• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Fishman ชิโอ้ Zeo ★ ゼオ

WANTED Fishman Zeo 
ฉายา มนุษย์ฉลามวอบบีงอง  (WOBBEGONG SHARK)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
190,000,000 เบรี
อายุ  26 ปี/ เกิด 11 พฤศจิกายน
ส่วนสูง 298 Cm.
เรือ  เรือแห่งพันธสัญญาโนอา(NOA)
ตำแหน่ง  1 ใน 4 เสนาธิการกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่
(CHIEF of the New Fishman PIRATE)
ผลปีศาจ ---
อาวุธ โซ่คู่พิฆาต- แซ้ลูกตุ้ม(two large weighted chain)
ลูกเรือ เพื่อนโฮดี้ โจนส์ (Jones Hordy)  ,ดารูมะ(Daruma) ,ชิโอ้(Zeo) ,โคซัน(Dosun) ,แฮมม่อน(Hammon) ,ฮียวโซ(Hyouzo)  
เผ่าพันธุ์ มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ฉลามญี่ปุ่นวอบบีงอง ( Jappannese wobbeGong  Shark)

                 ชิโอ้ (Zeo) เป็นมนุษย์เงือกฉลาม วอบบีงอง มีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์นั้นคือความสามารถในการพรางตัวเป็นเลิศโดยเฉพาะการทำตัวให้กลืนไปกับสภาพแวดล้อม  ชิโอ้มีร่างกายที่ค่อนข้างยาว ลำตัวเล็กเป็นลายคาดขาวดำตลอดทั้งตัว ส่วนหัวกลมมีปุ่มเนื้อหลายปุ่มบริเวณคาง ดูคร้ายหนวดที่ นิสัยของเค้าดูเป็นคนฉลาด หยิ่งยโสและเห็นว่าตนเองนั้นเป็นชนชั้นสูงไม่เพียงแต่กับมนุษย์แม้แต่กับเผ่าพันธืเงือกเค้าก็มองว่าเป็นพวกชั้นต่ำ

         -  ชื่อของ ชิโอมาจากคำในภาษาญี่ปุ่นที่ออกเสียงคร้ายกันกับ Ose ที่แปลว่าฉลามวอบบีงอง
..............................
【】  เปิดตำนานฉลามประหลาดแห่งท้องทะเล สุดยอดแห่งการพรางตัว ฉลามพรมว็อบบีก็อง / Wobbegong SHARK  【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-jones-hordy.html 








มนุษย์เงือกฉลามวอบบีงอง ชิโอ้ /Zeo Fishman)
             ชิโอ้ แห่งกลุ่มโจรสลัดเงือกรุ่นใหม่ เค้าเข้าร่วมกับโฮดี้ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเด็กและเมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ชิโอ้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ “กลุ่มต่อต้านผู้นิยมมนุษย์” โดยจะคอยสืบข่าว และติดตามพวกมนุษย์เงือกที่นิยมมนุษย์เข้าข้างมนุษย์ หรือทำการค้ากับพวกมนุษย์  เมื่อพบตัวก็จะทำการสังหารทิ้งทั้งครอบครัวและเผาบ้านทิ้งไม่ให้เหลือซาก เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้เห็นโทษของการทรยศต่อเผ่าพันธุ์ของตน ซึ่งก็ดูเหมือนว่ามันจะได้ผลเป็นอย่างดี พวกเงือกต่างพากันหวาดกลัว  ไปทั่ว ไม่มีใครคนไหนกล้าที่จะพูดคุยหรือคบค้ากับพวกมนุษย์

ชิโอวัยเด็กเมื่อ 15 ปีก่อน
                 ในปัจจุบัน ชิโอ้เป็น 1 ใน4 เสนาธิการของกลุ่มเงือกรุ่นใหม่  เป็นคนที่มีความสามารถสูง ฉลาดจนจัดว่าเป็นมันสมองของกลุ่มคอยคิดแผนการและ คอยผลิตยาเตียรอยต์  นอกจากนี้เค้ายังมีความสามารถในการดาบที่รวดเร็วโดยมักจะใช้เพลงดาบที่เค้าถนัดควบคู่ไปกับการพลางตัวให้เค้ากับสภาพแวดล้อมและลอบสังหารเหยื่อแบบเงียบๆ  แม้ความสามารถในการพรางตัวของเค้าจะดูร้ายกาจแต่เอาเข้าจริงเค้าทำได้เพียงเปลี่ยนสีผิวให้เข้ากับสิ่งที่สัมผัสซึ่งก็คือพื้นหรือกำแพงโดยเมื่อแปลสภาพแล้วก็ไม่อาจขยับร่างกายได้เพราะอาจทำให้ศัตรูพบตัวได้โดยง่าย
           ในเหตุการณ์ปฏิวัติบนเกาะเงือก ชิโอ้ได้รับคำสั่งให้นำกำลังเข้าบุกยึดทางตะวันตก บริเวณช็อปปิ้งมอลล์บนเกาะเงือก (ห้างสรรพสินค้ามารีน)เมื่อเข้ายึดสำเร็จชิโอ้ประกาศเจตนารมณ์ของเค้าที่ว่าการอยู่ร่วมกันกับพวกมนุษย์นั้นเป็นไปไม่ได้ ผู้ไม่เห็นด้วยต้องตายสถานเดียวและทุกคนต้องเหยียบย่ำความคิดที่ผิดๆโดยทุกคนต้องเดินเหยียบรูปของราชินี โอโตฮิเมะเพื่อเป็นการยืนยันในการเข้าร่วมกับการปฏิวัติในครั้งนี้ผู้ไม่ยินยอมก็ต้องตายอีกเช่นกัน  แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมาถึงและเข้าร่วมกับจินเบ ในการขัดขวางแผนการครั้งนี้ คู่ต่อสู้ของชิโอ้ในศึกครั้งนี้ก็คือฮัมมิ่ง บลู๊ค ผู้กลับมาจากยมโลกพร้อมกับเพลงดาบน้ำแข็ง
.............................

【】นอกเรื่องวันพีชควมรู้รอบตัว【】
            เปิดตำนานปลาประหลาด ฉลามญี่ปุ่นวอบบีงอง ( Jappannese wobbeGong  Shark)
ฉลามวอบบีงอง -  WobbeGong  Shark
              ฉลามญี่ปุ่นว็อบบีก็อง/Wobbegong เป็นหนึ่งในฉลามประหลาดที่พบเห็นได้ยากยิ่งหรืออาจพบแต่ไม่รู้ว่าเป็นฉลาม สายพันธ์ของมันอยู่ในกลุ่มฉลามพรมที่มีอยู่ด้วยกัน 12 ชนิดตามแต่ชนิดและถิ่นที่อยู่อาศัยโดยมากพบเห็นได้ทั่วไปในเขตร้อน แถบชายฝั่งน้ำตื้นของมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย โดยเฉพาะในอินโดนีเซียและออสเตรเลีย แต่ก็มีอยู่ชนิดหนึ่งซึ่งเป็นชนิดเดียวที่พบทางตะวันตกฉียงเหนือของญี่ปุ่นนั่นก็คือ เจ้าฉลามญี่ปุ่น ว็อบบีก็อง นั่นเอง ส่วนชื่อที่แสนประหลาดมาจากคำว่า  ว็อบบีก็อง ในภาษาอบอริจิ้น แปลตามตัวว่า “เจ้าเคราดกหรือก็คือฉลามเครานั่นเอง
           ว็อบบีก็อง เป็นฉลามที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลในเขตน้ำตื้น เป็นปลานักล่าที่ใช้ความสามารถพิเศษในการพรางตัวดักซุ่มเพื่อรอให้เหยื่อเข้ามาใกล้ แล้วจึงจับกินเป็นอาหาร มีรูปร่างยาวโดยประมาณ  1 เมตร25เซน แต่ก็มีบางสายพันธ์ยาวได้ถึง 3เมตร  แม้มันจะขึ้นชื่อว่าฉลามแต่นิสัยกลับรักสงบชอบอยู่นิ่งๆ พรางตัวให้กลมกลืนไปกับ ก้อนหินหรือเศษวัชพืชเพื่อดักรอเหยื่อทำให้ในบางครั้งก็อาจมีข่าวมนุษย์ถูกฉลามชนิดนี้โจมตีอยู่บ้างจากการที่เผลอไปเหยืยบมันเข้าโดยบังเอิญ
                ในปัจจุบันฉลามสายพันธ์นี้ถูกล่าทั้งจากชาวพื้นเมืองและชาวประมง เนื้อของมันถูกกินเป็นอาหาร หนังใช้ทำประโยชน์สารพัด แต่เนื่องจากมีขนาดที่เล็กและจับยากใกล้สูญพันธ์ จึงเป็นของหายากที่นิยมขายเป็นสัตว์เลี้ยงไว้โชในตู้ปลาเพราะดูแปลกตา กินอาหารน้อยและตายยาก
...........................