• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MONSTER วูฟ ยูนิท Wolf Unit 軍隊ウルフ

MONSTER Wolf Unit
คุกนรกอิมเพลดาวน์
Neme วูฟ  (Wolf )
 สายพันธุ์ สัตว์ประจะถิ่น
-  ประเภทหมาป่าหิมะ  
ค่าหัว ประมาณ 500,000 เบรี   
ถิ่นที่อยู่ แกรนต์ไล(Grand Line)
-  คุกนรก อิมเพลดาวล์(IMPEL DOWN)
ลักษณะพิเศษ(Species)
      เป็นสุนัขป่าที่ปรับสภาพได้ทุกสถานที่แม้ในที่ี่ที่มีหิมะปกคุมชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงและมีลำตัวสีขาว  มีท่าทางแปลกประหลาดและดูกระหายที่จะฆ่าอยู่เสมอโดยเฉพาะดวงตาที่ดูเลี่อนลอย มึนงงคร้ายหมาบ้า
สัตว์ประจำถิ่น ระดับเลเวล 5 (LEVIL5-ชั้นนรกเยือกแข็ง-Freezing Hell)

               วูฟ(Wolf Unit ) เป็นฝูงหมาป่าที่อาศัยอยู่ในคุกนรกอิมเพลดาวน์และมีเฉพาะที่ชั้น 5:ชั้นนรกเยือกแข็งเท่านั้นเนื่องจากครั้งหนึ่งเคยนำไปไว้ที่ชั้น 2:ชั้นสัตว์อสูรนรกแต่กับอยู่รวมกันกับตัวอื่นไม่ได้ไร่กินตัวอื่นจนเกือบหมดจึงต้องแยกไว้ที่ชั้น 4 ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงขนาดใหญ่มีนิสัยดุร้ายและชอบกินเนื้อคนเป็นพิเศษเนื่องจากความความดุร้ายเป็นที่เเรื่องลือในหมู่นักโทษจึงมีชื่อเรียกตามมาอีกมากมายเช่น Guntai Urufu ,Army Wolves
            ปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากลูฟี่พ่ายแพ้และถูกพิษของ แมคเจลแลนเข้าแต่โชคดีที่มิสเตอร์ ทู พาหนีออกมาได้แต่ต้องมาพบกับพวกวูฟที่ต้องการกิรลูฟี่เป็นอาหารถึงแม้มิสเตอร์ ทูจะพยายามปกป้องลูฟี่แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับจำนวนที่มากกว่าของพวกวูฟโชคดีที่ลูฟี่ตื่นขึ้นมาก่อนและระเบิดพลัง ฮาคิราชันต์ใส่พวกวูฟ จึงหนีรอดมาได้


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดดำนานต้นตระกูลสุันัขป่า ฟอสซิลไฮยีนายักษ์จากสเปน  Pachycrocuta

 
ไฮยีนาสีน้ำตาล - Pachycrocuta

                    สุนัขป่าไฮยีนาสีน้ำตาล (Pachycrocuta brevirostris)  เป็นต้นตระกูลสุนัขป่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา โตเต็มวัยมีน้ำหนักตัวถึง 190 กิโลกรัมหรือประมาณ 420 ปอนต์ คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ในช่วง 500,000 ถึง 3,000,000 ล้านปีก่อนมีถื่นที่อยู่กระจายอยู่ทั่วไปในยุโรปเอเซียและทางใต้ของตะวันออกลาง
 
ฟอสซิล ไฮยีนาสีน้ำตาล
                    ขุดค้นพบที่แหล่งสำรวจ Fonelas P-1 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน นอกจากไฮยีนาแล้วยังมีการพบฟอสซิลสัตว์ชนิดอื่นอีกกว่า 4000 ตัว Dr.Arribas และ Guiomar Garrido จากสถาบันธรณีวิทยาและเหมืองแร่ของสเปน สามารถระบุสปีชี่ของฟอสซิลเหล่านี้ได้เป็น สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ 24 ชนิด ขนาดเล็ก 8 ชนิด สัตว์เลี้ยคลาน 2 ชนิด และนก 1 ชนิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในทวีปอัฟริกา  บริเวณแหล่งสำรวจ Fonelas P-1 เป็นจุดสำคัญที่พบฟอสซิลในยุครอยต่อ Pliocene กับยุค Pleistocene Epochs ซึ่งคาดกันว่าเป็นช่วงเวลาที่ มนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ได้เริ่มออกจากอัฟริกา ไปตั้งถิ่นฐานในยุโรปและเอเซีย
..............................