• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โฮดี้ โจนส์_Jones Hordy ★ ホーディ・ジョーンズ

ฉายา โฮดี้ โจนส์ผู้น่าชิงชัง
- ราชากบฏเผ่าเงือก -
   ( REBEL FISHMAN )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  210,000,000 เบรี
อายุ  30 ปี/ เกิด 14 เมษายน
ส่วนสูง 285 Cm.
เรือ  เรือแห่งพันธสัญญาโนอา(NOA)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดเงือกเลือดใหม่
  ( CAPTION OF NEW FISHMAN PIRATE )
- ราชากลุ่มเงือกนอกกฏหมายในเขตแดน โนอา
ผลปีศาจ ---
อาวุธ หอกสามง่าม( triden) และดาบคมฉลาม คิริซาเมะ
-  คาราเต้มนุษย์เงือกอุมิไดโกะ ผสานกระสุนน้ำ ยาบูซาเมะ
-  ยาสเตียรอยต์ ES.(Energy Steroids)
ลูกเรือ เพื่อน ลูกน้องคนสนิท ,อิคารอส(Ikaros) ,ดารูมะ(Daruma) ,ชิโอ้(Zeo) ,โคซัน(Dosun)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือกชาย(Merman)
- สายพันธ์ ปลาฉลามขาวยักษ์(Great White Shark) 

“ในที่สุดสวรรคก็เลือกที่จะให้พลังแก่เรเพราะพวกเราคือผู้ถูกเลือก
ผู้ที่ได้รับความยุติธรรมที่เรียกว่าการแก้แค้น.....
จงเตรียมตัวที่จะฆ่ามนุษย์ให้มากที่สุด !!!........”
กล่าวโดย โฮดี้ โจน ผู้นำการปฏิวัติเกาะเงือก

                    โฮดี้ โจนส์ (Hordy Jones  - Hodi Jonzu)เค้าเป็นมนุษย์เงือกปลาฉลามขาวยักษ์(Great White Shark)ซึ่งเป็นฉลามขาวหนึ่งในหลายๆสายพันธ์ฉลามที่โด่ดเด่นกว่าสายพันธ์อื่นทั้งพละกำลัง ความดุร้ายและขนาดที่ใหญ่โตกว่าสายพันธ์อื่น โฮดี้มีร่างกายที่ใหญ่โตมีท้องขนาดใหญ่ที่มีรอยสักกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่ติดอยู่ เค้ามีดวงตาที่ดูดุดันและกลมโต มีฟันที่แหลมคมในแบบฉลามผมยาวหยิกและฟู มักพบรอยสักหลายแห่งบนร่างกายของเค้าทั้งจากแขนซ้ายที่สังเกตุเห็นรอยสักที่ดูปราณีตและรอยสักของกลุ่มอารอนที่เค้าเคารพนับถือเป็นแบบอย่าง

          - ชื่อของโฮดี้ โจนส์อาจมาจากชื่อ เดวี่ โจนส์(Davy Jones) ซึ่งเป็นชื่อของปีศาจแห่งท้องทะเล
          - คำว่าโจนส์ยังเป็นคำแสลงที่ใช้เรียก ยาเสพติด(เฮโรอีน)หรือเรียกการติดยาอย่างรุนแรงซึ่งอธิบายพฤติกรรมการใช้ยาของ โฮดี้ โจนส์ที่ดูคร้ายกัน
................................






               โฮดี้ โจนส์ แห่งเขตแดนโนอา เค้ามีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์เงือกคนอื่นโดยเฉพาะกับพวกมนุษย์ทั่วไปที่น่าจะมีมากกว่าเกือบ 10เท่าด้านความสามารถใต้น้ำมีเหนือกว่ามนุษย์ 20 เท่า แต่สำหรับโฮดี้กำลังเพียงแค่นี้ยังไม่เพียงพอเพราะเค้ารู้ดีว่ามนุษย์เบื้องบนนั้นร้ายกาจมากโฮดี้จึงขโมยตัวอย่างยาโบราณที่ชื่อว่า "สมบัติอุราชิมาทาโร๋" เพื่อนำมาสกัดเป็นตัวยา  สเตียรอยต์ (Energy Steroid) เพื่อเพิ่มขีดจำกัดของร่างกายให้พัฒนาไปอีกขั้น เพื่อใช้รับมือกับพวกมนุษย์ เพื่อเป็นการโชให้เห็นถึงพลังที่น่ากลัวของพวกเงือก ที่ชื่อโฮดี้ โจนต์ แต่มว่าการใช้ยาตัวนี้ยังไม่สมบูรย์และจะเริ่มมีผลข้างเคียงจากการใช้ยาในปริมาณมาก  แม้ว่าในช่วงแรกยาจะทำ ให้ร่างกายแกร่งกว่ามนุษย์ 100 เท่าในเวลา 60 วินาที และสามารถสมานแผลได้อย่างรวดเร็วแต่เมื่อใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานทำให้เซลเริ่มแตกเพราะทนแรงกดของกล้ามเนื้อไม่ไหว ร่างกายจะเริ่มแก่ตัวอย่างรวดเร็ว ผมจะกลายเป็นสีขาว  สำหรับโฮดี้ เซลภายในร่างกายเค้าเริ่มแตกและเหี่ยวเฉามีการกลายพันธ์ทำให้เกิดการกลั่นตัวของน้ำภายในร่างกาย เกิดเป็นหยดน้ำปริศนาบนผิวหนังของเค้าซึ่งเค้าก็สามารถเรียนรู้และสามารถพัฒนามาเป็นอาวุธใหม่ในชื่อ กระสุนน้ำ(Uchimizu)
โฮดี้ผู้น่าชิงชัง - Jones Hordy
"ความรู้สึก..ว่างเปล่านี้มันคืออะไรกัน.!!... 
ที่ทุ่มเทมาตลอดเพื่ออะไรกัน..แต่ก็เอาเถออีกไม่นาน 
เมื่อทุกคนตายหมด.. ทุกอย่างมันก็จะจบลงไปเอง"

             โฮดี้ โจนส์ หัวหน้ากลุ่มเงือกรุ่นใหม่ เป็นมนุษย์ืเงือกที่จัดว่าเลือดภายในกายของเค้าเข้มกว่าของคนอื่นมาก เค้ามีความ ภูมิใจในเผ่าพันธ์ของตนเองเป็นอย่างมากโดยเชื่อว่า มนุษย์ดูถูกพวกเงือกว่า "ต้อยต่ำสมควรเป็นทาสและไม่ใช่มนุษย์โลก เป็นเพียงสัตว์  จึงสมควรที่จะอยู่แต่ใต้ทะเลไม่ควร เห็นแสงเดือนแสงตะวัน"  ซึ่งนั่นทำให้ โฮดี้โกรธมากและคิดที่จะรวบรวมพรรคพวกให้มากที่สุดเพื่อบุกโจมตีศูนย์กลางรัฐบาลโลกที่แมรี่โจ และยึดโลกมาเป็นของตน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจของพวกเงือกเหมือนดั่งเช่นในอดีตที่ พี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์เคยทำให้เห็นมาแล้วและในครั้งนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน การเซ็นสัญญาสัญติภาพห้ามซื้อขายทาสชาวเงือกอีกต่อไป

โฮดี้ โจนส์วัยเด็ก - Hordy Jones
              โฮดี้ โจนส์มีความเคารพในตัวฟิชเชอร์ ไทเกอร์และอารอนเป็นอย่างมากคอยติดตามข่าว ฝึกร่างกายให้แข็งแกร่งและคอยชักชวนพรรคพวกให้เข้าร่วมเพื่อหวังจะเข้าร่วม กับกลุ่มโจรสลัดเงือกแต่แล้วข่าวความการตายของ ไทเกอร์ก็ทำให้ความหวังของเค้าพังทลายและกลับกลายเป็นแค้นฝังลึกที่เชื่อ ว่ามนุษย์ทำร้ายมนุษย์เงือกอีกแล้วยิ่งทำให้เค้ามุ่งมั่นที่จะสานต่อความฝัน ที่จะทำให้มนุษย์เงือกเป็นเผ่าพันธ์ที่เหนือกว่าเผ่าพันธ์อื่นให้ได้ ในช่วงวัยรุ่น โฮดี้ โจนส์จึงเข้าร่วมเป็นทหารพิทักษ์อาณาจักร โดยการเข้าร่วมของเค้ามีจุดประสงค์เพียงเพื่อต้องการประสบการณ์ และทราบถึงหลักการทำงานและจำนวนทหารที่มีภายในอาณาจักร เพื่อประโยชน์ใ นการปฏิวัติที่จะมีขึ้นในอนาคต... 

..............................


【】นอกเรื่องวันพีชควมรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนานนักล่าที่ร้ายกาจที่สุดปลาฉลามขาว(Great White Shark)

              ปลาฉลามขาว ( Great white shark) จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง มีขนาดตัวที่ค่อนข้างใหญ่ พบได้ตามเขตชายฝั่งแถบทะเลใหญ่ มีความยาวประมาณ 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 2250 กิโลกรัม ทำให้ปลาฉลามขาวเป็นปลานักล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสิ่งมีชีวิตสปีชี่ส์เดียวในสกุล Carcharodon ที่ยังเหลืออยู่

ปลาฉลามขาว ( Great white shark)
              ฉลามขาวมีความสามารถคล้ายกับปลาฉลามสายพันธุ์อื่นๆ ที่มีอวัยวะรับสัมผัสพิเศษ ที่สามารถตรวจจับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่แผ่ออกมาจากปลาที่มีชีวิต ที่เคลื่อนไหวอยู่ในน้ำ ทุกครั้งที่สิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวอยู่ใต้ผิวน้ำ จะสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าออกมา และปลาฉลามขาวมีสัมผัสไวเป็นพิเศษ ที่สามารถตรวจจับได้แม้มีความแรงเพียง 1/1000,000,000 โวลท์ ซึ่งเปรียบเทียบได้กับสามารถตรวจจับแสงแฟลชได้ในระยะ 1600 กิโลเมตร ปลาชนิดอื่นๆ ส่วนมากไม่มีพัฒนาการถึงระดับนี้ แต่มีความสามารถที่คล้ายๆ กันนี้ ที่ลายด้านข้างลำตัว   ปลาฉลามขาวตัวเต็มวัย จะมีขนาดประมาณ 4-4.8 เมตร หนักประมาณ 880-1100 กิโลกรัม ตัวเมียมักจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ ขนาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบ ยังเป็นที่สงสัยอยู่ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้พยายามรวบรวมข้อมูลเท่าทีมี แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ ทุกวันนี้ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า ขนาดตัวปกติของปลาฉลามขาวที่โตเต็มที่ จะอยู่ราวๆ 6 เมตร หนักประมาณ 1900 กิโลกรัม
             ปลาฉลามขาวอาศัยอยู่ตามแถบทะเลชายฝั่งเกือบทั่วทุกมุมโลก ที่มีอุณหภูมิระหว่าง 12ํC - 24ํC แต่จะอาศัยอยู่หนาแน่นบริเวณอ่าวประเทศออสเตรเลีย ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา แคลิฟอเนีย และตอนกลางของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่ที่หนึ่งที่หนาแน่นที่สุดอยู่ที่ ไดร์เออร์ ไอร์แลนด์ (Dyer Island, South Africa) ที่แอฟริกาใต้ ทั้งยังสามารพบได้ในเขตร้อนแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
...........................