• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช เวสตั้น Whetton ★ ウェットン

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-whetton.html
ฉายา กระทิงเพลิงน้ำเงิน เวสตั้น
ค่าหัววันพีช 14,800,000
อายุ  ---
- เกิดในแกรนต์ไล
ส่วนสูง 187 cm.
เรือ Tyriel
ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเกาะรูลูก้า (Mayor of Ruluka) 
-อดีตกัปตันกลุ่มโจรสลัดเวสตั้น(Whetton's Pirates) 
ผลปีศาจ ---
อาวุธ  ขวานเขากระทิง(huge axe) 
ครอบครัว  ลูกชายฟิลลิป(Phillip)และหลานริก(Reik)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
  ปรากฏตัวใน  One Piece :Rainbow Mist Filler 
 - การผจญภัยเกาะรูลูก้าตำนานหมอกสีรุ้ง 


                 เวสตั้น(Whetton) เมื่อยังหนุ่มเค้ามีรูปร่างสูง ดูแข็งแรง ผิวสีเข้มมีผมและเครายาวต่อกันดูคร้ายกระทิง จุดเด่นของเค้าคือรอยสักสีน้ำเงินที่ปรากฏให้เห็นทั้งช่วงลำตัวและแขนทั้งสองข้าง ไม่สวมเสื้อแต่สวมเสื้อคลุมขนาดใหญ่มักเห็นเค้าพกอาวุธประจำตัวเป็นขวานขนาดใหญ่ที่มีหัวขวานเป็นรูปกระทิง นิสัยของเค้าดูเป็นคนโหดร้าย โลภมาก ไม่สนใจใครแม้แต่ครอบครัวหากเข้ามาขวางหรือขัดแข็งขัดขาเค้าก็พร้อมที่จะตัดมันทิ้งในทันที
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-zeff.html...............................






เวสตั้น(Whetton)
            กะทิงน้ำเงินเวสตั้น ในอดีตเคยเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดเวสตั้นแต่ในปัจุบันเป็น นายกเทศมนตรีของเกาะรูลูก้ามีลักษณะเด่นที่ผมและเคราสีแดงและมีรอยสักสีฟ้า ที่หน้าอกเมื่อครั้งยังหนุ่ม เวสตั้นเป็นโจรสลัดที่ออกปล้นและฆ่าคนอย่างเหี้ยมโหดจนมาถึงเกาะรูลูก้า เมืองทั้งหมดถูกเผาเป็นเถ้าถ่านชาวเมืองเกือบทั้งหมดถูกฆ่าตายแต่แล้วกลับ ได้ยินตำนาน หมอกสีรุ้งของเกาะรูลูก้าเข้าจึงช่วยเหลือชาวเมืองด้วยเงินที่ได้จากการปล้น และบังคับให้เลือกตนเป็นนายกเทศมนตรีและให้ทุนดอกเตอร์ฮันโซที่ในอดีตเป็น สมาชิกกลุ่มโจรสลัดฟักทองที่มีความแค้นกับเวสตั้นแต่จำใจต้องร่วมมือกันในการวิจัยเพื่อหาทางเข้าหมอกสีรุ้งเพื่อช่วยเพื่อนในวัยเด็กออกมาส่วนเวสตั้นต้องการนำสมบัติข้างในหมอกสีรุ้งที่เชื่อว่ามีมูลค่ามหาศาลออกมาเป็นของตน

นายกเทศมนตรีเวสตั้น(Whetto)
                   เป็นช่วงเวลาระหว่างการเดินทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่เดินทางออกจาก อาณาจักร อาราบัสต้าและกำลังเดินทางไปยังเกาะแห่งท้องฟ้าแต่ก็มีเหตุการแห่งโชคชะตาที่ถูกกำหนดขึ้นเมื่อ 50ปีก่อนเมื่อเรือของลูฟี่ต้องพบกับเรือของนาวาตรี ราปานุยที่มีฝีมือร้ายกาจ ซึ่งต้องหนีการตามจับจนต้องไปหลบภัยบนเกาะรูลูก้าซึ้งเป็นเกาะที่ปกครองโดยนายกเทศมนตรีเวสตั้น ที่เก็บภาษีประชาชนอย่างหนักจนประชาชนเดือดร้อนอย่างหนักและคิดจะเก็บค่าจอดเรือจากกลุ่มของลูฟี่อีก 
         เพื่อนำเงินทั้งหมดไปใช้ในการค้นคว้าถึงการเกิดของหมอกสีรุ้งและหาวิธีนำสมบัติทั้งหมดออกมาและบังเอิญที่เมื่อลูฟี่และพวกมาถึงก็เกิดหมอกสีรุ้งขึ้น ทำให้ลูฟี่ โซโล อุซปและโรบินที่อยู่บนเรือถูกดูดเข้าไปในหมอกส่วน นามิ ซันจิ และช็อบเปอร์เข้าไปช็อปปิ้งในเมืองจึงไม่ถูกดูดเข้าไปในหมอกแต่ต้องหาวิธีช่วยเพื่อนออกมาจากหมอกให้ได้
...................................