• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece NewWorld Tontatta Kingdom - นครทอนทาต้า

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Tri%20Tontata

Tontatta Kingdom - Green Bit - トンタッタ王国

     นครทอนทาต้า(Tontatta Kingdom) เป็นหนึ่งในอาณาจักรโบราณที่มีประวัติความเป็นมายาวนานหลายพันปีแต่ถูกกล่าวถึงเมื่อประมาณ 900 ปีก่อนซึ่งในตอนนั้นประวัติศาสตร์ของชนเผ่าทอนทาต้าบันทึกไว้ว่าเปนช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เพราะหลังจากรอนแรมเดินทางอพยพมานานก็พบเกาะที่มีทุ่งดอกไม้กว้างใหญ่ พืชพันธ์เขียวขจีเหมาะแก่การอยู่อาศัยจึงตัดสินใจที่จะตั้งรกรากอยู่ที่นี่ แต่ทว่าเกาะแห่งนี้มีเจ้าของอยู่ก่อนแล้วมันเป็นกรรมสิทธิ์ของตระกูล ดองกี้โฮเต้ และดูเหมือนพวกเค้าจะไม่ใช่คนดีนักและไม่ยินดีที่จะแบ่งปันอะไรหรือสิ่งใดให้กับใครทั้งสิ้น
      ไม่นานตระกูล โดฟามิงโก้ ก็รู้ถึงการมีตัวตนของพวกคนแคระและรู้ว่าพวกนี้ ซื่อแต่แข็งแรงมาก จึงวางแผนหลอกว่าเพื่อพัฒนาเกาะให้เจริญขึ้นจำเป็นต้องใช้แรงงานจำนวนมาก ในการขุดเหมืองและทำงานในโรงงาน ซึ่งพวกคนแคระเมื่อได้ยินก็ยินดีที่จะช่วยในทันที แต่นานวันเข้างานที่ทำดูจะมีมากขึ้นจนไม่มีทีท่าว่าจะหมดสิ้นมีแต่จะมากขึ้นจนทำให้ตระกูล โดฟามิงโก้ ร่ำรวยขึ้อย่างรวดเร็ว จนในที่สุดก็มีทรัพย์สินและบารมีมากพอที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ทิ้งพวกคนแคระที่ถูกใช้งานเยี่ยงทาสไว้เบี้ยงหลังอย่างไม่ใยดี ทำให้พวกคนแคระที่ในตอนนี้รู้ตัวแล้วว่า พวกตนถูกหลอกใช้ให้ทำงานอย่างหนักมานานหลายปี แะในตอนนี้พวกเค้าก็ไม่มีนายอยู่แล้วไม่นานหัวหน้าคนแคระก็คิดที่จะตั้งประเทศของตนเองขึ้นมาโดยไม่ขึ้นกับใครอีกในชื่อ อาณาจักรทอนทาต้า
...................................