• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ฟิชเชอร์ ไทเกอร์_Fisher Tiger ★フィッシャー·タイガー

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-fisher-tiger.htmlฉายา หัวหน้าใหญ่บอสไท
-ผู้ปลดปล่อยเหล่าทาส-
   ( อาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุด )
ค่าหัววันพีช 230,000,000
เรือ พันธสัญญาโนอา(Noa)  
ส่วนสูง 220 Cm.
อายุ  55 ปี/เกิด 5 พฤศจิกายน
ตำแหน่ง วีรบุรุษแห่งเกาะเงือก
    ☼  หัวหน้าใหญ่กลุ่มโจรสลัดเงือกซันนี่
( BIGBOSS OF FISHMAN SUNNY PIRATE )
- นักพจญภัย ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ (The Adventurer) 
ผลไม้ปีศาจ ........
อาวุธ ดาบโจรสลัด (The Cutlass) / ปืนสั้นจุดฉนวน (Flintlock) และปืนครก
-  กล้ามเนื้อมากกว่ามนุษย์ 10 เท่า และ 20เท่าเมื่ออยู่ใต้น้ำ 
ลูกเรือ เพื่อน  จินเบ(Jinbei) ,อาราดิน(Aladdin) ,อารอน(Arlong) ,ฮัจจิ(Hatchan) ,จูว(Chew) ,คุโรบิ(Kuroobi) ,คาเนชิโร่(Kaneshiro) ,มาโค(Macro) ,เกียโร่(Gyaro)  
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาเสือกรามยักษ์โกไลแอต ไทเกอร์ (GOLIATH TIGERFISH)

“เลือดของมนุษย์มันสกปรก ......มันเป็นเลือดสกปรก
มีแต่ความรังเกียจพวกมนุษย์เงือก.....อยู่ภายใน 
ฉันยอมตายซะดีกว่าที่จะเป็นหนี้พวกมัน.เป็นหนี้เลือดพวกมนุษย์" 
กล่าวโดย ฟิชเชอร์ ไทเกอร์

               ฟิชเชอร์ ไทเกอร์(Fisher Tiger) สายพันธ์ของไทเกอร์มาจาก ปลาไทญี่ปุ่นที่มีขนาดเล็ก ผิวสีชมพู ไม่ดุร้ายและมีฟัน ถี่ ซี่เล็กหรืออาจเป็น ปลาเสือโกไลแอ็ตแอฟริกัน ปลาขนาดใหญ่ ผิวคล้ำ ดุดันแข็งแรงและมีเขี้ยว ห่าง ซี่ใหญ่ ซึ่งปลาทั้งสองชนิดมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนก็แล้วกันครับ ว่าจะเป็นสายพันธ์ไหนกันแน่สำหรับผมคิดว่าเป็นแบบหลัง ฟิชเชอร์ไทเกอร์ เป็นมนุษย์เงือกที่มีลักษณะเด่นที่ปากขนาดใหญ่ ยื่นออกมาเล็กน้อย และเต็มไปด้วยเขี้ยว มีขนาดตัวค่อนข้างใหญ่และเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ไว้หนวดเครา และมีรอยสักของกลุ่มโจรพระอาทิตย์ที่กึ่งกลางหน้าอก นิสัยของเค้าดูเป็นคนใจดีมีเมตตาแต่ในส่วนลึกกล่าวกันว่าในใจเค้ามีปีศาจสิงสถิตอยู่ ความโกรธ โมโหและบ้าครั่งถูกกดไว้ไม่ให้แสดงออกมาแต่เมื่อใดที่เผ่าพันธุ์ของเค้าถูกรังแก ตำนานความแข็งแกร่งของเค้าก็พร้อมที่จะแสดงออกมาเพื่อปกป้องพวกพ้องไม่ใช่เพื่อทำลาย            
          - ลักษณะคาแร็กเตอร์ของ ไทเกอร์ ถูกนำไปเชื่อมโยงกับ Charles R. Drew ชาวแอฟริกันที่ปฏิเสธการถ่ายเลือดจากคนผิวขาวจนต้องเสียชีวิตในที่สุด






ฟิชเชอร์ ไทเกอร์(Fisher Tiger)
“โบกไสวดั่งมีชีวิต... โชดช่วงเหมือนพระอาทิตย์รุ่งอรุณ นี่คือ..
ธงแห่งเกียรติยศของชนเผ่าเงือก  ที่จะเจิดจรัส
สืบทอดต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน.แม้กาลเวลาก็พรากมันไปไม่ได้....”

                 ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกจากเรื่องเล่าเมื่อ  15 ปีก่อน ในครั้งนั้นไทเกอร์เป็นนักเดินทางที่ออกแสวงหาดินแดนใหม่เพื่อจดบันทึกการสำรวจ  ทุกครั้งที่เค้ากลับไปบ้านเกิดที่เกาะเงือกเค้าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ดั่งวีรบุษเพราะมีมนุษย์เงือกน้อยคนนักที่กล้าเดินทางออกจากเกาะเงือก ถ้าไม่แข็งแกร่งจริงส่วนมากมักจะถูกจับไปเป็นทาสในทันที แต่สำหรับไทเกอร์เค้าเดินทางไปมาหลายครั้งโดยไม่เป็นอันตรายจึงทำให้เค้าเป็นดั่งวีรบุรุษที่ได้รับการยอมรับไปทั่วทั้งเกาะและยิ่งข่าวที่ไทเกอร์ปีนเร็ดไลต์ บุกถล่มแมรี่โจวเพื่อช่วยทาสให้เป็นอิสระ ยิ่งทำให้บรรดามนุษย์เงือกภูมิใจในตัวเค้ามากยิ่งขึ้น ทาสเงือกจำนวนมากที่เคยถูกจับต่างก็ขอติดตามกลับมาที่เกาะเงือกด้วย   เด็กๆต่างรอคอยเรื่องเล่าที่ไทเกอร์จะเล่าถึงวีรกรรมของเค้า ส่วนพวกวัยรุ่นต่างก็ต้องการที่จะติดตามไทเกอร์ออกไปพจญภัยเพื่อเห็นโลกกว้าง  จนในที่สุดก็รวมกลุ่มกันตั้งขึ้นเป็นกลุ่มโจรสลัดเงือกพระอาทิตย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดขึ้นมา
              เมื่อกลุ่มโจรสลัดเงือกออกสู่โลกกว้าง  พวกเค้าทุกคนล้วนแข็งแกร่ง ร้อนแรงดั่งดวงอาทิตย์ที่เจิดจรัสในชื่อ “กลุ่มโจรสลัด ซันนี่” ชื่อเสียงของพวกเค้า โด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว เรือมากมายที่พยายามจะเข้าใกล้เกาะเงือกเพื่อจับเงือกไปเป็นทาสต่างถูกทำลายไม่เหลือซากรวมถึงเรือของพวกค้าทาสที่อยู่ในทะเลเองก็ถูกทำลายด้วยเช่นกัน   ทำให้รัฐบาลโลกไม่พอใจเป็นอย่างมากส่งทหารเรือหลายกองเข้าจัดการแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซ้ำยังถูกเล่นงานจนสะบักสบอมกลับมาทุกราย จนกะทั่งได้ข่าวว่ากลุ่มโจรสลัดซันนี่จะไปที่เกาะ Foolshout จึงส่งพลตรีสตอเบอรี่ไปดักรอและก็เป็นอย่างนั้นจริง ไทเกอร์ไปส่งทาสเด็กคนหนึ่งที่นั้น พวกทหารเรือแสดงตัวเข้าจับกุมในทันที
            เมื่อไทเกอร์เห็นพวกทหารเรือเค้ารู้สึกแปลกใจมากและรู้ได้ในทันทีว่าเค้าถูกมนุษย์หักหลังอีกแล้วในการโทรไปแจ้งให้พวกทหารเรือรู้การเครื่อนไหวของเค้า  แม้ว่าไทเกอร์จะผ่าวงล้อมออกมาได้แต่ก็ถูกยิงด้วยปืนหลายนัดจนบาดเจ็บสาหัส และเสียเลือดมาก หมอปะจำเรือพยายามรักษาอย่างสุดความสามารถแม้จะผ่ากะสุนออกมาได้แต่ บอสไท ก็เสียเลือดมากจำเป็นต้องมีการถ่ายเลือด แต่บนเรือมีแต่เลือดสำรองของพวกมนุษย์ เลือดของพวกมนุษย์ที่โหดร้าย  เลือดที่บอสไทรังเกียจเค้าปฏิเสธที่จะรับมันและขอตายดีกว่าที่จะให้มันมาอยู่ในร่างกายของเค้า
.......................



【】นอกเรื่องวันพีชควมรู้รอบตัว【】
               เปิดตำนานปลาเสือโกไลแอต (Goliath Tigerfish)เสือร้ายแห่งแอฟริกา
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
ปลาเสือโกไลแอต /Goliath Tigerfish
                ปลาเสือ หรือปลาไทเกอร์โกไลแอต Goliath tigerfish - Giant tigerfish ปลาในกลุ่มนี้จะพบอยู่ด้วยกัน 5 ชนิดในแอฟริกา ก็คือ  1.Hydrocynus brevis   2. Hydrocynus forskalii  3. Hydrocynus goliath (ตัวนี้พิเศษสุด โหดสุดกรามใหญ่สุด) 4. Hydrocynus tanzaniae   5. Hydrocynus vittatus
             เป็นปลาน้ำจืดกลุ่ม Characin(กลุ่มเดียวกับปิรันย่า) ที่มีขนาดใหญ่ 4 ใน 5 ชนิดพบใน ลุ่มน้ำ Congo 4 ใน 5 ชนิดนี้จะมี เจ้า goliath แห่งแม่น้ำ Lualaba และทะเลสาป Tanganyika ซึ่งเป็น Tiger Fish ที่มีขนาดใหญ่สุดรวมอยู่ด้วย น้ำหนักถึง 80 ปอนด์ เจ้า goliath จะแตกต่างกับชนิดอื่นๆคือจะไม่มีจุดแต้มมากเหมือนอย่างชนิดอื่น มันต่างกับชนิดอื่นตรงที่จำนนของเกร็ด goliath จะมีเกล็ดประมาณ 54 – 58 เกล็ด ส่วนชนิดอื่นๆเช่น vittatus จะมีเกล็ดเพียง 44 – 48 เกล็ด ที่เรียกว่า “ปลาเสือ” เนื่องมาจากข้อมูลพฤติกรรมของมันที่เป็นนักล่ามาแต่กำเนิด บวกกับเขี้ยวของมันและด้วยรูปร่างของมันคล้าย ตอร์ปิโด คือมีรูปร่างที่เพรียว ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำให้เคลื่อนที่ได้เร็วทำให้ได้เปรียบในการค้นหาและล่าเหยื่อ

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny             ลักษณะของเกล็ดมีขนาดใหญ่ มีสีเงินวาว และที่ตัวเกล็ดจะมีจุดสีเข้ม ด้วยเหตุนี้ทำให้เห็นเป็นลายพาดตามยาวไปตามแนวข้างลำตัวเหนือเส้นข้างลำตัว ทำให้มองดูคล้ายลายของเสือลายพาดกลอนนอกจากแถบดังกล่าวแล้วส่วนที่ไม่ใช่แถบจะมีสีออก เงิน – ขาว – เทา แต่อย่างไรก็ตามบางตัวก็จะมีสี Metallic orange หรือ Yellow sheen แต่หลายตัวก็มีความหลากหลายในตัวเกล็ดของมัน ซึ่งจะมีตั้งแต่สีฟ้า ไปจนถึงสีเขียว ปลาในสกุลนี้จะมีลักษณะเช่นเดียวกันนี้ทั้งหมด ครีบหลัง จะอยู่ในระดับเดียวกับ ครีบท้องหรืออาจจะอยู่ข้างหน้าเล็กน้อย ปาก มีฟันหนึ่งชุดที่ใช้เป็นอาวุธในการล่าเหยื่อซึ่งถูกพ ัฒนาขึ้นมาให้เหมือนกับ มีดมีความคมมาก ฟันแต่ละซี่ได้ถูกวางไว้ในเบ้า ( socket) ระหว่างฟันซี่อื่นๆ บนขากรรไกร ฟันของเจ้า Tiger Fish จะเห็นได้ตลอดเวลาแม้แต่เมื่อปิดปากสนิท ตาจะถูกคลุมโดยเปลือกตาเกือบทั้งหมด
                นอกจากนี้มันยังมีนิสัยก้าวร้าวมาก เป็นหนึ่งในนักล่าที่น่าหวาดกลัวที่สุดในแหล่งน้ำจืดเท่าที่รู้จักกันมา สัตว์ใดก็ตามที่ตกเป็นเหยื่อของมันก็ยากที่จะมีชีวิตรอดอยู่ได้ เมื่อตกเป็นเหยื่อ มันจะใช้การกัด เพราะมันมีฟันที่แหลมคมราวกับมีด อีกทั้งยังมีกล้ามเนื้อขากรรไกรที่แข็งแกร่งและทรงพลัง สำหรับพวกมันแล้วมันล่าได้ทั้งที่มีขนาดเท่ากับตัวมันหรือแม้แต่ที่ สัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมัน ส่วนมันเคยทำร้ายมนุษย์หรือเปล่านั้นไม่เคยมีรายงาน ปลาชนิดนี้แม้ดูจะน่ากลัวก็จริง แต่มันไม่ได้จัดเป็นปลาสงวนตามสนธิสัญญาอะไรทั้งสิ้น และเป็นปลาที่นักตกปลานิยมตกมากที่สุด เนื่องจากมีพละกำลังมากเหมาะในการท้าทายในการตกอย่างยิ่ง
.............................