• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช อารอน ,ARON - ARLONG ★ アーロン

WANTED Nokogiri Aron 
ายา มนุษย์เงือก อารอน(Saw-tooth)
ค่าหัววันพีช 20,000,000
ปราการ อารอนปาร์ค
อายุ  39 ปี/3พฤษาคม
ส่วนสูง 210 Cm
เรือ  เขี้ยวฉลาม (Shark Superb )
ตำแหน่ง  หัวหน้ากลุ่มโจรสลัด อารอน(ARLONG Pirate)
ผลไม้ปีศาจ ............
อาวุธ ดาบใบเลื่อย คิริบาจิ(Kiribachi)
ลูกเรือ เพื่อน ฮาจิ(Hatchan) จูว(Chew) คุโระโอบิ(Kuroobi)  ชิโอยากิ(Shioyaki) นุค(take) คาเนชิโร่(Kaneshiro) พิซาโร่(Pisaro)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือก(Fishman)
- สายพันธ์ ปลาฉนาก/ซอ ทูส-ปลาทะเลสกุลเดียวกับฉลาม(Saw Tooth)
ปรากฏตัวใน   Onepiece :Arlong Arc /ภาคปะทะกลุ่มอารอน
ชื่อตอน คนที่ร้ายกาจที่สุดในทะเล ตะวันออกกลุ่มโจรสลัดเงือก อารอน 


"มนุษย์เงือกอย่างพวกเราคือ..มนุษย์ที่หายใจในน้ำได้ 
และแข็งแกร่งกว่ามนุษย์ทั่วไป..ใครคิดต่อต้าน
ก็เหมือนต่อต้า..!!.. พระเจ้าแห่งธรรมชาติ" 
กล่าวโดย อารอน
          
           โนโคงิริ อารอน (ARLONG) แห่งทะเล อีสต์บลู มนุษย์เงือกปลาฉนาก(Saw-tooth" Arlong) หรือที่เรียกกันว่า ฉลามใบเลื่อย มีลักษณะพิเศษคือร่างกายที่ใหญ่โตและมีกร้ามเนื้อขนาดใหญ่มีสีผิวสีฟ้าเข้ม มีจมูกแหลมโด่ ดเด่นเป็นพิเศษ มีครีบอยู่ด้านหลังต้นคอแต่ไม่ค่อยสังเกตุเห็นมากนักเพราะมีผมปกครุมอยู่สวม ใส่เสื้อผ้าในแบบชาวเกาะ เบอมิวด้าคือสวมเสื้อเชื๊ตลายจุดสบายๆสวมกางเกงขาสั้น นิสัยของเค้ามักมองว่ามนุษย์นั้นด้อยกว่าจะฆ่าซะบ้างก็ไม่เห็นเป็นอะไรเป็น คนชอบเงิน ความหรูหราและอำนาจแต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ถูกยั่วโมโหง่ายและมักควบคุมอารมณ์ ไม่อยู่
      - ชื่อของ อารอน มาจากคำในแบบจีนฮกเกี้ยนในช่วงศตวรรษที่19 ว่า Loan Shark เป็นการเรียกแก็งโหดปล่อยกู้นอกระบบแบบรวมๆที่มีอยู่ทั้งใน สิงคโปร์ อิตาลี จีนหรือแม้แต่อังกฤษ
......................



              อารอน เป็นมนุษย์เงือกจากเกาะ มนุษย์เงือกตั้งอยู่ในโลกใหม่ที่ลึกลับ ซึ้งทะเลในแถบนั้นเป็นอาณาจักรที่ปกครองโดยกลุ่มโจรสลัด ซันนี่(Sunny Pirates)ซึ้งเป็นมนุษย์เงือกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโดยการนำของ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์(Fisher Tiger)โดย นิสัยแล้วอารอนเป็นคนที่รักในเผ่าพันธุ์ของตนมาก จนถึงขนาดมองเผ่าพันธุ์อื่นต่ำต้อยและด้อยวิวัฒนาการและจากด้วยความรู้สึก ต่อต้านมนุษย์อย่างรุนแรงนี้เองทำให้ จิบเบ ต้องทิ้งอารอนไว้ที่ อิสต์บลู เพื่อลดความไม่พอใจของรัฐบาล ซึ้งอาจทำให้เผ่าพันธุ์มนุษย์เงือกเดือดร้อนได้ และจินเบเองยังต้องทำงานรับใช้รัฐบาลในฐานะ 7 เทพโจรสลัดซึ่งจินเบเองก็รู้สึกผิดกับเรื่องนี้เป็นอันมาก (ซึ้งทั้งหมดเป็นเพียงข้ออ้างของรัฐบาลที่จะลดทอนอำนาจของ กลุ่มเงือกพระอาทิตย์ไม่ให้แข็งแกร่งจนเกินไปนัก) 

 ศึกตัดสินที่อารอนปาร์ค(Arlong Arc)
"เพราะฉันเป็นมนุษย์เงือกจึงไม่เข้าใจความคิดของพวกมนุษย์ ทำมัย ...
มนุษย์ถึงเห็นชีวิตเป็นสิ่งไร้ค่า...
หรือเพียงเพราะชีวิตมันซื้อได้ด้วยเงิน...."

              อารอนในภาคการปะทะครั้งสุดท้ายที่อารอนปาคเป็นเรื่องราวของมนุษย์เงือกอารอนที่หลังจากกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์แตกเค้าและพรรคพวกส่วนหนึ่งได้แยกตัวออกมาตั้งกลุ่มของตนเองขึ้นใหม่ในชื่อ อารอนปาร์คและพยายามหาทางกลับเกาะเงือก เมื่ออารอนรวบรวมพรรคพวกได้จำนวนหนึ่งแล้วจึงเริ่มสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตนเองโดยการนำ กองกำลังโจรสลัดเงือกกว่า 20 คนโดยมีเสนาธิการที่มีฝีมือร้ายกาจ 3 คนเป็นแกนนำบุกเข้าโจมตีหมู่บ้านโก ซา(Gosa vilidge)บนเกาะโคมิแต่ชาวเมืองต่อต้ายจึงถูกทำลายราบแล้วจึงเข้ายึดหมู่บ้าน โคโคยาชิหมู่บ้านที่นามิอาศันอยู่โดยเรียกค่าไถ่ชีวิตผู้ใหญ่เป็นเงิน 100,000 เบรีและเด็ก 50,000 เบรีหากใครไม่มีจ่ายต้องตาย 
          ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยอมจ่ายมีเพียง เบลเมลเท่านั้นที่มีเงินเหลือเพียงจ่ายค่าถ่ายให้ลูกของเธอ2คน คือนามิและโนยิโกะชาวบ้านต่างขอความกรุณาให้กับเบลเมลแต่อารอนต้องแสดงให้ เห็นถึงอำนาจของตนและผลของการขัดคำสั่งจึงฆ่าเบลเมลต่อหน้าทุกคนและเข้าค้น ของในเบลเมลแต่กลับพบแผนที่ที่ นามิเขียนไว้จึงจับตัวนามิไปเพื่อบังคับให้เขียนแผนที่การเดินเรือในทะเล เพื่อง่ายแก่การบุกยึดเมืองอื่นๆ โดยสัญญาว่าเมื่อเขียนเสร็จจะไปจากหมู่บ้านนี้ทันทีแต่ถ้าต้องการให้ปล่อย ชาวบ้านต้องจ่ายค่าไถ่ เป็นเงิน 100ล้านเบรีซึ่งนามิจำต้องทำตามเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
          แต่แล้วอารอนก็คิดบิดพริ้วโดยบอกที่ซ่อนเงินให้นาวาเอก นาซูมะรู้และนำเงินไปจนหมดทำให้นามิสุดทนและขอความช่วยเหลือจากพวกลูฟี่ให้ ช่วยจัดการพวกอารอนเมื่อลูฟี่รู้เรื่อง จึงเดินทางไปที่อารอนปาร์คพร้อมพรรคพวกและจัดการถล่มจนสิ้นซาก หลังจากกลุ่มของอารอนแตกสมาชิกส่วนใหญ่ถูกพวกทหารเรือตามล่าและถูกจับได้บ้างก็หายสาบสูญไปในท้องทะเล มีเพียงฮัจจังที่หนีไปได้และไปอาศัยอยู่กับซิลเวอร์ เรย์ลี่ที่หมู่เกาะซาบอดี้ซักพักใหญ่ก่อนว่ายน้ำกลับไปยังบ้านเกิดที่เกาะเงือก

 สมาชิกกลุ่มโจรสลัดเงือกอารอน ARLONG
3 เสนาธิการแห่งอารอนาร์ค

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny

หัวหน้ากลุ่ม -  Caption  Pirates
     โนโคงิริ อารอน(ARON) มนุษย์ปลาฉลามใบเลื่อย
เสนาธิการ ฝ่ายการทหารและฝ่ายจัดการ
      คุโระโอบิ(Kuroobi)  มนุษย์เงือกปลากระเบน(อดีตสมาชิกกลุ่มพระอาทิตย์
      จูว(Chew) มนุษย์เงือกปลาจูบ
      ฮัจจัง(Hatchan) มนุษย์เงือกปลาหมึก(อดีตสมาชิกกลุ่มพระอาทิตย์)  
  หัวหน้ากลุ่มนักดนตรีประจำกลุ่มอารอน  
          พิซาโร่(Pisaro) มนุษย์เงือกปลาการ์ตูน  
  หัวหน้าช่างต่อเรือประจำกลุ่ม  
          คาเนชิโร่(Kaneshiro) มนุษย์เงือกปลาทอง 
   หัวหน้าหน่วยข่าวสาร 
         นุค(Take) มนุษย์เงือกปลาคาร์พ
   หัวหน้าหน่วยงานเลี้ยงและดูแลด้านอาหาร 
         ชิโอยากิ(Shioyaki)   มนุษย์เงือกปลาแซลม่อน
   สัตว์เลี้ยงประจำกลุ่ม 
        วัวทะเลมอมู(MOhmoo) 
...............................