• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

OnePiece วันพีช พลเรือโทซึรุ_Tsuru ★ つる

MARINE Vice Admiral Tsuru 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-tsuru.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%202%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%97ฉายา พลเรือโทอาวุโส ซึรุ (VADM TSURU)
   - จอมวางแผน -
(GREAT TACTICIAN)  
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่ แมรี่โจอา(MARIEJOIS)
อายุ  86 ปี/ เกิด 26 มีนาคม
ส่วนสูง 165 cm
ตำแหน่ง  พลเรือโท(Vice Admiral)
-  เสนาธิการคนสนิทเซ็นโกคุประจำแมรี่โจอา
- 1 ใน 10 พลโทในเหตุการณ์ประหารเอสหมัดอัคคี
ผลไม้ปีศาจ ฮูชู ฮูชู(Whoshu Whoshu)สายพารามิเซีย
ผลลบการล้าง: สามารถทำศัตรูกลายสภาพแบนคร้ายเสื้อผ้าที่ถูกตาก
อาวุธ พลังจากผลปีศาจและพลังฮาคิ
เพื่อน  เซนโกคุ (Sengoku) ,พลเรือโท การ์ป(GARP)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                  พลเรือโทอาวุโส ซึรุ(Vice-Admiral Tsuru)หรือจอมวางแผน (Dai Sanbo - つる中将) ซึรุเป็นหญิงแก่ที่มีผมสีขาวและมักใส่เสื้อเชื๊ตผูกไท้คลุมด้วยเสื้อคลุมในแบบทหารยศพลโทที่มีความอาวุโสสูงและมีผู้เคารพยำเกร็งมากและเป็นทหารเรือหญิงยศสูงเพียงไม่กี่คนที่หลงเหลือจากยุคสมัยเก่าและเช่นเดียวกับนายพลยศสูงผู้เป็นตำนานอีกหลายๆคนเธอเองก็มีสัตว์สัญลักษณ์ประจำตัวเช่นกันเป็น นกกระเรียน
     - ชื่อของซึรุมีความหมายว่า การแขวนหรือการตาก ซึ่งจากคำกล่าวของผู้เขียนกล่าวว่าชื่อของเธอมาจากความสามารถของเธอซึ่งเป็น พลังของผลปีศาจ
      -  สัตว์เลี้ยงที่เป็นสัญลักษณ์ของเธอคือนกกระเรียนที่มีความหมายว่าอายุยืนดั่งคำกล่าวที่ว่า กระเรียน1,000 ปี เต่า10,000 ปี
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-monkey-d-garp-d.html....................





          พลโทอาวุโส ซึรุแห่งศูนย์ใหญ่มารีนฟอร์ด มีความสามารถจาก พลังของพลปีศาจที่สุดจะพิลึกจากผล ฮูชู ฮูชู Whosu Whosu :  วอซ วอซ เป็นพลังจากผลการซัก ที่จะแปลสภาพทุกคนให้เหมือนเป็น ผ้าที่ตากอยู่บนราว ถูกชำระล้างทั้งร่างกายและจิตใจสิ้นสภาพไปในทันที  พลังนี้ถูกกล่าวถึงกันมากในหมู่โจรสลัดเป็นที่เกร็งกลัวกันมากเพราะเมื่อถูกชำระล้างจะถูกชะความเลว ความก้าวร้าว ความโหดเหี้ยม ออกไปแม้จะไม่ทั้งหมดเพราะการซักล้างไม่ใช่การเปลี่ยนแต่เป็นการชะล้างบางส่วนให้สะอาดขึ้น แต่หากถูกชะล้างบ่อยครั้งก็อาจกลัยกลายเป็นคนดีได้ มีลักษณะพลังคร้ายผล Awa Awa ที่มีพลังในการทำความสะอาด
       จุดอ่อน : ไม่แน่ชัดนักเพราะแสดงให้เห็นการใช้งานเพียงเล็กน้อยแต่ที่แน่ๆเป็นพลังระยะปะชิด 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%202%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%97
พลเรือโท ซึรุ - Vice Admiral Tsuru)
               พลเรือโท ซึรุ เมื่อครั้งอดีตเมื่อ 22ปีก่อนซึรุอยู่ในกลุ่มทหารเรือรุ่นเก่าที่หาข่าวและวางแผนจัดการกับโจร สลัดคนสำคัญอย่างชิกิและราชาโจรสลัดแต่ในปัจจุบันเธอประจำอยู่ที่แมรี่โจ เป็นคนสนิทของ เซ็นโกคุเช่นเดียวกับการ์ปซึ่งเธอมีความสามารถในหลายด้านทั้งการวางแผน จดจำรายละเอียดและชื่อของโจรสลัดในด้านการต่อสู้เธอแสดงให้เห็นพลังจากผลปีศาจเป็นครั้งแรกในเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ด
              ในปัจจุบันปรากฏตัวครั้งแรกในการประชุมที่แมรี่จัวเพื่อหาตัว 7เทพโจรสลัดคนใหม่มาแทนตำแหน่งที่ว่างลงของคร็อกโคไดล์แต่กลับมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่าง ราฟิตมาสังเกตการการประชุมทำให้การประชุมต้องสะดุดซึ่งในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนซึรุเป็นผู้เล่าประวัติ ของลาฟิตให้ที่ประชุมได้รู้และปรากฏตัวอีกครั้งที่ มารีนฟอร์ดโดยเป็นหนึ่งในทหารยศพลโทที่ปรากฏตัวที่นั่นแม้ว่าจะอยู่ในภาวะสงคราม ซึรุที่อยู่ในวัยชรากับไม่แสดงอาการหวาดกลัวกับศัตรูที่อยู่เบี้องหน้าแม้แต่น้อย
..........................