• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Donquixote วันพีช ชูก้า Sugar - Shuga ★ シュガー

WANTED Sugar - Shuga
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/12/wanted-sugar-shuga.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา จ้าวแห่งหมู่มวลตุ๊กตา(Queen Doll)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
395,000,000 เบรี 
อายุ 22 ปี 
- เกิดปี AOP.1502
ส่วนสูง  132 cm
ตำแหน่ง  เด็กฝึดหัดกลุ่มดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้ (Boatswain of Donquixote Family Pirates)
-  หน่วยพลังพิเศษ(Special Abilities )
สมาชิกกลุ่มดอกจิก-Clubs Group
ผลปีศาจ โฮบิ โฮบิ(Hobi Hobi)สายพารามิเซีย/เหนือมนุษย
ผลของเล่น : มีความสามารถในการเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตทุกชนิดทั้งตัวและจิตใจ ให้กลายเป็นของเล่น ไปตลอดกาลไม่แก่ไม่ตาย
สมาชิกกลุ่ม องค์กรใต้ดิินแห่งเกาะเดรสโรซ่า Donquixote Pirates ,Trebol ,Diamante ,Machvise ,LOA-G ,Dellinger ,Senor Pink ,Buffalo ,Baby5 ,Vergo 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

              ชูก้า(Sugar)เด็กไม่รู้จักโต ลักษณะของเธอแม้ภายนอกจะดูเด็กแต่ในความเป็นจริงเธอน่าจะมีอายุอยู่ในวัยผู้ใหญ่เต็มตัวประมาณ 40 ปีเพราะเธอเป็นหนึ่งในกำลังหลักที่อยู่มาเนินนาน รูปร่างภายนอกของเธอดูบอบบาง น่ารัก โดดเด่นที่ผมสีเขียวสด ชอบแต่งกายด้วยชุดที่ดูน่ารัก สวมมงกุฏเล็กๆบ้าง สวมชุดหมีบ้าง ทำให้คนภายนอกมองว่าเธอนั้นไร้พิษสงจนมองข้ามไม่คิดที่จะทำร้ายเธอแต่..แม้คิดจะทำร้ายมันก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะทำได้ ..... นิสัยของเธอดูเฉยเมยกับทุกสิ่งและไม่เคยนึกกลัวศัตรูหน้าไหนส่วนหนึ่งมาจากตำแหน่งในครอบครัวที่จัดเธอให้เป็นลูกรักอันดับ 1 ที่ถูกปกปักษ์เป็นอย่างดีจากทุกคนในครอบครัว
            -  รูปแบบกลุ่มของดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ มาจากสมาชิกใน"ครอบครัว" โดยชูก้า เป็น ลูกคนเล็ก (Youngest Child)
........................









             ชูก้า ลูกรักของครอบครัว ดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลไม้ปีศาจโฮบิ โฮบิ Hobi Hobi :Hobby Hobby ผลของเล่น ทำให้เธอเป็น มนุษย์ของเล่น  พลังนี้จัดเป็นหนึ่งในลักษณะพิเศษของสายพารามิเซีย "พลังกลืนร่าง" โดยผู้ครอบพลังรูปแบบนี้ส่วนใหญ่จะถูกเปลี่ยนทั้งร่างกายและจิตใจให้กลายเป็นสิ่งนั้นไปตลอด คร้ายผลยางและผลเนียนนุ่ม โดยพลังนี้ได้เปลี่ยนร่างกายผู้ครอบครองให้เป็นตุ็กตา และยังสามารถเปลี่ยนบุคคลอื่นให้เป็นตุ็กตาได้โดยการใช้มือสัมผัสไปยังสิ่งนั้น โดยมากมักจะเป็นคนมากกว่าแต่ทว่าขอบเขตของยังคงเชื่อว่าเธอสามารถทำทุกสิ่งที่มีชีวิตให้เปลี่ยนเป็นตุ็กตา ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว หรือสัตว์ชนิดใดก็ตามที่ต้องการ โดยทุกสิ่งที่ถูกเปลี่ยนจะถูกทำสัญญาว่าจะซื่อสัตว์ต่อเจ้าของไปตลอดชีวิต ทำให้เมื่อทำสัญญาแล้วความทรงจำเมื่อครั้งในอดีตก็จะถูกลบหายไปด้วยทำให้ไม่คิดจะหนีหรือทำสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากที่เจ้านายสั่ง
             จุดอ่อน : ความสามารถนี้จะคงอยู่ก็ต่อเมื่อผู้ใช้ยังคงจดจำคำมั่นสัญญาเมื่อครั้งแรกเริ่มไว้ได้ตลอดแต่เมื่อใดตกใจจนสิ้นสติ สมองฟั่นเฟือน ไปชั่วขณะพันธสัญญาที่เคยทำไว้จะถูกยกเลิกทันที
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/12/wanted-sugar-shuga.html
จ้าวแห่งหมู่มวลตุ๊ก ชูก้า - Sugar
 "เรามักพูดว่าเรา..ยังตามหาตัวเองไม่เจอ     
ทั้งที่ตัวตนของเรา..ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องตามหา     
แต่เป็นสิ่งที่เรา...ต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเองต่างหาก"

              ชูก้า มนุษย์ตุ็กตาแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่  เธอและน้องสาว โมเน่ เข้าร่วมกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ เมื่อ 14 ก่อนซึ่งนับเป็นสมาชิกรายหลังสุดและล่าสุดของกลุ่ม ซึ่งทำให้ในเหตุการรำลึกถึงอดีตอันขมขื่นของ ลอว์ ไม่ปรากฏให้เห็น ทั้งชูก้าและโมเน่ แต่หลังจากรับลอว์เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มได้ไม่นาน โดฟามิงโก้ ก็พบชูก้าและพี่สาวเธอโมเน่ เข้าโดยบังเอิญ ในตอนนั้นทั้งคู่ดูซอมซ่อและอดยาก ด้วยความยากแค้น ทำให้ต้องสู้ชีวิตแบบถึงที่สุด ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มีอาหารเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปวันๆ เมื่อโจ็กเกอร์ไปพบเข้า มันเหมือนอดีตในวัยเด็กของเค้าและน้องชายหวนคืนมาตามหลอกหลอนเค้าอีกครั้ง  ทำให้รู้สึกว่าต้องการจะเปลี่ยนให้พวกเธอเข้มแข็งขึ้น จะได้ไม่ถูกตามล่าหรือถูกใครรังแกอีก  จึงเก็บทั้งคู่มาเลี้ยงดูและฝึกฝนให้เป็นสายลับฝีมือฉกาจก่อนจะให้กินผลปีศาจเข้าไปเพื่อเพิ่มศักยภาพทั้งสองให้สูงมากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ชูก้าได้รับพลังจากผล เฮบิเฮบิ กลายเป็นมนุษย์ตุ๊กตาเมื่ออายุได้ 10 ปีและนั่นทำให้เธอคงรูปร่างเป็นเด็ก 10 ขวบ นับจากนั้นเป็นต้นมาก

http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/12/wanted-sugar-shuga.html
ชูก้า(Shuga)ในอดีตอายุ 10 ปี
              ภายหลังเหตุการณ์ของลอว์ 6 เดือน เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมทั้งด้านกำลังคนและปัจจัยในการกุมอำนาจ  โจ็กเกอร์ ได้พาพรรคพวกบุกเข้ายึด ราชอาณาจักรเดรสโรซ่าในทันที จนสามารถก่อการกบฏได้สำเร็จ โดยปัจจัยหลักที่นำมาซึ่งชัยชนะโดยไม่เสียเลือดเนื้อมาจากพลังผลปีศาจของชูก้าที่เปลี่ยนเหล่าทหารองครักษ์ให้กลายเป็น ตุ๊กตาที่จงรักพักดีต่อเจ้านายและล้างสมองพวกประชาชนที่ไม่เห็นด้วยให้ลืมเลือนคนที่ตนรักไปจนสิ้น จนทำให้ในที่สุดเมืองทั้งเมืองก็ตกอยู่ในการปกครองของกลุ่ม ดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ อย่างสมบูรณ์แบบกลายเป็นเมืองต้องสาปที่มีประชากรเป็นตุ๊กตาเดินเพ่นพ่านอยู่เต็มเมือง
             ในเหตุการณ์ที่เดรสโรซ่า ชูก้า ถูกมองว่าเป็นตัวการสำคัญที่เปลี่ยนเมืองอันสงบสูขให้กลายเป็นเมืองต้องสาปผู้คนไร้ซึ่งจิตสำนึก การจะกอบกู้จิตใจของพลเมืองกลับคืนมาก็มีแต่จะต้องจัดการ ชูก้าให้จงได้  ทำให้เหล่าพันธมิตรของกลุ่มหมวกฟางเพ่งเล็งเป้าหมายแรกของการก่อกบฏในครั้งนี้ว่า ควรจะจัดการ ชูก้าก่อนเมื่อมติเป็นเอกฉันท์ โรบิน อุซปและนักรบทอนทาก้า จึงเร่งเดินทางไปที่ โรงงานสไม ท่าเรือลับใต้ดินในทันที เมื่อไปถึงก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า องครักษ์ที่พิทักษ์ ชูก้าอยู่ คือ มนุษย์กาวเทรโบ 1ใน3 เสนาธิการของกลุ่มดองกี้โฮเต้ผู้มีพลังผลปีศาจสุดแกร่ง การจะเอาชนะโดยซึ่งหน้า เป็นไปได้ยากจนถึงขั้นเป็นไปไม่ได้เลย อุซปจึงคิดแผนใหม่ที่จะหลบเลี่ยงการปะทะซึ่งๆหน้าที่ตนไม่ถนัดขึ้นมา นั่นคือการล้างพลังผลปีศาจของชูก้า ด้วยการทำให้เธอ ช็อกหมดสติแบบเฉียบพลัน ก็น่าจะทำให้พลังผลปีศาจถูกคลายออกได้โดยง่าย แต่การนี้จำเป็นต้องมีตัวล่อเทรโบให้ออกห่างจากชูก้าเสียก่อน ลีโอและโรบินจึงรับอาสาทำงานนี้เองและเริ่มก่อกวนเทรโบในทันทีในช่วงชุลมุนของการก่อกวนนี้เอง อุซปได้ฉวยโอกาสที่ เทรโบออกห่างชูก้า ยิงกระสุน “ทาบัสโก้สุดเผ็ด” เข้าใส่ชุก้าในทันที 
             แต่..กลับพลาด ชูก้ารู้ตัวซะแล้ว มันไม่ง่ายอย่างที่คิดแม้ตัวเป็นเด็กแต่อายุจริงของเธอ คือ 22 ปีผ่านอะไรมามากมีหรือที่จะหลงกลเด็กๆแบบนี้ แถมเธอแทนที่จะหนีกลับวิ่งเข้าใส่อุซปและซัดอุซปจนหมอบ และกล่าวว่า “เจ้าโง่มีหรือชั้นจะหลงกลถูกยาพิษกระจอกแบบนี้เล่นงาน....ลองกินซะเองเลยสิ พลิบตาที่ทาบัสโก้เข้าปากอุซปหน้าตาอุซปบิดเบี้ยวเหมือนไม่ใช่คน แม้แต่ ชูก้าที่อยู่ใกล้ๆยังต้องตกใจกับใบหน้าสุดสยองของอุซปจนเป็นลมล้ม ช็อค หมดสติไปในทันที ทำให้คำสาปที่เธอเปลี่ยนประชาชนให้เป็นตุ๊กกาต้องคลายตัวลงตามไปด้วย....สำหรับอุซปแผนการในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแม้คนอื่นจะมองว่ามันดูทุเร็จไปหน่อยก็ตาม..เฮ้อ…????.....
 ...............................