• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช Kaido Pirate_เอ็กซ์ เดรค_X. Drake ★ ディエス・ドレーク

WANTED Onepiece X. Drake
http://pirateonepiece.blogspot.com/2015/12/kaido-pirate-x-drake.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Kaidoฉายา  เดรค.ธงแดง
( X.DRAKE RED FLAG )
ค่าหัววันพีช NEW! 
 220,000,000เบรี 
ส่วนสูง 233 Cm.
อายุ  33
- เกิด 10 ตุลาคม AOS.1492
- เกิดที่นอร์สบลู(North Blue)
เรือ  แบล็คมารีน (Black Marine)
ตำแหน่ง  สมาชิกกลุ่มสัตว์อสูรไคโด(The Beast Kaido Pirate) 
อาวุธ ดาบและกระบองสี่คม(Bladed AXE)
ผลปีศาจ ริว ริว โมเดล อัลโลซอรัส (Ryu Ryu : MODEL Allosaurus) สายโซออนโบราณ/สัตว์ดึกดำบรรพ์
ผลมังกรไดโนเสาร์สายพันธ์อัลโลซอรัส : แปลงร่างเป็นไดโนเสาร์รูปแบบอัลโลซอรัส มีกรามทรงพลังที่สุดในบรรดาสัตว์ในยุคปัจจุบันและยังมีขาและหางที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก
สมาชิกกลุ่ม หัวหน้าจักรพรรดิคโดแห่งร้อยอสูร((Yonko Kaido) , แจ็คภัยแล้ง((Jack The Drought)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                  ประวัติ.เดียซ เดรค-เอ็กซ์ เดรค(X. Drake) หลังผ่านเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ดเดรคเป็นอีกคนที่เดินทางเข้าสู่ดินแดนในโลกใหม่ และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม จักรพรรดิไคโด ซึ่งนั่นทำให้เค้าเป็นอีกคนที่ในอนาคตน่าจะมีบทบาทสำคัญอย่างมากเพราะเนื้อ อเรื่องเริ่มจะกล่าวถึงอดีตของเค้ามากขึ้นโดยมีส่วนร่วมเล็กน้อยในเนื้อ เรื่องของโรซินานเต้ที่ตามหาผล โอเปะ โอเปะให้กับลอว์.. พ่อของเครคนั้นในอดีตเคยเป็นทหารเรือมาก่อนก่อนจะกลายมาเป็นโจรสลัดและภาย หลังก็ถูก โดฟามิงโก้สังหาร เดรคเองในตอนนั้นยังเด็กมากเมื่อพ่อเสียชีวิตเค้าก็ตัวคนเดียวไร้ที่พึ่งได้ แต่เร่ร่อนไปทั่วก่อนจะถูกทหารเรือลาดตระเวนพบเข้าและรับเข้าเป็นทหารเรือ ซึ่งเดรคเองก็ทำหน้าที่ได้ดีเกินคาดสามารถไต่เต้าขึ้นมาจนถึงระดับพลตรีได้ ตั้งแต่ยังหนุ่ม  ก่อนจะลาออกจากการเป็นทหารมาเป็นโจรสลัดแบบไร้สาเหตุ จนในปัจจุบันกลายมาเป็น 1 ในโจรสลัดที่ถูกจับตามากที่สุดในยุค
..........................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2015/12/kaido-pirate-x-drake.html  เปิดตำนานราชากิ้งก่าดึกดำบรรพ์สุดสะพรึง ที เร็ก-ไทแรนโนซอรัส(T -REX)






 【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】 
         เปิดตำนาน ราชาไดโนเสาร์ ทั้งใหญ่ แข็งแกร่งและโหดสุด เดอะที เร็ก-ไทแรนโนซอรัส  (Tyrannosauru)

                ไทแรนโนซอรัส (Tyrannosaurus แปลว่า กิ้งก่าทรราชย์) เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ มีถิ่นอาศัยตลอดทั่วตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกา  ในโลกยุคก่อนที่ไดโนเสาร์จะสิ้นสุดลง  พวกมันครอบครองส่วนใหญ่ของทวีปอเมริกาเหนือในปลายยุคครีตาเชียส ช่วงประมาณ 72 - 65 ล้านปีที่แล้ว และเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ Tyrannosaur ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะสูญพันธุ์ไปในช่วงสิ้นสุดของยุคไดโนเสาร์ ที่เกิดจากการที่อุกาบาตยักษ์ได้พุ่งชนโลก และทำลายล้างสิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดบนโลก 


          ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว นอกจาก ที-เร็กซ์ แล้ว ยังมีไดโนเสาร์นักล่าขนาดยักษ์ที่อยู่ในกลุ่ม Tyrannosaur ที่เป็นกลุ่มเดียวกับมันอาศัยอยู่ในส่วนอื่นๆ ของโลกด้วย อย่างเช่น แอลเบอตาซอรัส (Albertosaurus) ในแคนาดา และทาโบซอรัส (Tarbosaurus หรือ Tyrannosaurus Bataar) ในมองโกเลีย อย่างไรก็ตาม ไดโนเสาร์นักล่าเหล่านี้ ก็ยังคงมีขนาดเล็กและบอบบางกว่า ที-เร็กซ์


            ที-เร็กซ์ เป็นไดโนเสาร์นักล่าที่มีขนาดน้ำหนักราวๆ 6-7 ตัน ความยาวประมาณ 13 เมตร และมีกระโหลกสั้นกว่าไดโนยักษ์นักล่าชนิดอื่น แต่มันมีอาวุธสังหารที่เป็นฟันของมันมีขนาดใหญ่ มีใบเลื่อยที่ใหญ่คม และมีความหนาที่สุดในบรรดาฟันไดโนเสาร์ประเภท Tyrannosaur ฟันอันน่าเกรงขามนี้อยู่คู่กับขากรรไกรที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก สามารถใช้ทั้งฉีกเนื้อและบดขยี้กระดูกชิ้นโตๆ ได้อย่างสบาย นักบรรพชีวินวิทยาจึงมองว่ามันสามารฆ่าและกินไดโนเสาร์ที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย
          ฟอสซิลของ ที-เร็กซ์ นั้นถูกขุดพบครั้งแรกที่รัฐไวโอมิง สหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1892 โดยนักบรรพชีวินวิทยา Edward Drinker และ Othniel C. Marsh (หนึ่งในนักล่าฟอสซิลไดโนเสาร์ผู้โด่งดังใน Bone Wars) และในปี ค.ส. 1905 มันก็ได้ถูกตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า “ไทรันโนซอรัส เร็กซ์” โดย Barnum Brown แห่ง American Museum of Natural History

         ฟอสซิล T-Rex ที่โด่งดังที่สุดคือ T-Rex Sue ที่อยู่ที่ Chicago Fields Museum (ซึ่งเป็นกระดูกไดโนเสาร์ที่อยู่ในเรื่อง Night at the Museum) ซึ่ง Sue เป็นไดโนเสาร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นฟอสซิลที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งถูกขาย ประมูลไปในราคากว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี ค.ส. 1997 ให้แก่ Field Museum of Natural History ใน Chicago ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนจากบริษัทใหญ่ๆอย่าง McDonalds และ Walt Disney ซึ่งเหตุการณ์การขาย Sue นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตของตลาดการสะสมโครงกระดูกไดโนเสาร์ ที่กระตุ้นให้เศรษฐีและนักสะสมหันมาสนใจและพยายามทุ่มเงินในการได้มาซึ่งไดโนเสาร์มาประดับบารมีใน Collection ของสะสมแปลกเป็นอย่างมาก 


        ซึ่งผลกระทบทั้งในเชิงบวกและลบที่เกิดกับวงการการค้าขายฟอสซิลที่ยังมีอยู่ในตลาดทุกวันนี้ ตั้งแต่การลักลอบขุดฟอสซิลโดยวงการตลาดมืด รวมไปถึงการที่ทุกวันนี้ฟอสซิลไดโนเสาร์สำคัญๆที่สมบูรณ์นั้นมักตกไปอยู่ใน Private Collection ของเศรษฐีมากกว่าที่จะตกเป็นสมบัติของประชาชนใน Public Museum เนื่องจาก Museum และภาครัฐนั้นไม่มีทุนที่จะสามารถแข่งขันในการประมูลสู้กับนักสะสมได้ ประเด็นเหตุการณ์เหล่านี้มักถูกมองว่ามีต้นเหตุมาจากการขายครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนั้นของ Sue ที่ทำให้คนหลายคนตระหนักได้ว่า ฟอสซิลไดโนเสาร์นั้นคือแหล่งเงินชั้นเยี่ยมดีๆอย่างนึงนี่เอง
..............................

3 ความคิดเห็น:

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

แล้วจะเพิ่มเติมให้นะครับ

Unknown กล่าวว่า...

มนุษย์อย่างพวกแกกับชั้นมันแตกต่างกัน

Redharing กล่าวว่า...

เดรคไม่ใช่ทีเร็ก แต่เปนอัลลอซอรัส ข้อมูลมั่ว

แสดงความคิดเห็น