• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช กัปตัน จอย์น Captain John ★ キャプテン・ジョン

WANTED Captain John 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-captain-john.htmlฉายา จอร์น จอมขี้เกียจ 
(Sluggish CPT. John)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 35,500,000 เบรี 
อายุ ???  
ส่วนสูง  190 cm
เรือ  ธริลเลอร์บาร์ค(Thriller Bark )
ตำแหน่ง นักดาบกลุ่มโจรสลัด ร็อคส์(ROCKS PIRATE)
- สมาชิกกลุ่มของเก็กโค โมเลีย-ทหารเจเนรัลซอมบี้  
ผลปีศาจ ---
อาวุธ ดาบ(swords)
สมาชิกกลุ่ม เก็กโค โมเลีย(Gecko Moria),อับซารอม(Absalom) ,เพโรน่า(Perona) ,ด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค(Dr. Hogback) ,มนุษย์ปีศาจออส(Oars) ,ซามูไรริวมะ(Ryuuma) ,หมาเพนกวิน(Inuppe),ลอล่า(LOLa) , จิโกโร่แห่งสายลม(Jigorou),คุมาชี่(Kumashi) ,ฮิลดอน(Hildon) 
เผ่าพันธุ์ เจเนรัล ซอมบี้(General Zombi) 

             ประวัติ.กัปตัน จอห์น(Captain John-Kyaputen Jon) เป็นเจเนรัลซอมบี้ตัาแรกที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือดอกเตอร์ฮอกแบ็คซึ้งเป็นโจรสลัดในตำนานที่มีชื่อเสียงด้านความร่ำรวยและความโหด
เขาเสียชีวิตโดยถูกแทงบริเวณหน้าอกทำให้เกิดเป็นแผลขนาดใหญ่โดยมีให้เห็นจากร่างซอมบี้ของเขา เมื่อครั้งยังมีชีวิต กัปตัน จอร์นมีพักพวกมากมายและสามารถพิชิตทะเลทั้ง4ได้โดยเค้าได้ทิ้งสมบัติมากมายไว้ที่ไหนสักแห่งในทะเลทั้ง4 นี้ ซึ่งความลับทั้งหมดถูกเก็บไว้ใน กำไลข้อมือ เส้นทางสุดท้าย(Treasure Mark)ที่บอกถึงขุมสมบัติที่ยิ่งใหญ่ เป็นที่ปรารถนาของคนทั่วไปโดยเฉพาะ ตัวตรกบากี้ ซึ้งภายหลังกำไลข้อมือนี้ตกมาอยู่กับนามิและนามิฝากให้ลูฟี่ดูแล โดยลูฟี่ก็ได้มอบให้บากี้เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนในการบอกทางไปคุกนรกชั้น 6
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/blog-post.html..........................







http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-captain-john.html
กัปตัน จอร์นจอมขี้เกียจ-Captain John
            ตำนาน กัปตัน จอร์น เป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกรวบรวมมาโดยดอกเตอร์ ฮอกแบค เพราะตัวกัปตันจอร์นนั้นนั้นจัดเป็นหนึ่งในตำนานในโลกวันพีชเพราะเค้าเป็นอีกคนที่สามารถรวบรวมทรัพย์สมบัติได้มากมายมหาศาลจนเรียกได้ว่าไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แต่ด้วยความโลภลุ่มหลงในทรัพย์สมบัติที่หามาได้ กัปตันจอร์นได้ตัดสินใจจะไม่แบ่งสมบัติที่หามาได้ให้กับใครแม้แต่กับลูกน้องของตน นั่นเป็นความผิดพลาดอันใหญ่หลวงที่นำมาซึ่งจุดจบของเค้าเพราะไม่นานหลังจากที่ลูกน้องทวงถามถึงสวนแบ่งที่ควรจะได้รับ กัปตันจอร์นกลับปฏิเสธที่จะแบ่งปันให้แม้แต่น้อย  นั่นทำให้บรรดาลูกเรือต่างกรูกันเข้ามาจ้วงแทงเข้าที่หน้าอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนปางตาย แต่แม้ว่าจะใกล้ตาย กัปตันจอร์นก็ยังคงไม่ปริปากถึงที่ซ่อนของสมบัติที่มีเพียงเค้าเพียงคนเดียวที่รู้แต่กลับเอ่ยขึ้นเป็นนัยว่า 
"สมบัติของฉัน..จะไม่ยอมยกให้ใครหน้าไหนทั้งนั้น ฉันจะเอามันไปด้วย
แต่ถ้าอยากได้นักก็ช่วงชิงกันเอาเอง...
มันอยู่ในปลอกแขนของฉัน ฮิๆๆๆ....ฮ่าๆๆๆๆ..!!!....." 
    เมื่อลูกเรือได้ยินดังนั้นต่างฆ่าฟันแย่งชิงกันอย่างหนักจนในที่สุดก็ล้มตายกันจนหมด จนภายหลังปลอกแขนนี้ตกไปอยู่ในมือของบากี้และได้รู้ความจริงว่ามันเป็นแผนซ้อนแผนเพื่อลวงให้คนที่เหลือไปตายอย่างอนาถในถ้ำที่เต็มไปด้วยแก็ซพิษที่พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ..
    ภายหลังเสียชีวิตแล้วร่างของจอร์นถูกดัดแปลงให้กลายเป็นซอมบี้และ ได้รับเงาของนักดาบพเนจรที่เสียชีวิตจากการดื่มเหล้านั่นทำให้จอร์นกลายเป็นคนขี้เมา เซื่องซึม เอาแต่นอนจนเป็นที่มาของฉายาใหม่ "กัปตันจอร์นจอมขี้เกียจ"
............................