• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช อับซารอม _ABSALOM ★ 墓場のアブサロム

WANTED ABSALOM 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_08.html
ฉายา  มนุษย์ล่องหล
(THE INVISIBLE MAN)
 - จ้าวแห่งสุสาน -
( THE GRAVEYARD )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 48,100,000  เบรี 
อายุ 39 ปี/ เกิด 30 ธันวาคม 
ส่วนสูง  190 cm / หนัก 300 กิโลกรัม 
เรือ  ธริลเลอร์บาร์ค( Thriller Bark )  
ตำแหน่ง 1 ใน 3ผู้คุมกองทัพ กลุ่มของเก็กโค โมเลีย
- ผู้นำกองทัพทหารซอมบี้และเจเนรัลซอมบี้   
ผลปีศาจ สุเคะ สุเคะ(Suke Suke)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลล่องหน : สามารถทำให้ร่างกายและทุกอย่างที่แตะล่องหนได้ 
อาวุธ กองทัพอัศวินทหารเกราะซอมบี้(Armor Zombi)
- บาซูก้าหัตถ์คนตาย (ABSALOM BAZOOKA)
สมาชิกกลุ่ม เก็กโค โมเลีย(Gecko Moria) ,ดอกเตอร์ ฮอกแบ (Hogback) ,เพโรน่า(Perona) ,มนุษย์ปีศาจออส(Oars) ,ซามูไรริวมะ(Ryuuma) ,หมาเพนกวิน(Inuppe) ,จิโกโร่(Jigorou) ,กัปตัน จอห์น(Captain John) ,ลอล่า(LOLa) ,คุมาชี่(Kumashi) ,ฮิลดอน(Hildon)
 เผ่าพันธุ์ มนุษย์สัตว์ประหลาด

 "ด้วยขากรรไกรสิงโต..หนังช้าง...และกล้ามเนื้อกอริล่า
ฉันจะเป็นจ้าวแห่งสัตว์ป่าเอ็าะ.ต้องเป็นจ้าวแห่งสุสานสิ"
กล่าวโดยอัปซารอม

               ประวัติ.จ้าวแห่งสุสาน อับซารอม (Graveyard Absalom) เป็นลูกน้องของเก็กโค โมเรีย ซึ้งเป็นมนุษย์ที่ถูกผ่าตัดและปลูกถ่ายความสามารถของสัตว์ป่าเข้าไปภายในร่างกายโดยฝีมือ ชั้นเยี่ยมของดอกเตอร์ ฮอคแบค ทั้งกรามสิงโต กร้ามเนื้อกอริล่าภูเขาขนาด 300 กิโลกรัม และหนังข้าง เป็นร่างกายที่แข็งแกร่งที่สุดในทหารซอมบี้บวกกับผล ล่องหนที่สามารถโจมตีศัตรูได้โดยไม่เห็นตัวช่างเป็นมนุษย์สัตว์ประหลาดทีสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับ ซันจิผู้มีขาเหล็กไม่ได้น่ากลัวอะไรมากมายนักหรือเพราะ อับซารอมทำลายความฝันอันยาวนานที่จะเป็นผู้ใช้ผลล่องหนคนเดียวของโลกลงจึงทำให้สามารถดึง พลังแฝงแห่งความอิจฉาออกมาใช้ได้อย่างมากมาย

      -   ชื่ออัปซาลอมเป็นชื่อของ บุตรชายของกษัตริย์ดาวิดมีชื่อเสียงด้านความงดงามและผมที่ยาวในที่นี้อาจเป็นการแสดงออกในด้านตรงข้ามกันจากชายหนุ่มที่ใครๆต่างหลงใหลกลับกลายเป็นคนอาภัพรัก
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/blog-post.html........................







              อับซาลอมเค้าเป็น 1ใน4 หัวหน้าใหญ่ของธริลเลอร์บาร์ค( Thriller Bark )หรือที่รู้จักกันในชื่อปริศนาทั้ง4ของไทรแองเกิ้ล เป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ สุเคะ สุเคะ : SukeSuke ผลโปร่งใส มองไม่เห็นเป็นมนุษย์ล่องหล มีความสามารถในการหายตัวและทำให้สิ่งที่สัมผัสกับร่างกายของตนหายตามไปด้วย เค้าเป็นมนุษย์ล่องหลเพียงคนเดียวในโลกตามกฏที่ว่าจะมีผู้ได้รับพลังจากผลปีศาจเพียงหนึ่งอย่างต่อหนึ่งคนในโลกใบนี้เท่านี้    จึงทำให้พลังผลล่องหนที่อัปซาลอมได้รับเป็นที่น่าเสียดายที่มันดูจะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้มากเท่าที่ควร  นั่นอาจเป็นเพราะอัปซาลอมไม่มีทักษะในการต่อสู้ เครื่อนไหวตัวไม่รวดเร็ว และหวังพึ่งเพียงการปรับแต่งร่างกายให้แข็งแกร่งเพียงอย่างเดียวบวกกับน้ำหนักของกร้ามเนื้อเทียมที่เสริมเข้ามาทำให้การเครื่อนไหวตัวได้ช้าและมีเสียงเกิดขึ้นเมื่อยามเคลื่อนที่จึงถูกจับทางได้ง่ายหากอยู่กับผู้อื่นอาจเก่งกาจกว่านี้โดยเฉพาะ ซันจิจะเป็นพลังที่ร้ายกาจกว่านี้มากมายนัก
             จุดอ่อน : ความสามารถในการล่องหลนั้นยังคงไม่สมบูรณ์แบบยังทิ้งทั้งรอยเท้า เสียงฝีเท้าหรือแม้กระทั้งพลังในการหายตัวหากอยู่ในห้องหรือที่แคบความสามารถนี้ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์โดยเฉพาะเมื่อต้องต่อสู้กับนักดาบที่มีฝีมือ 
 มนุษย์ล่องหลอับซาลอ - ABUSAROMU
"ถ้าเลือกได้..ฉันขออยู่คนเดียวในความมืดมิด.........
ยังดีกว่าอยู่ในที่สว่าง.....แล้วถูกศัตรูจับได้.."

           ราชาแห่งสุสาน ผู้นำกองทัพอัศวินในตำนาน อัปซาลอม ปรากฏตัวครั้งแรกบนเกาะธริลเลอบาร์คโดยเค้าทำหน้าที่เป็น รองหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเก็กโคโมเรียคุมกำลังหลักทั้งหมดรวมถึงทหารซอมบี้ทั่วไปและซอมบี้ในตำนานมากมายหลายคนมีฐานที่ตั้งอยู่รอบนอกของปราสาทซึ่งเปรียบเสมือนกำแพงสุสานขนาดใหญ่ ความสามารถของเค้ามีมากมายหลายอย่าง ทั้งอำนาจในการสั่งการ พลังจากผลปีศาจและร่างกายดัดแปลงที่แปลกประหลาดสุดๆ ทำให้เค้าเชื่อมั่นในตัวเองว่าเค้าคือราชาที่อยู่จุดสูงสุดของความสำเร็จและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีราชินีเคียงคู่บัลลังห์ และแล้วสวรรค์ก็ส่งเนื้อคู่มาให้กับเค้า เมื่อครั้งแรกที่เค้าพบนามิแห่งกลุ่มหมวกฟางเค้าตกหลุมรักเธอในทันทีและมุ่งมั่นที่จะแต่งงานกับเธอให้จงได้แม้จะต้องฝืนใจก็ตาม 
       หลังความพ่ายแพ้ของเก็กโค โมเรีย ด็อกเตอร์ฮ็อกแบ็คช่วยรักษาอับซารอมจนหายแล้วจึงรีบเร่งเดินทางออกจากธริลเลอร์บาร์คในทันที พร้อมกับแบกร่างของโมเรียไปด้วย โดยเหตุผลเป็นที่รู้กันว่าเมื่อทำงานพลาดรัฐบาลโลกต้องส่งคนมาเก็บกวาดความอัปยศในครั้งนี้อย่างแน่นอน ในระหว่างการเดินทางด้วยเรือลำเล็ก อัปซาลอมยังคงมีท่าทีโศกเศร้าเพราะเสียใจที่เสียเจ้าสาวไปและดูเหมือนชาตินี้คงหาสาวใดมาแต่งงานไม่ได้อีก ฮ็อกแบ็คจึงเสนอขึ้นว่า "ฉันมีสาวๆใน สต็อกมากมายจะเอาสักคนมั้ยละ แต่พวกเธอไม่หายใจนะ..จะเอามั้ย" อับซาลอมรีบตอบในทันทีว่า "ไม่เป็นไร.!.ฉันชอบแบบมีลมหายใจมากกว่า" ต่อมาไม่นานโมเรียก็ถูกเรียกให้ไประดมพลที่มารีนฟอร์ดอัปซาลอมจึงติดตามไปด้วยแต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อโมเรียเห็นท่าไม่ดี จึงสั่งให้อัปซาลอมแยกตัวออกมาก่อน แล้วให้รีบเร่งเดินทางล่วงหน้าไปในดินแดนโลกใหม่ก่อนเพื่อหาข่าวและที่ซ่อนตัวรอไว้
        ในดินแดนโลกใหม่ หลังแยกตัวอกมาอัปซาลอมต้องเดินทางเพียงลำพังอยู่นานโดยใช้ความสามารถของผลปีศาจที่มีหาข่าวไปทั่ว และยังแฝงตัวเป็นนักเขียนอิสระมีนามแฝงว่า แอปซ่า"ABSA" เพื่อสืบหาข่าวต่างๆไปทั่วแม้แต่ในคาสิโนลอยน้ำแกรนต์เตโซโลเค้าก็เคยไปมา ชื่อของเค้าโด่งดังในฐานะนักข่าวอยู่นานก่อนจะเงียบหายไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะมีข่าวว่าสมาชิกกลุ่มหนวดดำชิริวแห่งสายฝนเป็นมนุษย์ล่องหลคนใหม่

..........................

ทหารซอมบี้/Soldiers of Moria's army
มีหมายเลขตั้งแต่  400 - 799 / ZOMBIE SOLDIERS

       เป็นซอมบี้นักรบที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาวุธ ส่วนใหญ่ทหารในกลุ่มนี้จะเป็นพวทหารเรือและลูกเรือโจรสลัดที่ตายในทะเลเมื่อตายศพจะถูกทิ้งให้จมในทะเลหรือไม่ก็ลอยไปตามกระแสน้ำเพื่อหวังให้วิญญาณได้ลอยกลับไปถึงบ้านที่จากมา แต่ก็ไม่อาจไปถึงเพราะถูกเก็บได้จากเรือลาดตระเวณของดอกเตอร์ฮอกแบค และเมื่อถูกทำให้เป็นซอมบี้แล้วมีหน้าที่หลักอยู่ในสุสานรอบปราสาทคอยคุ้มกันไม่ให้ใครเข้ามาภายในได้ โดยรวมเรียกว่า ซอมบี้ไน อะทิเช่น 3ตัวป่วน เกียโร ,นิน ,บาโอ (Gyoro, Nin, and Bao)
   Numbers - 400 ซินดี้จัง (Cindry)
   Numbers - 408 Their Bodies  
   Numbers - 767 อาร์มแบรนต์ (Arm Bands)
   Numbers - 701 มาริโอ (Mario)


เจเนรัล ซอมบี้(General Zombies.) 
 มีหมายเลข  ตั้งแต่ 800 - 899 / GENERAL ZOMBIES
            เป็นซอมบี้ที่เกิดจากนักสู้ในอดีตล้วนมีชื่อเสียงโด่งดังด้านการต่อสู้หรือไม่ก็เป็นพวกซามูไร นักดาบ ครูดาบ นักแม่นปืน ที่เคยสร้างชื่อเป็นตำนานให้ได้กล่าวขานถึง จึงมีการส่งคนไปขุดขึ้นมาจากสุสานชื่อดังทั่วโลก มีความสามารถจากร่างเดิมบวกกับเงาทำให้ร้ายกาจเป็นสองเท่า

★ หัวหน้าผู้คุ้มกันภายในปราสาท / ซามูไร (Ryuuma)
★ หัวหน้าหน่วยเจเนรัลซอมบี้ / กัปตันจอร์นขี้เมา(Captain John)
★ หัวหน้าแฟนคลับของอัปซารอ/ หมูป่าตัวเมียลอล่า(Lola) 
★ หัวหน้าหน่วยมังกี้สไปเดอร์ /แมงมุทาลาแลน(Talleran)

   Numbers-824- Zombie General samurai  
   Numbers-831- Zombie General Minotaur 
   Numbers-831- Zombie soldier The claws
   Numbers-847- Zombie General Armor 

   Numbers-847- Zombie General cow headed 
   Numbers-850- Zombie Jigorou -จิโกโร่ แห่งสายลม
   Numbers-854- Zombie broadaxe - ขุนขวาน
   Numbers-876- Zombie General pig headed 
   Numbers-889- The elephant centaur   
   Numbers- SZ900-OARS  ออสซอมบี้คนยักษ์ระดับพิเศษ(Special Ranked Zombie)
............................