• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece_โบอา ธันเดอร์โซเนียร์_ Boa Sandersonia ★ ボア・サンダーソニア

WANTED Amezon Boa Sandersonia 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KUJAฉายา กอร์กอน อนาคอนด้า(Gorgon Anaconda)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 52,000,000
อายุ 30 ปี  / เกิดคามเบล
- เกาะอเมซอนลิลลี่
ปราการ ราชอาณาจักรอเมซอนลิลลี่ 
ส่วนสูง 254 cm. 
เรือ  เรือยูดา (Ship-YUDA) 
ตำแหน่ง เป็นพี่คนกลาง ใน 3 พี่น้องแห่งคำสาปกอร์กอน (three Gorgon sisters)
ผลปีศาจ เฮบิ เฮบิ (Habi Habi MODEL Anaconda)
ผลงูอนาคอนด้า : สายพันธุ์งูขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมีความแข็งแกร่งเป็นหลัก
จุดอ่อน ธาตุปฏิปักษ์ ศัตรูตามธรรมชาติ จระเข้
อาวุธ ควบคุมเส้นผมในชื่อสเน่ห์เรือนผมนางงู-"งูเขี้ยวเหล็ก"
- Busoshoku Haki - บุโซโชคุฮาคิ ฮาคิแห่งเกราะ
สมาชิก  จักรพรรดินีโบอา แฮนค็อก(Boa Hancock)  ,โบอา มารี โกลร์(Boa Marigold),มาการ์เรต(Marguerite) , กรอริลิโอซ่า(Gloriosa)  ,สวีทเฟีย(Sweet Pea) อาฟรีลัด้า(Aphelandra) ,เบลาดอนน่า(Belladonna)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ชนเผ่าคุจาแห่งเกาะอเมซอนลิลลี่


                  ธันเดอร์โซเนียร์ (Boa Sandersonia)เธอเป็นผู้หญิงที่มีร่างกายขนาดใหญ่ มีใบหน้าใหญ่และมีเส้นผมยาวดูคร้ายงูชอบแลบลิ้นที่คดเคี้ยวดูคร้ายงูออกมาเมื่อเวลาเธอรู้สึกสบายอารมณ์ สวมใส่ชุด บิกินี่เช่นเดียวกันกับที่สมาชิกคนอื่นของเผ่าสวมใส่กัน ด้ายหลังของเธอมีรอยกีบเท้ามังกรสัญลักษณ์ของความเป็นทาสปะทับอยู่กลางหลังแต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นเพราะมันถูกปิดบังไว้ด้วยผ้าคลุมและเส้นผมของเธอ นิสัยของเธอดูเป็นคนใจเย็นกว่าบรรดาพี่น้องของเธอ ชอบรอที่จะให้ศัตรูบุกเข้ามาหาและฆ่าให้ตายอย่างช้าๆด้วยพลังพิเศษของเธอ
       -  ชื่อของผู้หญิงในเผ่าคุจาล้วนมาจากชื่อของดอกไม้และชื่อของ ธันเดอร์โซเนียร์ มาจากชื่อของดอกไม้ชนิดหนึ่งของแอฟริกาใต้เป็นเถาไม้เลื้อย ในชื่อดอก ธันเดอร์โซเนียหรือดอกบัวทองภูเขา(Sandersonia)

 


                    ธันเดอร์โซเนียร์ ผู้พิทักษ์แห่งเผ่าอเมซอนลิลลี่ เธอเป็นผู้มีความสามารถของ  ผลไม้ปีศาจ เฮบิเฮบิ Habi Habi : model Anaconda ผลงูสายโซออน สายพันธ์อนาคอนด้า  เธอเป็นมนุษย์งูอนาคอนด้า เป็นผลงูสายพันธ์หนึ่งที่จัดว่าเป็นงูเหลือมชนิดหนึ่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความแข็งแรงของงูชนิดนี้กล่าวกันว่าแม้แต่สัตว์กินเนื้อที่ดุร้ายยังต้องตกเป็นเหยื่อของมันด้วยพลังในการกอดรัดอันมหาศาล   ธันเดอร์โซเนียเมื่อกลายร่างแล้วจะมีความสามารถด้านพละกำลังเป็นหลัก พร้อมกับร่างกายที่ขยายใหญ่ขึ้นมากกว่าปกติหลายเท่า เธอจะใช้ร่างกายในร่างพร้อมรบที่เรียกว่าร่าง ไฮบริดกอดลัดหรือพันธนาการศัตรูให้ขาดใจตายจนไม่อาจตอบโต้เธอได้หรือจะรอจนกว่าร่างกายศัตรูจะแหลกเหลวจนตายไปในที่สุด
          จุดอ่อน : การกอดรัดศัตรูในระยะใกล้อาจกลายเป็นจุดอ่อนได้โดยง่ายเพราะ นั่นหมายถึงว่าศัตรูจะจู่โจมได้ในระยะใกล้ซึ่ง โซเนียเองก็รู้ถึงจุดอ่อนนี้ดีจึงฝึกพลัง ฮาคิแห่งเกราะฮาคิ (บุโซโชคุฮาคิ - Busoshoku Haki) เพื่อใช้ป้องกันร่างกายจากการโจมตีจากศัตรูในระยะใกล้

ธันเดอร์โซเนียร์ - Boa Sandersonia
"การเป็นผู้ปกป้อง หรือเป็นผู้คุ้มครอง มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ..
แต่มันสำคัญที่เรา....ต้องการจะปกป้องใคร....."

                อเมซอน ลิลี่ (ไนน์สเน็ค) คือเกาะที่มีแต่นักรบหญิงเท่านั้น โดยรอบเกาะถ้ามองจากระยะไกลมีลักษณะคล้ายกับงูหลายตัวพันกันอยู่ บริเวณรอบเกาะตั้งอยู่กึ่งกลางในทะเล คามเบล ที่ปกครองโดย จ้าวแห่งท้องทะเลหลายชนิด ทำให้ไม่มีเรือใดเข้าไปได้ มีแต่เรือเจ้าแห่งทะเลของแฮนค็อก ที่มี ยูดา(ํYUDA)จ้าวแห่งท้องทะเลที่มีพิษร้ายแรงที่สุดอยู่ที่หัวเรือทำให้ไม่มีจ้าวแห่งท้องตัวใดกล้าเข้าใกล้ สำหรับเหล่าผู้หญิงที่นี่แล้ว ความแข็งแกร่งคือความสวยของพวกเธอ อเมซอน ลิลี่ ปกครองโดย หนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด โบอา แฮนคอก หรือ เฮบิฮิเมะ ผู้ซึ่งมีพลังจากผลปีศาจ เลิฟ เลิฟ ฟรุ็ต ทั้งนี้เกาะนี้ ไม่เคยมีชายใดได้เข้ามาย่างกร่างเลย นอกจาก ลูฟี่คือรายแรก ซึ่งนั้นทำให้ลูฟี่กลายเป็นตัวป็อปปูล่าสำหรับเหล่าสาวๆในเกาะ

อนาคอนด้าโซเนียร์/Anaconda
           ปัจจุบันเธอเป็นผู้พิทักษ์แห่งเผ่าอเมซอนเป็นน้องคนกลางของแฮนค็อก ที่ถูกจับให้กินผลไม้ปีศาจ เฮบิ เฮบิ โมเดลงูอนาคอนด้า โดยพวกชนเผ่ามังกรสวรรค์เช่นเดียวกันกับน้องของเธอมีความสามารถพิเศษและเป็น ท่าไม้ตายในการบังคับเส้นผม-สเน่ห์เรือนผมนางงู ที่มีลักษณะคร้ายงูโจมตีศัตรูในชื่อ "ยามาตะโนะโอโรจิ-งูยักษ์แปดเศียร" หลังจากผ่านการต่อสู้กับลูฟี่รู้สึกซาบซึ้งในตัวลูฟี่มากจากการที่ถูกลูฟี่ ช่วยปิดหลังไว้ตอนที่ต่อสู้กัน เพราะลูฟี่ไม่รู้สึกอยากสู้ด้วย
..................................

  【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
          เปิดตำนานราชินีงูจ้าวแห่งคำสาปมองข้าแล้วเจ้าจะเป็นอมตะ ราชินีเมดูซ่า (Medusa)

          เมดูซ่า ในตำนานของกรีกนั้นเป็น ผู้หญิงที่มีผมเป็นงู และเมื่อมีคนมองมาที่ใบหน้าเธอ (จ้องตา) คนผู้นั้นจะกลายเป็นหิน ที่จริงแล้วก่อนที่เมดูซ่าจะมีความร้ายกาจดังที่เป็นที่เล่าขานกันมานั้น เมดูซ่านั้นเป็นหญิงสาวที่มีหน้าตาสวยงามมาก

ราชินีเมดูซ่า/Medusa
           เมดูซ่า เป็นหนึ่งในลูกสาวทั้งสามของ เมทิสซึ่ง เมทิสเป็นเจ้าแห่งสติปัญญา และสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆได้มากมาย แต่เดิมลูกทั้ง 3 ของเมทิสเป็นคนที่สวยงามมาก แต่แล้ววันหนึ่งเมทิสแม่ของเมดูซ่าถูกเทพ (Zeus) ข่มขืนและกลืนกินลงท้องไป และซุสจึงได้ใช้สติปัญญาและความสามารถทางการแปลงร่างของเมทิสเพิ่มอำนาจให้ กับตนเอง พลังอำนาจนั้นทำให้เทพซุสยิ่งใหญ่เหนือเทพทั้งปวง และต่อมาเทพธิดา อาเธน่า (Athena) ได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากการที่พลังของเมทิสทะลักออกมาทางหน้าผากของซุส เมื่อเอเทน่าได้กำเนิดขึ้นพร้อมกับความสามารถทางสติปัญญาของเมทิสผู้เป็นแม่ และเอเทน่าก็ถือเมดูซ่าพี่น้องร่วมสายเลือดแม่ เป็นศัตรูคนสำคัญ อยู่มาวันหนึ่งเมดูซ่าที่เป็นสาวงาม มีชายหลายคนหมายปองเป็นเจ้าของ ก็ได้ไปบูชาเทพเอเทน่ายังวิหารของเอเทน่า แล้วเทพ โพ ไซดอน (Poseidon) ก็เห็นเมดูซ่าที่มีหน้าตาสวยงามมาก จึงต้องการครอบครองเมดูซ่าเป็นของตน จึงใช้กำลังขืนใจเมดูซ่า อาเทน่าเห็นดังนั้นจึงใส่ความเมดูซ่าว่า ลบหลู่เอเทน่าในวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และสาบเมดูซ่าให้กลายเป็นมารร้ายหน้าตาน่าเกลียด และสาบให้ผมสวยงามของเมดูซ่าเป็นงูเต็มหัวเมดูซ่า เมื่อเป็นเช่นนี้เมดูซ่าต้อง ได้รับความอับอาย โกรธแค้นจึงได้ใช้ความเกลียดชังนั้นมาเป็นพลังในการสาบคนที่มองหน้าเธอให้ กลายเป็นหินไป เพื่อตอบแทนสิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นเช่นนี้ เมดูซ่าจึงกลายเป็นมารร้ายที่สุดตนนึงในตำนานกรีก
        สุดท้ายเมดูซ่าก็ถูกเพอร์ซีอุสฆ่า ตายจากการถูกเพอร์เซอุสใช้ดาบและโล่ที่ได้ประทานมาจากเอเทน่าฟันคอขาดโดยมอง เมดูซ่าจากโล่ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าเอเทน่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังในการตายของเมดูซ่า ที่เอเทน่าให้เพอร์เซอุสไปฆ่าเมดูซ่าแทนนั้นเพราะอาเทน่าเป็นเทพแล้วจึงใช้ อำนาจในทางที่ผิดได้ไม่มาก จึงใช้มือของเพอร์เซอุสในการทำการเรื่องนี้
.........................