• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช คนยักษ์ อ็อซ Oars ★ オーズ

WANTED OARS - OZU 
ฉายา  ตำนานลากเมือง(The Continent-Puller) 
-  มนุษย์ ปีศาจ(The Devil) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
259,000,000 เบรี 
 อายุ --- ปี
- เกิด 4 ตุลาคม  
ส่วนสูง  ประมาณ 3250 cm. 
เรือ  ธริลเลอร์บาร์ค( Thriller Bark )  
ตำแหน่ง เจเนรัลซอมบี้ ระดับพิเศษหมายเลข 900 (Special Ranked Zombie)- เป็นผู้ได้รับเงาของ ลูฟี่
ผลปีศาจ ---
อาวุธ ร่างกายที่ใหญ่โตกว่าเผ่าพันธ์ยักษ์ปกติ 2 เท่า
เพื่อน ลูกน้อง  เก็กโค โมเลีย(Gecko Moria),อับซารอม(Absalom) ,เพโรน่า(Perona) ,ด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค(Dr. Hogback) ,ซามูไรริวมะ(Ryuuma) ,หมาเพนกวิน(Inuppe) ,จิโกโร่(Jigorou) ,กัปตัน จอห์น(Captain John) ,ลอล่า(LOLa) ,คุมาชี่(Kumashi) ,ฮิลดอน(Hildon) 
เผ่าพันธุ์ คนยักษ์ - เจเนอรัลซอมบี้ในตำนาน 

"ตำนานยักษ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 500 ปี..!!..ยกเอาเมืองที่ยึดมาได้
มาเป็นดินแดนของตน......แล้วสร้างประเทศของพวกชั่วร้ายขึ้นมา
เจ้าของ ตำนานลากเมืองที่สะท้านไปทั่วโลก..!!.."
 กล่าวโดย เก็กโค โมเลีย

          ออสหรือโอสุ(Oars-オーズ) เป็นซอมบี้ ของด็อกเตอร์ฮ็อกแบ็คที่ถูกสร้างเป็นตัวล่าสุดหมายเลข 900 เขาเป็นบรรพบุรุษของ อ็อซ จูเนียร์ ซึ่งเป็นยักษ์สายพันธุ์พิเศษที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติมาก ออสมีผมยาวสีเหลือง  มีเขี้ยวที่กรามและเขาขนาดใหญ่ 2 ข้าง ร่างกายของออสมีรอยเย็บทั่วทั้งร่างปกครุมด้วยกร้ามเนื้อที่ถูกตัดแต่งเป็นพิเศษโดยเฉพาะส่วนท้องที่ถูกทำเป็นห้องพิเศษสำหรับโมเลียเพื่อใช้เป็นที่สำหรับบัญชาการกองทัพของเค้าและยังมีลอยสัก SZ-900 ที่แขนซ้ายซึ่งเป็นหมายเลขซอมบี้ของเค้า  โดย SZ ย่อมาจาก Special Zombieและเนื่องจากที่เค้าเป็นซอมบี้ทำให้เค้าไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดนอกจากจะถูกทำลายกระดูกสันหลัง
       - ชื่อของออสในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงค่อนข้างซับซ้อน เป็นชื่อเรียกพระเจ้านอร์(オーズ) โดย ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงเป็น  OzและOdz
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-oars.html.............................







ออสคนยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด - Titan OARS
                 ออสเผ่าพันธ์คนยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งหนึ่งเมื่อครั้งที่เค้ายังมีชีวิตอยู่ เค้าถูกเรียกว่านักรบครั่ง ผู้สร้างตำนานลากเมือง โดยการนำบรรดายักษ์เข้าปล้นและยึดเกาะ ขึ้นฝั่งที่ไหนเมืองนั้นเป็นเละและเรียกดินแดนที่ตัวเองยึดได้ว่า  "คุนุฮิกิ - Kunuhiki " เป็นดินแดนที่รวมกันของยักษ์ผู้ชั่วร้าย  ออสเกิดในดินแดนทางเหนือที่ไม่ใช่ดินแดนแห่งยักษ์ เอลบัฟ(Elbaf) ซึ่งทำให้เรารู้ว่ายังมีดินแดนแห่งยักษ์มากมายในโลกของวันพีช ซึ่งออสจัดเป็นยักษ์ที่บ้าครั่งและค่อนข้างไร้สมองซึ่งเห็นได้จากการตายของเค้า ซึ่งดูเหมือนครั้งหนึ่งได้เดินทางเพื่อไปพิชิตดินแดนทางเหนือที่หนาวเหน็บแต่กลับไม่สวมเสื้อมีเพียงผ้าคาดเอวที่เป็นเอกลักษณ์ของเผ่าอ็อซทำให้ร่างกายเริ่มจับตัวเป็นน้ำแข็ง และหนาวตายจากการถูกแช่แข็งในสภาพเกือบไม่ใส่อะไรเลยแต่ก็เป็นไปได้ว่าเค้าอาจเหยียบพลาดไปบนแผ่นน้ำแข็งที่บางจนทานน้ำหนักตัวของเค้าไม่ได้จึงตกลงไปในช่องน้ำแข็ง แขนข้างหนึ่งติดและฉีกขาดทำให้หมดเรี่ยวแรงและต้องตายอย่างน่าสมเพศในที่สุด

คนยักษ์ปีศาจ - The Devil
           คนยักษ์ออส  ปรากฏตัวครั้งแรกในห้องเย็นของ โมเรีย และได้รับเงาของลูฟี่ทำให้กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้งและเริ่มอารวาดใน ธริลเลอร์บาร์คก่อนที่ โมเรียจะสามารถทำลายความทรงจำของเงาลูฟี่ได้หมดและเริ่มควบคุมออสได้อย่างสมบูรณ์ โดยพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางต้องระดมกำลังทั้งหมดโจมตี โดยรวมร่างกันในชื่อ "ไพเรดด็อกกิ้ง 6 - บิ๊กเอมเพอเรอร์ ..?????....." แต่ก็ไม่สามารถสู้กับกำลังและความบ้าครั่งของออสได้ โดยทำได้เพียงแค่ถ่วงเวลาก่อนที่ลูฟี่จะมาช่วยในร่าง "ไนท์แมร์ ลูฟี่"ซึ่งเป็นร่างสุดแกร่งที่รวมเอาเงาของนักรบ 100 คนไว้ด้วยกัน
....................................