• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช จังโก้-Jango ★

WANTED Jango-Django 
ฉายา วัน-ทู จังโก้(One-Two Jango)
ค่าหัววันพีช 9 ล้านเบรี
อายุ 29 ปี
ส่วนสูง 177 cm
เรือ บาเซน แบล็ค(Bezan Black)
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่มโจรสลัดแมวดำ(Black Cat Pirate)
- รักษาการ กัปตันกลุ่มโจรสลัดคุโระเนโกะแมวดำ(Black cat Pirates) 
ผลไม้ปีศาจ -  
อาวุธ ลูกตู้มใบมีดจังโก้ (pendulums)
ลูกเรือ  กัปตันคุโระ(Kuro) ,ชามู(Sham)  ,บูจิ(Buchi)  ,(NagireYainu)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
 
                     จังโก้(Jango)หรือ ดิงโก้(Django) จังโก้มักสวมเสื้อโค้ทยาวปกปิด เสื้อยืดสีขาวและกางเกงขายาวของเค้า  ลักษณะเด่นของเค้าอยู่ที่ แว่นตาสีแดงรูปหัวใจที่ปิดบังดวงตารูปหัวใจของเค้าสวมหมวกสีดำ ลักษณะโดยรวมของเค้าผู้เขียนคิดว่ามีต้นแบบมาจากไมเคิล แจ๊คสัน เพราะชอบเดินมูนวอลค์และมีท่าทางการเต้นเหมือนไมเคิล แจ๊คสัน คางของจังโก้ที่ยื่นยาวนั้นมีที่มาจากการกินเห็ดแล้วเผลอหลับไป จังโก้มีพลังในการสะกดจิตและใช้ลูกตุ้มใบมีดป็นอาวุธและใช้ในการสะกด แต่ด้วยความอ่อนหัดของตัวเองจึงมักจะตกอยู่ภายใต้การสะกดจิตนั้นด้วย
............................. 






นักสะกดจิต จังโก้ - Jango

             จังโก้กัปตันจอมปลอมของกลุ่มแมวดำ เคยดำรงตำแหน่งรองกัปตันก่อน รับตำแหน่งกัปตันกลุ่มโจรสลัด แมวดำ มีความสามารถในการเป็นนักสะกดจิตที่เกือบจะร้ายกาจโดยใช้รหัสสะกดจิตว่า  " วัน ทู จังโก้ " ในการสะกดจิตศัตรูซึ่งความสามารถในการสะกดจิตนั้นดูกระจอกมากหากเทือบกับนักสะกดจิตคนอื่นในโลกของโจรสลัดแต่ก็ยังมีฝีมืออยู่บ้างในการขว้างกงจักรใบมีดที่ดูแปลกและเป็นเอกลักษณ์ เค้ามีความเชื่อมั่นในตัวกัปตันของเค้ามากโดยเห็นได้จากการที่กัปตันคุโระสั่งให้เก็บตัวเงียบ ตามแผนการที่วางไว้เพื่อให้รอดพ้นสายตาการตามล่าของทหารเรือ เค้าก็ทำตามแม้ว่าจะต้องดำเนินการยาวนานหลายปีก็ไม่ปริปากบ่น
              ซึ่งภายหลังจากกา้รพ่ายแพ้ของกัปตัน คุโระที่มีต่อกลุ่มโจรสลัดหมวดฟางของลูฟี่ เค้ารู้ได้ในทันทีว่า คุโระนั้นชั่วช้าและไม่มีความรักในพวกพ้อง จึงพยายามหนีสุดชีวิตเพื่อหวังตั้งตนชีวิตใหม่แต่ก็ถูกจับได้โดยนายทหารเรือมือหนึ่งแห่ง อิสบลู หมัดเหล็กฟลูบอดี้และได้เข้าสมัครเป็นทหารเรือฝึกหัด ประจำกองเรือที่สาม ของนาวาเอก ฮินะ(คุณหนูฮินะ)และเป็นเพื่อนคู่หูของหมัดเหล็กฟลูบอดี้ต่อมาจนปัจจุบัน
................................