• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Blackbeard อาบาโล่ ปิซาร์โร่_Avalo Pizarro ★ アバロピサロ

WANTED Avalo Pizarro
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-avalo-pizarro.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Blackฉายา ราชาแห่งความชั่ว
( CORRUPT KING )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
   410,000,000  เบรี
- นักโทษหลบหนี เลเวล 6  
อายุ 57  ปี/30 กันยายน  
ส่วนสูง  249 cm.   
เรือ  ทหารเรือ(Marine Ship)  
ผลปีศาจ .........
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด ปิซาร์โร่
- กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ(Blackbeard Pirates)
อาวุธ หมัดเหล็กหุ้มเกราะ(Iron Gauntlet)
ลูกเรือ มาร์แชล ดี ทีช(Marshall D.Teach) ,ด็อกเตอร์ คิว(Doc Q)   ,วอร์น ออร์กา(Van Oga) ,ราฟิต (Lafitte) ,จีซัส บาเจส(Jesus Burgess) ,ซานจวน วูลฟ์ (San Juan Wolf) ,ชิริว(Shiryuu) ,แคทาลีนา ดีวอน (Catarina Devon)  ,วาสโก้ ช็อต(Vasco Shot)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์- นักโทษหลบหนี ระดับเลาวล 6

              อาบาโล่ ปิซาร์โร่ (Avalo Pizarro) เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ถูกลบเลือนออกจากประวัติศาสตร์ กับฉายาราชาที่ชั่วร้ายในประวัติศาสตร์ ( 悪政王 -  Akusei O) ลักษณะของเค้าดูเหมือนเป็นคนอายุมากและน่าจะเคยอยู่ในยุคสมัยเดียวกันกับหนวดขาวและชิกิ ดวงตาของเค้าดูแปลกเหมือนตาแมว มีผมและเครายาวปะบ่าสีฟ้าและมีหนวดยาวเป็นเกรียว  โดดเด่นที่เขาสองข้างสีขาวเรียวยาวโง้ง สวมใส่ชุดเสื้อคลุมหนามีแผงคอขนสัตว์ติดตั้งอาวุธประจำกายเป็น อาเมอร์อาม หมัดเหล็กทั้งสองข้าง นิสัยของปิซาร์โร่แสดงให้เห็นเพียงเล็กน้อย แต่ที่แน่นอนคือเลวบริสุทธิ์อย่างแน่นอนและพร้อมเสมอที่จะฆ่าทุกคนรวมทั้งกัปตันของตนเพื่อขึ้นแทนตำแหน่งของเค้า
  - ชื่อของอาบาโล่ ปิซาร์โร่ มาจาก ชื่อนักเดินเรือชาวสเปนในอดีตนาม ฟรานซิสโก ปีซาร์โร (Francisco Pizarro González) มีชีวิตอยู่ในช่วง ค.ศ.1476 – 1541
.................................






ราชาแห่งความชั่ว อาบาโล่ ปิซาร์โร่ /Avalo Pizarro
              อาบาโล่ ปิซาร์โร่ เชื่อได้ว่าเค้าน่าจะเป็นโจรสลัดจากโลกใหม่และเป็นเพียงคนเดียวในกลุ่มนักโทษระดับ 6 ที่แต่งตัวด้วยเครื่องแบบเต็มยศในฐานะกัปตันโจรสลัดซึ่งนั่นอาจเป็นไปได้ว่าในขณะที่หนวดดำบุกคุกและช่วยนักโทษระดับ 6 ออกมาในตอนนั้น ปิซาร์โร่พึ่งถูกจับกุมได้ไม่นานจึงยังไม่สวมเครื่องแบบนักโทษ จากการปรากฏตัวที่อิมเพลดาวล์หลังได้รับคำสั่งจากกัปตันหนวดดำ เค้าพุ่งเข้าใส่หนวดขาวอย่างไม่รังเลและเป็นอีกคนที่พลากลมหายใจของหนวดขาวไป ในวาระสุดท้าย หลังจากนั้นเค้าเค้าแสดงการท้าทายเล็กทายเล็กน้อยต่อกัปตันหนวดดำในการขอตำแหน่งกัปตันให้เค้าเป็นผู้ควบคุม
.............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
   เปิดตำนานฟรานซิสโก ปีซาร์โร Francisco Pizarro González (1476 – 1541)

         ฟรานซิสโก ปีซาร์โร เป็นลูกนอกสรมสของนายทหารสเปน เขาถือกำเนิดในปี 1478  และมีชีวิตในวัยเยาว์ค่อนข้างแร้นแค้น โดยอยู่ในความดูแลของตายาย และไม่ได้รับการศึกษา เขาทำงานเป็นคนเลี้ยงหมูอยู่ 15 ปี จนถึงปี 1502 จึงได้เดินทางไปอยู่กับญาติข้างบิดา ที่หมู่เกาะเวสต์อินดีสซึ่งเป็นประเทศเฮติในปัจจุบัน  อ่านต่อ.... 

ปิซาโร่/Francisco Pizarro 
           ในปี  1513 ปีซาโรต์เดินทางไปกับวาสโก บาลบัว (Vasco Balbao) จนถึงปานามา และมหาสมุทรแปซิฟิก เขาปักหลักอยู่ที่ปานามาจนได้เป็นนายกเทศมนตรีของปานามาซิตี้ ในปี 1523  ในช่วงนี้ เขาเดินทางสำรวจชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก 2 ครั้ง จนถึงโคลอมเบีย เพื่อติดตามเรื่องราวที่เล่าลือถึงความมั่งคั่งของอาณาจักรเร้นลับที่ชื่ออินคา
                ปีซาโรต์เดินทางไปสเปนเพื่อเฝ้ากษัตริย์สเปนพร้อมด้วยทองคำ เพื่อขอพระราชทานความสนับสนุนในการล่าอาณานิคมที่เขาตั้งชื่อว่าเปรู – ปีซาโรต์กลับไปยังชายฝั่งแปซิฟิกอีกครั้ง และเผชิญกับกองทัพของอินคาเป็นครั้งแรก ซึ่งจบลงด้วยความพ่ายแพ้แทบเอาตัวไม่รอดของฝ่ายสเปนแต่ปีซาโรต์ก็ไม่ยอมแพ้ เขากลับไปรวบรวมคนจากปานามาโดยมีทองเป็นเครื่องล่อใจ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ทางอินคาเกิดสงครามชิงอำนาจ ระหว่างฮัวสการ์ (Huascar) ซึ่งเป็นรัชทายาท กับอทาฮวลปา (Atahualpa) ผู้ครอบครองดินแดนตอนเหนิอ สงครามดังกล่าวกินเวลานานถึง 3 ปี และมีผู้เสียชิวิตเกือบ 1 แสนคน ซึ่งแม้จะจบลงด้วยชัยชนะของอทาฮวลปา แต่ก็นำความแตกแยกและอ่อนแอมาสู่อาณาจักรแห่งนี้

           ปีซาโรต์ซึ่งมีกำลังทหาร 180 คน ม้า 30 ตัว และปืนใหญ่ 1 กระบอก ได้พบกับอทาฮวลปา ซึ่งมีทหารห้อมล้อมเกือบ 40,000 ตน เขาแสดงตัวในฐานะราชทูตผู้มีอำนาจเต็มของกษัตริย์สเปน และชักชวนให้อทาฮวลปาเลื่อมใสในคริสต์ศาสนา แต่ด้วยความไม่เข้าใจกัน ทำให้อทาฮวลปาโยนคัมภีร์ไบเบิ้ลทิ้ง สเปนจึงถือเป็นสาเหตุประกาศสงครามกับอินคา  แม้จะมีกำลังมากกว่า แต่อาวุธและยุทธวิธีของอินคายังเป็นแบบโบราณ ไม่สามารถสู้กับสเปนที่มีอาวุธดีกว่าและช่ำชองการรบมากกว่าได้  อทาฮวลปาถูกจับกุมตัว และปีซาโรต์เรียกร้องทองคำและเงินเต็มห้องขังเป็นค่าไถ่ แต่เมื่อได้รับทองและเงินจำนวนมหาศาลแล้ว ปีซาโรต์กลับหาทางกำจัดอทาฮวลปา และสถาปนาน้องชายของอทาฮวลปาขึ้นมาเป็นหุ่นเชิด 
            ในปี 1535 ปีซาโรต์ได้ตั้งกรุงลิมาขึ้นเป็นเมืองหลวงของเปรูแทนนครคุซกู (Cuzco) ของอินคา ซึ่งทำให้เปรูตกเป็นอาณานิคมของสเปนโดยสมบูรณ์ 
             ฟรานซิสโก ปีซาโรต์ แม้ด้านหนึ่งจะได้ชื่อว่าเป็น “ผู้พิชิต” ที่สามารถเอาชนะและยึดครองอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ ที่มีประชากรเกือบ 6 ล้านคน ด้วยกำลังทหารไม่ถึง 200 คน แต่อีกด้านหนึ่ง  ก็ถุกกล่าวหาว่าเป็นจอมทรยศหักหลัง ที่เส้นทางแห่งความสำเร็จโรยรายด้วยคาวเลือดและซากศพของเพื่อนมิตรและผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก และมีบางเสียงว่าศพของเขาก็มิได้รับการประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องจากพฤติกรรมอันน่ารังเกียจดังกล่าว
             สำหรับความพ่ายแพ้ของต่ออินคานั้น ก็มีผู้กล่าวว่าผู้พิชิตที่แท้จริงมืใช่ปีซาโรต์ หากแต่เป็นไข้ทรพิษ ที่อินคาติดมาจากสเปน และสิ่งที่มีส่วนสำคัญในการบ่อนทำลายความเข้มแข็งของอินคาอย่างมากก็คือการแย่งชิงอำนาจของอินคาเอง
  .........................