• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช IMPEL DOWN คุกนรกอิมเพลดาวล์

Impel Down
               คุกนรกอิมเพลดาวล์ (インペル・ダウン -Inperu Daun) เป็นคุกที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุดโดยตั้งในคามเบล(Calm Belt)ที่เป็นรังของจ้าวแห่งท้องทะเล(Sea King) และมีเรือของกองทัพเรือล้อมรอบกว่า20ลำ ไม่เคยมีใครหนีรอดไปได้นอกจากตำนาน"แหกคุกนรก"ที่เล่าขานกันเมื่อ 20ปีก่อนของราชห์สีทองคำ ชิกิที่พ่ายแพ้ให้แก้พลเอก เซนโกคุและพลโท การ์บและถูกส่งตัวมาขังที่ อิมเพลดาวน์เค้าได้พังตำนานคุกนรกที่เข้าได้แต่ออกไปไม่ได้ลงโดยเค้าได้ตัดขาทั้งสองข้างที่ถูกล่ามด้วยโซ่ตรวนหินไคโรทิ้งแล้วหลบหนีออกไปโดยทิ้งขาทั้งสองข้างไว้ที่คุกนรกอีกตำนานที่โด่งดังไม่แพ้กันของคุกนรกคือตำนาน"ปีศาจลักพา"ว่ากันว่าในชั้นที่5 มักมีนักโทษหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องลอยโดยที่ไม่มีใครหาศพหรือพบเจอนักโทษคนนั้นอีกเลย
          คุกนรกอิมเพลดาวน์ แบ่งออกเป็นชั้นๆทั้งหมด 6ชั้นตามระดับความร้ายกาจของอาชญากรซึ้งระดับร้ายแรงที่สุดคือระดับ 6ซึ่งอยู่ลึกสุด

 Level 1: Crimson Hell: ผู้คุม บลูโกรี่
          ชั้นเข็มนรกดอกบัวแดง : เป็นชั้นนรกของโจรสลัดโดยทั่วไปมีลักษณะปกคุมไปด้วยต้นสนแดง(Kenju)ที่มีใบคมเหมือนใบมีด พื้นปูด้วยต้นหญ้าเข็ม(Haribariso)ที่แหลมคมเหมือนเข็มแถมยังมี แมงมุมพิษคอยไล่ล่านักโทษให้วิ่งไปถูกใบสนที่แหลมคม
 Level 2: Wild Beast Hell : ผู้คุมแมนติคอร์และสฟิงซ์
          ชั้นสัตรอสูรนรก:เป็นชั้นนรกของโจรสลัดค่าหัว 15,000,000เบรีมีลักษณะเป็นที่อยู่ของสัตว์ประหลาดที่หิวโหยโดยถ้าพบนักโทษหลบหนีจะถูกกินจนไม่เหลือแม้กระดูกบางตัวมีพิษร้ายบางตัวมีขนาดใหญ่
 Level 3: Starvation Hell :ผู้คุมซอลเดธ
          ชั้นนรกแห่งความอดอยาก:เป็นชั้นนรกของโจรสลัดค่าหัว 50,000,000เบรีมีลักษณะแห้งแล้งและร้อนเหมือนอยู่ในทะเลทราย ตรงกลางเป็นหลุมขนาดใหญ่
 Level 4: Blazing Hell:ผู้คุมสัตว์อสูรนรก
         ชั้นนรกร้อนระอุ:เป็นชั้นนรกของโจรสลัดโดยจะถูกทรมานที่นี่มีลักษณะเป็นตัวเผาขนาดใหญ่ที่มีกะทะตั้งไฟจนเดือดนักโทษจะโดนโยนลงกะทะหากไม่ตายก็เกือบตาย
 Level 5: Freezing Hell:ผู้คุมซาดี้ จังและ 4สัตว์อสูรนรก
       ชั้นนรกเยือกแข็ง:เป็นชั้นนรกของโจรสลัดค่าหัว 100,000,000เบรีมีลักษณะเป็นชั้นที่ปกคุมไปด้วยน้ำแข็งโดยนักโทษจะถูกปล่อยให้ถูกน้ำแข็งกัดจนตายไปทีละน้อยและยังมีหมาป่า วูวู(Wolves Wolves)ที่ร้ายกาจกินทุกอย่างที่ขวางหน้า
 Level 5.5: New Kama Land:ผู้คุม เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ
       ชั้นสวรรค์ของนักโทษ: ดินแดนกะเทยแห่งใหม่ เกิดจากพลังผลปีศาจของ อินาซูมาตั้งชื่อว่า สวรรค์ของกะเทย(Okama Paradise)
 Level 6: Eternal Hell
         ชั้นนรกนิรันดิ์กาล:เป็นชั้นที่อยู่ล่างสุดคุมขังเฉพาะนักโทษที่ก่อคดีร้ายแรงถึงขั้นเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์จำเป็นต้องขังไปจนกว่าจะตายหรือรอการประหารสถานเดียว