• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Shichibukai จูลาคีล มิฮอว์ค Juracule Mihawk ★ジュラキュール・ミホーク

MARINE SHICHIBUKAI Juracule Mihawk  
ฉายา นักดาบอันดับหนึ่ง
- มิฮอว์ค ตาเหยี่ยว -
      ( HAWK EYES )
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก
ประจำ ศูนย์บัญการใหญ่มารีนฟอร์ด(Marineford)
อายุ 41+2 ปี / 9 มีนคม
ส่วนสูง  198 cm
ตำแหน่ง  1 ใน 7 เทพโจรสลัด(Shichibukai)
- นักดาบอันดับหนึ่งของโลก(Greatest swordsman in the world)
เพื่อน แชงครูส(Shanks)
ผลปีศาจ ------
อาวุธ ดาบอันดับหนึ่ง 1:ดาบดำ โคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

"ชื่อของข้า คือ จูลาคีล มิฮอว์ค..!!!.... 
จงรู้จักโลก รู้จักตนเอง แล้วจงเข้มแข็งขึ้น ไม่ว่ากี่เดือนกี่ปี.... 
จงแกร่งก้าวข้ามข้าคนนี้ขึ้นไป..!!!...."
กล่าวโดย จูลาคีล มิฮอว์ค

                จูลาคีล มิฮอว์ค ตาเหยี่ยว (Juracule Mihawk)หรือในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเรียกว่าดราคีล มิฮอว์ค(Dracule Mihawk)  มีชื่อเสียงในฐานะ 1ใน7เทพโจรสลัด และนักดาบอันดับหนึ่งลักษณะ สง่างามสวมเสื้อผ้าหรูหรา ในแบบทหารของประเทศสเปนและสวมหมวกแบบฉบับชาวสเปนฉายาของเค้าได้มาจากดวงตาสี ทอง ดั่งเหยี่ยวของเค้าประวัติของเค้าไม่เป็นที่เปิดเผยรู้เพียงแต่ว่าเป้นสหาย แชงครูสและปะมือกันเป็นประจำทำให้เค้าดูเป็นตัวละครที่ช่างลึกลับและน่าสนใจ ทุกครั้งที่ปรากฏตัวออกมา

      - ชื่อของ จูลาคีล มิฮอว์คอ่านออกเสียงเป็นดราคีลหรือแด ร็กคูล่า(Dracula) ซึ้งถ้าดูจากดาบที่เป็นกางเขนและเรือที่เป็นโล่งศพชื่อของเค้าอาจมาจากชื่อ ของ ท่านวลาด แดร็กคูร่า(Viad  Dracura)ที่เป็นชาวทรานซิลวาเนียต้นตำนานผีดูดเลือดก็เป็นได้
.................................









              7 เทพโจรสลัดผู้ยึดมั่นใน คำสัตว์ที่ให้ไว้กับรัฐบาลโลกโดยจะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดโดยจะไม่ทำนอก เหนือคำสั่งเด็ดขาด เปิดตัวในฐานะ7เทพโจรสลัดเป็นคนแรก เป็นการแสดงเพลงดาบตัดเรือ กาเลออนยักษ์ของดอนครีกให้ขาดเป็นสองท่อนด้วย ดาบดำ เพลงดาบใบมีดสีดำ- Kokuto Issen  ดาบอันดับหนึ่งช่างเป็นพลังที่แข็งแกร่งและรุนแรงสมเป็นนักดาบอันดับหนึ่งที่ เค้าไม่เคยแพ้ใครและไม่เคยยิ้มเพราะเค้าไม่เคยพอใจในชีวิตนักดาบที่ไร้คู่ต่อสู้และโลกที่แสนจะอ่อนแอ แต่ในบางครั้งก็จะเห็นเค้ายิ้มที่มุมปากเพียงเล็กน้อยเมื่อเค้าพบคู่ต่อสู้ที่คู่ควรจะต่อสู้หรือมีค่าพอที่จะทำให้ดาบคู่กายของเค้าได้ลิ้มรสเลือดนักดาบที่แข็งแกร่ง...

JURACULE MIHAWK

"ชีวิตการเป็นนักดาบนั้นช่างโดดเดี่ยว...ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้..
จะเป็นหรือตาย..แม้เปลี่ยนอะไรไม่ได้ ก็ขอชนะไปเรื่อยๆ......
เพื่อเป็นคนสุดท้ายที่ยืนหยัดอยู่ ณ.จุดสูงสุด.."

              จูลาคีล มิฮอว์คทายาทแห่งตระกูลผู้สาบสูญ เป็นผู้ใช้วิชาดาบอันดับหนึ่งและ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่า มีชื่อเสียงโดงดั่งไปทั่วโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า คคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สุดยอดแห่งดาบ ที่เป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกมีความยาวประมาณ 7 ฟุต( 198 ซม.)ด้ามจับประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า มีใบมีดที่บางสีดำเป็นเงาดูแข็งแกร่งไร้เทียมทาน ปรายดาบโค้งเล็กน้อย
             ท่าไม้ตายของมิฮอว์คไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทาง หรือจะเรียกว่าเพลงดาบไร้เทียมทานอย่างแท้จริง  จึงไม่ต้องการชื่อหรือไม่จำเป็นต้องมีผู้สืบทอด แต่ก็ยังคงมีการเรียกชื่อท่าที่เค้าใช้ตามชื่อการหันของใบดาบเข้าหาศัตรูเช่น
   -  Kokuto Issen - เพลงดาบใบมีดสีดำ
   -  Kokuto Arahoshi - เพลงดาบอันหนักหน่วง
   -  Kokuto Saku - เพลงดาบตายในดาบเดียว
   -  Kokuto Kogetsu  - เพลงดาบเงาพระจันทร์
   -  Chi Wo Hau Zangeki  - เพลงดาบก้องโลก
   -  Sekai Ichi Zangeki - เพลงดาบอันดับหนึ่ง
ทำเนียบอาวุธในการ์ตูนเรื่องวันพีช
           ในการ์ตูนเรื่องวันพีชนอกจากโดดเด่นเรื่องผลไม้ปีศาจแล้วอาวุธที่โดดเด่นไม่แพ้กันและใช้กันอย่างแพร่หลายคืออาวุธมีคมเรียวยาวที่เรียกว่า ดาบยาว หรือซอร์ส - Sword ,Swaert ,Svard ,Svard ,Swerd ,Zwaard ในการ์ตูนวันพีชทุกกลุ่มโจรสลัดมักจะมีนักดาบประจำกลุ่มที่เรียกว่า Swordmanship โดยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านเพลงดาบที่ร้ายกาจและมีดาบประจำตัวเป็นดาบที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก  ชนิดของดาบแบ่งออกเป็นกลุ่มดาบโดยทั่วไปซึ่งอาจแบ่งย่อยได้ตามความยาวของดาบและดาบที่แข็งแกร่งมีชื่อติดอันดับโลกดังนี้
ชนิดดาบธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป
        KATANA ดาบซามูไร(刀)  มีลักษณะเป็นดาบยาว โค้ง และ มีคมเดียว มีความยาวอยู่ระหว่าง 60-73 เซนติเมตรส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะเป็นทหารเรือระดับสูงหรือผู้มีทักษะดาบโดย เฉพาะยกตัวอย่างเช่นที่ ร้อยตรีทาชิริ พลโทโมมองก้าใช้
      DAITO ดาบยาว - ไดโต( long sword) มีลักษณะคล้ายดาบซามุไรแต่ส่วนของใบมีดยาวตรงและยาวไม่เกิน 60 เซนติเมตร พบเห็นทั่วไปยกตัวอย่างเช่นที่ โรโรโนอา โซโลใช้
       NODACHI โนดาชิ(野太刀 field sword)  มีลักษณะเป็นดาบยาวขนาดใหญ่ใช้ถือด้วยสองมือมีความแตกต่างจากดาบซามูไรอยู่ ที่ความยาวที่อาจยาวถึง 150 เซนติเมตรและมักถือโดยการพาดพาดบ่าหรือเหน็บที่หลังไม่สามารถพกติดที่เอวได้ ยกตัวอย่างที่ ทาฟาลูก้า โร ใช้
       CUTLASS ดาบสั้นเป็นดาบมาตรฐานที่พวกทหารเรือ ต้องมีไว้ประจำกายโดยดาบชนิดนี้มีความคมสูงและมีน้ำหนักเบา
       SABER เซเบอร์ หรือเรียกว่าดาบทหารม้า มีลักษณะพิเศษอยู่ที่ความเรียว บางของใบมีดที่สม่ำเสมอเป็นดาบมือเดียวที่มักใช้แทงมากกว่าฟาดฟันโดยผู้ใช้ ดาบลักษณะนี้ต้องมีทั้งพลังและความสามารถที่จะสามารถพิฆาตศัตรูได้ในดาบ เดียว ยกตัวอย่างเช่นที่ แชงครูสผมแดงใช้ 
          KUKRI คูไคล  มีลักษณะดูคล้ายมีดสั้นหรือขวานขนาดเล็กมีความหนาตั้งแต่ 3-10 เซนติเมตรไม่สม่ำเสมอ มักใช้ในการโจมตีศัตรูโดยตรงหรือขว้างใส่ศัตรู ยกตัวอย่างเช่นที่  ซาคิส เฮลเมปโปะใช้ 
        SHIKOMIZUE ชิโคมิสึ - เสือซ่อนเล็บ เป็นดาบชนิดพิเศษที่พบเห็นได้น้อยคือมักจะเก็บดาบไว้ในปอกดาบที่ดูภายนอกไม่ เหมือนปอกดาบเช่นไม้เท้าหรือคฑา ยกตัวอย่างเช่นที่ ฮัมมิ่ง บลู๊กใช้
ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดแบ่งเป็น 4 ระดับ

           ในการ์ตูนเรื่อง วันพีช โจรสลัดและทหารเรือ ส่วนใหญ่ที่ไม่มีพลังจากผลปีาจมักจะมีฝีมือในเชิงดาบเป็นเลิศและมักจะเป็น ผู้ครอบครองดาบวิเศษที่สามารถตัดได้แม้กระทั้งภูเขาหรือเรือขนาดใหญ่ได้แต่ เนื่องจากเป็นดาบวิเศษจึงมักไม่อวดอ้างให้ได้รับทราบกันจึงมีดาบจำนวนมากที่ ยังคงปริศนาอยู่แต่ก็มีการจำแนกดาบวิเศษออกเป็นระดับตามความแข็งแกร่งของดาบ ดังนี
    Saijo O Wazamono Grade Swords... 
ระดับที่ 1: ระดับเพรช- ดาบที่แข็งแกร่งอันดับ1ของโลก
   1/ โคคุโตะ โยรุ (Kokutou Yoru - Black Sword ) เจ้าของ มิฮอร์ค ตาเหยี่ยว
   2/  โชได คิทัสสึ (Shodai Kitetsu) ดาบที่สาบสูญ

O Wazamono Grade Swords/ระดับที่ 2 ระดับทอง ดาบในตำนาน
   1/ นิได คัตตะสุ (Nidai Kitetsu) หายสาบสูญ
   2/ วาโด อิจิมอนยิ (Wado Ichimonji ) เจ้าของ โรโรโนอาโซโร มีมาตั้งแต่ต้นดาบของ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กซึ้งพ่อเธอเป็นผู้มอบให้
   3/ ชูซุย (Shuusui ดาบฆ่ามังกร) เจ้าของ โรโรโนอาโซโร ได้มาจากซามูไรริวมะ 
Ryo Wazamono Grade /ระดับที่ 3: ระดับเงิน เป็นดาบที่มีชื่อเสียง
   1/ คาชู (Kashu) เจ้าของ ร้อยตรีทาชิริ ชิงมาจาก MR.11
   2/ โยบาชิริ (Yubashiri ) เจ้าของโรโรโนอา โซโรถูกทำลายโดยทหารเรือ 
   3/ ยามาโอโรชิ (Yamaoroshi) เจ้าของ ร้อยตรีทาชิริ 
Wazamono Grade /ระดับที่ 4: ระดับเหล็ก ดาบตัดเหล็ก ดาบต้องคำสาบ
    1/ ซันได คิทัสสึ (Sandai Kitetsu 3 ล้านเบรี ดาบต้องสาบ) เจ้าของ โซโร
    2/ ชิกุเร  (Shigure) เจ้าของเรือตรีทาชิริ
    3/ ดาบ7ดาว( Seven Star Sword ดาบผีสิง) ปรากฏในภาคเดอะมูฟวี่
................................... 

 
【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
               เปิดตำนานผีดูดเลือดท่าน เค้าท์ แดร็กคูล่า(COUNT DRACURA)

         วลาด ทีปีชที่ 3 เจ้าชายแห่งแคว้นวัลลาเซีย (25 พฤษภาคม พ.ศ. 1974 - 18 ธันวาคม พ.ศ. 2019) หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า นักเสียบ (อังกฤษ: The Impaler; โรมาเนีย: Vlad Ţepeș) หรือ แดร็กคิวล่า ทรงปกครองแคว้นวัลลาเซีย 3 สมัย ส่วนใหญ่ตั้งแต่ พ.ศ. 1999 ถึง พ.ศ. 2005

            วลาด เซเปช ( Vlad Tepes ) ชื่ออื่นๆคือ วลาด ที่III จอมเสียบ(the Impaler) หรือที่รู้จักอีกชื่อหนึ่งคือ วลาดิสลาฟ ดรากูลา(Vladislav Dracula) เป็นลูกชายของ เคาท์วลาด ดรากูล (ซึ่งคำว่าดรากูล (DRACUL มาจากคำว่าดราก้อน DRAGON) ดราคูล นั้นได้รับ ตรากล้าหาญ the Order of the Dragon จากจักรพรรดิซึ่งเทียบได้อย่างดีกับ เหรียญกล้าหาญสูงสุดในสมัยนี้ เขาเป็นผู้นำที่เหี้ยมโหดที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแคว้นวลาเซียใน ทางประวัติศาสตร์แล้ว วลาดที่ 3 ทรงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีถึงการต่อต้านจักรวรรดิออตโตมันและการขยาย ตัวในทวีปยุโรปและการลงโทษอย่างโหดร้ายต่อศัตรูของพระองค์
         ทั้ง 2 พ่อลูกนี้เป็นนักรบที่ชอบวิธีการทรมานเชลยที่จับมาได้ด้วยวิธีที่โหดเหี้ยม โดยเฉพาะ เซเปช ด้วยอายุเพียง 17 ปี วลาด เซปีซ ได้สร้างตำนานแห่งความน่าสะพรึงกลัวเอาไว้แทบทั่วทั้งยุโรป จะการชอบการทรมานด้วยวิธีการ เอาไม้แหลมมาเสียบทะลุตัวเชลยที่จับมาได้ โดยจะเสียบประจาน ไว้ตามทุ่งหญ้ากว้างรอบๆ ปราสาทบราน (Bran Castle) ด้วยวิธีเสียบตั้งแต่ทวารหนัก จนถึงปาก จนเชลยเสียชีวิตในที่สุดชาวโรมาเนียทั้งเกลียดทั้งกลัวกันทั้งบ้านทั้งเมือง  ผู้คนจึงเรียกเจ้าชายว่า Tepes หรือ The lmpaler ส่วนชื่อ Dracula เป็นชื่อซึ่งเรียกกันต่อๆมาตามชื่อพ่อ ซึ่งเคยเป็นอัศวินในกลุ่ม Dragon Knights มีชื่อว่า Vlad Dragonul แต่เรียกติดปากกันมาว่า Vlad  Dracul  ซึ่งคำว่า “Dracul”ภาษาโรมาเนียมีความหมาย คือปีศาจ” และด้วยเจ้าชายมีนิสัยโหดร้าย ทำให้เป็นที่เกลียดชังขทั่วเมือง จึงเรียกเจ้าชายองค์นี้ว่า Dracula 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/hawk-eyes-600000000-26-coffin-17.html
          ปราสาท บรานแห่งนี้ lon de Huniade เจ้าชายแห่งแคว้น ทรานซิลวาเนีย เป็นผู้สร้างขึ้นในปีค.ศ.1448 โดยให้ชื่อว่า Bristrita Fortress แต่เดิมใช้เป็นเสมือนป้อมปราการที่ป้องกันการรุกรานของข้าศึกศัตรูจนถูก ทำลายไปบ้าง เสื่อมสลายตามธรรมชาติไปตามกาลเวลาบ้าง  และต่อมาเจ้าชายเทเปส แดร็กคูล่า ได้เป็นผู้ครอบครองต่อ จึงได้มีการ ทะนุบำรุงขึ้นใหม่จนเป็นที่เห็นได้ในปัจจุบัน  และเมื่อครั้งถูกพวก ออตโตมัน บุกรุก  เจ้าชายเทเปสต้องหนีเตลิดเข้าไปอยู่ในทรานซิลวาเนีย  ปราสาทนี้เลย ถูกทอดทิ้งรกร้างเรื่อยมา ... 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/hawk-eyes-600000000-26-coffin-17.html         เมื่อขึ้นมาอยู่บนปราสาทแล้ว ภายในมีห้องจัดเป็นสัดเป็นส่วน แสดงไว้ให้ดูให้เห็นว่าท่านเคานต์แดร็กคูล่าตัวตนจริงๆ นั้นเคยมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร ? เมื่อเดินเข้ามาถึงช่วงที่ดูเหมือนเป็นอุโมงค์ ทางขึ้น (จุดนี้ดูเหมือนจะดูน่ากลัวที่สุด) แต่ก็จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่มาเยือน เป็นจุดที่ถูกเก็บภาพมากที่ สุดจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ... ถ้าได้ขึ้นมาถึงข้างบนสุดเมื่อมองดูทิวทัศน์รอบๆ วิวสวยงามมาก ปราสาทนี้ตั้งอยู่บน พรมแดนระหว่าง  Transylvania กับWalachia ในสมัยก่อนนั้นบริเวณที่เชิงปราสาทบรานจะเป็นที่เก็บภาษีสินค้าที่ขนผ่าน เขตระหว่างแดน แต่ในปัจจุบันนี้แคว้นทั้งสองได้รวมกันเป็นประเทศ ที่ได้ชื่อว่าโรมาเนีย (ทายาทคนสุดท้ายของตระกูลวลาเซีย คือ คอนแสตนติน บาสซารับ เสียชีวิตในปี ค.ศ. 1658)

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/hawk-eyes-600000000-26-coffin-17.html        นอกจากนั้น วลาด เซเปช ยังเป็นแรงบันดาลใจของ บราม สโตกเกอร์Bram Stoker) นักเขียน ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่อง แดร็กคิวล่าDracula ( Drăculea) หรือ เคาท์แดร็กคิวล่า Count Dracula นั่นเองเรื่องราวเกี่ยวกับผีดูดเลือดตนนี้ขึ้นมาจากความฝันในค่ำคืนอันเย็น ยะเยือกแห่งฤดูหนาว ในปีค.ศ. 1897 และเมื่อประสบความสำเร็จก็มีภาคหรือตอนต่อๆมา เพื่อตอบสนองคอนิยายแนวสยองขวัญจนโด่งดังได้รับความนิยมไปทั่วโลก
..................................