• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช_ เอโพอิดา Epoida ★ エポイダ

WANTED Newworld Epoida 
ฉายา ด้วงเขียว เอโพอิดา
ค่าหั ประมาณ 205,000,000 เบรี
อายุ ?? ปี
ส่วนสูง 178 cm.
เรือ  ---
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดเอโพอิดา(Epoida Pirate)
- โจรสลัดจากโลกใหม่(Newworld)
- พันธมิตรกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว(Ally Withbeard)
ผลปีศาจ ผลไม่ทราบชื่อ....สายโซออน
 ผลกิ้งกือบีบี : สายแมลงเกราะ มีความสามารถในการในการกลายร่างเป็นกิ้งกือที่มีพละกำลังสูง
อาวุธ หอกยาว (Jousting Lance.) 
สมาชิก พันธมิตร  กลุ่มโจรสลัด 43 กลุ่ม โดม่า(Dom) ,ราชาอมาดอพ(Amadob) ,แม็กกาย(McGuy) ,บลูว์(Brew) ,พี่น้องคิคัลวิน(Decalvan Brothers) ,คาร์มะ(Karma) ,เดลาโคจิ(Delacuaji) ,เอลมี่(Elmy) ,บิซาร์ (Bizarre) ,รัมบะ(Ramba) ,บลอนดี้ (Blondie) ,ไอซิลวัน(Islewan) ,อาโอ(A-O) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

             ประวัติ.เอโพอิดา (Epoida) มีรูปร่างอ้วนยาวเป็นวงหลายวงแต่มีแขนที่ผอมยาวกว่าปกติ  มีผมยาวหยิกเป็นลอนสีส้มยาวไปถึงเอวและมีผมหน้าปกปิดดวงตาทั้งสองข้าง โดดเด่นที่จมูกกลมสีแดงสดดูแปลกตา สวมใส่เสื้อ กาวเกงสีเขียวและฟ้าดูกลมกลืนเป็นส่วนเดียวกัน สวมรองเท้าบูทและหมวกสีขาว นิสัยของเค้าดูเป็นเป็นเด็กหนุ่มที่มีใจเป็นนักสู้ ไม่หวั่นกลัวศัตรูหน้าไหนพร้อมพุ่งชนได้ตลอดเวลาแม้เวลาเข้าตาจนตกอยู่ในอันตรายเค้าก็ยังคงยิ้มอยู่เสมอ
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/12/wented-newworld-mcguy.html.........................






มนุษย์ตัวด้วง เอโพอิดา (Epoida)

             โจรสลัดเอโพอิดาหรือมนุษย์ด้วง เป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้มี พลังผลปีศาจ  มุชิ มุชิ Mushi Mushi Model :Kochu Kochu ผลตัวด้วงปีกแข็ง : สายพันธ์แมลง  (ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าใช่และเป็นชื่อชั่วคราวเท่านั้น) เป็นผลปีศาจสายโซออนชนิดแมลงซึ่งเป็นสายใหม่ที่เริ่มมีให้เห็นกันมากขึ้น อทิเช่น แมงมุม มดและด้วง ซึ่งความสามารถของแมลงนั้นหากดูที่ขนาดนั้นอาจดูไม่ร้ายกาจแต่หากดูที่ความพิเศษสายแมลงจัดเป็นสายสัตว์ที่โดดเด่นที่สุดเพราะสามารถสร้างสารพิษนานาชนิดออกมาจากร่างกายได้ แข็งแรง บินได้ ดำดินได้ หรือแม้แต่การฆ่าศัตรูที่มีขนาดใหญ่กว่าตนเองได้อย่างง่ายดาย
           ในศึกที่มารีนฟอร์ดเค้าเข้าร่วมในฐานะแนวหน้าขอกลุ่มพันธมิตรโดยเป็นกลุ่มแรกที่บุกขึ้นฝั่งก่อนพวกอื่นๆ แต่นั้นดูเหมือนจะเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงเพราะเค้าติดอยู่ในวงล้อมกำแพงเหล็กของเซนโกคุและเกือบตาบเมื่อ อะคาอินุใช้หมัดแม็กม่าละลายน้ำแข็งที่บริเวณปากอ่าวทำให้เค้าตกไปในทะเลโชคยังดีที่ หนวดขาวรู้ทันจึงซ่อนเรืออีกลำไว้ใต้ทะเลทำให้ เอโพดาเกาะเรือโมบี้ดิกขึ้นมาได้เค้าเริ่มรู้สึกโกรธกับการกระทำของพวกทหารเรือจึงกลายร่างส่วนอกและขาให้เป็นเกราะหนาและทุ่มเทกำลังที่มีโจมตีเข้าใส่พวกทหารเรืออย่างหนัก 
...............................