• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช RedHaired Pirate เบ็น เบคแมน_BENN BECKMAN ★ ベン・ベックマン

 ฉายา มือขวาผมแดง
(RIGHT-HAND SHANK)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 390,000,000 
ส่วนสูง ประมาณ 195 cm.
อายุ  42 ปี/เกิด 19 พฤศจิกายน
เรือ กองทัพแดง เรดฟอร์ส(Red Force)
ตำแหน่ง  รองกัปตันกลุ่ม ผมแดง(Red-Haired Pirates)
ผลปีศาจ ไม่ปรากฏแต่อาจจะมี...
อาวุธ ปืนยาว(flintlock rifle) 
- พลังฮาคิบุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)  พลังแห่งความตั้งใจหรือจิตแห่งอาวุธ 
สมาชิก กลุ่ม  แชงคูส ผมแดง(Red Hair Shank)  ,ลัคกี้ โล(Lucky Roo)  ,ยาซป (Yasopp)   ,ร็อคสตาร์(Rockstar) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์  

"หัวหน้าที่จะรวมลูกน้องให้เป็นปึกแผ่นได้ย่อมรู้ซึ้งถึงความยากลำบาก
และความโหดร้ายของการเป็นโจรสลัดเป็นอย่างดี"
กล่าวโดย เบ็นเบคแมน

         ประวัติ.เบ็น เบคแมน(Benn Beckman) เป็นชายหนุ่มที่มีรูปร่างแตกต่างจากครั้งที่ปรากฏตัวครั้งแรกเพียงเล็กน้อยโดยมักจะผูกผมอยู่เสมอมีเส้นผมสีดำยาว ปรากฏรอยแผลเป็นรูปกากบาทที่ด้านซ้ายของหน้าผากและมักสูบบุหรี่อยู่ตลอด มีอาวุธที่พกติดตัวเป็นปืนยาวอยู่ตลอดเวลาภายหลังเค้าปรากฏตัวครั้งล่าสุด มีลักษณะเปลียนไปตามกาลเวลา ดูแก่ลงมากเส้นผมเปลี่ยนเป็นสีเทาแต่ยังคงมีลักษณะเหมือนเช่นในอดีตโดยเฉพาะท่าทางที่ดูสุขุมเยือกเย็น สวมใส่เสื้อที่ไม่หรูหราโดยมีลักษณะเด่นอยู่ที่รองเท้าบูทสีน้ำตาล

     -  ยังไม่มีการยืนยันถึงที่มาของชื่อ เบ็น เบคแมนแต่อาจเป็นไปได้ว่าชื่อของเค้ามาจาก มานูเอล เบคแมน(Manoel Beckman)ชาวบราซิลที่ลุกขึ้นต่อต้านการกดขี่ของชาวโปรตุเกศในช่วงศตวรรษที่ 17
      -  ชื่อ เบน แบ็คแมน มาจากชื่อปลอมของโจรสลัดในอดีตชื่อ เฮนรี่ เอเวอรี่ แต่มักให้ลูกน้องเรียกว่า  Benjamin Bridgeman ฉายาลองเบน “Long Ben” มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 17
........................ 
【】 เปิดตำนาน สุดยอดโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กัปตันเบนจามิน หรือชื่อจริง เฮนรี่ เอวอรี่ / Captain Benjamin Bridgeman ฉายา LONG BENHenry Every  【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_10.html
 



Benn Beckman - เบน แบ็คแมน
“มีเพียงเส้นบางๆ เท่านั้นที่แบ่งแยกความบังเอิญออกจากโชคชะตา..
กระสุนไม่ได้ฆ่าคน..แต่คนใช้กระสุนฆ่าคนด้วกันเอง.!..

              เบน แบ็คแมน ในปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นถึงรองกัปตันของ 1ใน4 จักรพรรดิ แชงครูสผมแดง มาตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องจนถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็น เบน เบคแมน จัดเป็นตำนานที่ถูกเล่าขานถึงความฉลาดหลักแหลมและมี IQ สูงมากในดินแดนอิสบลู โดยเมื่อครั้งแรกที่เค้าปรากฏตัวบนหมู่บ้าน ฟูซาที่ลูฟี่อาศัยอยู่นั้น เค้าดูสุขุมช่างแตกต่างจากลูกเรือคนอื่นที่ดูร่าเริงและดูสนุกสนานอยู่ตลอดเวลา และเมื่อครั้งที่กลุ่มโจรภูเขา ฮิกุมะเข้ามาหาเรื่องในบาที่กลุ่มโจรสลัดผมแดงจัดงานฉลองอยู่ แม้ว่าจะเจ็บตัวบ้าง และถูกดูถูกเหยียดหยามเบน แบ็คแมนก็ยังคงอดทนไม่ลงมือโต้ตอบโดยเห็นว่ามันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยแถมยังกล่าวตักเตือนให้ลูฟี่รู้จักอดทน อดกลั้น กับเรื่องเล็กน้อยในวันนี้เพื่อโอกาศในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
เบ็น เบคแมน - Beckman
                      ความสามารถทั้งหมดของเบ็น แบ็คแมนนั้นยังคงเป็นปริศนาเพราะยังไม่เห็นเค้าต่อสู้แบบจริงจังสักครั้งรู้เพียงแต่ว่าเป็นนักวางแผนมือหนึ่งและเป็น มือแม่นปืนมือฉมัง (แต่ก็มีการคาดเดาไปต่างๆนาๆว่าความสามารถของเค้าอาจเป็นการเป็น พลังเปลี่ยนวิถีกระสุนหรือพลังการก็อปปี้จำนวนทำให้ยากที่ศัตรูจะสามารถหลบหลีกไปได้แม้แต่คิซารุเองก็ตาม แต่นั่นก็เป็นเพียงการคาดเดาที่รอการพิสูทธ์ความจริงต่อไป หากเปรียบเทียบกับ ซิลเวอร์ เรลี่ มือขวาของราชาโจรสลัดในอดีต ก็อาจมีบางส่วนที่ดูคล้ายกัน หากดูที่นิสัยอาจดูแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แต่หากมองที่ความสามารถของทั้งสองมีส่วนคล้ายครึงกันอย่างมาก ทั้งความสามารถหลายอย่างในคนๆเดียวและพลังฮาคิที่ถูกฝึกฝนจนมีฝีมือร้ายกาจ
             ในเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ด เบน แบ็คแมนปรากฏตัวพร้อมกับกัปตันแชงครูสและพรรคพวกในการหยุดยั้งพวกทหารเรือในการตามฆ่าเหล่าโจรสลัดที่กำลังหมดกำลังใจหลังการเสียชีวิตของกัปตันหนวดขาว โดยออกมายับยั้งไม่ให้ พลเอกคิซารุที่กำลังตามลูฟี่ไปติดๆด้วยการเล็งปืนยาวคู่ใจผสานด้วย พลังฮาคิ บุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)  ที่สามารถใช้ผสานกับลูกปืนเพื่อใช้โจมตีร่างจริงของผู้มีพลังผลปีศาจสายโรเกียย่างคิซารุได้ทำให้คิซารุถึงกับหยุดการโจมตีในทันที
............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
             เปิดตำนานที่สุดของโจรสลัดที่ร่ำรวยที่สุด Captain Benjamin Bridgeman ฉายา “Long Ben”  ศตวรรษที่ 17
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented-benn-beckman.html
ธงโจรสลัดเฮนรี่ เอวอรี่/Jolly Roger Henry Avery
              กัปตันเฮนรี่ เอวอรี่ - Henry Every หรือ Evory (23 August 1659 –  1696) เค้าเป็นสุดยอดโจรสลัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของนามแฝงที่มีว่ากันว่าชื่อจริงของเค้าน่าจะเป็น เบนจามิน บริดแมน เพราะฉายาที่เค้าใช้เมื่อเป็นโจรสลัดคือ ลองเบน (Long Ben)แต่ทว่าจากข้อพิสูทธิ์ทางประวัติศาสตร์ ชื่อจริงของเค้าน่าจะเป็น เฮนรี่ เอเวอรี่(Henry Every)เพราะเค้าใช้ชื่อนี้ในการสมัครเข้าเป็นทหารเรือ ชื่อเสียงของเฮนรี่จัดว่าโด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์โลกของโจรสลัดจากการปล้นเพียงครั้งเดียว มีมูลค่าทรัพย์สินเกินกว่า 1,000 ล้านบาทในยุคปัจจุบัน แต่บ้างก็ว่าสมบัติส่วนใหญ่เป็นอัยมณีและเครื่องประดับหากประเมินค่าและนำมาขายในปัจจุบันอาจถึง 10,000  ล้านบาทเลยทีเดียว

  กัปตันเฮนรี่ เอวอรี่ - Henry Every
                 เฮนรี่ เอเวอรี่ เกิดในหมู่บ้าน นิวตัน ฟอเรส ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฟอร์ดมัท ประเทศอังกฏษ เป็นบุตรของ จอร์น เอเวอรี่และแอน(ไม่ทราบนามสกุล) ในช่วงวัยรุ่นช่วงปี 1671 เค้าเลือกเส้นทางชีวิตในการเป็นทหารเรือยุวชนในกองทัพเรือประจำอยู่บนเรือหลายลำและมีส่วนร่วมใน สงครามเก้าปีที่เหล่าพันธมิตรอังกฏษร่วมมือกันต่อต้าน การขยายอำนาจทางทะเลของฝรั่งเศส ในช่วงนี้เฮนรี่มียศเป็น ว่าที่เรือตรีประจำอยู่บนเรือ Hms รูเพิร์ต และต่อมาย้ายไปประจำอยู่บนเรือ Hms Albemarle เพื่อเข้าร่วมในสงครามกับฝรั่งเศสอีกครั้งแต่ครั้งนี้กองทัพอังกฏษแตกพ่ายทำให้ทหารส่วนใหญ่ถูกปลดประจำการซึ่งก็รวมถึงเฮนรี่ด้วย
                  ในปี 1693  เฮนรี่เข้าร่วมกับกองเรือของ นายพล O'Byrne ในช่วงแรกเค้าเป็นเพียงลูกเรือคนหนึ่งที่ถูกว่าจ้างให้ทำการกู้เรือสินค้าของสเปนแต่เมื่อเวลาผ่านไปการค้นหาเริ่มประสบความยากลำบากและบรรดาลูกเรือต่างไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงกันไว้นำมาซึ่งความไม่พอใจและกะด้างกะเดื่องกันไปทั่วในหมู่ลูกเรือ และรอโอกาศที่จะยึดเรือ
            ในปี 1694  เฮนรี่ริ่มต้นชีวิตการเป็นโจรสลัดด้วยการร่วมกับพวกลูกเรือเข้ายึดเรือ Charles 2  ที่บังคับการโดยนายพล O'Byrne หลังจากยึดเรือที่มีศักยภาพสูงมีปืนใหญ่ถึง 46 กระบอกได้สำเร็จ เฮนรี่ได้รับการเลือกตั้งจากลูกเรือ ให้เป็นกัปตันคนใหม่เพราะเค้ามีประสบการสูงและเคยเป็นทหารเรือมาก่อน เฮนรี่ เริ่มต้นชีวิตการเป็นโจรสลัดอย่างเป็นทางการโดยเปลี่ยนชื่อเรือของเค้าใหม่เป็น แฟนซี(Fancy)และให้ลูกเรือเรียกชื่อย่อ เค้าแทนชื่อเต็ม คำสั่งแรกในฐานะกัปตันเค้าสั่งให้เดินเรือไปยังหมู่เกาะมาดากัสก้า ที่ซึ่งเป็นแหล่งรวมของบรรดาโจรสลัด เพื่อหาพันธมิตรในการตั้งเป็นกองเรือโจรสลัด
             เมื่อมาถึงชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสก้า ลองเบนได้เข้าร่วมกับ ห้ากัปตันเรือโจรสลัดชื่อดัง มีกัปตัน Thomas Tew's ลูกเรือ 60คน ,กัปตัน Joseph Faro ลูกเรือ60คน ,กัปตัน Richard Want ลูกเรือ 60คน , กัปตัน William Mayes ลูกเรือ 30คน ,กัปตันThomas Wake ลูกเรือ70คน  รวมมีกำลังพลมากกว่า 440 คน ทั้งหมดวางแผนที่จะร่วมมือกันปล้นกองเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียและ ล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์โลก  กองเรือสินค้าและเครื่องราชบัณนาการของราชวงศ์โมกุลแห่งอินเดีย มีกองเรือทั้งหมดจำนวน 25 ลำ ที่นำโดย Fateh Muhammed. ขนสมบัติทั้งเพรชนิลจินดา ทองคำและอัญมณีรวมน้ำหนักกว่า 1,600 ตัน เมื่อถึงเวลาที่นัดหมายเหล่าพันธมิตรเข้าโจมตีกองเรือในทันทีการรบเป็นไปอย่างดุเดือด หลังการรบผ่านไป 2 ชั่วโมงการรบก็ยุติกองเรือโจรสลัดเสียหายหนักและมีกัปตันเรือหลายคนเสียชีวิตรวมถึง โทมัส ทิวด้วย แต่เฮนรี่และลูกน้องขอองเค้าก็สามารถพิชิตเรือของหลักของ Fateh Muhammed ลงได้  มันเป็นช่วงเวลาหลายวันของความเลวทรามในสันดานมนุษย์พวกโจรสลัดต่างบ้าครั่งกับชัยชนะที่ได้รับ ต่างแย่งชิงสมบัติที่ปล้นมาได้ กันอย่างสนุก ทั้งเครื่องประดับ ทองและเงินกว่า 500,000 ชิ้น พวกเชลยหญิงและเหล่าสนมส่วนใหญ่ถูกข่มขืนแต่บางคนก็ถูกขายเป็นทาส  ส่วนพวกเชลยชายทั้งหมดถูกฆ่าทิ้งและทิ้งศพลงทะเลอย่างไร้ปราณี

กัปตันเบนจามิน บริดแมน - Benjamin Bridgeman
                 ในปี 1695 หลังจากแบ่งสมบัติที่ปล้นมาได้เสร็จ เฮนรี่ เดินทางไปยัง บาฮามาส เพื่อเลี้ยงฉลองและขายสมบัติบางส่วนไป ในช่วงนี้เองที่เฮนรี่ เอเวอรี่เปลี่ยนชื่อของเค้าเป็น เบนจามิน บริดแมน (Benjamin Bridgeman)หรือกัปตัน ลองเบน (Long Ben)  และเดินทางไป ไอซ์แลนต์ พร้อมกับลูกน้องเมื่อไปถึงต่างแยกย้ายกันไปแม้ว่า เฮนรี่ จะมีอัญมณีจำนวนมากอยู่ในมือแต่ก็ไม่กล้านำออกมาขายเพราะกลัวว่าจะนำภัยมาสู่ตัวและกลัวว่าจะมีคนรู้ถึงที่มาของมัน จนกะทั่งเค้าตัดสินใจที่จะไปอังกฏษอีกครั้งเพื่อขายเพรชที่มีให้กับพ่อค้าในตลาดมืดที่จะไม่ถามถึงที่มาของสิ่งที่จะขาย ในช่วงแรกดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไปได้ด้วยดีแต่สุดท้าย เฮนรี่ก็ถูกโกงจากพ่อค้าในตลาดมืด จนสมบัติที่มีไม่เหลือแม้สักชิ้น บั้นปลายชีวิตของเฮนรี่ว่ากันว่าเค้าป่วย เหนื่อยอ่อน  หมดแรงและสิ้นใจตายที่ข้างถนน
.............................