• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช แชงคูส ผมแดง Red Haired Shank ★ 赤髪のシャンクス

WANTED Shanks - Shankusu 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
ฉายา โจรสลัดแชงคูส ผมแดง(Red Hair Shank)
ค่าหัว 4,048,900,000
อายุ  39 ปี / เกิด 9 มีนาคม
- ทะเลเวสต์บลู(Westblue)
กรุ๊ปเลือด XF
ส่วนสูง 199 ซม.
เรือ กองทัพแดง เรดฟอร์ส(Red Force)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด ผมแดง(Captain Red-Haired Pirates)
จักรพรรดิ ผมแดง แชงครูส RED YONKOU 〄
ผลปีศาจ .....
อาวุธ  ดาบแชงครูส (Shank'Sword)
-  ฮาคิราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ(Haoshoku Haki) 
-  ฮาคิเกราะและอาวุธ(Haki Busoshoku) 
ลูกเรือ เพื่อน กลุ่มโจรสลัดผมแดง เบน แบ็คแมน(Benn Beckman) ,ลัคกี้ โล(Lucky Roo) ,ยาซป (Yasopp) ,ร็อคสตาร์(Rockstar) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

"เสี้ยววินาทีแห่งความกล้าหาญที่แสดงออกมา 
ไม่ว่าจะดีหรือร้าย..ก็อาจเปลี่ยนอนาคตของโลกทั้งใบได้.."
กล่าวโดย  แชงครูสผมแดง

             แชงครูสผมแดง (RedHaired - Akagami no Shankusu) เป็นจักรพรรดิเพียงคนเดียวที่ไม่แสวงหาอำนาจและความยิ่งใหญ่ใส่ตัว จึงทำให้เค้าเป็นที่ยำเกรงในหมู่บรรดาโจรสลัดหรือแม้กะทั่งพวกทหารเรือเองก็ มีความนับถือและให้เกียรติเค้าไม่น้อย และยังเป็นคนที่ดลใจให้ลูฟี่ต้องการออกพจญภัยในท้องทะเลเพื่อค้นหาคำว่ามิตรภาพ มีลักษณะเด่นที่ผมสีแดงและรอยแผลเป็น3ขีดบนตาซ้าย ชอบสวมเสื้อผ้าสบายๆคลุมด้วยเสื้อครุมสีดำ และสวมหมวกฟางมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นก่อนจะมอบหมวกฟางให้ลูฟี่ยืมไปโดยกล่าวว่าจะมาเอาคืนเมื่อลูฟี่กลายเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่แล้วแชงครูสมีนิสัยคร้ายลูฟี่หรือจะเรียกว่าลูฟี่คร้ายแชงครูสก็ได้คือ ร่าเริงอยู่เสมอ มีความจริงใจและรักในพวกพ้องโดยจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายลูกน้องของตนได้

           - ชื่อของแชงครูสมาจาก ชื่อของชาวไวกิ้งนาม อิริค เดอะ เรด(Erik The Red)ซึ่งมีลักษณะเด่นที่ผมและเคราสีแดงจัดเป็นชาวไวกิ้งพวกแรกในทวีปยุโรปมีอายุอยู่ในช่วงปี ค.ศ950-1003
【】 เปิดตำนานโจรสลัดพวกแรกของโลก นักเดินทางท่องทะเลชาวไวกิ้งผู้แสวงหาโลกใหม่ในอุดมคติ อิลิคผมแดง(Erik the Red) 【】


http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_10.html







 


                 แชงครูสแห่งกองทัพโจรสลัดผมแดง เป็นผู้ที่มีทั้งพลังและความสามารถไม่ธรรมดาแต่เชื่อได้ว่าเค้า ไม่ใช่ผู้มีพลังจากผลปีศาจอย่างแน่นอน เพราะสำหรับแชงคูสเพลงดาบและพลังฮาคิที่มีก็เพียงพอที่จะเอาชนะศัตรูได้ไม่ ยาก  การมีพลังจากผลปีศาจดูเหมือนเป็นภาระให้เค้าซะมากกว่าเพราะมันทำให้ว่ายน้ำ ไม่ได้และยังนำมาซึ่งจุดอ่อนอีกมากมายที่จะทำให้เค้ายิ่งอ่อนแอลงและอาจตาย ได้เพราะมีมันเป็นตัวถ่วง  พลังฮาคิที่แชงคูสมีถูกแสดงออกมาให้เห็นตั้งแต่ตอนแรกๆของเนื้อเรื่องแต่ไม่รู้ว่ามันมันคืออะไร จนกระทั้งแชงคูสปะทะกับหนวดหนวดขาวบนเรือโมบี้ดิ็ก พลังที่เค้าใช้ควบคู่กับเพลงดาบคือ พลังฮาคิราชันต์ - Haki Haoshoku ที่กล่าวกันว่าผู้ที่มีมันจะถูกเลือกแล้วจากพระเจ้าให้เป็นราชันต์ผู้คู่ควร  
             นอกจากนี้แชงคูสยังมีเพลงดาบอันเป็นเลิศและมีดาบคู่ใจที่แข็งกร่งมากสามารถรับมือการโจมตีได้ทุกรูปแบบโดยตัวดาบไม่แสดงให้เห็นถึงความเสียหายแม้แต่น้อยแม้แต่การปะลองกับดาบดำของ มิฮอว์คที่ลือกันว่าทั้งคู่ปะมือกันบ่อยครั้ง  แต่ผลของการต่อสู้ในแต่ละครั้งลงเอยที่หยุดก่อนที่จะบาดเจ็บทำให้ยังคงเสมอกันเรื่อยมาแต่ทว่าหลังจากที่แชงคูสเสียแขนข้างหนึ่งไปการปะลองดาบของทั้งสองก็ยุติลง  โดยมิฮอว์คให้เหตุผลว่าการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่มีแขนเพียงข้างเดียวก็เหมือนเป็นการลดศักดิ์ศรีของนักดาบอันดับหนึ่งที่หากเอาชนะได้ในตอนนี้ก็เหมือนเป็นชัยชนะที่แชงคูสต่อให้เพราะแต่ก่อนเสมอกันมาตลอด

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
แชงครูส ผมแดง/Red Hair Shank
"ชีวิตโจรสลัดก็เหมือนฟันเฟืองที่หมุนเกื้อหนุนกันไปตลอดไม่มีหยุด
ทุกคนล้วนมีหน้าที่สำคัญ..ในตำแหน่งหน้าที่ของตน จะขาดส่วนใดไปไม่ได้และ
ฉันแชงครูสคนนี้คือ...ผู้ควบคุมฟันเฟืองเหล่านั้น..."

            ในฐานะ 1ใน4 จักพรรดิ แชงคูสดูช่างสมกับตำแหน่งที่ได้มา มีทั้งเพลงดาบที่แข็งแกร่งไม่แพ้แม้แต่กับ หนวดขาวหรือมิฮอร์ค มีพลังฮาคิที่เทียบเท่า ราชาโจรสลัด ด้านกำลังพลที่ดูจากขนาดเรือที่เล็กกว่าเรือโมบี้ดิกของหนวดขาวไม่มากทำให้คาดว่ากำลังพลจึงเกือบเทียบเท่าที่หนวดขาวมี และกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกทีที่ปรากฏตัวให้ได้เห็น จึงเป็นอีกกลุ่มโจรสลัดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกซึ้งแม้แต่รัฐบาลโลกยังทำได้ เพียงจับตามองเพียงเท่านั้น  ไม่กล้าที่จะเข้าปะทะโดยตรงเพราะนั่นจะเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายทั้งสองฝ่ายนำมาซึ่งการสั่นครอนเสาหลักของโลก
             กลุ่มโจรสลัดผมแดงของแชงคูสเป็นกลุ่มโจรสลัด พวกแรกที่ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับสมาชิกในกลุ่มที่ดูธรรมดาแต่ก็ร้ายกาจ มีกัปตันที่ดูสนุกสนานแต่ก็ดูเท่ ความสามารถของแชงคูสครั้งแรกที่ปรากฏเค้าแสดงให้เห็นถึงจิตคุกคามที่ร้ายกาจ ระดับ ราชันย์   ที่แม้แต่จ้าวทะเลที่ดุร้ายยังต้องผงะ จากการที่เค้าเข้าช่วย ลูฟี่ ที่กำลังจะจมน้ำจึงเป็นที่แน่นอนว่าเค้าไม่ใช่ผู้มีพลังผลปีศาจแต่เป็นผู้มี พลัง ฮาคิราชันย์ที่ร้ายกาจเป็นที่เลื่องลือกันทั่วไป และอาจเรียกได้ว่าไม่เคยแพ้ใครมาก่อน แต่ถ้ามีอาจจะเป็น Teach หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำที่เคยสร้างบาดแผลบนใบหน้าให้แชงครูส ซึงในอนาคตอาจเกิดการรบครั้งใหญ่ระหว่างทั้งสองอีกครั้งก็เป็นได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-shanks.html
แชงคูส อายุ 17 ปี(Shankusu)
                 ในอดีตเมื่อครั้งยังเด็ก แชงคูสมีความกะตือรือล้นที่จะเป็นโจสลัดเป็นอย่างมาก เค้าฝันที่จะออกพจญภัยในโลกกว้างเพื่อค้นหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของเค้า โดยเค้าเลือกที่จะเป็นเด็กฝึกหัดบนเรือของโกล โรเจอร์ ที่แสนจะอันตรายมากกว่าที่จะอยู่บนเรือโจรสลัดอื่นที่อันตรายน้อยกว่านั้นเป็นเพราะเค้ารู้ว่า โรเจอร์นั้นเป็นบุคคลที่เค้าสมควรเอาเป็นตัวอย่าง "ในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแม้วันนี้จะเป็นสุดท้ายของชีวิตก็ตาม" แม้ว่าแชงคูสจะ อยู่บนเรือในฐานะเด็กฝึกงานที่ทำหน้าทำความสะอาดดาดฟ้าเรือและเก็บกวาดเรือ แต่ในฐานะส่วนหนึ่งของสมาชิกของกลุ่มในบางครั้งเค้าก็จำเป็นต้องต่อสู้ร่วม กับกลุ่มเพื่อปกป้องชีวิตของตนและเพื่อปกป้องเรือที่เป็นเสมือนบ้านของเค้า วันเวลาผ่านไปวันหนึ่งโรเจอร์บอกลูกเรือทุกคนเกี่ยวกับโรคร้ายของตนและให้ลูกเรือทุกคนตัดสินใจว่าจะออกจากกลุ่มหรือจะเดินทางไปพิชิตวันพีชพร้อมกับตน ด้วยวัย15ปี ย่างเข้าวัยรุ่นแชงคูสไม่ทิ้งโอกาศนี้เค้าเข้าร่วมในทันทีเพื่อหวังฝึกฝนตน เองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเดินทางในฐานะลูกเรือของราชาโจรสลัดกิน เวลาเพียง 4ปี ก็สามารถไปถึงที่ๆถูกกล่าวขานกันว่า วันพีชถูกซ่อนอยู่แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ มีเพียงสมาชิกไม่กี่คนที่เหลือรอดของกลุ่มโรเจอร์เท่านั้นที่รู้ว่า วันพีชคืออะไรกันแน่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงแชงคูสด้วยที่รู้
 ........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】 
           เปิดตำนานต้นตระกูลชาวไวกิ้ง อิริค เดอะเรส(Erik the Red)

                 พวกเคราแดง - Erik the Red - หรือที่เรียกว่า Erik Thorvaldson , Eirik Raude , Eirik Torvaldsson เป็นนักสำรวจชาวไวกิ้งพวกแรกที่ปรากฏตัวขึ้นครั้งแรกในทวีปยุโรปบริเวณเกาะ กรีนแลนต์ที่ปกครุมด้วยหิมะทั้งปีเมื่อกว่า 1,000ปีก่อนช่วงปี ค.ศ.950-ค.ศ.1003 แม้ เกาะกรีนแลนด์ดูเหมือนไม่น่าจะมีคนอาศัยอยู่ได้ แต่ตามประวัติศาสตร์แล้ว หมู่เกาะแห่งนี้มีมนุษย์มาอาศัยอยู่แล้วกว่า 1,000 ปี โดยในปัจจุบันนี้กรีนแลนด์ เป็นเมืองที่ปกครองตนเองอยู่ในประเทศเดนมาร์ก จึงเป็นอิสระจากเดนมาร์กและแยกตัวออกมาปกครองตัวเอง ในปี ค.ศ. 1948   


อิลิค เรส - Erik The Red
                   อิลิค เรส(Erik The Red) เป็นนักสำรวจโจรสลัดพวกโจรสลัดสแกนดิเนเวียที่ปล้นสะดมชายฝั่งทะเลยุโรปในศตวรรษที่ 8-10) ซึ่งเป็นชาวยุโรปคนแรกใน กรีนแลนด์  เขาล่องเรือจาก ไอซ์แลนด์ 
         ในปี 982 และเป็นหัวหน้ากลุ่มของ นักล่าอาณานิคม จนนักล่าอาณานิคม จนถึง กรีนแลนด์ อิลิค เรส  เกิดใน Rogaland ประเทศ นอร์เวย์ แต่ครอบครัวของเขาตั้งถิ่นฐานที่ ตะวันตกของไอซ์แลนด์ หลังจากพ่อของเขา Thorvald Asvaldsson  ถูกขับไล่ออกจากเมือง เพราะ ฆ่าผู้ชายคนหนึ่ง  ต่อมา อิริคได้ ฆ่าชายสองคนในไอซ์แลนด์ จึงถูกเนรเทศจากไอซ์แลนด์ สามปีหลังจากได้ยินการค้นพบโดย Gunnbjorn Olfsson ของเกาะบางแห่ง ที่อยู่ทางตะวันตกของไอซ์แลนด์   อิริคตัดสินใจที่จะแล่นเรือไปยังเกาะเหล่านี้ในระหว่างการเนรเทศกับลูกเรือ เขาล่องเรือไปตรง ทางตะวันออกจากสแนเฟลเนส เพนนิโซล่า 
           ในปี 982 เขาได้พบเกาะ Gunnbjorn และ ที่ดินบนชายฝั่งตะวันออกของกรีนแลนด์ เขาตั้งเป็นสถานที่รุนแรง มิดโจกูล ซึ่งหมายถึง กึ่งกลางธารน้ำแข็ง จากนั้น อิริค ก็ล่องเรือไปทางใต้และ รอบๆบริเวณตอนใต้ของกรีนแลนด์ และเขาก็ขึ้นบกที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้อีกครั้ง หลังจากนั้น เขาก็ใช้ชีวิตบนเกาะเออริค   เขาล่องเรือขึ้นโตรกเขาเออริค เขาใช้เวลาสองรอบของฤดูหนาวในการแสวงหาตอนใต้ของกรีนแลนด์ในการสำรวจ พื้นที่ 
            ในปี  985 การถูกเนรเทศของอิริคได้สิ้นสุดลง เขาจึงกลับไปยัง เบรดาฟอร์ด ที่ไอซ์แลนด์

            พวก เรดเป็นชาวไวกิ้งพวกแรกซึ่งเป็นนักผจญภัยและบุกเบิกดินแดนใหม่โดยแท้จริงโดย ตัดสินใจเดินทางออกจาก ถิ่นฐานเดิมของตนเองเพื่อค้นหาดินแดนแห่งใหม่เพื่อนำพรรคพวกมาตั้งรกราก โดยเดินทางทางเรือจำนวน 24 ลำ เพื่อค้นหา แต่กลับพบดินแดนที่ขาวโพลนด้วยหิมะกับน้ำแข็งแต่ก็ดีพอที่จะอาศัยอยู่ได้ และตั้งชื่อว่า Gruntland หรือ Greenland แต่ทว่าเกาะแห่งนี้แต่ถิ่นฐานของพวก อินุอิตแต่เดิมเมื่อพวกเรดมาถึงก็ได้ขับไล่ไปจนหมดบ้างก็หายสาบสูญไป เหลือเพียงจำนวนไม่มากนัก เกาะแห่งนี้ทำให้พวกเขาอัศจรรย์ใจมากในหน้าร้อน เพราะเกาะใหญ่โตที่ได้พบนี้เป็นดั่งสวรรค์ เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ มีป่า ทุ่งหญ้า สัตว์ป่าต่าง ๆ จนทำให้มีการอพยพ มาตั้งรกรากกันอย่างยาวนาน ทำไร่นา ปลูกข้าวบาร์เลย์ มีป่าไม้พอให้ต่อเรือมากมาย พร้อมกันล่าสัตว์ตัววอลรัส (Walrus) เพื่อเอาเขี้ยวมาใช้ประโยชน์
............................