• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ชูโซะ SHUZO ★ シューゾ

WANTED Shuzo
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/03/wanted-new-world-shuzo.html
ฉายา นายพลแขนยาวซูโซะ
- ปืนใหญ่อัลปาชิโน่ - 
(CANNON ALPACINO)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  190,000,000 เบรี 
อายุ --- 
ส่วนสูง 214 Cm. 
เรือ พยัคขาว(White Tiger) 
ตำแหน่ง สมาชิกกลุ่มทหารเรือ นีโอ (Neo Marines) 
-  พลเรือจัตวา (Commodore 1 ดาว) 
ผลปีศาจ ในรูปแบบอาวุธบาซูก้าอัลปาคาชิโน่ ยะกิ ยะกิ(Yaki Yaki) สายโซออน/สัตว์กินพืช
ผลแพะ : สามารถเปล่งเสียงทำให้กระสุนที่ถูกยิงออกไปแรงกว่าปกติ 
อาวุธ   บุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธ
-  โรคุชิกิ (Rokushiki) - รูปแบบ โซล(Soru),ดัชนีพิฆาต(Shigan) ,เดินชมจันทร์(Gappo),กายาเหล็ก(Tekkai) 
สมาชิกกลุ่ม   กัปตันแซด(เซเฟอร์-Zephyr) ,ไอซ์(Ain) ,บินซ์(Binz)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เผ่า แขนยาว (Longarm)

                    ซูโซะ(Shuzo) เป็นชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำ โดยรวมดูคร้ายยักษ์ในตะเกียงจากเรื่องอาราดิน นอกจากนี้เค้ายังมีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากเผ่าพัน แขนยาว ทำให้มีข้อแขนที่มากกว่ามนุษย์ทั่วไป 1 ข้อทำให้เค้ามีความสามารถพิเศษในการขยับแขนทำให้ทุกครั้งที่ทำการโจมตีศัตรู จะดูเหมือนถูกฟาดด้วยแส้ทำให้มีพลังในการโจมตีเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว นิสัยของเค้าดูเป็นคนมักใหญ่ ใฝ่สูง ต้องการให้ลูกน้อง เคารพนับถือในฝีมือของตน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเค้าเคยเป็นทหารเรือยศสูงมาก่อนจึงแสวงหายศ ตำแหน่งที่สูงมากขึ้นไปไม่มีที่สิ้นสุด
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/03/wanted-new-world-shuzo.html......................






           ซูโซะแห่งกลุ่มทหารเรือ นีโอ เป็นผู้มีความสามารถในการใช้อาวุธที่มีพลังจาก ผลปีศาจ(Beast Cannon) : ผลแพะสายโซออน ชื่อของมันคือ บาซูก้าอัลปาชิโน่ มีความสามารถโดยหลักเป็นความสามารถจากร่างต้นที่เป็นปืนบาซูก้าบวกกับพลังของผลปีศาจที่มีความพิเศษในการเปล่งเสียง ทำให้สามารถยิงกระสุนปืนใหญ่ที่มีความรุนแรงกว่าปกติมากมายหลายเท่า ความพิเศษของอัลปาชิโน่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะเจ้านี่เป็นปืนที่สามารถยิงกระสุนที่ผสานพลังของ บุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki) ทำให้กระสุนทุกนัดที่ยิงหวังผลไม่เพียงแต่มนุษย์ธรรมดาแต่ยังรวมถึงผู้มีพลังจากผลปีศาจที่ไม่อาจต้านทานจิตแห่งอาวุธนี้ได้
นายพลแขนยาว ซูโซะ/ SHUZO
          ซูโซะ เมื่อครั้งอดีตเคยมีตำแหน่งเป็นถึง พลเรือจัตวาแห่งกองทัพเรือ แต่เพราะความอยุติธรรมที่อาจารย์ของเค้าได้รับ เค้าจึงลาออกจากการเป็นทหาร มาติดตาม กัปตันแซด ออกทะเลไปในโลกกว้างโดยหวังว่าตนจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ความหวังของกัปตันแซดเป็นจริงได้ ครั้งหนึ่งเพื่อจะได้เป็นมือขวาของกัปตันแซด ซูโซะ ท้าให้ ไอน์ ปะลองฝีมือกับเค้าเพื่อชิงตำแหน่ง รองกัปตัน ที่ยังว่างอยู่ การต่อสู้ดำเนินไปนานกว่า 5 ชั่วโมง ซูโซะซึ่งแข็งแกร่งกว่าในด้านร่างกายและพละกำลัง ดูจะเป็นต่ออยู่มากเมื่อเห็น ไอน์ นิ่งเฉยไม่ขยับตัวจึงเข้าโจมตีเพื่อ จบการต่อสู้ ในครั้งนี้ซะที แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อ ไอน์ วางกับดักไว้โดยการใช้พลังจากผลปีศาจของเธอเปลี่ยนสภาพพื้นหินโดยรอบ ให้แปรสภาพกลับเป็นโคลนเหนียว เมื่อซูโซะวิ่งเข้ามาจึงถูกโคลนจับยึดร่างไว้ขยับไม่ได้ กว่าจะรู้ตัวก็ถูก ไอน์ใช้ปืนจ่อที่หัวทำให้ต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด

อัลปาคาชิโน่/Alpacacino
        ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกวันพีช ฐานะหัวหน้าหน่วยจู่โจมน้ำลึก ควบคุมกองเรือดำน้ำจำนวนมาก แม้ว่าอำนาจของเค้าจะไม่เป็นรองใครในกลุ่ม แต่ก็มีตำแหน่งเป็นเพียงหัวหน้ากลุ่ม ไม่ใช่รองกัปตัน เค้าจึงพยายามพิสูทธ์ฝีมือให้กัปตัน แซดได้เห็นว่าเค้าคู่ควรกับตำแหน่งรองกัปตันมากกว่าผู้ใด โดยเป้าหมายของเค้าในครั้งนี้คือ โจรสลัดคนยักษ์ แพนซพราย(Panz Fry) ที่กำลังจะเดินทางไปคุกนรกอิมเพลดาวน์ แต่เมื่อไปถึงและกำลังจะเข้าโจมตีก็ต้องแปลกใจเมื่อ โจรสลัดหมวกฟางลูฟี่ เข้ามาขัดขวาง แม้จะแปลกใจในช่วงแรกแต่ ซูโซะ กลับคิดว่านี่เป็นเรื่องดีที่ได้พบ โจรสลัดหมวกฟางลูฟี่อันโด่งดัง เพราะการกำจัด ลูฟี่ดูเหมือนจะสร้างชื่อให้เค้าได้มากกว่า จึงทุ่มเทกำลังทั้งหมดที่มีเข้าโจมตีอย่างไม่ให้ทันตั้งตัวแม้การต่อสู้ในช่วงแรก พลังฮาคิและอาวุธผลปีศาจของ ซูโซะ จะสร้างปัญหาให้ลูฟี่เป็นอย่างมาก แต่ด้วยความช่วยเหลือของ คนยักษ์ ลิลี่ เอนสโตมช(Lily Enstomach) ที่รวมร่างเข้ากับลูฟี่ทำให้เกิดการต่อสู้ที่แปลกประหลาด เกินคาดเดา จนท้ายที่สุด ซูโซะก็ต้องพ่ายแพ้ไปตามระเบียบ และถูกทหารเรือจับกุมตัวไว้ได้และถูกส่งตัวไปยังคุกนรก อิมเพลดาวน์ แทนที่แพนซพราย(Panz Fry)ที่ถูกลูฟี่และพวกช่วยให้หนีไปได้
.............................