• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE StrawHat Pirate_มังกี้ ดี ลูฟี่_Monkey D. Luffy ★ モンキー

WANTED NewWorld Monkey D.Luffy
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d_30.html
ฉายา  ลูฟี่มนุษย์ยาง 
  (THE BOUND MAN)
    - หมวกฟาง ลูฟี่ -
 ( STRAWHAT LUFFY )
ค่าหัว New!  1,5000,000,000
- 500,000,000
- 30,000,000 เบรี
อายุ 19 ปี/ 5 พฏษภาคม
- หมู่บ้านฟูซา
- เกิดที่ทะเลตะวันออก(อิสต์บลู - Eastblue)
ส่วนสูง 174 cm./กรุ๊บเลือด F
เรือ เทาซัน ซันนี่ (Thousand Sunny)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(CAPTION OF STRAWHAT PIRATE)
ผลปีศาจ โกมุ โกมุ(Gomu Gomu)สายพาราเซีย/เหนือมนุษย์
ผลยาง: มีความสามารถในการใช้ร่างกายที่เป็นยางในการเป่าลมเข้าไปจนเหมือนเป็นลูกโป่งเพื่อช่วยในการรับและโจมตีศัตรูด้วยร่างกายขนาดยักษ์
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้ความร้อนและไฟ
ความสามารถพิเศษ  จิตใจที่มุ่งมั่นและไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด
- ฮาคิแห่งราชัน(Haoshoku Haki)และความสามารถทั้ง 3 ของฮาคิ
ลูกเรือ โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว ปู่-มังกี้ ดี การ์บ(Monky D.Garp) พ่อ-มังกี้ ดี ดราก้อน(Monky D.Dragon) พี่-โปรโตกัส ดีเอส(Portgas D.Ace)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์-ผู้สืบสายเลือดแห่งดี(สามารถได้ยินเสียงในจิตใจของทุกสิ่งมีชีวิต)

"โจรสลัดที่ทิ้งชื่อของตนมีแต่ตอนตายเท่านั้น....
จงจำชื่อของฉันเอาไว้ให้ดี..พราะฉันคือคนที่จะเป็น.!.
จ้าวแห่งโจรสลัดในอนาคต...."
กล่าวโดย มังกี้ ลูฟี่

               ประวัติ.มังกี้ ดี ลูฟี่(Monkey D. Luffy) หลังผ่านเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ดมา 2 ปี(2Y) ลูฟี่ปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมความมั่นใจเต็มเปี่ยม กับรูปร่างที่สูงกว่าเดิมเล็กน้อยและดูเหมือนแขนจะยาวกว่าเดิมด้วย  ลักษณะโดยทั่วไปเปลียนแปลงจากเดิมไม่มากนักนอกจากจุดเด่นเป็นรอยแผลเป็นรูปกากบาทขนาดใหญ่ที่กลางหน้าอกซึ่งเกิดจากฝีมืของอาคาอินุ นอกจากรูปร่าง เสื้อผ้าและหมวกฟางที่คงเดิมมีสิ่งหนึ่งที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิงนั่นคือชื่อเสียงของเค้าที่โด่งดังในหมู่โจรสลัดและพวกทหารเรือมากขึ้น แต่นั่นน่าจะป็นเรื่องร้ายมากกว่าดีเพราะส่วนใหญ่ต้องการจัดการลูฟี่เพื่อหวังชื่อเสียง แต่นั่นก็ต้องผ่านลูกเรือจอมเก๋าทั้ง 8 ของเค้าไปให้ได้ซะก่อน  หลังผ่านเรื่องย่ำแย่ไปจิตใจของเค้ายังคงใสซื่อแต่ก็กล้าหาญปราศจากความกลัวใดๆเหมือนดั่งเช่นในอดีตต่างออกไปก็ตรงที่เค้าดูใจร้อนขึ้น หากเห็นผู้อื่นถูกรังแกจะไม่รีรอรีบเข้าไปช่วยในทันทีนั่นอาจเป็นเพราะเค้ารู้ดีว่าเพียงเสี้ยววินาทีที่รีรออาจต้องสูญเสียคนที่รักไป.........
        -   ลูฟี่เป็นน้องชายคนที่ 4.   สัญชาติบลาซิล.
         -   ชอบกินเนื้อติดกระดูกและเนื้อก้อนใหญ่ๆ
         -   ความฝันนอนระเมอ"เนื้อ เนื้อ เนื้อ....ราชาโจรสลัด !!.."  
        -  ใส่เสื้อทีมฟุตบอลหมายเลข (01 - Go) และ (51 - Mu) แปลว่ายาง 
         -  ชอบกลิ่นเนื้อ.  ชอบดอกดาวกระจาย(คอสมอส-Cosmos).  สีประจำตัวคือสีแดง.  ชอบเลี้ยงลิง. ทายาทดราก้อน(มังกร-Dragon)
.........................

เปิดตำนานโจรสลัดราชสีห์ผู้บ้าครั่ง เทวทูตกลางไฟสงคราม เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ -FALLEN ANGEL

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d_30.html   













        หลังจากผ่านเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ด แม้ว่าลูฟี่จะสามารถหนีรอดมาได้แต่เมื่อรู้สึกตัวเค้ากลับพบกับความจริงที่แสนเจ็บปวดในการสูญเสียพี่ชายอันเป็นที่รักและภาคภูมิใจไป...อีกครั้งนึงแล้วหลังจากสูญเสีย ซาโบไปความเจ็บปวดกลับมาอีกครั้งแล้ว ทำให้เค้าคิดว่าทั้งหมดเป็นเพราะความอ่อนแอของเค้าที่ไม่สามารถปกป้องและช่วยพี่ชายได้และเค้าน่าจะตาย......ตายไปซะ...... โชคยังดีที่ในขณะนั้นมี จินเบ อยู่ด้วยทำให้เข้าใจสิ่งที่ลูฟี่เผชิญอยู่นั้นคือการสูญเสียคนสำคัญที่เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันไปโดยชี้ให้ลูฟี่เห็นว่า ความตายนั้นอย่างไร้ประโยชน์นั้นช่างไร้คุณค่าและไร้ความหมาย  จงมีชีวิตอยู่เพื่อคนที่รักและพวกพ้องที่เชื่อมั่นในตัวเรา

"ไม่มีใครลืมครอบครัวที่จากไปได้.....
แต่หากต้องการรับผิดชอบต่อการตายของเค้า..
ก็จงมีชีวิตอยู่และสานฝันของผู้ล่วงลับให้เป็นจริงต่อไป" 

           ทำให้ลูฟี่รู้ตัวถึงความฝันของเอสในการเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่และใช้ชีวิตอย่างอิสระเสรีตามใจปรารถนา จึงตั้งใจจะสานต่อความฝันนี้เอง  หลังจากรู้สึกตัวลูฟี่คิดถึงพวกพรรคที่เชื่อมั่นในตัวเค้าเป็นอย่างมากและเพื่อปกป้องพวกเค้าจึงจำเป็นต้องแข็งแกร่งกว่านี้ขึ้นไปอีกโชคดีที่ช่วงเวลานั้น เรย์ลี่ที่ทราบข่าวลูฟี่จึงตามมาหาที่เกาะ อเมซอน ลิลลี่และเสนอที่จะสอนให้ลูฟี่ได้ใช้พลัง ฮาคิ(HAKI) ทั้งสามที่ถูกซ่อนอยู่ภายในตัวของลูฟี่ให้เป็นเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีให้มากขึ้นและใช้ผสมผสานกับพลังผลปีศาจให้สามารถใช้ควบคู่กันในการต่อสู้และใช้มันต่อกรกับเหล่าโจรสลัดมากฝีมือและพวกทหารเรือยศสูง ในอนาคตได้อย่างเท่าเทียมกัน  ซึ่งในตอนแรกลูฟี่ยังไม่รู้จักพลังฮาคิมากนักแต่เมื่อได้รับการสั่งสอนจากเรย์ลี่ทำให้เข้าใจว่าพลังฮาคินั้นช่างร้ายกาจและหลากหลาย มีหลายครั้งที่ศัตรูของเค้าใช้มันแต่ไม่รู้ว่าคืออะไรรู้แต่ว่ามันช่างแข็งแกร่งและร้ายกาจ แต่จากนี้ต่อไปเค้าเองก็จะแข็งแกร่งเช่นนั้นเหมือนกันและจะไม่แพ้ใครอีกต่อไป 
ประวัติชีวิตวัยเด็ก มังกี้ ดี.ลูฟี่(Luffy Romance Dawn )

มังกี้ ดี ลูฟี่(Monkey D. Luffy)
"สักวัน สักวัน..!. ผมจะแข็งแกร่งและเก่งขึ้นกว่านี้........
เพื่อไม่ให้ใครต้องมาเจ็บตัวเพราะผมอีก...!..."

                   ในวัยเด็กลูฟี  มีอดีตที่แสนเศร้าไม่แพ้ตัวละครอื่นๆเลยโดยลูฟี่เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกทิ้ง ตั้งแต่เกิดโดยไม่เคยรับรู้ว่าใครเป็นพ่อและแม่ โดยถูกทิ้งไว้ที่หมู่บ้านฟูซาบนเกาะ ดาวท์(DAWN) มีพลโทการ์ปที่เป็นลุงคอยดูแล  แต่ก็ไม่สามารถดูแลลูฟี่ได้ตลอดเพราะเค้ามีหน้าที่ๆสำคัญกว่าต้องทำจึงปล่อยให้ลูฟี่อยู่เพียงลำพัง ช่วงหนึ่งในวัยเด็กมีกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในหมู่บ้าน ลูฟี่จึงได้พบกับกลุ่มโจรสลัดที่มีชื่อว่า กลุ่มโจรสลัดผมแดง ลูฟี่ที่เหงาอยู่แล้วด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดีในเวลาไม่นานก็ได้เป็นเพื่อนกับเหล่าบรรดาโจรสลัดกลุ่มผมแดง และอีกทั้งยังอยากจะขอเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดผมแดงอีกด้วยแต่ แชงคูส หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดผมแดงไม่ต้องการให้ลูฟี่เข้าร่วมเพราะเห็นว่ายังเด็กเหลือเกินอีก 10ปีค่อยมาพูดกัน.  ช่วงระหว่างนี้เองลูฟี่ได้กินผลปีศาจ ที่ชื่อว่าผลโกมุโกมุ เข้าไปโดยคิดว่าเป็นผลไม้ธรรมดา ทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือ มีคุณสมบัติเป็นยางทั้งตัวและจะว่ายน้ำไม่ได้ไปตลอดชีวิต ในช่วงที่กำลังคุยกันอยู่มีกลุ่มโจรภูเขาได้เข้ามาในหมู่บ้านและไปหาเรื่องกับกลุ่มโจรสลัดผมแดงที่กำลังจัดงานฉลองกันอยู่ แต่ว่าพวกแชงคูสไม่ตอบโต้คืน ซึ่งทำให้ลูฟี่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก
            หลังจากนั้นลูฟี่จึงไปแก้แค้นให้พวกแชงคูส แต่ว่าถูกกลุ่มโจรภูเขาจับตัวไป พวกแชงคูสจึงเข้าไปช่วยจากพวกโจรภูเขา แต่ฮิกุมะที่เป็นหัวหน้าไม่สามารถสู้ได้ จึงจับตัวลูฟี่ไปเป็นตัวประกันเพื่อหนีออกทางทะเล แชงคูสได้ตามไปช่วยลูฟี่ออกมาได้แต่ตัวแชงคูสนั้นถูกสัตว์ร้ายในทะเลกัดแขน ขาดไปข้างหนึ่ง   หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มโจรสลัดผมแดง ก็ได้เดินทางไปที่อื่นต่อและแชงคูสได้มอบหมวกฟางที่เขาใส่อยู่เป็นประจำให้ ลูฟี่ และลูฟี่ก็ได้สัญญากับแชงคูสว่าจะก้าวข้ามแชงคูสไปอีกและจะเป็นราชาโจรสลัดที่ปกครองทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

มังกี้ ดี ลูฟี่ในวัยเด็ก - D. Luffy
           หลังจากที่แชงคูสจากไปข่าวที่มีโจรสลัดมาที่เกาะได้ยินไปถึงหู การ์ปทำให้เค้ารีบมาที่เกาะในทันทีและรีบนำลูฟี่ไปให้ดาดันที่อยู่ในภูเขาลึกและไกลจากท่าเรือเพื่อหวังเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมไม่ต้องการให้ลูฟี่เห็นโจรสลัดคนไหนอีกและคิดที่จะเอาเป็นตัวอย่างเพราะสายเลือดมันแรงเหลือเกิน.  ดาดันนั้นเป็นโจรภูเขาของหมู่บ้าน ไวต์มิลที่ห่างไกลผู้คนคอยดูแลแทน ลูฟี่ที่ในขณะนั้นอายุเพียง 6ขวบและได้กินผลปีศาจเข้าไปแล้วได้รู้จักกับเอสที่อายุ 10ขวบเป็นครั้งแรกซึ่งเอสรู้สึกไม่ชอบหน้าลูฟี่ตั้งแต่แรกเห็นแต่ตรงกันข้าม ลูฟี่พยายามผูกมิตรและตามติดเอสไปทุกที่และทำให้ความลับของเอสและซาโบที่ ต้องการรวบรวมเงินไปซื้อเรือเพื่อออกทะเลไปเป็นโจรสลัด ทำให้เอสคิดจะฆ่าลูฟี่ปิดปากแต่ก็ทำไม่ลงในเวลาต่อมาพวกกลุ่มโจรสลัดบลูแจมต้องการ สมบัติที่เอสและซาโบสะสมไว้จึงจับลูฟี่ไปทรมานแต่ลูฟี่ก็ไม่ยอมตายดีกว่ายอมบอกที่ซ่อนเงิน ทำให้เอสและซาโบซึ้งในน้ำใจเป็นอย่างมากบุกเข้าไปช่วยลูฟี่ออกมาได้และทำให้มิตรภาพของทั้งสาม ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นและกลายมาเป็นพี่น้องร่วมสาบานกันและสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งกันไปตลอด

 
.........................................
【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
              เปิดตำนานโจรสลัดราชสีห์ เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์(Hendrick Jacobszoon Lucifer) 1583-1627  Netherlands

             เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ fallen angel Lucifer  เป็นโจรสลัดชาวดัทซ์ (เนเธอร์แลนต์) เกิด ในปี ค.ศ.1583 ชีวิตของลูซิเฟอร์ไม่เป็นที่เปิดเผยมากนักรู้เพียงแต่ว่าเค้าเป็นกัปตันเรือ ขนส่งสินค้าของ บริษัท เวสต์อินเดีย ไม่ปรากฏชื่อครอบครัวให้ได้ทราบรู้เพียงแต่ว่ามีลูกชาย 1 คนซึ่งในภายหลังได้สืบทอดตำแหน่งกัปตันเรือ เทเวอร์(Ter Veere) ต่อจากพ่อของเค้า
                ในปี ค.ศ. 1627 เป็นช่วงปีที่รุ่งเรืองและมีชื่อเสียงมากที่สุดของเค้าแต่ก็เป็นช่วงปีที่นำมาซึ่งจุดจบของเค้าเช่นกัน ในวันที่ 22 มกราคม ลูซิเฟอร์นำกองเรือ 36ลำ พร้อมด้วยสินค้าเดินทางไปยังบราซิลเพื่อตั้งรกรากเป็นอาณานิคมใหม่
เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ - fallen angel Lucifer
            ระหว่างการเดินทาง  3 มีนาคม  เรือของพวกเค้าก็มาถึงแม่น้ำอเมซอน  แต่ดูเหมือนอาณานิคมใหม่ได้ย้ายไปเสียแล้วทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพังและ ปริศนาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่  คนกลุ่มหนึ่งต้องการจะตั้งรกรากที่นี่ต่อแต่ลูซิเฟอร์ต้องการออกค้นหาความจริงจึงออกตามข่าวในทันที โดยส่งลูกน้องสองคนไปที่หมู่บ้านของชาวอินเดียนท้องถิ่นเพื่อสอบถาม ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้ความว่า อาณานิคมเริ่มขยายตัวมากขึ้นจนทำให้อินเดียนแดงท้องถิ่นเผ่าอื่นเริ่มไม่พอ ใจจนเกิดการกระทบกะทั่งจนเกิดการต่อสู้กันขึ้น ประชากรส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะจึงย้ายถิ่นฐานไป    ลูซิเฟอร์เมื่อได้ยินจึงแล่นเรือเรียบชายฝั่ง บาร์บาโดส ไปทางตะวันตกของคิวบาจนมาถึงชายฝั่งของบราซิลจึงขึ้นฝั่งที่นี่เพื่อหา เสบียง  แลกเปลี่ยนสินค้ากับชาวพื้นเมืองและสอบถามข้อมูล วันที่ 4 พฏษภาคม ได้พบเรือสัญชาติดัตซ์โดยบังเอิญ 2 ลำคือ Kater และ Bruinvis หลังจากพูดคุยกันทั้งหมอก็ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมเดินทางไปด้วยกัน

             10 พฤษภาคม  1627   กองเรือของเค้าพบเรือ ลำหนึ่งลอยนิ่งอยู่จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นของพวกสเปน แต่ดูเหมือนจะเสียหนักจากการรบกับเรือของพวกอังกฏษหลังจากสำรวจและปล้นสะดม เอาของมีค่ามาจนหมดพวกเค้าก็เผาเรือทิ้งและแล่นเรือจากไป  วันที่ 26 พฏษภาคม เรือแล่นมาถึง เฮติ วันที่ 10 มิถุนายน เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจจากกองเรือของพวกสเปน พวกเค้าตัดสินใจแยกกองเรือออกเป็น 2 ส่วน  3 ลำแล่นไปทางใต้ของจาเมก้า อีก 2 ลำแล่นไปตามแนวชายฝั่งทางใต้ของคิวบาก่อนจะมาบรรจบกันที่เกาะแห่งหนึ่งและ เดินทางร่วมกันต่อไปยัง ซานแอนโทนิโอ ทางตะวันตกของคิวบา
           8 กรกฏาคม  1627  กองเรือของลูซิเฟอร์ พบกองเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ของพวกสเปนชื่อ เซนต์ แอนโธนี่เข้า จึงเกิดการปะทะครั้งใหญ่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ขึ้น แต่การโจมตีครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะผู้นำของฝ่ายสเปนเป็นถึงพลเรือ เอกที่มากประสบการ ฝ่ายสเปนที่มีจำนวนเรือมากกว่าเริ่มปะกบเรือของฝ่ายลูซิเฟอร์ และระดมยิงจนเรือเริ่มลุกไหม้ แม้กะนั้น ลูซิเฟอร์ยังคงใช้ดาบคู่กายฟาดฟันศัตรูอย่างไม่ลดละฆ่าพวกสเปนได้หลายสิบคน ก่อนจะถูกยิงด้วยปืนเข้าที่กลางหน้าอกบาดเจ็บสาหัสแต่จากคำบอกเล่าของบรรดาลูกเรือ กัปตันของพวกเค้าแม้บาดเจ็บเลือดไหลนองแต่ก็ยังคงสู้ต่อดั่งสิงโตผู้บ้าครั่ง  จนสามารถเอาชนะศึกครั้งนี้มาได้และยึดเรือขนสินค้าของพวกสเปนที่บรรทุกหนัง สัตว์กว่า 4280 ผืน ขี้ผึ้งและเหรียญทองอีกจำนวนมากมาได้
         หลัง จากถ่ายเทสมบัติมายังเรือของตนได้ทั้งหมด ลูซิเฟอร์ เดินกลับเข้าไปยังห้องพักส่วนตัวของเค้าแล้วล้มตัวลงนอนบนเตียง ด้วยความอ่อนเพลีย  แต่จากบาดแผลที่ได้รับจากสงคราม "ทำให้เค้าไม่ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกเลย.." ในขณะที่ เรือกำลังเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด
..........................

52 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอิ่ม คือว่าแผลที่อกของลูฟี่. ตกลกได้มาจากเรย์ลี่ หรือว่าได้จากที่โดนอาคาอินุ ชกจินเบย์แล้วทะลุตัวมาโดนลูฟี่กันแน่ครับ ?? สงสัยมาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้มาจากอาคาอินุไม่ใช่หรอ เราเพิ่งดูไปเอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้ตอนฝึกครับ เค้าไม่ได้บอกนิว่าได้มาได้ยังไง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

- ลูฟี่เป็นน้องชายคนที่ 4. สัญชาติบลาซิล.

เอามาจากไหนหรอครับ อยากรู้จังๆ

SilverDaZ กล่าวว่า...

BSB ครับ ผมว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วตกลงหลังจาก 2ปีที่นัดกันไว้นี่พวกเขาได้เจอกันอิกไหม
แล้วได้เดินทางไปพร้อมกับทุกคนเหมือนเดิมรึป่าวครับ
แล้วที่ว่าโดนคุมะมันวาปไปอะพวกลูฟี่จะได้กลับมาเจอกันอิกไหม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้กลับมาเจอกันอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากถามว่าแผลที่ใต้ตาของลูฟี่ได้มายังไงคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริงๆแล้วคุมะเป็นคนช่วยพวกลูฟี่เอาไว้คับ
แผลใต้ตา ไอ่ลูฟี่มันกีดเองคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลฟี่เป็นคนกรีดเองครับ เพื่อให้ดูเหมือนโจรสลัด

shark410 กล่าวว่า...

กรีดตั้งแต่ตอนเด็กๆนู่น

Onepiece2009 กล่าวว่า...

ลูฟี่เป็นน้องชายคนที่ 4 ไม่เคยเห็นอีก3คนแหะ ^ ^ แผนที่หน้าอกได้มาตอน ที่อาคาอินุ ต่อยทะลุตัวจินเบโดนลูฟี่
ส่วนแผลที่ใต้ไม่ได้กรีด แต่มันทิ่มเข้าไปเลย สาเหตุ เพราะอยากให้แชงคูสพาออก ทะเลไปด้วย ประมาณว่า โจรสลัดมันต้องมีแผลใช่ไหม แล้วก็ทิ่มที่ใต้ตา นี้ไงมีแผลแล้ว จะพาฉันออกทะเลไปด้วย ได้แล้วใช่ไหม

หมวกฟาง กล่าวว่า...

แผลน่าอก เห็นตอนทราฟาลกร้าพาลงเรือดำน้ำและทราฟาลกร้า ลอว์ เป็นคนรักษาให้ ตอนเหตุการณ์ไปช่วยเอส

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาเป็นว่าตอนปัจจุบัน ณ เกาะเงือก มันส์มาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบจัง LUFFY นะ

MaMahHuang กล่าวว่า...

ถ้าจำไม่ผิดเรื่องน้องชายคนที่ 4 เคยมีคนเปรียบกลุ่มของลูฟี่เป็นครอบครัวเดียวกัน
ลูฟี่จะเป็นลูกชายคนที่ 4 แล้วมีแฟรงค์เป็นพ่อ แล้วก็โรบินเป็นแม่นะครับ

Unknown กล่าวว่า...

แผล x กางอกลูพี่ มาจากอาคาอินุ แน่นอนครับ
เพราะในสงคราม อาคาอินุชกหมัดลาวาใส่ หมายจะเอาชีวิต
แต่ดีที่จินเบเอาตัวมาบังไว้ (ขนาดเอาตัวบังนะเนี้ย)
และก็ดีที่มีทาฟัลกา ลอร์ มาช่วยพาหลบหนีและรักษาให้

Unknown กล่าวว่า...

แผลX ได้จากโซโลคับผม โซโลโดน ม้าน้ำสะกดจิต ไม่เชื่ิอไปดูกัน
จินเบ รับ หมัดอาคาอินุ ได้ ไม่ได้ทะลุไรเลย

Unknown กล่าวว่า...

พวกคุณ ดูไร กันไม่จำกันเลยมา อาคาอินุ บ้าบอไรมั่วกันแล้ว
ถ้ามันต่อยโดนจิงจะเป็นตัว x ได้ไง เอส ยังทะลุ เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลที่หน้าอกเค้าก้อเขียนบอกในนี้แล้วนี่ครับ ว่าเกิดจากการฝึกกับเรย์ลี่ ไม่ใช่เกิดจากหมัดอาคาอินุ และจากการฟันของโซโล

เหตุผล ตอนที่ไปรักษตัวที่เกาะผู้หญิง (แฮนค็อก โบอา) ลูฟี่โดนจับเปลือยกายอาบน้ำ ยังไม่เห็นมีรอยแผลเลย

พอขึ้นจากเกาะก้อไปฝึกกับเรย์ลี่ 2 ปี มีแผลที่หน้าอก

เช่นเดียวกับแผลที่ตาของโซโล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลที่หน้าอกลูฟี่ นั้นได้มาตอนสู้กับ ผู้คุมคุก อิมเพลว์ ดาว ครับ ไอตัวที่ใช้พิษ ลองกลับไปอ่านหรือดูกันสิครับ 100% ส่วนชื่อนั้นจำไม่ได้เพราะอ่านผ่านมานานเเล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โดนโซโลฟันคับ เเน่นอนไม่เชื่อกลับไปอ่านดูซิคับ

Unknown กล่าวว่า...

แผลที่อกโดนโซโลฟันครับ มันเป็นตอนพิเศษต้องดูเอาไม่มีอ่านครับ

Unknown กล่าวว่า...

ไม่ใช่ครับ ตอนพิเศษมันมั่วไม่ใช่เหรอครับ ต้องอ่านมังงะสิที่อาจารย์เขาเขียนมา ตอนพิเศษมันเป็นตอนเสริมไม่ใช่เหรอ เเล้วที่บอกว่าโดนพิษนั้นก็ไม่ใช่ถ้าโดนพิษมันจะเป็นรูป X ได้ไงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

One Piece Ocean's Dream
ตอนพิเศษค่ะ โซโลเป็นคนฟันลูฟี่เอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลที่หน้าอก น่าจะเกิดตอนช่วงที่ฝึกอยู่กับเรย์รี่ โซโลฟันลูฟี่ไม่ได้เป็นแผลเป็นนะครับ
ดูจากเจตนาโอดะที่เขียนบท ช่วงอยู่เกาะเผ่าคุจา จงใจเอาผ้าปิดแผลไว้โดยตลอด...
ช่วงฝึกกับเรย์รี่ ก้อไม่ยอมเปิดอกให้เห็น เป็นความจงใจของคนเขียนบท...ตื่นเต้นดี...
แต่ที่แน่ๆแผลเป็นใต้ตาของลูฟี่ได้ตอนเป็นเด็กๆ เป็นเหตุให้เส้นประสาทตาของลูฟี่เสื่อม
จำใครไม่ยักกะได้ อิอิ...

........ส่วนโซโล....ชอบหลงทางบ่อยๆ เป็นอัลไซเมอร์ความจำเสื่อม...อันนี้น่าจะเกิดจากตอนเป็นเด็ก โดนคุอินะเอาดาบไม้ตีหัวประจำ...ไม่เคยชนะสักที.....

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
Unknown กล่าวว่า...

แผลกลางอกของลูฟี่เกิดมาจากอาคาอินุ ที่ต่อยทะลุแขนของจินเบย์ ขณะที่จินเบย์กำลังพาหนีเพราะลูฟี่ช็อคและสลบไป
หลังจากที่พี่ชายของเขาตายต่อหน้าต่อตา ประมาณตอนออกจากเกราะเงือกจินเบย์ก็เล่าเรื่องที่อาคาอินุ ปะทะ อาโอคิจิ ให้ลูฟี่ฟัง
แล้วบอกว่าอาคาอินุชนะแล้วได้เป็นจอมพล ลูฟี่ก็เกิดอาการเจ็บที่หน้าอกมาทันที อย่างนี้คงจะพอเข้าใจละนะคับ
เอ่อ คือส่วนคนที่คิดว่าเรย์ลี่เป็นคนทำอะคิดผิดเลยเพราะเรย์ลี่ไม่ได้ทำอะไรลูฟี่ ได้แค่สอนใช้ฮาคิเท่านั้น ให้ลูฟี่ปิดตาและหลบการโจมตีของเขาก็เท่านั้น

JUSTIFIEDX0D กล่าวว่า...

แผลหน้าอกได้มาจากอาคาอินุ ตอนพิเศษมันแยกไม่เกี่ยวกัน " เฉียดไปนิดเดียวกะจะเล็งหัวใจดันมาขวางสะได้ ส่งหมวกฟางลูฟี่มาเจ้านั้นจะตายอยู่ร่อแร่ มีรูที่หน้าอกขนาดนั้น ยังไงก็ไม่รอด" คำพูดอาคาอินุ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลหน้าอกได้มาจากอาคาอินุครับ ในตอนที่ 487 อาคาอุนิปล่อยแมกม่าใส่ลูฟี่แต่จินเบเข้ามาขว้างจนแมกม่าทะลุหน้าอกของจินเบไปโดนลูฟี่ที่สลบอยู่จนเป็นรูปตัว X (เป็นตัว X ได้ยังไงก็ไม่รู้)

Unknown กล่าวว่า...

แก้บรูคด้วยครับ เข้าดูไม่ได้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นตัวเอ็กที่ไหน ที่ลูฟี่มีแผลได้มาจาก อาคาอินุอิ จริง เเต่ที่เป็นตัวเอ็ก เพราะ ลอว์ ทำการผ่าตัดให้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมรู้ทำไมลูฟี่ถึงเป็น x. เพราะ

ปวดหัว ตัวร้อน กินไม่ได้ นอนไม่หลับกระส่ายกระสับ ตับพิการ อาหารไม่ย่อยลิ้นกร่อย ทานอาหารไม่รู้รสท้องอืดไม่ตด มีกรดในลำไส้หายใจเม้นเหม็น เช้าเย็นอาเจียนวิงเวียนศรีษะ ถ่ายอุจจาระไตีม่ยอมออกหัวเข่าข้อศอก ถลอกถลกมีเม็ดผดผื่นคัน ความดันโลหิตสูง สู๊ง.

เรื่องก็เป็นยังงี้ละคับ

Unknown กล่าวว่า...

การ์ป ้เป็น ปู่ ของลูฟี่นี่ค่ะ
*ในบล็อกนี้ บอกว่าเป็นลุง
ช่วยเช็ครายละเอียดอีกรอบนะค่ะ^^

Unknown กล่าวว่า...

แผลเกิดจากตอนฝึกกะเรลี่หรือไม่ก้เพราะอาคาอินุ เพราะว่าตอนไปอิมเพลดาวยังไม่มีแผลไปเหนอีกทีก้หลัง2ปี แต่วาก่อนไปฝึกกะเรลี่ก้ยังไม่รุเพระามีผ้าพันแผลตลอดเวลาดังนั้นที่บอกวาเพระาโซโลฟันนะไม่ใช่เลย

Unknown กล่าวว่า...

ได้มาจากการที่ อาคาอินุ ต่อยทะลุท้องลูฟี่ครับ แต่ได้รับการรักษาจาก
โลว์ จึงรอดมาได้ทั้งคู่

Unknown กล่าวว่า...

ได้มาตอน ไปช่วย เอส โว้ย

Unknown กล่าวว่า...

ไอ่กาก ไปดูสิ อย่ามามั่ว ตอนนั้นไม่มี แผลโว้ย ต้องไปดูตอนที่ลูฟี่ช่วยเอส ไม่รู้แล้วอย่ามั่ว

Unknown กล่าวว่า...

มัน เฉี่ยว ลูฟี่ไง ตาบอดหรอ ไปดูมาไหม่น่ะ

Unknown กล่าวว่า...

ก็มันเอาผ้าพันแผลปิดไว้ยุนิ ไอ่ตาบอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลเห็นตั้งแต่จินเบแบกลูฟี่ขึ้นเรือของลอร์แล้วคับ ต้องดูในเอนิเมะคับชัดเจน

Unknown กล่าวว่า...

เออคือว่านะ ความคิดเห็นส่วนตัวผม นะ มันมีตอนที่ว่า โซโล ฟันลูกฟี่ เป็นรูปตัว X
ตอนที่ ไอ้เด็กม้าน้ำสะกดจิตทำให้ทุกคนความจำเสื่อม + กับ แผลที่ อาคาอินุ ต่อยทะลุท้องกินเบ เลยแผล เปงรูป ตัว X + รอยไหม้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้มาจาค ตอน ที่ โดน โซโล ฟัน ครับ
ตอนแรกเลย ที่ มี แผล

Gu-no_on กล่าวว่า...

SBS

Gu-no_on กล่าวว่า...

ซันจิ คนที่ 1
นามิ คนที่ 2
โซโล คนที่ 3

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แผลของลูฟี่ ได้มาจากตอนที่ อาคาอินุ ชกจินเบย์
แล้วก็ทะลุมาโดนลูฟี่ทีหลัง คะ

Unknown กล่าวว่า...

ทำไมหลายๆบล็อกถึงสปอยว่าลูฟี่ตายยย
คนอ่านหัวใจสลายแร้วนะตอนนี้

Unknown กล่าวว่า...

ได้จากที่ โซโลฟัน ที่มีเด็ก สะกดจิตครับ

Peyakron กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
pg slot กล่าวว่า...

สล็อต น่าเล่น แตกจริง เล่นสล็อตออนไลน์ได้อย่างไม่ยากเย็นกับพวกเรา เว็บสล็อตชั้น 1 ของประเทศไทย ให้บริการด้วยความจริงใจ PG SLOT ปลอดภัย มั่นคง 100%

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันพีเน็ตฟิกวนุกมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น