• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ดิวบัล_Duval ★ デュバル

WANTED Duval -Dyubaru
ฉายา หน้ากากเหล็กดิวบัล(Iron Mask Duval)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 41,000,000 เบรี 
เรือ โมโทโบโร่ไรเดอร์(Motoboro Rider) 
ส่วนสูง 209 cm 
อายุ 22 ปี /เกิด 18 กันยายน
ตำแหน่ง หัวหน้าแก็งลักพาตัว แก็งปลาบินไรเด้อ(Flying Fish Riders)
- หัวหน้ากลุ่มค้าทาส(Slave trader)
ผลปีศาจ ---
คู่หู กระทิงโมโทโบโร่ (Motoboro)
อาวุธ หมัดเหล็กคิงบัลและปืนฉมวกเคลือบยาพิษ
เพื่อน   แก็งปลาบินไรเดอร์ ,กลุ่มโจรสลัดมาโคล ,กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

               ดิวบัล(Duval)  เป็นหัวหน้าแก็งลักพาตัวและค้าทาสในแถบเกาะมนุษย์ปลาและหมู่เกาะซาบอนดี้เขาสวมเกราะหนาและหมวกเหล็กและชอบให้เรียกเค้าว่า  Iron Mask Duval (鉄仮面のデュバル).แต่ภายใต้เกราะหนาและหน้ากากเค้าเป็นเพียงผู้ชายธรรมดาที่มีหน้าตาเต็มไปด้วยความตลก... นิสัยของดิวบัลนั้นค่อนข้างสับสนและเก็บกดมาตั้งแต่เกิด เขาถูกทอดทิ้งตั้งแต่ยังเล็กเหตุเพราะเค้าคือเด็กต้องสาปที่เกิดในขณะที่ราชาโจรสลัดตายและถูกพยายามฆ่าหลายครั้งทำให้มีรอยแผลเป็นมากมายโดยเฉพาะที่กลางหลัง
       - ดิวบัลเป็นเด็กต้องคำสาปที่เกิดมาหลังการตายของราชาโจรสลัด โกลโรเจอร์อายุของเค้าเป็นตัวกำหนดปีของยุคทองของโจรสลัด
       - ชื่อของ ดิวบัลมาจากชื่อของพวกนิยมคอมมิวนิสในฝรั่งเศสชื่อ Clement Duval มีอายุอยู่ในช่วงปีค.ศ.1850-1935ในภายหลังเค้าหนีการจับกุมไปอยู่ในอเมริกาและเสียชีวิตที่นั่น
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-duval.html........................ 








เด็กต้องสาป ดิวบัล - Duval
           คิวบัลบุรุษต้องสา ในปัจจุบันเค้าเป็นพันธมิตรกับพวกหมวกฟางและคอยช่วยเหลือทุกอย่างแต่เมื่อครั้งในอดีตเค้ามีอดีตที่แสนเจ็บปวด ถูกทอดทิ้งและถูกตามฆ่าเรื่อยมาในฐานะ เด็กคนแรกที่เกิดในยุคทองของโจรสลัดและยิ่งถูกตามล่าหนักขึ้นไปอีกหลังเหตุการณืที่พวกลูฟี่บุกถล่มที่เอนิเอส ล็อบบี้ ในฐานะ นักโทษค่าหัว 77,000,000 เบรีในชื่อขาดำซันจิ ซึ่งทำให้คิวบัลรู้สึกเครียดแค้นในตัวซันจิเป็นอันมากที่ทำให้ตนต้องถูกตามล่าหนักขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าและเพื่อซ่อนตัวจากการตามล่าจึงต้องสวมหน้ากากเหล็กหนักอึ้งตลอดเวลาและตั้งแก็งค้าทาสเพื่อหาเงินจำนวนมากติดสินบนพวกทหารเรือไม่ให้ยุ่งกับตน

ไรเดอร์ โมโทโบโร่/Motoboro
             ปรากฏตัวครั้งแรกบนฐานทัพส่วนตัวของแก็งปลาบินนักซิ่งซึ่งในขณะนั้นพวกกลุ่มโจรสลัดมาโคลได้จับตัว เงือกสาวเครมี่ มาส่งให้ดิวบัลแต่ยังไม่ทันได้ส่งตัวไปขาย ฮัจจังและพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้ตามมาช่วยได้ทันจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นพวกของ มาโคลถูกฮัจจังจัดการอย่างง่ายดายแต่เมื่อดิวบัลปรากฏตัวออกมาพร้อมโมโทโบโร่ เค้ารู้ในทันทีเมื่อเห็นซันจิว่านี่คือสิ่งที่เค้าตามหามานานชายผู้พลิกชะตาชีวิตเค้า 
          ดิวบัลสั่งให้พรรคพวกทั้งหมดจัดการโจรสลัดหมวดฟางให้ได้โดยขณะต่อสู้บังเอิญหน้ากากของดิวบัลหลุดออกเผยให้เห็นใบหน้าอันแท้จริงแต่ผู้ที่ตกใจที่สุดน่าจะเป็นซันจิ ดิวบัลกล่าวโทษที่ซันจิทำให้ตนต้องถูกทหารเรือตามล่าและกล่าวโทษคิ้วม้วนของซันจิทำให้ซันจิรู้สึกไม่พอใจและใช้ลูกเตะศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงกระดูกบนใบหน้าให้ดิวบัล ให้เปลี่ยนเป็นดิวบัลผู้หล่อเหลา หลังจากนั้นดิวบัลก็เห็นซันจิเป็นลูกพี่และขอเป็นพันธมิตรกับพวกของลูฟี่
..............................