• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้ Doflamingo★ドンキホーテ・ドフラミンゴ

WANTED 7 เทพโจรสลัด Donquixote Doflamingo 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา นายน้อย โจ็กเกอร์ 
   (BIGBOSS  JOKER.! )
    - ปีศาจสวรรค์ -
(HEAVENLY DEMON)
ค่าหัววันพีช 340,000,000
อายุ 39 ปี/ 23 ตุลาคม
ส่วนสูง  305 cm( 10 ฟุต)  
ปราการ ราชาแห่งเกาะเดรสโรซ่า(Dressrosa)
เรือ ......
ตำแหน่ง  7 เทพโจรสลัด (Shichibukai)
-  ผู้ทำลายในเงามืด(Underworld Broker)
- หัวหน้ากลุ่มค้าทา้ส ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้
ผลปีศาจ  อิโตะอิโตะ(Ito Ito)สายพารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลเชือก : สามารถสร้างเชือกเพื่อใช้ตรึงผูกมัดสิ่งต่างๆและบังคับให้ทำตามใจ
อาวุธ  ฮาโอโชคุฮาคิ/จิตแห่งราชันย์(Haoshoku Haki) 
ลูกน้อง ลูกเรือ   ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,เบบี้ไฟฟ์(BABY 5) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA),ไวโอเล็ต(VIOLET)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

"พวกโจรสลัดคือความชั่ว..พวกทหารเรือคือความถูกต้อง
ความยุติธรรมนั้นอยู่เหนือคำพูดและผู้ชนะสงครามครั้งนี้
จะกลายเป็น ..สิ่งที่เรียกว่า...ความยุติธรรม...."
กล่าวโดย โดฟามิงโก้

                 ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้(Don Quixote DoFlamingo)  มีลักษณะโดยรวมดูคร้ายนกฟามิงโก้ชอบสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสและเครื่องประดับที่ดูหรูหราโดยมีจุดเด่นอยู่ที่เสื้อครุมที่ดูคร้ายขนนกฟามิงโก้สีชมพู มีผมสีทองและชอบสวมแว่นตาสีชมพูอยู่เสมอ โดฟามิงโก้จัดเป็นตัวละครสำคัญที่ถูกส่งให้มาอยู่ในกลุ่ม7เทพโจรสลัดด้วยเหตุผลบางอย่าง และยังกุมความลับของเรื่องไว้มากมาย ทำให้นิสัยของเค้าดูกำกวมไม่แน่นอนชอบทิ้งถ้อยคำปริศนาถึงตัวตนของผู้มีอำนาจลึกลับไว้ให้ได้คิด ชอบทำอะไรตามใจตนเองมีนิสัยเหี้ยมโหดฆ่าคนโดยไร้เหตุผล
        - 7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน
       DoFlamingo ถูกเปรียบเป็น โลภะ(greed/avarice) สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง : ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าโดยไม่คำนึงถึงวิธีหรือคุณธรรม ไม่ว่าจะเป็นการขโมย กรรโชกทรัพย์ การหาทรัพย์อย่างทุจริต
.............................. 
เปิดตำนานบาปแห่งโลภะ(GREED)กิเลศใน ทรัพย์สินเงินทองของมีค่าภายใต้บัญชาจากจอมมา แมมมอน(Momman )  - จอมปีศาจแห่งเดือนทั้งสิบสอง
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7-donquixote-doflamingo.html













         โดฟามิงโก้ นายน้อยแห่งกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลปีศาจ อิโตะ อิโตะ  Ito Ito : Sting Sting เป็นมนุษย์เชือก ความสามารถของพลังนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในที่สุด ที่เชื่อว่ามีขอบเขตยาวที่สุด โดยความยาวของเชือก จะถูกสร้างขึ้นยาวเท่าที่ตามองเห็นได้ จึงจำเป็นต้อง เชื่อมต่อกับบางสิ่งคร้ายการผูกเชือกเส้นเล็กๆเข้าด้วยกันจนยาวไม่สิ้นสุด โดยเชื่อกันว่าพลังนี้สามารถเชื่อมต่อ ได้ทุกสิ่งแม้สิ่งที่จับต้องไม่ได้ เพียงแค่รู้สึกได้ว่ามีตัวตนอยู่ เชือกนี้ก็สามารถผูกมัดและเชื่อมต่อให้เป็นส่วนหนึ่งกับร่างกายผู้ใช้ได้ อย่างง่ายดาย โดยหลักเชือกมักถูกสร้างขึ้นจากมือทั้งสองข้างและนิ้วทั้งสิบ โดยมีลักษณะคร้ายเส้นเอ็นที่มองไม่เห็น มีความแข็งแกร่งมากน้อยขึ้นอยู่กับวิธีการใช้ เช่นเชือกที่ออกมาจากปลายนิ้ว จะมีขนาดเล็กแต่ก็มีความคมสูง ใช้ตัดวัตุถหรือใช้ในการผสานเข้ากับร่างกายสิ่งมีชีวิตเพื่อใช้ควบร่างกาย ผ่านเส้นเอ็นภายในร่างกาย ส่วนเชือกที่ออกมาจากผ่ามือมีขนาดใหญ่กว่ามาก จึงแข็งแกร่ง คร้ายแส้โดยหลักมีไว้ใช้โจมตีศัตรูและใช้สังหารให้ตายในครั้งเดียว
           จุดสูงสุด(การตื่น/Awakened) ผู้ครอบครองแสดงให้เห็นถึงการใช้พลังได้สูงสุหลากหลายรูปแบบอย่างไม่น่าเชื่อจนมองได้ว่าไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้และยังสามารถเปลี่ยนสิ่งรอบข้างให้กลายเป็นเส้ดายที่มีความแหลมคมพุ่งใส่ศัตรูอย่างไร้ขีดจำกัด จากทุกทิศทางจนยากแก่การหลบหลีก
           จุดอ่อน : ยังไม่ปรากฏให้เห็นเด่นชัดแต่เป็นไปได้ว่าระยะสายตามีความสัมพันธ์ต่อการ บังคับเชือก รวมถึงการควบคุมร่างกายศัตรูที่มีกำลังสูงจำเป็นต้องใช้มือทั้ง 2 ข้างพร้อมกันจนไม่อาจป้องกันตัวเองจากศัตรูในระยะปะชิดได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7-donquixote-doflamingo.html
โจ็กเกอร์ ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้ -  DoFlamingo
"ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด...จะทำตัวให้เล็กที่สุด
ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด...จะแสร้งทำตัวว่าอ่อนแอ
ผู้ที่ต้องการเกียรติเหนือทุกคน... 
จะต้องเหยียบย่ำผู้อื่นขึ้นไป..!.ให้สูงที่สุด

           โดฟามิงโก้หรือพวกนอกกฏหมาายรู้จักกันดีในชื่อ โจ็กเกอร์(Joker) เป็นอีกคนที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่เป็นปริศนาและยังมีพลังทำลายอันน่าน่าทึ่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพลังฮาคิราชันตย์ที่จัดว่าทรงพลังอย่างยิ่ง  โดยทุกครั้งที่ทำการต่อสู้เค้ามักจะไม่แสดงอาการหวาดกลัวต่อศัตรูที่อยู่ตรงหน้าหรือแม้ แต่จะตั้งท่า เตรียมรับการโจมตีจากศัตรูที่อยู่ตรงหน้าก็ไม่เห็นความจำเป็นต้องทำเช่น นั้น  นั่นอาจเป็นเพราะมันจะเป็นการประเมินคุณค่าของศัตรูที่สูงจนเกินไปทั้งๆที่ทุกคนก็อ่อนแอเหมือนกันหมด ซึ่งแม้แต่ คร็อกโคไดล์หรือเก็กโค โมเลียที่เป็น 7 เทพโจรสลัด ก็ดูเหมือนจะเอาชนะได้ไม่ยากหากเค้าต้องการ 

โดฟามิงโก้วัย 17 ปี (Donkihote)
           ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้  เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามีกัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้  เค้ามักจะอารมณ์ดีอยู่เสมอโดยไม่เกรงกลัวต่อ ผู้ใดแม้ 7 เทพโจรสลัด ด้วยกันเอง และเป็นอีกคนที่ต้องการเห็นยุคสมัยใหม่ มีลักษณะเย่อยิ่งและดูเหมือนจะกุมความลับบางอย่างที่สำคัญ ของรัฐบาลไว้ทำให้ เค้าได้อภิสิทธิ์มากมายหลายอย่างจากรัฐบาล โดยรัฐบาล เองก็อาศัยความเก่งกาจของเค้า ควบคุมหาข่าวในหมู่โจรสลัดและปกครองดูแลเหล่ากลุ่มโจรสลัดหางแถว โดยหาข่าวและเก็บค่าคุ้มครองจากโจรสลัดเหล่านั้นในราคาแพงหากบิดพิ้วจะถูก กำจัดในทันทีนอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจาก รัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก (fishman) และเงือก (mermaid) เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย   
         ปรากฏตัวครั้งแรก ในเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์การประหารราชาโจรสลัด โกล โรเจอร์ นั้นโดฟามิงโก้ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น การเฝ้ามองดูจุดจบของราชาโจรสลัดด้วยรอยยิ้มที่ดูมีเลศนัยนั้นช่างดูน่ากลัวและเหมือนกับว่าเค้ารู้ว่าขุมอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้หายไปแล้วขุมอำนาจใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่ากำลังจะเข้าปกครองแทนที่ในทันที และปรากฏตัวอีกครั้งในการเข้าประชุมสันหาผู้เข้ารับตำแหน่งแทน คร็อกโคไดล์ที่ถูกปลดโดยในที่ประชุมเค้าแสดงให้เห็นพลังลึกลับในการการควบคุมนายพลแห่งกองทัพเรือได้อย่างง่ายดาย โดยในครั้งนั้นสาระหลักในการประชุมคือการวางแผนรับมือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่จะทำการบุกมาชิงตัวเอสหมัดอัคคีที่ มารีนฟอร์ด ซึ่งภายหลังได้รับทราบจุดมุ่งหมายที่สำคัญแล้วทุกคนได้แยกย้ายกันไปและกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในศึกเปลี่ยนยุคสมัยที่กำลังจะปะทุขึ้นที่ ศูนย์บัญชาการใหญ่มารีนฟอร์ด


..............................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนานบาปร้ายแรงแห่งความโลภ กิเลศหลงมัวเมาในทรัพย์สินภายใต้บัญชาจากจอมมาร แมมมอน MAMMON - จอมปีศาจแห่งความมั่งคั่ง

                บาป 7 ประการ  เป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิคใน อดีตกาล ให้มนุษย์ไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป ทางศาสนาคริสต์ได้แบ่งบาปออกเป็น 2 ประเภทคือ แบบที่สามารถยกโทษให้ได้ และ แบบรุนแรง ในต้นศตวรรษที่ 14 หลักคำสอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปิน (หรือแม้กระทั่งในปัจจุบัน) ผลงานศิลปะมากมายที่สื่อถึงบาป 7 ประการแพร่ไปทั่ววัฒนธรรมต่างๆทั่วโลก


2/ โลภะ (ภาษาละติน: avaritia อวาริเทีย ; ภาษาอังกฤษ: greed/avarice)  
               ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าในการให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินและอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงแนวทางหรือคุณธรรมในการได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการขโมย การขู่กรรโชกทรัพย์ ยักยอก การกักเก็บทรัพย์สินต่างๆ โดยไม่แบ่งปันหรือช่วยเหลือผู้อื่น ต่อมาโลภะรวมถึง การหาทรัพย์อย่างทุจริตมาใช้เพื่อประโยชน์ทางศาสนาด้วย ถือเป็นการมุ่งร้ายต่อศาสนา และเป็นการหักหลังต่อผู้นับถือคริสต์ศาสนาอีกด้วย "แมมมอน" ปีศาจแห่งความมั่งคัง  ที่ไม่เป็นธรรม เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง บทลงโทษของผู้ที่โลภมากคือการถูกแช่ในน้ำมันเดือด
          ¥  ผู้หลงในบาปข้อนี้จะถูกจองจำในนรกขุมที่ 4 (Fouth Circle : Greed) นรกแห่งการหลงมัวเมาในทรัพย์สิน เงินทอง โลภโมโทสันเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ตระหนี่ถี่เหนียวและรวมถึงผู้ที่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้วย นรกแห่งนี้จะต้องแบกก้อนหินหนักที่เปรียบดั่งกระเป๋าเงินอยู่ตลอดเวลาไม่งั้นน้ำหนักที่แบกจะพาให้ร่างกายตกลงสู่เบี้องล่าง
ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดโลภะคือ ความเมตตา การแบ่งปัน

"แมมมอน" เจ้าชายปีศาจแห่งความโลภทั้งปวง Mommon
"ข้าคือจอมปีศาจประจำเดือนทั้งสิบสอง 
ผู้บูชาข้าจะได้รับ ทุกสิ่งที่เจ้าต้องการทั้งเงิน ทองและของมีค่า"

               Mammon จอมมารแห่งความโลภในเงินตรา มหาบาปข้อที่ 2 : จอมมารตนนี้เป็น 1ใน 7เจ้าชายแห่งนรก(Princes Of Hell) เป็นจ้าวแห่งบาปที่มีอำนาจมากในสมัยนี้ เพราะบางคนสมัยนี้ยังคือว่าเงินคือพระเจ้า เพราะงั้นจึงไม่แปลกถ้า แมมม่อน ตัวแทนแห่งความโลภเงิน จะมีอำนาจมากในนรก เพราะความโลภเงิน ก่อกำเนิดการคตโกง การขโมย หรือแม้แห่งฆาตกรรม ซึ้งแมมมอม สิงผู้คนทำให้เกิดความกระหายในเงินทอง  
             แมมมอน มีความหมายว่า "ทรัพย์สมบัติ" "ทรัพย์ศฤงคาร" "เจ้าแห่งเงินตรา" หรือ "ผู้ร่ำรวยที่สุด" แต่คำแปลนั้นยังไม่แน่ชัด บางกลุ่มก็บอกว่ามันแปลว่า "ผู้คตโกง" หรือแม้แต่ ชาวฮิบรู คำว่า matmon แปลว้าเงินทอง แต่มีกล่าวไว้ว่าคำๆนี้มาจากชาว Syrian เพระพวกเค้าเรียกผู้ร่ำรวยด้วยชื้อของปีศาจ  
              แมมมอนเป็นหนึ่งใน 7เจ้าชายแห่งนรก ซึ้งเคยเป็น Archangel มาก่อนเหมือนลูซิเฟอร์ บางคนก็กล่าวไว้ว่า แมมม่อนเป็นตนเดียวกันกับ Beelzebub มีคำกล่าวไว้มากมายเกี่ยวกับปีศาจตนนี้ บางคนว่า มันได้ครองบันลังแห่งโลกนี้ไว้ เพราะว่าโลกสมัยนี้เป็นโลกแห่งเงินทอง 

ตราเวทอัญเชิญจอมมาร Mammon
ร่างจริงของจอมมาร แมมมอน











           ในแมนธิว 6:24 และ ลุกค์ 16:13 กล่าวถึงพลังอำนาจที่ต่อต้านพระผู้เป็นเจ้า เป็นปีศาจที่สามารถอ่านความคิดมนุษย์ได้ และจะกำจัดได้มีแต่ความศัทรา ตามพระคัมภีร์กล่าวถึงแมมม่อนน้อยมาก มีเพียงแค่ท่องคำบางคำที่พูดถึงมันเช่น "Mammon est nomen daemonis" (Mammon is the name of a demon). หรือ แมมมอนคือชื้อของปีศาจ และ กล่าวถึงมันที่แปลว่า ความร่ำรวยเพียงเท่านั้น
  
        "St Matthew กล่าวเอาใว้ว่า No one can serve two masters. He will either hate one and love the other, or be devoted to one and despise the other. You cannot serve God and mammon". 
Matthew บทที่ 6วรรคที่ 24 แปลได้ว่า

     "ไม่มีใครสามารถรับใช้ได้สองเจ้า เขาจะรังเกียจอีกคน และรักอีกคน หรือ ซื่อสัตย์ อีกคนและเหยียดหยาม อีกคน คุณไม่สามารถรับใช้พระเป็นเจ้า และ แมมม่อนได้"  

         Milton กล่าวเอาไว้เกี่ยวกับแมมม่อนไว้อีกมากมาย (ซึ้งยาวมากจนแปลไม่ไหว) แต่ใจความรวมๆคือ แมมม่อนเป็นปีศาจที่สามารถเข้าสิงใครก็ได้ที่มีความกระหาย มันจะ แทรกเข้าไปในจิตใจตามความโลภที่ผู้นั้นมี มันจะบังคับให้ครนผู้น้ำทำทุกอย่างเพื่อได้เงินทองมาเป็นของตน และไม่ยอมที่จะให้มันไปกับใคร ถ้าจะให้คนๆนี้บริจากเงิน ละก็ ฝันไปเถอะ สำหรับคนที่ถือว่า เงินคือพระเจ้า เงินบันดาลเสกสรรค์ได้ทุกอย่าง นั่นแหละ พวกสาวกของMAMMON มันจะทำให้คนๆนั้นรักเงินยิ้งกว่าอะในโลก ในที่สุดทำให้เสียทุกสิ่งทุกอย่างไปจนหมด แม้กระทั้งลูกเมีย ไม่มีร่องรอยอื่นว่ามันมากที่ได แต่ถึงแม้ว่าจะไม่มีเทพเจ้าที่มีชื้อว่า แมมม่อนถึงศาสณาได แต่ว่าความหมายของชื้อนั้งไปตรงกับเทพบางองค์ชองชาว Syriac  
            จบแล้วล่ะคับ ผมคิดว่ามันน้อยไปนี๊ดนะคับ แต่เพราะข้อมูลของแมมม่อมมีน้อยมากเลยได้มาแค่นี้ ตัวผมเองคิดว่าความโลภ ความลุ่มหลงในทรัพย์สมบัติ นี้น่ากลัวมากๆ การที่ พี่ฆ่าน้อง ลูกฆ่าพ่อ ผัวฆ่าเมีย ที่เป็นข่าวดังๆกันมานักต่อนัก เบื้องหลังอาจเป็นฝีมือของ MAMMON ดลใจก็ได้ แท้จริงแล้ว อำนาจที่ร้ายแรงที่สุดของ MAMMON อาจไม่สำแดงฤทธิ์เดชออกมาได้ ถ้ามนุษย์ รู้จักคำว่า "พอ"
 ...........................


18 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โดฟามิงโก้กินผลปีศาตอิโตะ อิโตะ(เส้นด้าย)เข้าไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิโตะ อิโตะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมขอขัดตรงที่ว่าสามารถควบคุมได้แค่ 2 คนเท่านั้นหน่อยนะครับ เนื่องจากในมังงะตอนที่ 727 เดอฟลามิงโก้ได้ควบคุมทหารของราชาหลายนายด้วยท่าที่ชื่อว่า พาราไซต์ รบกวนหน่อยนะครับ ^^

Panisara Aekanha กล่าวว่า...

ทำไม่อ่านดูโหดร้ายจังน่อ

Prince กล่าวว่า...

เป็นชาวมังกรฟ้าด้วยครับมังงะ726

Unknown กล่าวว่า...

เหมือนกระเทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เท่นะ หรือเปล่า:-P

Unknown กล่าวว่า...

โจ๊กเกอร์ เค้า เป็นเผ่ามังกร ฟ้า และผลปีศาร คือ ใช้เส้นเอ็นขนาดเล็กจิ๋ว เพื่อควมคุม(แต่ควบคุมได้ หลายคน ไม่ใช่คนเดียวนะคับ) และทำอย่างอื่น เช่น ใช้ฟาดคู่กับฮาคิ ทำให้สายโรเกีย บาดเจ็บได้ คับ และที่เข้าสามารถเดิน บนอากาศ ได้ คือ เดินชมจันทร์ เหมือนพวก CP9 กับ ซันจิ อะไรอย่างนี้ คับ

Unknown กล่าวว่า...

เดินชมจันทร์อะไร ลอว์บอกแล้วว่ามันใช้เส้นด้ายมัดกับเมฆครับ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนที่ 744 ฟลามิงโก้ โดนตัดหัวแต่ไม่ตาย แถมยังพูดได้อีก ทั้งๆที่ กินผลสายพารามิเซีย นั้นเป็นเพราะอะไรหรอค้าบ ????

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณ เน เน้ ครับ ตอน 744 นั้นเป็นเพราะว่า นั้นไม่ใช่ร่างจริงของมิงโก้ครับ
แต่เป็นร่างแยกจากได้พลังของผลปีศาจ ครับ

Unknown กล่าวว่า...

เพลงนี้เพลงไรอ่ะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมชอบนะโหดถามมีฝีมืออีกผมชอบที่สุดเลยละในเรื้องอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้dofน่ารักดีคะ

Unknown กล่าวว่า...

เป็นเพราะกรงนกคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ใช่มนุษย์เชือกแต่เป็นมนุษย์ด้ายนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เเต่รู้สึกโดฟามิงโก้กลัวไคโดนะ

Unknown กล่าวว่า...

Fc.โดฟลามิงโก้เลย

แสดงความคิดเห็น