• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece BaroqueWorks วันพีช เกลดิโน ★ Mr. 3 ミスター・スリー

ฉายา นายสาม (Mr.3)
- มนุษย์เทียนเกลดิโน่ -
  ( HUMAN CANDIE )
ค่าหัววันพีช 42,000,000
อายุ 26ปี / เกิด 3 มีนาคม  
เรือ  เรือเทียน (The Candie)
ปราการ อาณาจักรทะเลทรายอาราบัสต้า(Arabusta Kingdom)
ตำแหน่ง มิสเตอร์ ทรี Mr.3
- พันธมิตรกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้(Buggy Pirate)
สังกัด องค์กรบาล็อคเวิร์คส(BaroqueWorks)
ผลปีศาจ โดรุ โดรุ(Doru Doru)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลเทียน : สร้างเทียนและแบบจำลองจากเทียนซึ้งแข็งแกร่งมากได้ 
สมาชิกกลุ่ม  มิสโกลเด้นวีค(ผู้ช่วยคู่หู - Miss Goldenweek) ,ดาซู บอเนตหรือ มิสเตอร์วัน (คู่หู - Mr.1 ) ,มิสเตอร์เบนแฮม-บอนเคร(Mr.2) ,มิสเตอร์โฟ(Mr.4) ,มิสเตอร์ไฟว์( Mr.5)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

"สุดยอดอาชญากรรม.คือการกำจัดศัตรูโดยไม่ต้องลงมือเอง".
     กล่าวโดย เกลดิโน

                    
กิลดิโน/มิสเตอร์ ทรี (Mr.3-Galdino)  เค้ามีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงหมายเลขเช่นเดียวกันกับสมาชิกคนอื่นในองค์กร โดยเค้าแสดงหมายเลข 3 ทั้งที่เสื้อและที่ทรงผมที่เรียบแต่โดดเด่นที่มวยผมเลข3 เค้าเป็นคนที่มีสายตาไม่ดีนักจึงต้องใส่แว่นตาอยู่เสมอแม้เวลาต่อสู้ นิสัยของเค้าอาจมองดูเป็นคนเจ้าสำอางรักความสะดวกสบายเป็นอันมากแม้แต่เรื่องต่อสู้เค้าจะเลือกที่จะวางแผนที่จขุดหลุมพรางและรอศัตรูเข้ามาหามากกว่าที่จะวิ่งเข้าไปหาศัตรูเพราะโอกาศแพ้มีมากกว่า แต่ดูเหมือนในภายหลังความสะดวกสบายที่เค้าค้นหาจะยิ่งนำพาเรื่องยุ่งยากมาให้ซะมากกว่า
     -  พลังผลเทียนเป็น 1 ใน4 พลังจากผลไม้ปีศาจที่ช่วยให้ผู้ใช้ไม่เกรงกลัวต่อพลังจากน้ำทะเลโดยเห็นได้จากการที่เค้าสามารถใช้มันเป็นเชื้อเพลิงในการเดินเรือโดยไม่มีการอ่อนแรงให้เห็น
................... http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mr1.html







             มิสเตอร์ทรี - เกลดิโน่ สมาชิกฟรอนเทียร์เอเยนต์แห่งกลุ่มบาล็อกเวิร์ค  เป็นผู้มีความสามารถจาก  ผลไม้ปีศาจ โดรุโดรุ  Doru Doru : Wax Wax  ผลขี้ผึ้งเป็นมนุษย์เทียน  มีความสามารถสมบูรณ์แบบในรูปแบบมนุษย์เทียนทั้งตัว   โดยพลังของเค้านั้นถูกมองว่ามันน่าจะร้ายกาจเข้าขั้นพลังจากสายโรเกียหรือสายธรรมชาติเลยทีเดียวเพราะเค้าสามารถสร้างเทียนเพื่อใช้ในการขับเครื่อนเรือส่วนตัวของเค้าได้เหมือนสายโรเกียคนอื่นทำ และสามารถสร้างเทียนออกมาได้เป็นจำนวนมากและมีรัศมีกว้างไกลขาดก็เพียงเค้าไม่สามารถสลายร่างให้เป็นน้ำเทียนได้ก็เพียงเท่านั้น   ความสามารถโดยหลักของเค้าคือการผลิตเทียนจำนวนมากออกมาจากภายในร่างกายได้โดยจะเปลี่ยนเทียนของเค้าให้มันแข็งตัวอย่างฉับพลันเพื่อใช้เป็นโล่หรือจะสร้างให้เป็นรูปร่างต่างๆตามต้องการได้ ทั้งร่างจำลองเป็นหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงเพื่อใช้หลบหลีกหรือสร้างสิ่งของจากความทรงจำของเค้าแม้ของสิ่งนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงใดก็สามารถสร้างมันได้อย่างรวดเร็ว   นอกจากนี้พลังของเค้ายังคงมีคุณสมบัติพิเศษอีกหลายอย่าง อทิเช่นการเป็นกลางระหว่างสารพิษ การไม่สลายตัวด้วยกรดหรือสารทุกชนิด ความหนืดของพื้นผิวช่วยให้ลดแรงจากดาบและกระสุนปืนได้ 
         จุดอ่อน : การที่เค้าเป็นเทียนทำให้แพ้ความร้อนและไฟได้โดยง่ายโดยเฉพาะเมื่อเค้าถูกจับอยู่ในสถานที่ๆมีความร้อนสูงไม่เพียงร่างกายจะอ่อนแรงจนขยับตัวแทบไม่ได้แม้กระทั่งจิตใจและสมองก็พลอยอ่อนตามไปด้วย
      -  หากเค้าอยู่ในสถานที่หนาวเย็นเทืยนจะยิ่งแข็งและทนทานยิ่งขึ้นแต่ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปเพราะเมื่อแข็งมากก็แตกหักได้ง่าย

มิสเตอร์ ทรี หรือ มิสเตอร์กิลดิโน - Mr.3 Galdino
"ทหารเรือก็ฆ่าคน..โจรสลัดก็ฆ่าคน.....
ในโลกแห่งนี้ความตายเป็นเรื่องปกติ ..แต่ถึงจะพูดแบบนั้น.!!..
ฉันก็ยังไม่อยากตายและจะพยายามหนีห่างมันให้ไกลที่สุด."

            เกลดิโน่ผู้เชี่ยวชาญด้านขี้โกง เมื่อครั้งในอดีตเค้าเคยเป็นอาชญากรที่มากด้วยความสามารถแต่ไร้ชื่อเสียงซึ่งนั้นอาจเป็นความตั้งใจของเค้าที่ต้องการจะจัดการศัตรูโดยที่ศัตรูไม่รู้ตัวโดยไม่เห็นว่าการลอบกัดหรือลอบสังหารเป็นความผิดหรือน่าอายแต่เค้ากลับเห็นว่ามันเป็นความสามารถชั้นสูงที่ยากจะลอกเลียนแบบ ชีวิตการเป็นมือสังหารของเค้านั้นรูปกายภายนอกมีส่วนช่วยให้เค้าประสบความสำเร็จในการลอบสังหารเป็นอันหารเพราะมันดูอ่อนแอ ผอมแห้ง ไร้พิษสงและไม่โดดเด่นทำให้ศัตรูประมาทกว่าจะรู้ตัวก็ถูกพลังเทียนของเค้าจับไว้จนขยับตัวไม่ได้สุดท้ายก็ถูกฆ่าให้ตายอย่างง่ายดาย แต่ทว่าเค้าก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ร้ายกาจซ่อนอยู่ภายในนั้นคือสติปัญญาที่ร้ายกาจและ เก่งในการวางแผน  เค้าเป็นอาชญากรที่ทำ ทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะโกหก แกล้งตาย ยอมจำนน หรือใช้วิธีที่คนอื่นมองว่าสกปรก   และด้วยความสามารถทั้งหมดนี้เองช่างถูกใจ ครอกโคไดล์ ยิ่งนักโดยเฉพาะการทำทุกอย่างได้เพื่อชัยชนะ จึงตั้งให้เป็นมิสเตอร์ ทรี ทั้งที่อ่อนแอกว่ามิสเตอร์ โฟร์ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องไม่มีคำว่าผิดพลาดเพราะหากแพ้นั่นหมายถึง การชดใช้ด้วยชีวิต

มิสเตอร์ทรีเกลดิโน่/Galdino
                    ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกวันพีชโดยได้รับคำสั่งให้จัดการเจ้าหญิงวีวี่และพวกให้หมดโดยวางแผนที่จะไปดักระหว่างทางที่เกาะลิตเติ้ลการ์เด้น โดยหวังว่าในขณะรอเค้าจะจับพวกคนยักษ์ที่มีค่าหัว200 ล้านเบรีไปขึ้นเงินเพื่อเป็นโบนัสให้กับตัวเองโดยคิดไม้ถึงว่าจะมีพวกลูฟี่ติดตามมาด้วยทำให้แผนที่วางไว้ผิดเพี้ยนไปหมดนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ในที่สุดและเป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าองค์กรมาโดยเค้าพยายามขอโอกาศอีกครั้งจากบอสใหญ่เพื่อไถ่โทษแต่บอสไม่มีโอกาศและที่ว่างสำหรับคนไร้ประโยชน์ที่พ่ายแพ้ึงจึงกำจัด เค้าทิ้งโดยส่งให้เป็นอาหารสัตว์เลี้ยงกินซะแต่เค้าก็สามารรอดมาได้จากน้ำย่อยด้วยการใช้เทียนหุ้มตัวเองไว้แต่เมื่อออกมาได้สุดท้ายก็ถูกพวกทหารเรือจับอยู่ดี และถูกส่งไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์
................................