• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

WANTED MONSTER ซุรุเมะ คราเคน Surume Kraken ★ スルメ

WANTED MONSTER Surume Kraken 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Monster%2FWorldhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-surume-kraken.htmlNeme ซุรุเมะ (SURUME)
สายพันธุ์ จ้าวแห่งท้องทะเล (Sea Kings)
-  ประเภทปลาหมึกทะเลยักษ์คราเคน(Kraken)
ค่าหัว ประมาณ 200,000,000 เบรี 
ถิ่นที่อยู่ โลกใหม่(New World)
-  น้ำตกใต้ทะเลปากทางเข้าเกาะมนุษย์เงือก
อายุ ??? ปี
ลักษณะพิเศษ(Species)
      เป็นปลาหมึกทะเลยักษ์ที่มีหัวคล้ายเต่าและมีหนวดมากกว่าปลาหมึกทะเลปกติ 2เท่าคือประมาณ18หรือมากกว่านั้น

              ซุรุเมะ(Surume -Karken)เป็นปลาหมึกยักษ์ขนาดใหญ่ที่มีพละกำลังมากโดยมีอาวุธหลักเป็นหนวดขนาดใหญ่จำนวนมากที่เป็นเหมือนแขนสามารถใช้เป็นหมัดโจมตีศัตรูหรือเป็นขาใช้กระโดดได้ มีนิสัยชอบทำลายเรือทุกลำที่เข้ามาใกล้หรือพยายามเดินทางเข้าสู่เกาะมนุษย์เงือก
             ซุรุเมะหรือชื่อเดิมที่โจรสลัดทุกคนรู้จักดีคือ อสูรกายทะเลลึก คราเคน(Kraken -クラーケン)เป็นจ้าวแห่งท้องทะเลตัวแรกที่พวกลูฟี่พบในขณะเดินทางเข้าสู่โลกใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปเกาะมนุษย์เงือกที่ต้องเดินทางผ่านน้ำตกใต้ทะเลลึกซึ่งระหว่างทางคราเคนพบเรือของพวกลูจึงเข้าจึงเข้าโจมตีเหมือนทุกครั้งในทันทีแต่ดูเหมือนนั่นจะเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงเพราะสมาชิกของกลุ่มหมวกฟางที่ห่างหายการต่อสู้มานานกำลังต้องการทดสอบวิชาใหม่อยู่พอดีจึงไม่รีรอที่จะกระโดดออกจากเรือโดยไม่หวั่นแม้อยู่ใต้ทะเลลึก ออกนำโดยลูฟี่ ตามด้วยซันจิและ โซโลผลของการต่อสู้คราเคนก็กลายเป็นซุรุเมะซะงั้น........
        - ชื่อของซุรุเมะแปลในแบบญี่ปุ่นว่า ปลาหมึกแห้งหั่นฝอย
...........................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-surume-kraken.html【】 เปิดตำนานสัตว์อสูร แห่งท้องทะเล ยักษ์ใหญ่อันน่าสะพรึงกลัวของเหล่าโจรสลัด มันคือไอ้ตัวเขมือบเรือ คราเคนนนนนน.!【】





【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
       เปิดตำนานยักษ์ใหญ่อันน่าสะพรึงกลัวของเหล่าโจรสลัด เจ้าอสูรร้ายมันมาแล้ว คราเคนนนนน.!!.......

อสูรกายทะเลลึกคราเคน - Kraken
                ในบรรดาเรื่องเล่าเกี่ยว กับสัตว์ยักษ์ใต้สมุทร คงไม่มีเรื่อง ใดจะน่าสยดสยองเท่าความดุร้ายของ คราเคน - Kraken อีกแล้วจากเรื่องเล่าขาน เจ้าสัตว์ยักษ์ตัวนี้มีขนาด มหึมา มีหนวดใหญ่ยุ่บยั่บ โผล่ขึ้นจากน้ำพรวดเดียวก็สูงกว่าเสากระโดงเรือ เจ้า Kraken ชอบที่จะโจมตีเรือเดินสมุทรอย่างกะทันหัน โอบหนวดของมันรัดลำเรือเอาไว้ หนวดที่ เหลือมันจะรัดลูกเรือจนกระดูกแหลกเหลว บ้างก็รัดเข้ามา ป้อนเข้าปากอันน่ากลัวของมันเรื่องของ Kraken ถูกเล่าขานมานานเท่าใดไม่ปรากฏ แต่บันทึกที่เป็น หลักฐานครั้งแรก มาจากนอร์เวย์
               เป็นเรื่องราวที่อ้างถึงสิ่งมีชีวิต ขนาดเท่าเกาะ ในหนังสือชื่อ The Natural History of Norway ที่เขียนโดยบิชอปแห่งเบอร์เก้น Erik Ludvigsen Pontoppidan  .... ท่านได้บรรยาย เกี่ยวกับ Kraken เอาไว้ว่า มันเปรียบเสมือนเกาะลอยน้ำขนาดย่อม ขนาดความยาว ลำตัวยาวถึงครึ่งไมล์:คราเคนเป็นที่รู้จักกันมานานแสนนานในฐานะอสุรกายร่าง ยักษ์จากใต้ทะเลลึกซึ่งถูกเล่าขานกันมาในสแกนดิเนเวียน อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีชื่อ "คราเคน" ปรากฏอยู่ในปกรณัมของนอร์สเลยครับ หากแต่ในเออร์วาโอดส์ (วรรณคดีเก่าแก่เรื่องหนึ่งของนอร์ส) มีการกล่าวถึงสัตว์ประหลาดที่เรียกว่าฮาฟกูฟา (Hafgufa) ซึ่งเขาว่ามีลักษณะคล้ายกับคราเก้น แต่ฮาฟกูฟาจะมีหน้าตาอย่างไรแน่นั้นผมก็ไม่ทราบเช่นกัน เพราะหาข้อมูลยากเหลือเกินครับ

อสูรกายทะเลลึก  KRAKEN
                คราเคนถูกบรรยายลักษณะไว้ว่ามีขนาดพอกับเกาะที่ลอยอยู่เหนือน้ำ ตำนานว่าไว้ว่าอันตรายที่แท้จริงของคราเคนไม่ได้อยู่ที่ตัวมันครับ แต่อยู่ที่น้ำวนขนาดมหึมาที่เกิดขึ้นจากมันต่างหาก อย่างไรก็ตามมันมีพลังขนาดจับเรือรบขนาดใหญ่กดลงไปใต้ผืนน้ำได้เลยทีเดียว เคยมีบันทึกไว้ว่าคราเคนมีขนาดตัวไม่เกิน 16 กิโลเมตร (ก็ใหญ่แล้วนะ แต่เทียบกับบันทึกที่บอกว่าราวครึ่งไมล์แล้วมันก็.....) และใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์ทะเลทั้งหลาย มันจับปลากินเป็นอาหารในขณะเดียวกับที่ให้อาหารปลาเล็กปลาน้อยด้วยเช่นกัน เหล่าประมงในสมัยนั้นจึงพยายามจะจับปลาในแถบที่ตนคิดว่าคราเก้นอยู่ เพราะจะทำให้จับปลาได้มากที่แปลกก็คือ ว่ากันว่าคราเคนถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเกาะอยู่บ่อยครั้ง และในบางครั้งถ้ามีเกาะใดๆ ในแผนที่ที่สามารถมองเห็นได้เพียงแค่ในบางโอกาสเท่านั้น ก็จะถูกมองว่าจริงๆ แล้วแผนที่นั้นกำลังชี้ตำแหน่งของตัวคราเก้นอยู่ ไม่ใช่เกาะคราเคนเป็นสัตว์ประหลาดในทะเลที่ตัวใหญ่มาก ตามตำนานนั้นมันใหญ่เสียจนคนเข้าใจผิดว่าเป็นเกาะ มันมีหนวดเหมือนหมวดปลาหมึก แต่ส่วนอื่น ๆ นั้นแตกต่างกันไปตามตำนาน กะลาสีเรือสามารถถูกกวาดตกเรือได้ด้วยหนวดของมัน และเรือก็สามารถถูกบดขยี้ด้วยฝีมือของมันได้เช่นกัน ในน้ำทะเลอันเงียบสงบ กะลาสีเรือจะมองหาฟองอากาศและจุดน้ำเดือดบนทะเล ซึ่งบอกให้รู้ว่าคราเคนอยู่ใต้น้ำ  
..........................