• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Marineford วันพีช มารีนฟอร์ด ศูนย์กลางทหารเรือ Marine Headquarters

MARINE FORD - KAIGUN HONBU
            มารีนฟอร์ดเป็นศูนย์กลางทหารเรือ ( Marine Headquarters ) ที่บัญชาการโดยจอมพล เซนโกคุและ 3 พลเรือเอกเสาหลักของกองทัพเรือนอกจากนี้ยังมีพลโทประจำการอยู่ที่ี่นี่อีกมากมายโดยมากเป็นการประจำการเพียงชั่วคราวก่อนถูกส่งตัวไปจับกุมบรรดาโจรสลัดในที่ต่างๆ ลักษณะของเกาะเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ใจกลางมีศูนย์บัญชาการเป็นปราสาทสูงใหญ่ตั้งตราง่าน มีอักษรสลักที่ด้านหน้าคำว่า  นาวิกโยธิน ( 海軍- Kaigun) ใจกลางเป็นสัญลักษณ์ทหารเรือโดดเด่นเป็นที่หน้าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก
           ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของมารีนฟอร์ดเท่าที่เคยถูกจารึกไว้ครั้งหนึ่งต้องรับมือกับการบุกเดี่ยวของราชสีห์ชิกิ ซึ่งในตอนนั้นเกือบครึ่งหนึ่งของเกาะถูกทำลายลงก่อนถูกยับยั้งโดย พลโทการ์ปและจอมพลเซนโกคุ และมาในครั้งล่าสุดต้องรับมือกับการบุกของกลุ่มพันธมิตรโจรสลัดหนวดขาวที่ยิ่งใหญ่และรุนแรงกว่าหลายเท่า  จัดเป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมามันเป็นสงครามขั้นแตกหักระหว่างโจรสลัดพันธมิตรโลกใหม่นำโดยกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและรัฐบาลโลกนำโดยกองทัพทหารเรือของจอมพลเซนโกคุที่ไม่อาจแพ้ในสงครามครั้งนี้ได้เพราะมันหมายความว่าประชาชนผู้บริสุทจะขาดที่พึ่งอันนำมาซึ่งกลียุคในทันที แต่จากการรบในครั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมายังงัยมันก็จะส่งผลให้ขั้วอำนาจทั้ง 3 เกิดการสั่นคลอนอย่างหนักอย่างแน่นอนถึงขั้นนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของยุคสมัย จากยุคทองของโจรสลัด (The Great Age of Pirates)  เข้าสู่จุดเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่ของโจรสลัด(Age of Dreams)
.............................