• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช Silver Fox Pirate_กิลาริน_Girarin ★ ギラーリン

WANTED Onepiece Girarin 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-girarin.html
ฉายา เงือกปลาซัคเกอร์ 
(SUCKERS FISHMAN)
ค่าหัว ประมาณ 21,000,000 เบรี
อายุ  ---
ส่วนสูง 182 cm.
เรือ เซ็กซี่ ฟ็อกซี่ (Sexy Foxy)
ตำแหน่ง ลูกเรือกลุ่มโจรสลัด จิ้งจอกเงินฟ็อกซี่
(CROW MEMBER OF SILVER FOX PIRATE)
- 1 ใน 5 ลูกทีมสุดแกร่งฟ็อกซี่เดวิล(DEVIL FOXY)
 ผลปีศาจ ---  
อาวุธ คิลเลอร์ ซอส(Kill Sword)ดาบที่ยึดติดแขนทั้งสองข้าง 
ลูกเรือ  พอลเช(Porche) ,ฮัมเบิร์ก(Hamburg) ,คิบะ(Kiba),พิครุส(Pickles)  ,Gina ,บิ๊กแพน(BigPan),คาโปตี(Kapoty) ,มอนดา(Monda) ,จูเบ(Juubei),กิลาริน(Girarin) ,ชิบิชีต้า(Chiqicheetah) ,มาสชิคาคุ(Massshikaku)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์เงือกปลาซัคเกอร์ (Loricariidae-กลุ่มปลาทะเลไร้เกร็ดหนังหนา)

                กิลาริน(Girarin) มนุษย์เงือกปลาซัคเกอร์ที่มีลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธุ์คือ ผิวหนังมีสีเข้มไม่มีเกร็ดหนังหนา ปากใหญ่และผิวหนังบริเวณปากและครีบที่ยึดเกาะวัตถุได้เรียกว่าปุ่มดูด (Suckers)ลักษณะโดยทั่วไปโดดเด่นที่ผมสีเขียวและมีใบมีดขนาดใหญ่ติดอยู่แขนทั้งสองข้าง นิสัยของกิลารินนั้นดูเหมือนเป็นคนทะนงตนและชอบขู่ให้คู่ต่อสู้หวาดกลัวแต่ในความเป็นจริงเค้าไม่ชอบการต่อสู้และดูเหมือนจะขี้ขลาดซะด้วย

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted_22.html




กิลาริน - Girarin
           กิลาลินเป็นพันธมิตรของกลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่ที่เป็นอีกคนที่ถูกช่วงชิงมาด้วยเกมส์ เดวี่แบ็คด้วยความสามารถพิเศษที่เค้ามีดูเหมือนจะร้ายกาจและมีอาวุธประจำตัวเป็นมีดขนาดใหญ่ แต่ทว่าในเนื้อเรื่องไม่มีการต่อสู้เกิดขึ้นเราจึงไม่ได้เห็นเค้าใช้มันให้ได้เห็น  กิลาลินปรากฏตัวครั้งแรกในการเป็นหนึ่งในสมาชิกห้าคนของทีม ฟ็อกซี่เดวิลที่ปรากฏตัวเฉพาะในภาพยนต์การ์ตูนเท่านั้นโดยแข่งใน
   -   ศึกดอดจ์บอล(dodge ball) ถูกโซโลปาอัดออกนอกสนาม 
   -    ศึกโรลเลอร์ เรซ (roller race)โดยแข่งกับกับลูฟี่ในรอบที่ 5 แต่ก็แพ้ไปในที่สุด
..........................



【】นอกเรื่องความรู้รอบตัว【】
           เปิดตำนานปลาซัคเกอร์ธรรมดา ( Sucker )หรือปลาเทศบาลจอมดูด

ปลาเทศบาลหรือปลาซัคเกอร์(Sucker)

               วงศ์ปลาซัคเกอร์ (Sucker, Armored catfish) เป็นปลาที่มีวงศ์ใหญ่มากชนิดหนึ่งในอันดับปลาหนัง (Siluriformes) มีถิ่นกำเนิดในลุ่มแม่น้ำในทวีปอเมริกาใต้ มีรูปร่างโดยรวมคือ หัวโต ตาเล็ก มีจุดเด่นคือ ปากขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านล่างที่สามารถเกาะหรือดูดกับวัสดุต่าง ๆ ในน้ำได้ มีลำตัวแข็งและหยาบกร้านดูเหมือนมีเกล็ด แต่ความเป็นจริงแล้ว นั่นคือ ผิวหนังที่พัฒนาจนแข็ง ครีบหลังและครีบหางมีขนาดใหญ่ มีหนวดสั้น บางชนิดไม่มีครีบไขมัน ที่มีครีบไขมันจะมีเงี่ยงแข็งหนึ่งอันอยู่หน้าครีบ มีลำไส้ยาว มีกระดูกสันหลัง 23-38 ข้อ หากินตามพื้นน้ำ โดยกินซากพืชซากสัตว์และสัตว์น้ำขนาดเล็กต่าง ๆ เป็นอาหาร
                 ปลาซัคเกอร์ธรรมดา(Sucker) หรือ ปลาเทศบาล มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hypostomus plecostomus ในวงศ์ปลาซัคเกอร์ (Loricariidae) เป็นปลาตู้ชนิดหนึ่งที่คนไทยคุ้นเคยกันดี มีหัวโต ตามีขนาดเล็ก ปากอยู่ด้านล่างมีขนาดใหญ่และมีกล้ามเนื้อแข็งแรงสามารถใช้ดูดเกาะติดเป็นสูญญากาศกับตู้กระจกหรือวัสดุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มีลำตัวสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม ลำตัวสากและหยาบกร้านมาก หนังมีลักษณะแข็งจนดูเหมือนเกราะ มีลวดลายสีเขียวตามครีบหลังและครีบหาง ตัวผู้มีเงี่ยงแหลมบริเวณครีบอกและข้างหัว  
              มีขนาดโตเต็มที่ประมาณ 2 ฟุต มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกากลางจนถึงอเมริกาใต้  
              ปลาซัคเกอร์ชนิดนี้ถูกนำเข้าประเทศไทยในฐานะเป็นปลาสวยงามที่ใช้ทำความสะอาดเศษอาหารหรือคราบตะไคร่ภายในตู้ ซึ่งในบางครั้งพฤติกรรมของปลาซัคเกอร์ธรรมดา ถ้าหากอาหารไม่เพียงพอก็จะก้าวร้าวไล่ดูดเมือกของปลาอื่น จนถึงแก่ความตายก็มี และเนื่องจากเป็นปลาที่มีความสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แม้ในภาวะที่เป็นพิษ หรือแหล่งน้ำที่มีออกซิเจนละลายในน้ำต่ำกว่ามาตรฐานปกติที่ปลาทั่วไปจะอาศัยอยู่ได้ จึงทำให้กลายเป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่นที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในขณะนี้ กรมประมงได้มีประกาศให้กลายเป็นปลาต้องห้ามสำหรับเลี้ยงและจำหน่ายแล้ว โดยรณรงค์ให้นำไปปรุงเป็นอาหารแทนถ้าหากเจอ
           สำหรับชื่ออื่น ๆ ที่เรียกกันในภาษาไทย เช่น "กดเกราะ", "กดควาย" หรือ "ปลาดูด" เป็นต้น
......................