• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช นาวาเอก ชู Captain Shuu ★ シュウ大佐

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/captain-shuu.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%204%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81 ฉายา มนุษย์ใบสนิม ชู(Rust-Rust )
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก
- ยุทธการณ์ บัสเตอร์คอล 
อายุ   ---
ส่วนสูง 181 cm 
ตำแหน่ง  นาวาเอก - ร้อยเอก(Captain)
เรือ เรือทหาร(กองเรือบัสเตอร์คอล)
ผลไม้ปีศาจ ซาบิ ซาบิ(Sabi Sabi)
ผลสนิม : ทุกอย่างที่ผ่านมือจะถูกกรัดกร่อนอย่างรวดเร็ว เหมือนการเร่งการเกิดสนิมอย่างเร็ว
เพื่อน ---
เผ่าพันธุ์ มนุษย์...

                     นาวาเอก ชู (Captain Shuu - Shu) เป็นทหารเรือที่ถูกเรียกให้ประจำการบนเรือที่มีนายทหารยศพลโทเป็นผู้บัญชาการเรือโดยนาวาเอกชู เป็นหนึ่งในทหารยศนาวาเอกจำนวนมากที่ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติการในยุทธการบัสเตอร์คอลมีลักษณะไม่เป็นที่เปิดเผยแต่สวมเสื้อผ้าสีขาวในเครื่องแบบทหารเรือและมีผ้าปิดใบหน้าไว้เผยให้เห็นเพียงดวงตาเท่านั้นและสวมหมวกที่มีลักษณะคล้าหมวกที่เด็กส่งหนังสือพิมพ์สวมใส่กันโดยมีสัญลักษณ์ คำว่าทหารเรือติดไว้ที่ด้านหน้าของหมวก
     -  คำว่า ซาบิ - Sabi ในภาษาญี่ปุ่นแปลตรงตัวว่้า การเกิดสนิม
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/captain-hina.html.....................


 






              นาวาเอกชูแห่งกองทัพเรือ เป็นผู้มีพลังพิเศษจาก ผลไม้ปีศาจ ซาบิ ซาบิ : Rust Rust   ผลสนิมเค้าเป็นมนุษย์ใบสนิม  มีความสามารถโดยหลักคือการที่เค้ามีร่างกายเป็นปฏิปักษ์กับเหล็กโดยโลหะที่ถูกสัมผัสจะถูกย่อยสลายกลายเป็นสนิมและผุกล่อนอย่างรวดเร็วซึ่งแม้ว่าความสามารถนี้จะดูอ่อนแอแต่ด้วยความสามารถของชูนั้นเค้ามีความเชี่ยวชาญในพลังของเค้ามากโดยเค้าสามารถเร่งการเกิดสนิมได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่สัมผัสตัวเค้าและสามารถใช้พลังในการกรัดกร่อนเนื้อของมนุษย์ให้เปื่อยยุ่ยไปได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะในเลือดของมนุษย์นั้นมีแร่เหล็กผสมอยู่
         จุดอ่อน :  ทุกสิ่งที่ถูกกลัดกร่อนต้องมีแร่เหล็กเป็นส่วนประกอบเท่านั้น ไม่สามารถทำอันตรายวัตถุชนิดอื่นได้

           -   พลังนี้เป็นการใช้ในระยะประชิดโดยโลหะทุกชนิดที่สัมผัสตัวจะถูกกลัดกร่อนแต่หากไม่สัมผัสตัว พลังของชูก็แทบไม่มีผลและใช้ประโยชน์ในการโจมตีไม่ได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81
มนุษย์สนิม นาวาเอก ชู (Captain Shuu)
             นาวเเอก ชู แห่งหน่วยพิฆาตนักดาบ ปรากฏตัวครั้งแรกในยุทธการ บัสเตอร์คอลและอยู่ภายใต้การบัญชาการของ พลโทโอนิกูโม้  ในเหตุการณ์ที่เอนิเอส ล็อบบี้ เป็นคู่ต่อสู้ของโซโลโดยเป็นผู้ทำลายดาบ ยูบาชิริ(Yabashiri) ดาบประจำตระกูลที่เจ้าของร้านขายดาบในล็อกทาวน์มอบให้ และยังเข้าทำร้ายโซโลด้วยมือเปล่าโดยการจับที่แขนของโซโลซึ่งแม้ว่าจะเป็นร่างเนื้อผิวหนังของโซโลก็ถูกสนิมกัดและสามารถทำให้เกิดเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ได้แต่ในเวอร์ชั่นอนิเมะมีความแตกต่างจากของหนังสือการ์ตูนบางส่วนโดยเฉพาะนอกจากชูต้องสู้กับโซโลแล้วยังต้องต่อสู้กับ โซเงคิงที่เป็นอุซปปลอมตัวมาและถูกโซเงคิงใช้กระสุนไฟฟีนิกซ์ยิงใส่จนกระเด็นหายไป
...........................