• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Fishman ฟาน เดอ เดคเคอร์_Vander Decken IX ★ バンダー・デッケン九世

WANTED Fishman Vander Decken IX 
ฉายา มนุษย์ต้องสาป 
 ( CURSED HUMAN ) 
ค่าหัว ตัวอันตรายอันดับหนึ่ง
   ( DANGER.!!.. ) 
อายุ  29 ปี/22 สิงหาคม
ส่วนสูง 325 Cm.
เรือ ฟลายอิ้งดัชแมน(Flying Dutchman)
ตำแหน่ง  กัปตันกลุ่มโจรสลัดฟลายอิ้งดัชแมน
  ( CAPTION OF FLYING PIRATE )
- พันธมิตรโจรสลัดเงือกเลือดใหม่(New Fishman)
ผลไม้ปีศาจ มาโตะ มาโตะ (Mato Mato)พารามิเซีย
 ผลล็อกเป้าหมาย: โจมตีศัตรูที่ถูกสัมผัสในระยะไกลได้อย่างแม่นยำ 
อาวุธ ขวานและมีดสั้น
ลูกเรือ เพื่อน ลูกน้องโองิวโต วาดะทสึมิ (Wadatsumi)  สัตว์เลี้ยงอันคุโร่(Ankoro)
เผ่าพันธุ์  เงือกชาย(Mermen) 
- สายพันธ์ ฉลามหัวทู่หรือปลาฉลามแมว(Japanese bullhead shark)

“คนตายไม่จำเป็นต้องมีของมีค่าหรือเพรชนิลจินดา......
ค้นหาเข้าไปขุมทรัพย์ที่จมอยู่ใต้ทะเล..ทั้งหมดต้องเป็นของฉัน 
ฉันคือชายผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนี้.กัปตันแวน เดอ เด็คเคน..!.”
กล่าวโดน ฟานเดอ เดคเค่นที่9

                  ฟาน เดอ เดคเค่น ที่ 9(Vander Decken IX)  เค้าเป็นมนุษย์เงือกปลาฉลามฮอร์นหรือปลาฉลามแมวญี่ปุ่น ซึ่งมีความสามารถโดดเด่นจากสายพันธ์อยู่ที่ประสาทสัมผัสบริเวณผิวหนังที่ดีเป็นพิเศษ เดคเค่นเป็นชายรูปร่างผอมบางและสูง มีขา4ขาและมีแขน2ข้าง ทั้งแขนและขาเล็กยาวมีผังผืด ไว้เคราแพะและมีพังแหลมคม เขาสวมห่วงทองคำ3อันที่ขาทั้ง4ข้าง นิสัยของเค้าเป็นคนมั่นใจในตัวเองและเชื่อว่าตำนานคำสาปของบรรพบุรุษของเค้าเป็นคำสาปที่ไร้คู่ต่อสู้ทำให้เค้าเป็นคนที่จะไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆนอกจากจะมีผลประโยชน์ร่วมกัน
   - เดคเค่น เป็นมนุษย์ปลาคนแรกที่ปรากฏตัวพร้อมกับความสามารถของผลไม้ปีศาจ สมกับชื่อมนุษย์เงือกต้องสาปที่ไม่สามารถว่ายน้ำได้
   - ตามตำนาน เจ้าของเรือฟลายอิ้งดัชแมนทุกรุ่น ต้องตามหารักแท้เพื่อลบคำสาปที่ติดตัวมาในแต่ละรุ่น
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny%20N.
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-fisher-tiger.html









 


 
            มนุษย์เงือก ฟาน เดอ เดคเค่นเป็นผู้สืบทอดตระกูลปีศาจต้องสาปที่ยาวนานมานับร้อยปี เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลไม้ปีศาจ มาโตะ มาโตะ Mato Mato :Mark Target ผลล็อกเป้าหมาย เป็นมนุษย์ล็อกเป้า มีความสามารถในการโจมตีศัตรูที่ถูกสัมผัสจากมือข้างใดข้างหนึ่งเพื่อเป็นการล็อกเป้าไปตลอดชีวิต โดยทุกสิ่งที่ถูกขว้างออกไปจะพุ่งเข้าหาเป้าหมายด้วยความเร็วสูง แม่นยำ และไม่มีทางพลาดอย่างเด็ดขาดไม่ว่าศัตรูจะหลบซ่อนหรือมีสิ่งกำบัง อาวุธที่ซัดออกมาจะเลี้ยวลดคดเคี้ยว จนกว่าจะถูกเป้าหมายที่กำหนดจนได้ โดยที่ระยะเวลาและระยะทางไม่เป็นอุปสรรค เมื่อมีการกำหนดการล็อกเป้าแล้วความสามารถนี้จะคงทนอยู่นานเท่านานจนกว่าจะมีการปลดออกหรือมือข้างที่สัมผัสจะไปสัมผัสและล็อกเป้าหมายสิ่งอื่นหรือคนอื่น
        จุดอ่อน : ความสามารถโดยหลักคืิอการต้องสัมผัสตัวศัตรูโดยตรงในระยะประชิดซึ่งนั่นอาจทำให้ถูกโจมตีกลับได้ง่ายหากไม่สามารถถูกตัวก็ไม่สามารถใช้พลังในการล็อกเป้าได้
     -  หากสัมผัสถูกตัวและล็อกเป้าได้จำนวนการล็อกก็จะเท่ากับจำนวนมือนั่นคือมีสองข้างก็ล็อกได้สองคนหากศัตรูมีมากกว่านี้ก็ซวยไป...

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny%20N.
ฟาน เดอ เดคเค่น ที่ 9/Vander Decken IX
"เรื่องเศร้าในชีวิตไม่ใช่การที่เราไปไม่ถึงฝัน...
แต่เป็นการที่เราอยู่โดยไม่มีความฝันต่างหาก..."

                ราชาสมบัติใต้ทะเล ฟาน เดอ เดคเค่น ปรากฏตัวครั้งแรกในเหตุการณ์การตายของราชินี โอโตฮิเมะเมื่อกว่า 20ปีก่อน ซึ่งในขณะนั้นประชาชนทั่วทั้งอาณาจักรต่างก็กำลังสับสนวุ่นวายกับการสูญเสียราชินีอันเป็นที่รักจึงเปิดช่องให้ เดคเค่นเข้าประชิดตัวองหญิงชิราโอชิที่กำลังตกใจได้โดยง่าย และได้สัมผัสตัวองหญิงอันเป็นที่รักเพื่อล็อกไม่ให้พรากจากกันด้วยความสามารถของผลปีศาจไปตลอด  ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เค้าเป็นบุคคลอันตรายอันดับหนึ่งที่ประสงค์ร้ายต่ออาณาจักรเงือกและตัวองค์หญิงชิราโอชิ มาตลอดกว่้า 20 ปีที่ผ่านมา แม้ในปัจจุบันความปรารถนาอันแรงกล้านี้ยังคงมั่นคงไม่เสื่อมคลายและยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นจนถึงขั้นบ้าครั่งเมื่อองค์หญิงเติบโตขึ้นแต่กลับไม่ใยดีต่อของกำนันมากมายที่ถูกส่งมาให้ และดูเหมือนความรู้สึกที่มีให้มีแต่ความหวาดกลัวและเกรียจชัง จึงทำให้ความอดทนของเดคเค่นหมดลง และเข้าร่วมกับ โฮดี้ โจนส์ ในการยึดอาณาจักรเงือกและคิดที่จะบังคับให้องค์หญิงแต่งงานกับตนให้จงได้แม้จะเป็นการจำใจก็ตาม
...................................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
       เปิดตำนาน ฟานเดอเดคเค่น รุ่น 1 -  Van Der Decken เจ้าของเรือฟลายอิ้งดัทช์แมน

             เรื่องเล่าเกี่ยวกับ เรือฟลายอิ้ง ดัทช์แมน (Flying Dutchman ) หรือในภาษาดัทช์เรียกว่า “De Vliegende Hollander” เชื่อกันว่าเป็นเรือปีศาจที่จะร่อนเร่ไปตามน่านน้ำ จนกว่าจะถึงวันสิ้นสุดของโลก มักจะมาปรากฏตัวให้ผู้คนได้เห็นบ่อยในบริเวณแหลมกู๊ดโฮป (Cape of Good Hope) ว่ากันว่าจะมีแสงเรืองที่น่ากลัวออกมาจากเรือและมีกัปตันเรือผู้ซึ่ง แต่งกายแบบยุคสมัยเก่ายืนคุมเรืออยู่ พร้อมกับส่งเสียงอันโหยหวนน่าขนหัวลุกออกมา

ฟานเดอเดคเค่น รุ่น 1 -  Decken
                 มีเรื่องเล่าอยู่สองเรื่องที่เกี่ยวกับตำนานของเรือลำนี้ เรื่องแรกเป็นเรื่องของกัปตันเรือ ที่ไม่นับถือศาสนา และไม่เชื่อในพระเจ้า จึงถูกพระองค์พิพากษาลงโทษ อีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับนักเดินเรือที่ชื่อ เบอร์นาร์ด โฟคค์ ซึ่งให้สัญญากับปีศาจว่า ถ้าช่วยให้เขาเดินทางไปถึง อีสต์อินดีส ภายในเวลา 90 วัน เขาจะยอมตกอยู่ในอาณัติของมัน ทั้งสองเรื่องนี้ว่ากันว่าเป็นเหตุผลที่ทำไมเรือ Flying Dutchman จึงต้องระหกระเหินอยู่ในทะเลชั่วกาลนิรันดร
                 เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 17 เรือ Flying Dutchman เป็นของ Dutch East India Company เป็นเรือบรรทุกสินค้า และมีกัปตันชาวดัทช์ที่ชื่อ Van Der Decken ว่ากันว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจโหดเหี้ยม และเป็นคนไม่มีศาสนา ไม่นับถือพระเจ้  
               ในปี ค.ศ. 1680 กัปตัน Van Der Decken ได้พาเรือ Flying Dutchman ของเขา พร้อมลูกเรือไปยังดินแดนทางฝั่งตะวันออก และในขณะที่เขากำลังพาเรือกลับไป ยังประเทศฮอลแลนด์นั้น ได้เกิดพายุพัดกระหน่ำรุนแรง กัปตันได้พยายามต่อสู้กับพายุที่บ้าคลั่งอยู่นานเป็นชั่วโมง จนพายุได้พัดเรือของเขาออกนอกเส้นทางไป และได้ไปชนกับหินโสโครก จึงทำให้ตัวกัปตันและลูกเรือของเขาจมสู่ก้นมหาสมุทรและเสียชีวิตทั้งหมด ทุกคนเชื่อว่าพายุลูกนั้นเกิดจากการที่พระเจ้าได้พิพากษาลงโทษกัปตัน Van Der Decken และเรือลำนั้น เล่ากันว่าระหว่างที่กัปตันกำลังพยายามต่อสู้กับพายุอยู่นั้น เขาได้ตะโกนออกมาว่า  
      “I will round this Cape even if I have to keep sailing until doomsday!”
        แปลว่า “ข้าจะวนเวียนอยู่บริเวณแหลมนี้ ถึงแม้ว่าข้าจะต้องล่องเรือจนถึงวันสิ้นสุดของโลกก็ตาม”
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny%20N.
          ในปี ค.ศ. 1881 คนประจำเรือของพระเจ้าจอร์จที่ 5 ได้เห็นเรือ Flying Dutchman ปรากฏขึ้นทางด้านหัวเรือ และหลังจากนั้นไม่กี่วัน คนประจำเรือคนนั้นก็เสียชีวิตจากการพลัดตกเสากระโดงเรือ    ในปีเดียวกันนั้น เรือสินค้าสัญชาติสวีเดนได้แล่นผ่านบริเวณที่เรือ Flying Dutchman จม คนประจำเรือบนเสากระโดงได้มองเห็นเรือ Flying Dutchman และในตอนนั้นเขาก็พลัดตกลงมาจากเสากระโดงทันที ก่อนที่จะเสียชีวิตเขาได้บอกว่าได้เห็นเรือ Flying Dutchman กัปตันจึงได้ส่งคนขึ้นไปดูอีกที แต่ผ่านมาอีกสองวันเขาก็ได้เสียชีวิตลงอีกคน
             หลายปีต่อมา เรือ Relentless สัญชาติอเมริกาได้แล่นผ่านบริเวณแหลมกู๊ดโฮป กัปตันได้เห็นเรือ Flying Dutchman จึงสั่งให้นายท้ายเรือหันหัวเรือไปทางนั้น เพื่อที่จะเข้าไปดูอย่างใกล้ชิด แต่ทว่านายท้ายเรือก็ไม่ได้ทำตามคำสั่ง กัปตันจึงไปตรวจดูและพบว่านายท้ายเรือได้เสียชีวิตแล้ว และในคืนนั้นคนประจำเรือก็ได้หายตัวไปจากเรือถึงสามคน
ตำนานเล่าขานการพบเห็นเรือ/Flying Dutchman
    * ในปี ค.ศ. 1911เรือ Orkney Belle กำลังเดินทางผ่านบริเวณแหลมกู๊ดโฮป และก็ได้มีรายงานว่าพบเห็นเรือ Flying Dutchman
    * ในปี ค.ศ. 1939 มีคนกว่า 60 คน เห็นเรือ Flying Dutchman แล่นออกจากชายหาดผ่านพวกเขาไป และแล่นหายออกไปในความมืด
    * ในปี ค.ศ. 1942 ผู้บังคับการเรือดำน้ำ U boats พลเรือตรี Karl Doenitz แห่งราชนาวีเยอรมัน ได้บันทึกในปูมเรือว่าพบเรือ Flying Dutchman แล่นผ่านเรือของเขาไป
    * ในปี ค.ศ. 1942 ผู้บังคับการเรือ Nicholas Monsarrat แห่งเรือรบหลวง H.M.S. Jubilee ได้พบเรือ Flying Dutchman และได้พยายามส่งสัญญาณไปยังเรือนั้น แต่ไม่มีสัญญาณใดๆ ตอบกลับมา เขาได้บันทึกไว้ในปูมเรือว่าพบเรือใบไม่ทราบประเภทชั้นเรือแล่นผ่านไปทั้งๆ ที่ไม่มีกระแสลมพัดอยู่เลย
    * ในปี ค.ศ. 1943 ชาวบ้าน 4 คนในเมือง Cape Town ได้เห็นเรือ Flying Dutchman แล่นหายไปทางด้านหลังของเกาะ
    * ในปี ค.ศ. 1959 กัปตันเรือ Staat Magelhaen พบว่าเรือกำลังจะพุ่งชนเรือ Flying Dutchman แต่พอเรือเข้าใกล้กำลังจะชนปรากฏว่าเรือ Flying Dutchman ก็ได้หายไปในทันที
         และยังมีอีกหลายครั้งที่เกิดพายุกระหน่ำรุนแรง บริเวณประภาคาร Cape light house มีบันทึกรายงานว่าได้พบเจอเรือ Flying Dutchman มาปรากฎให้เห็น
 ขอบคุณบทความดีๆจาก Piratesecret.wordpress
 ..........................