครั้งจำเป็นต้องหากลุ่มที่ใหญ่กว่ามาคอยเป็นพี่ใหญ่ให้ความช่วยเหลือในด้านกำลังพลซึ่งก็คือ "แก็งปลาบินไร เดอร์ส" ที่มีหัวหน้าใหญ่คือ "หน้ากากเหล็กคิวบัส"
......................... 

 【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
         เปิดตำนานปลาไหลน้ำลึกสุดประหลาด ปลาไหลปากกว้างสกุลมาโคลฟริงค์ส ปลาไหลฟิลิแกน Pelican Eel
             ปลาไหลทะเลน้ำลึกสกุลมาโคลฟริงค์ส(Macropharynx) เป็นปลาไหลสกุลที่พบได้ยากมีถิ่นที่อยู่ในแถบอเมริกาใต้ มีลักษณะโดยทั่วไปภายนอกคร้าย ปลาไหลเพลิแกน (pelican eel)หรือ ปลาไหลกรูเปอร์ (Gulper eel) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Eurypharynx pelecanoides ซึ่งมีลักษณะพิเศษด้วยปากที่กว้างมากกกก และมีกระเพาะที่ขยายใหญ่ได้หลายเท่า มีลักษณะเป็นเหมือนกระเป๋าคล้ายของนกเพลิแกน ดังนั้นจึงสามารถเรียกว่าปลาไหลเพลิแกน
              ปากของมัน สามารถกินเหยื่อที่ขนาดใหญ่กว่าตัวเองซะอีก อาศัยอยู่ในน้ำลึกประมาณ 150 – 1,800 เมตร ลึกขนาดแทบไม่มีแสงส่องถึง
             ปลาไหลเพลิแกนนี่ไม่มีฟันโดยจะกินอาหารแบบ กลืนทั้งตั้ว ซึ่งอาหารที่เจ้าปลาไหลเพลิแกนกินมักจะเป็นสัตว์ในกลุ่มปู กุ้ง สัตว์น้ำขนาดเล็ก แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่กินสัตว์ใหญ่นะ แถมปลาไหลพิเลแกนยังเรืองแสงด้วย ปล่อยแสงได้ เพราะมี bio-luminescent ที่ปลายหาง อ้าวยังไงเวลาปลาไหลเพลาแกนว่ายมาก็ลองสังเกตุดูให้ดีว่ามันเรืองแสงและกินอะไร   นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าในช่วงโตเต็มวัยพวกมันกินอาหารเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และนั่นพอที่จะเป็นพลังงานให้พวกมันเสาะหาคู่และขยายเผ่าพันธุ์ต่อไป
......................