• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Movie วันพีช อินดิโก้ _Dr.Indigo ★ インディゴ

ฉายา ด็อกเตอร์(Doctor )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
150,000,000 เบรี
อายุ ---
ส่วนสูง  259 Cm.
เรือ เรือเหาะชิกิ (Faying Shiki)
ผลปีศาจ ---
อาวุธและท่าไม้ตาย  สารเคมีหลากชนิด(Chemical)
-  เคมีคอล จักกลิ้ง(Chemical Juggling)  
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่มราชสีษ์ ชิกิ(GoldenLion Pirates)
- ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ประจำกลุ่ม(Doctor Pirate)
ครอบครัว ลูกเรือ กัปตันชิกิ(Shiki) ,Scarlat  ,Boss ,Billy
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ปรากฏตัวใน One Piece The movie 10 - Strong World 
- วันพีซ เดอะ มูฟวี่ 10 ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
- ออกฉาย 12 ธันวาคม 2009 ในไทย 14 ตุลาคม 2553

                 ด็อกเตอร์ อินดิโก้(Dokuta Indigo) มีรูปร่างคล้ายตัวตลกมีแขนขา เล็กแต่ลำตัวใหญ่ มีจุดเด่นที่ทรงผมที่ดูแปลกประหลาดสีน้ำเงินคราม แต่งกายด้วยเสื้อกราวในแบบนักวิทยาศาสตร์ สวมผ้าพันคอสีน้ำเงินครามที่ภายในซ่อนสายไฟจำนวนมากไว้ซึ่งมีประโยชน์ในการใช้ท่าไม้ตายของเค้า สวมใส่รองเท้าที่เมื่อเดินจะส่งเสียงแปลกๆซึ่งเสียงนี้เป็นที่รำคาญสำหรับชิกิเป็นอย่างมาก นิสัยของเค้าดูเหมือนจะเป็นคนรอบคอบและชอบที่จะแสดงท่าทางแทนคำพูดโดยไม่หวังว่าจะมีใครเข้าใจในสิ่งที่เค้าจะพูดและมักจะประหลาดใจเสมอหากมีใครเข้าใจมัน
          - กลุ่มโจรสลัดราชสีษ์ทองคำ ชิกิ มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่คือสมาชิกทุกคนในกลุ่มจะมีสีเป็นเอกลักษณ์ โดย อินเดโก้คือสีน้ำเงินคราม
...............................http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-kinemon.html


 




ด็อกเตอร์ อินดิโก้ - Dr.Indigo
             ด็อกเตอร์ อินดิโก้ แพทย์นอกรีดที่ชอบค้นคว้ายาเพื่อใช้ ควบคุมหรือทำร้ายคนอื่นแตกต่างแพทย์คนอื่นที่มักจะช่วยคนมากกว่าทำร้ายคนความสามารถในการต่อสู้ของเค้านั้นดูแปลกประหลาดและอาจมองได้ว่านั้นคือพลังจากผลปีศาจ โดยพลังที่ว่านั้นคือการรวบรวมเอาสารเคมีที่ถูกเก็บไว้ภายในเสื้อของเค้าเมื่อรวบกับกระแสไฟฟ้าที่ถูกซ่อนอยู่ภายในผ้าพันคอทำให้เกิดการลอยตัวและสามารถใช้มันในการโจมตีศัตรูได้
              ปรากฏตัวครั้งแรกใน ภาค 0 : ในช่วงสงครามครั้งสุดท้ายก่อนยุคสมัยของโจรสลัด(Battle in the Edd War)ซึ่งในครั้งนั้น อินดิโก้เป็นลูกเรือของกัปตัน ชิกิที่มีโจรสลัดในสังมากมายหลายพันคนจนกระทั้งสงครามครั้งตัดสินเพื่อช่วงชิงตำแหน่งราชาโจรสลัด ของกัปตัน ชิกิและ โกล โรเจอร์ก็มาถึงโดยผลของสงครามครั้งนี้ฝ่ายของกัปตันชิกิเป็นฝ่ายพ่ายแพ้และ ชิกิได้รับบาดเจ็บและเสียไพร่พลทั้งหมดไปทำให้ต้องเก็บตัวไปวางแผนและรวบรวมพรรคพวกเพื่อกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้ 

ดอก IQ - ใช้ผลิตสาร SIQ
               โดยแผนการในครั้งนี้ต้องอาศัย ผลงานจากการวิจัยอันยาวนานจากต้น IQ ของด็อกเตอร์อินดิโก้  เป็นแกนหลักในการสร้างกองทัพสัตว์พันธ์ผสมที่มีความแข็งแกร่งและมีความสามารถพิเศษที่ดูคล้ายพลังจากผลไม้ปีศาจแต่ทว่า จากการวิจัยของด็อกเตอร์ อินดิโก้การ สกัดสาร SIQ จากต้น IQ นั้นต้องใช้เวลายาวนานเมื่อรวมกับเวลาในการกลายพันธ์ที่จะส่งผลให้เกิดความสามารถพิเศษต่างๆนั้นต้องใช้ระยะเวลายาวนานไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความสามารถที่จะได้มา และหากต้องการรวบรวมให้เป็นกองทัพขนาดใหญ่ที่จะต่อกรกับพวกกองทัพเรือได้นั้นอาจจะต้องใช้เวลายาวนานถึง 20 ปี ซึ่งนั้นคือเหตุผลที่ ด.ร.อินดิโก้และชิกิต้องหายตัวไปนานกว่า 20ปี
              หลังจากผ่านไปกว่า 20 ปี ชิกิและด็อกเตอร์อินดิโก้ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับกองทัพสัตว์กลายพันธ์ขนาดใหญ่แต่ ก็ยังคงมีอุปสรรค์สำคัญที่จะทำให้กองทัพใหญ่ของเค้าต้องแตกเป็นเสี่ยงๆได้นั้นคือ พายุใหญ่ในแกรนไลต์ที่ไม่อาจคาดเดาได้อาจปะทะแบบจังๆอาจส่งผลให้ มีสัตว์บางตัวหลบหนีหรือสูญหายไปได้ แต่แล้วโชคก็เข้าข้าง ชิกิและอินดิโก้ที่ทำให้เค้าได้พบกับ นามิแห่งกลุ่มหมวดฟางที่มีความสามารถในการคาดเดาสภาพอากาศได้อย่างแม่นยำทำให้รู้ว่าจะเกิดพายุที่จุดไหน แต่ก็โชคร้ายที่ต้องมาเจอ ลูฟี่และพวกที่จะมาดับความฝันอันยาวนานให้หายไปในพริบตา  โดยการพบกันครั้งนี้ ชิกิได้ลักพาตัวนามิไปและเกลี้ยกล่อมให้เป็นพวกอย่างจำใจทำให้ลูฟี่และพรรคพวกตามมาช่วยและเกิดการต่อสู้กันขึ้น โดยการต่อสู้เป็นไปอย่างยากรำบากอินดิโก้ ต้องรับมือกับ โรโรโนอา โซโล ที่มีเพลงดาบอาชูร่าอันร้อนแรงทำให้อินดิโก้ที่มีสารเคมีติดไฟจำนวนมากพกติดตัวถึงกับระเบิดเมื่อถูกดาบของโซโลฟันเข้าอย่างจัง
.....................................