• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

MARINE มอร์แกน - Captain Morgan ★ モーガン

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-captain-morgan.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%204%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา มอร์แกนมือขวาน(Axe-Hand Morgan)
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก (Marines)  
 อายุ 41 ปี 
- เกิด 13 เมษายน 
ส่วนสูง 186 cm.
ตำแหน่ ยศนาวาเอกหรือร้อยเอก(Captain) 
เรือ เรือทหาร (Marine Ship)
ผลปีศาจ ---
อาวุธ มือขวานขนาดใหญ่ (massive axe)
ครอบครัว ลูกชายเฮลเมปโป

                นาวาเอก มอร์แกน(Captain Morgan -Mogan) เป็นคนที่มีรูปร่างสูงมีผมสีขาวและทองมีจุดเด่นที่ขากรรไกรเหล็กและมือขวาที่เป็นขวานขนาดใหญ่นิสยของเค้าแปรปรวนจากการสู้กับ คุโระและถูกสะกดจิตเมื่อครั้งอดีตเป็นคนบ้าอำนาจและชอบให้เรียกเค้าว่าผู้พันซึ่งในความจริงเค้ามียศเพียงนาวาเอกแต่ถึงแม้ว่าจะดูเสียสติไปบ้างแต่ มอร์แกนจัดว่าเป็นคนที่มีความสามารถสูงในด้านการต่อสู้และจัดว่ามีความรู้ในผลปีศาจต่างจากคนส่วนมากในอิสต์บลูที่ไม่ชื่อในผลไม้ปีศาจ 
      - ชื่อของมอร์แกนมาจากชื่อของโจรสลัดในอดีตนามเฮนรี่ มอร์แกน(Henry Moegan)เป็นชาวเวล(ปัจจุบันอยู่ในประเทศอังกฏษ)มีชีวิตอยู่ในช่วงปีค.ศ.1635-1688
       - บนกรามของมอร์แกนสลักคำว่า Mowe เป็นคำในภาษาเยอรมันแปลว่า นกนางนวลที่เป็นสัญลักษณ์ ทหารเรือ
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/captain-hina.html...........................





นาวาเอก มอร์แกน/Captain Morgan
                มอร์แกนมีฉายาว่า"มือขวานมอร์แกน"จากแขนขวาที่ขาดและติดขวานขนาดใหญ่แทนที่ เป็นพ่อของเฮลเมปโปะมีนิสัยชอบข่มเขงชาวบ้านและทหารของตนโดยบังคับให้ทุกคนเรียกตนว่า"ท่านนายพล"เพื่อให้ทุกคนเชื่อฟังไม่กล้าขัดคำสั่งถึงขนาดฆ่าทหารของตัวเองเพียงเพราะขัดคำสั่งที่ไม่ยอมฆ่าเด็กในหมู่บ้าน
             ในอดีตเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เค้าเป็นเพียงทหารเรือฝึกหัดบนเรือของทหารเรือที่เข้าปะทะกับกลุ่มโจรสลัดคุโระเนโกะ และแม้จะถูกทำร้ายสาหัส คางหักจนต้องใส่คางปลอมภายหลัง แต่เขาก็เป็นเพียงคนเดียวที่รอดจากการสังหารโหดของกัปตัน คุโระ กลุ่มโจรสลัดคุโระเนโกะ และถูกจังโก้สะกดจิตให้เชื่อว่าเป็นผู้ที่จับตัวกัปตันคุโระได้พร้อมกับส่ง กัปตันตัวปลอมกลับไปฐานทัพเรือ และได้เลื่อนขึ้นเป็นนาวาเอก เขาเข้าปกครองเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในอิสต์บลูอย่างเผด็จการและถูกล้มโดยลูฟี่ และถูกเปิดโปงความชั่วร้ายในที่สุด พลโทกาฟเป็นคนมารับตัวมอร์แกนในฐานะนักโทษ แต่มอร์แกนหนีการจับกุมไปไดโดยจับเฮลเมปโปะลูกชายตัวเองเป็นตัวประกันและได้ รับการช่วยเหลือไว้โดยโคบี้และพลโทกาฟ(ภายหลังได้เป็นทหารฝึกหัดของพลโทกาฟ)
.....................................