• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Marineford ลาคร็อส - Lacroix ★ ラクロワ

MARINE พลเรือโทคนยักษ์ Lacroix
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/06/marine-lacroix.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%202%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%97ฉายา พลเรือโท ลาคร็อส((Vice Admiral Lacroix)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่ มารีนฟอร์ด(Marine Ford)
อายุ   ไม่แน่ชัด
- เกิด 8 มิถุนายน
ส่วนสูง 1874 cm. 
ตำแหน่ง  พลเรือโท(Vice Admiral)
- ผู้นำกลุ่มคนยักษ์ เคียวจิน บุได(Kyojin Butai)
ผลไม้ปีศาจ .........
เพื่อน กลุ่มสมาชิก Giants Squad รอนโซ(Ronse)และสมาชิกอีก 6 ตน
เผ่าพันธ์ คนยักษ์(Giants)

           ผู้นำกลุ่มนายพลคนยักษ์ เคียวจิน ในศึกมารีนฟอร์ด ลาคร็อส(Lacroix - Rakurowa) นายพลยศพลเรือโท(Vice Admiral-ระดับ★★★★)เป็นหนึ่งในคนยักษ์ที่เป็นทหารเรือระดับสูงโดยเค้าเป็นคนยักษ์คนแรกที่ปรากฏตัวในสภาพปกติที่ดูคร้ายมนุษย์มากและดูหนุ่มที่สุดซึ่งโดยส่วนมากคนยักษ์มักจะปรากฏตัวออกมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดูเถื่อนๆหนวดเครา รุงรัง ดูน่ากลัวต่างจากมนุษย์ปกติโดยทั่วไปซึ่งอาจเป็นเพราะลาคร็อกเป็นยักษ์ที่ยังอายุน้อยอยู่หรือไม่ก็อาจเป็นยักษ์ที่มาจากดินแดนที่แตกต่างออกไปก็เป็นได้ ลาคร็อสสวมใส่ชุดทหารเรือเต็มยศพลโทโดยสวมเสื้อคลุม สวมหมวกสัญลักษณ์ทหารเรือ และพกดาบ
        - ชื่อของลาคร็อส มีความหมายว่าข้าม (the cross)ในภาษาฝรั่งเศษซึ่งอาจหมายถึง ผู้ข้ามผ่านอุปสรรคทั้งปวงเพื่อมุ่งไปจัดการศัตรูข้างหน้า
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-monkey-d-garp-d.html............................. 





         พลเรือโท ลาคร็อสแห่งศูนย์ใหญ่มารีนฟอร์ด ปรากฏตัวครั้งแรกโดยมีบทบาทสำคัญในการในการกล่าวให้กำลังใจพลทหารก่อนศึกที่ มารีนฟอร์ดจะปะทุขึ้นในอีก 3 ชั่วโมงโดยกล่าวว่า "จงเข็มแข็ง และอย่าลังเลที่จะฆ่าศัตรู ให้สิ้นไปเพื่อพดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม"  ซึ่งเมื่อสงครามเริ่มขึ้นเค้ามีหน้าที่สำคัญในการเป็นผู้นำกลุ่มคน ยักษ์-เคียวจินบุได เข้าต่อสู้เป็นแนวหน้าโจมตีกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและต้องเป็นคู่ต่อสู้ของ ออซจูเนีย ที่บุกมาจนถึงลานหน้าแท่นประหารเอสหมัดอัคคี ซึ่งในตอนนั้นลาคร็อสถึงกับทึ่งกับขนาดตัวของอ็อซและพูดออกมาว่านี่เป็นครั้งแรกที่เค้าที่ต้องเงยหน้ามองผู้อื่น จากการต่อสู้เค้าและลูกน้องเข้าขวางทางอ็อซแม้ว่าจะหยุดยั้งอ็อซที่มุ่งตรงไปที่แท่นประหารไว้ได้แต่ก็ต้องแลกด้วยดาบประจำตัวของเค้า
              กลุ่มทหารเรือนายพลคนยักษ์ Giants Squad หรือ Kyojin Butai ประกอบด้วยนายทหารที่เป็นเผ่าพันธ์คนยักษ์ 8 คนโดยไม่รวม พลโทจอร์น ไจแอนเข้าไว้ในกลุ่มด้วยโดยจัดเป็นกลุ่มคนยักษ์จำนวนมากที่สุดที่เคยปรากฏตัวออกและเป็นครั้งแรกที่ปรากฏคนยักษ์ที่เป็น ผู้หญิงโดยแต่ละคนมีรูปร่างแปลกและมีอาวุธประำจำกายที่ไม่เหมือนใครอะทิเช่น ขวาน กรงเล็บ กระบอง หอกแต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนล้วนเป็นทหารเรือยศพลโทซึ่งดูได้จากเสื้อคุมที่ทุกคนสวมใส่และพู่ที่ไหลที่แสดงยศ
 
สมาชิกกลุ่มคนยักษ์ เคียวจิน บูได - Kyojin Buta



       สมาชิกกลุ่ม เคียวจิน บุไดล้วนเป็นปริศนาทั้งความสามารถและชื่อที่ยังไม่ปรากฏแน่นอนมีเพีองลาคร็อสและรอนโซเท่านั้นที่ทราบชื่อ
              พลโทรอนโซ(Vice-Admiral Ronse หรือ Lonz) เป็นคนยักษ์อีกคนที่ดูแปลกประหลาดด้วยหน้ากากเหล็กและผมดำยาวใช้ขวานเหล็กสองคมขนาดใหญ่เป็นอาวุธเมื่อสงครามเริ่มขึ้นเค้าเป็นแนวหน้าในการรับมือหัวหน้ากลุ่มหนวดขาวซึ่งก็คือหัวหน้ากลุ่มที่ 5 - ฟาวเวอร์ วิสต้านั่นเอง
              ในสงครามที่มารีนฟอร์ดกลุ่ม"Giants Squad" มีหน้าที่เป็นแนวหน้าในการโจมตีกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวโดยเป็นกลยุทธ์ของเซนโกคุที่ต้องการสร้างความหวาดกลัวและลดจำนวนศัตรูให้มากที่สุด นอก จากพละกำลังที่มหาศาลของคนยักษ์แล้วจากคำกล่าวที่ว่าทหารยศพลเรือโททุกคนจะ สามารถใช้ฮาคิได้อาจเป็นไปได้ว่าคนยักษ์พวกนี้ก็อาจมีพลังฮาคิเช่นกันแต่ก็ อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นข้อจำกัดระหว่างเผ่าพันธ์ที่ไม่สามารถใช้ฮาคิได้แลก กับพละกำลังเช่นเดียวกับ เผ่ามนุษย์เงือก ที่ไม่สามารถใช้พลังผลปีศาจได้แต่ หายใจในน้ำได้แต่อย่างไรก็ตามความสามารถในการต่อของกลุ่มนี้ยังไม่แสดงออก ชัดเจนมากนักในการต่อสู้มีเพียง ผู้นำกลุ่ม ลาคร็อสเท่านั้นที่ใช้ดาบเป็นอาวุธหลักเข้าโจมตี หนวดขาวพร้อมกับพลโทจอร์น ไจแอน แต่็ก็ถูกซัดกระเด็นออกมา  จากการต่อสู้ในสงครามครั้งนี้ภายหลังสงครามสงบแสดงให้เห็นถึงการบาดเจ็บ อย่างแสนสาหัสของพวกคนยักษ์ซึ่งอาจเป็นเพราะร่างกายที่มีขนาดใหญ่ทำให้ง่าย แก่การโจมตีด้วยปืนใหญ่
...........................