• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โมจี้ Mohji - Moji ★ モージ

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mohji-ricchi-orange-town.html
ฉายา โมจี้ ราชสีห์(Breaker Beast)
- โมจี้นักฝึกสัตว์(Beast Tamer)
ค่าหัว ประมาณ 3,200,000 เบรี
อายุ --- ปี
ส่วนสูง ประมาณ 167 cm
เรือ  บิ๊ก ท็อบ(Big Top)
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้
- ดูแลการฝึกสัตว์
ผลปีศาจ ---
อาวุธ แส้(Whip) + คู่หูสิงโต - ริดชี่
ลูกเรือ   อัลบีดา(Alvida) โมจี้(Mohji)+สิงโต(Richie) คาบาจิ(Cabaji) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

               โมจี้(Mohji) และ ริดชี่(Ricchi) มีตำแหน่งเป็นรองกัปตันของกลุ่มโจรสลัดบากี้ มีหน้าที่ดูแลการฝึกสัตว์ให้เชี่องเพื่อใช้เป็นขุมกำลังใหม่ให้กลุ่มทำให้เค้ามักมักทำตัวให้กลมกลืนกับสัตว์โดยมักจะเปลี่ยนทรงผมและสวมหูสัตว์หลายชนิดเช่น เสื้อขนสัตว์ หูกระต่าย หูหมี หูสิงโต มีนิสัยรักสัตว์และชอบทำตัวให้ดูกลมกลืนกับสัตว์โดยเฉพาะนิสัยการยอมแพ้ให้กับศัตรูเมื่อรู้ว่าไม่อาจเอาชนะได้และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด แต่แม้จะดูอ่อนแอแต่เค้าก็ยังคงวางท่าว่าเข้มแข็งอยู่เสมอนั้นก็เพื่อตำแหน่งรักษาตำแหน่งรองกัปตันไว้ให้มั่นไม่ให้ใครแย่งมันไปได้โดยเฉพาะ ที่ปรึกษาคาบาจิ และสมาชิกอื่นที่แข็งแกร่งกว่าเค้า
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mohji-ricchi-orange-town.html 


                 โมจี้ ราชสีห์แห่งกลุ่มโจรสลัด ตัวตลกบากี้จมูกแดง มีความสามารถของโมจี้เป็นความสามารถในการควบคุมและสั่งให้สัตว์ที่เค้าฝึกใน ที่นี้คือ สิงโต ริชชี่ ในการทำตามคำสั่งเพื่อใช้ในการต่อสู้กับศัตรู โดยมี ท่าไม้ตายหลักที่ใช้สั่งให้ ริชชี่โจมตีศัตรูในชื่อ"โชสัตว์ป่าละเลงเลือด" แต่ถึงแม้ว่าโมจี้จะได้ชื่อว่านักฝึกสัตว์แต่โมจี้ก็ยังไม่เคยประสบความ สำเร็จในการทำให้สัตว์ตัวอื่นนอกจาก ริชชี่เชื่องหรือเชื่อฟังเค้าได้แม้แต่ ชูชูหมาตัวเล็กๆก็ยังถูกกัดซะไม่เป็นท่า

โมจี้ ราชสีห์ - Breaker Beast
                 โมจี้นักฝึกสัตว์  ปรากฏตัวครั้งแรกในหมู่บ้าน ออเรน(Orange Town)พร้อมกับคู่หูสิงตูริดชี่ ได้รับคำสั่งจากกัปตันบากี้ให้ไปจัดการกับ โรโรโนอา โซโลที่หนีเข้าไปในเมืองแต่กับพบลูฟี่ที่ถูกจับขังไว้ในกรงและคิดจะกำจัดลูฟี่เป็นคนแรกแต่แทนที่จะจัดการลูฟี่ริดชี่สิงโตคู่ใจกับปล่อยลูฟี่ออกมาจากกรงและพยายามบุกเข้าไปในร้านขายอาหารสัตว์ที่ ชูชูเฝ้าอยู่และทำร้ายชูชูจนบาดเจ็บสาหัสทำให้ลูฟี่สุดทนใช้ท่าควงสว่านยางยืดจัดการทั้งคู่
                   ปรากฏตัวอีกหลายครั้งทั้งใน ล็อกทาวล์เมืองแห่งการเริ่มต้นเพื่อตามล้างแค้นพวกของลูฟี่แต่เมื่อพบก็พ่ายแพ้อย่างไม่เป็นท่าซ้ำยังถูกสโมกเกอร์ตามล่ามาติดๆทำให้ต้องหนีเข้าไปแกรนไลต์พร้อมกับกัปตันบากี้อย่างจำใจ และในภายหลังหลังจากติดตามกัปตันบากี้เพื่อหาสมบัติในแกรนไลต์ได้ไปพบขุมทรัพย์ของกัปตันจอร์น พร้อมบากี้ในถ้ำแห่งหนึ่งแต่พบว่าลายแทงเป็นของปลอมและขุดไปเจอระเบิดเข้าจึงเกิดระเบิดขึ้น  และเกิดพลัดพากกับ บากี้และได้ข่าวอีกครั้งว่าถูกจับไปขังคุกที่อิมเพลดาวน์ จึงเดินทางพร้อมกับอารูบิดาเพื่อไปช่วยแต่เมื่อไปถึงพบว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่าเรือรบหลายสิบลำพร้อมทหารเรืออาวุธครบมือไปได้มีแต่จะไปตายเปล่าๆจึงเลิกล้มความตั้งใจและเดินทางต่อไปพร้อมกับ อารูบิดาต่อไป
................................