• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช Silver Fox Pirate_จูเบ_Juubei ★ ギラーリン

WANTED Juubei - Jubee 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-juubei.htmlฉายา เงือกหมึกกล้วย
( SQUUID FISHMAN )
ค่าหัว ประมาณ 19,000,000 เบรี

อายุ  ---
ส่วนสูง 189 cm.
เรือ เซ็กซี่ ฟ็อกซี่ (Sexy Foxy)
ตำแหน่ง ลูกเรือกลุ่มโจรสลัด จิ้งจอกเงินฟ็อกซี่
(CROW MEMBER OF SILVER FOX PIRATE)
- 1 ใน 5 ลูกทีมสุดแกร่งฟ็อกซี่เดวิล(DEVIL FOXY)
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ มือทั้ง 8 ข้างยืดได้หดได้  
ลูกเรือ  พอลเช(Porche) ,ฮัมเบิร์ก(Hamburg) ,คิบะ(Kiba),พิครุส(Pickles)  ,Gina ,บิ๊กแพน(BigPan),คาโปตี(Kapoty) ,มอนดา(Monda) ,จูเบ(Juubei),กิลาริน(Girarin) ,ชิบิชีต้า(Chiqicheetah) ,มาสชิคาคุ(Massshikaku)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์เงือกสายพันธ์หมึกขนาดเล็ก หมึกกล้วย( Splendid Squid)

             จูเบ(Juubei) มนุษย์เงือกปลาหมึกกล้วยสควิด มีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธุ์คือ มือทั้งแปดข้างที่สาทารถยืดได้หดได้และมีร่างกายสีออกชมพูอ่อนที่สามารถรับแรงกระแทกหรือหักได้ดีจากการที่ไม่มีกระดูกสันหลังและยังสามารถพ่นหมึกเพื่อใช้อำพรางตัวได้อีกด้วยมีนิสัยชอบเอาชนะและมีความภูมิใจในแขนทั้งแปดของตนเป็นอย่างมากและสามารถใช้มันได้เป็นดี
................................ 
【】 เปิดตำนานปลาหมึกสัตว์ทะเลปริศนาที่พบเห็นได้ทั่วไป กับสายพันธ์หมึกกล้วย /SPLENDID SQUID 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted_22.html




มนุษย์ปลาหมึกกล้วย จูเบ - Juubei
              จูเบเป็นพันธมิตรกลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่ที่ดูเหมือนน่าจะเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่ถูกช่วงชิงมาด้วยลักษณ์ที่แปลกและมีความสามารถพิเศษจึงแตะตาฟ็อกซี่เป็นอย่างมาก ความสามารถในการเป็นมนุษย์เงือกของเค้านอกจากการมีแขน 6 แขนในแบบสายพันธ์ปลาหมึกนอกจากนี้การที่เค้ามีโครงสร้างร่างกายเป็นสัตว์ทะเลสายพันธ์หมึกที่ไม่มีกระดูกทำให้เค้าทนต่อพลังผลปีศาจของโรบินได้ จูเบปรากฏตัวครั้งแรกในการเป็นสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มฟ็อกซี่ ที่ออกมาแข่งในศึกเดวี่ แบ็คไฟท์เฉพาะที่มีในเวอร์ชั่นภาพยนต์การ์ตูนเท่านั้น โดยแข่งในสองศึกใหญ่คือศึก
     -   ศึกดอดจ์บอล(dodge ball) ถูกซันจิปาอัดออกนอกสนาม
     -   ศึกโรลเลอร์ เรซ (roller race)โดยแข่งกับนิโคโรบินในรอบที่4
...........................

【】นอกเรื่องความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานสายพันธ์หมึกทะเล หมึกกล้วย (Splendid Squid)

หมึกกล้วย (Splendid Squid)
              หมึกกล้วย (Splendid Squid) ชื่อวิทยาศาสตร์ (Loligo formosana Sasaki) พบทั่วไปในอ่าวไทย โดยปกติกลางวันจะหลบอยู่ตามหน้าดิน ออกหาอาหารในเวลากลางคืนตามผิวน้ำ กินสัตว์น้ำที่มีขนาดเล็กกว่าเป็นอาหาร มีขนาดความยาวประมาณ 20-35 เซนติเมตร
              หมึกกล้วยมีลักษณะลำตัวกลม  รูปร่างเรียว มีครีบเป็นรูปสามเหลี่ยมอยู่ทางด้านท้าย ครีบด้านซ้ายและขวาต่อเชื่อมกัน โดยมีหนังหุ้มเป็นเนื้อเดียวกัน  มีหนวดยาว ๑ คู่ หนวดสั้น ๔ คู่ หนวดสั้นอันที่สี่ข้างซ้ายของเพศผู้ ปุ่มดูดที่อยู่บนหนวดเปลี่ยนรูปเป็นขนสั้น ๆ เพื่อใช้ในการผสมพันธุ์ ปลาหมึกมีนัยน์ตาใหญ่ ปากมีฟันเขี้ยวคล้ายปากนกแก้ว ในลำตัวมีกระดองใสเหมือนแผ่นพลาสติก  รูปร่างคล้ายขนนกอันหนึ่ง มีถุงหมึกสีดำอยู่ภายในท้อง  กินสัตว์น้ำที่มีขนาดเล็กกว่าเป็นอาหาร  หนังหุ้มลำตัวมีสีน้ำตาลแดงมีลายเล็กน้อย
             แหล่งที่พบพบหมึกกล้วยอยู่ในทะเลทั่วไปในอ่าวไทย   กลางวันจะแอบอยู่ตามหน้าดินในทะเล  แต่จะออกหาอาหารกินตามผิวน้ำในเวลากลางคืน
             ชาวประมงตามชายฝั่งจะออกจับปลาหมึกกล้วยในตอนกลางคืนเมื่อปลาหมึกขึ้นสู่ผิวน้ำ โดยใช้ไฟราวสว่างไสวล่อปลาหมึกให้ปลาหมึกมาติดอวน ในท้องทะเลยามค่ำคืนจึงเห็นแสงไฟระยิบระยับเป็นแถว ในทะเลของเรือดักจับปลาหมึก ตอนเช้าจึงนำปลาหมึกไปขายในตลาดหรือนำไปประกอบอาหาร  ปลาหมึกปรุงอาหารได้ทุกประเภท
               หมึกกล้วยทำรายได้อย่างงามแก่ชาวประมงมาก เพราะนิยมนำไปรับประทานทั้งหมึกสดที่นำไปปรุงอาหาร หรือหมึกแห้ง  โดยเฉพาะอาหารที่นิยมได้แก่  ปลาหมึกเสียบไม้ปิ้ง  เป็นอาหารทั่วไปของคนไทย  หรือปลาหมึกแห้งที่นำไปปรุงอาหารได้หลายชนิด ทั้งหมึกฝอยและหมึกปิ้ง ทำรายได้ให้ชาวประมงและผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปลาหมึกอย่างมาก
..............................