• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช กัปตันคุโระ_CaptainKuro ★ クロ

WANTED Kuro - Kurahadol 
ฉายา คุโระจอมร้อยเล่ห์
 (Kuro of a Hundred)
- คุโระ แมวดำ -
 ( BLACK CAT )
ค่าหัววันพีช 16,000,000
ส่วนสูง 181 cm
อายุ  32 ปี/ เกิด 22 เมษายน
เรือ บาเซน แบล็ค(Bezan Black)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดคุโระเนโกะแมวดำ(Black Cat Pirates) 
ผลไม้ปีศาจ ---
ลูกเรือ  ชามู(Sham) บูจิ(Buchi)  จังโก้(Jango) (NugireYainu)
อาวุธ กรงเล็บแมงดำ(Cat Claws)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

"ลูกเรือคือตัวหมากของกัปตัน..ถ้าฉันสั่งให้ตายก็ต้องตาย."
กล่าวโดย กัปตัน คุโระ

              กัปตัน คุโระ หรือ คุโระคุระฮาโดล(Captain Kuro)  กัปตันคุโระเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างผอม สวมแว่นตาทรงกลม มีผมสีเขียวแซมดำที่เป็นมัน กัปตันคุโระเป็นโจรสลัดที่มี IQ สูง  เป็นคนที่วางแผนแล้วไม่เคยล้มเหลว เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ทางด้านการต่อสู้ เป็นสุดยอดมนุษย์ด้านความเร็วนิสัยของเค้านั้นดูคร้ายแมว คุโระมักอยู่ตัวคนเดียวในห้องชอบใช้ชีวิตที่เงียบสงบแต่สุขสบายโดยกล่าวว่าผู้ขัดขวางความสงบของเค้าแม้แต่ลูกน้องก็จะฆ่าไม่เว้น แต่ชีวิตโจรสลัดไม่มีสิ่ความสงบอยู่เลยมีแต่ต้องคอยระวังตัวถูกตามล่าและมีแต่การต่อสู้และมีเสียงปืนใหญ่อยู่เสมอ
   - ชื่อของคุโระ - Kuroเขียนในแบบคันจิ 黒 หมายถึง สีดำ
   - ชื่อคุระฮาโดล - Klahadore แปลว่ากรงเล็บมาจากการเล่นคำในภาษาอังกฤษ 
   - คุโระจัดเป็นคนที่ฉลาดที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของอีสต์บลูรองจากเบ็น แบ็คแมน
.......................... 



คุโระแมวดำ - KURO BLACKCAT
"ชีวิตโจรสลัดที่ถูกตามล่าอยู่ตลอดแม้จะมีเงินทอง..มากมาย.....
แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ใช้..มันจะมีประโยชน์อะไร..."

               กัปตันคุโระ กัปตันกลุ่มโจรสลัด คุโระแมวดำที่ไร้ตัวตน มีความสามารสูงมากโดยไม่มีพลังจากผลปีศาจช่วยมี ท่าไม้ตายในการเครื่อนไหวด้วยความเร็วสูง ในชื่อ"หลอนปลิดชีพ"เป็นท่าไม้ตายที่โหดเหี้ยมโดยจะเครื่อนที่ในวงกว้างและ โจมตีผู้ ที่อยู่ในรัศมีคมดาบไม่ว่าจะเป็นมิตรหรือศัตรูโดยใช้กรงเล็บแมวดำ ทั้ง10 ที่ติดอยู่บนนิ้วทั้ง 10 โดยใช้ความคมข่วน เข้าใส่ศัตรู ซ้ำๆ จนกว่าศัตรูจะเจ็บปวดและเสียเลือดจนตาย คร้ายการหยอกเล่นของแมวที่เห็นเหยื่อเป็นเพียงของเล่น  เค้าคิดอยู่เสมอว่าการใช้ชีวิตแบบโจรสลัดนี้มีแต่ การตามล่า การหนีไม่สิ้นสุดและเบื่อการใช้ชีวิตแบบนี้เต็มทีก จึงคิดจะถอนตัว จากการเป็นโจรสลัดโดยวางแผนแอบใช้เรือเล็กเข้าไปหาเรือของกองทัพเรือ (ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นของมอร์แกน) แล้วฆ่าลูกเรือทั้งหมด เหลือไว้แต่กัปตันมอร์แกน แล้วจึงให้จังโก้มาสะกดจิตทำเป็นว่ามอร์แกนจับตัวกัปตัน คุโระซึ้งเป็นตัวปลอมที่เตรียมไว้ได้ แล้วส่งไปประหารที่ฐานทัพเรือ ทำให้ประกาศจับทั้งหมดถูกยกเลิก 

คุโระ - ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว
                    หลังจากคุโระลงจากเรือและออกจากกลุ่ม โดยทิ้งตำแหน่งกัปตันกลุ่มให้ จังโก้ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนแล้วจึงวางแผนที่จะ แฝงตัวนาน 3ปีโดยจะเข้ามาเป็นพ่อบ้านในบ้าน"คุณหนูคายะ "โดยใช้ชื่อใหม่ คุราฮาโดล และวางแผนการที่จะสะกดจิตให้ยกสมบัติทั้งหมดให้แล้วจึงสังหารคุณหนู คายะทิ้ง แต่เมื่อผ่านไป3 ปีแผนการร้ายกำลังจะเริ่มขึ้นแต่กลับถูกล่วงรู้และทำลายโดยกลุ่มโจรสลัด อุซปที่แอบได้ยิน คุโระคุยกับจังโก้ โดยอุซปคิดว่านี่คือหน้าที่ของตนที่จะปกป้องชาวบ้านและคุณหนูคายะจากพวกโจรและด้วยความรู้สึทำให้ ลูฟี่ โซโล นามิ รู้สึกประทับใจมากและร่วมมือกันในการต่อสู้กับพวก กลุ่มโจรสลัดแมวดำ โดยเมื่อพวกคุโระขึ้นฝั่งก็ต้องตกตะลึงกับความแข็งแกร่งของลูฟี่ที่สามารถจัดการพวกแมวดำได้จำนวนมากอย่างรวดเร็วก่อนถูกจังโก้สะกดจิตให้สลบไปแต่แล้วคุโระสั่งให้ผู้ดูแลเรือชามูและบูจิออกมาจัดการศัตรูโดย๕ู่ต่อสู้ของทั้งสองคือ โซโลซึ่งก็พ่ายแพ้โซโลในที่สุด ทำให้คุโรธต้องออกมาสู้เอง โดยต้องต่อสู้กับลูฟี่ที่ตื่นขึ้นมาพาดี เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้นดูเหมือนลูฟี่จะเสียเปรียบกับความเร็วที่เหนือมนุษย์ของคุโระ แต่เมื่อเวลาผ่านไปลูฟี่ก็ตามความเร็วของคุโระได้ทันอย่างง่ายดายและทำให้คุโระพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต
.............................
【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
       เปิดตำนานเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับปีศาจพื้นบ้านญี่ปุ่นกับตำนานแมวขโมยวิญญาณปีศาจแมว คาฉะ(火車)

                   คาฉะ (火車) เป็นปีศาจชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น ว่ากันว่าจะมาชิงเอาศพของผู้ที่ทำบาปทำกรรมเอาไว้มาก ในขณะที่ยังมีชีวิต คาฉะนั้นไม่มีถิ่นพบเห็นที่แน่นอน จึงอาจสันนิษฐานได้ว่ามีการปรากฏตัวไปทั่วประเทศ เมื่อมีคนบาปตาย  คาฉะจะปรากฏตัวขึ้นจากนรกพร้อมกับเมฆดำมืดและพายุฝนเ พื่อชิงเอาศพของผู้นั้น ไปจากงานศพหรือสุสาน  บางครั้งก็กล่าวว่าจะมีมือยื่นออกมาจากในเมฆมาคว้าเอ าไป ศพที่ถูกชิงไปจะถูกฉีกเป็นชิ้นๆและนำไปทิ้งไว้ในภูเข า  มักจะกล่าวกันว่าตัวจริงของคาฉะนั้นเป็นปีศาจแมว หรือกลายร่างมาจากแมวที่แก่ตัวลง  การปรากฏตัวของคาฉะเป็นหลักฐานแสดงว่าผู้ตายเป็นคนบา ปจึงเป็นที่หวาดกลัวและอับอายของผู้คนทั่วไป บริเวณวัดที่ว่ากันว่าคาฉะอาศัยอยู่จะมีการแยกจัดงาน ศพเป็น 2 ครั้ง งานศพครั้งแรกจะเอาหินใส่ไว้ในโลงศพเพื่อป้องกันคาฉะ มาชิงเอาศพไป

คาฉะ(火車)
             ในช่วงกลางของสมัยเอโดะมีเรื่องเล่าของคาฉะเล่าว่า ในสมัยเคียวโฮ ที่เมืองทัตสึโนะในอิโบะกุน ฮาริมะโนะคุนิ (ปัจจุบันคือจังหวัดเฮียวโง)  ในระหว่างที่ยายของลูกสาวลูกจ้างร้านโชยุชื่อ "ร้านฮายาชิดะ" มาพักค้างแรมด้วยนั้นได้เกิดล้มป่วย และเมื่อเสียชีวิตลงคาฉะก็ได้ปรากฏตัวขึ้น ทั้งที่ไม่มีใครในร้านมองเห็นเลยแม้แต่คนเดียวแต่ตัว ลูกสาวกลับมองเห็นคาฉะ อยู่นอกบ้านว่าเป็นยักษ์นรกหน้าตาน่าขยะแขยงลากรถที่ มีไฟลุกท่วมมาแล้วเอา คุณยายใส่รถจะพาตัวไป เจ้าหล่อนก็พยายามจะไปเอากลับมาจึงออกไปข้างนอก แต่ก็ถูกลูกจ้างคนอื่นดึงตัวกลับมา ซึ่งเธอก็โดนไฟไหม้ที่แขนเสื้อและมีแผลไฟไหม้ด้วย 
             นอกจากคนตายแล้ว บางครั้งคาฉะยังเล่นงานคนเป็นอีกด้วย วันหนึ่งในมุซาชิโนะคุนิ (ปัจจุบันคือไซตามะ) มีชายชื่ออาบุรายะ ยาสุเบะร้องออกมาว่า "มีคาฉะมา" แล้วก็ล้มลงไปหลังจากนั้น 10 วันเขาก็ตายเนื่องจากร่างกายท่อนล่างเน่าเปื่อย
              นอกจากนั้น คาฉะยังแปลงร่างเป็นคนได้เช่นที่บ้านของเจ้าพนักงานชื่อชิบาตะมีคนรับใช้ที่ซื ่อสัตย์อยู่คนหนึ่ง อยู่มาคืนหนึ่งเขาก็มาขอลาออก เมื่อชิบาตะถามถึงเหตุผล เขาก็บอกว่าตนเองไม่ใช่มนุษย์ และต้องไปชิงศพมนุษย์ พอวันรุ่งขึ้นชิบาตะก็ได้ยินข่าวว่าที่หมู่บ้านใกล้ๆ มีคาฉะปรากฏตัวขึ้น
             ในญี่ปุ่นโบราณเชื่อกันว่าแมวมีคุณลักษณะของปีศาจอยู ่ในตัว จึงมีตำนานเล่ากันว่า  "ห้ามแมวเข้าใกล้คนตาย" "ถ้าแมวกระโดดข้ามโลงศพ ศพในโลงจะฟื้นขึ้นมา"
            นอกจากนั้นในญี่ปุ่นยุคกลางยังมีเรื่องเล่าว่านายนิร ยบาลจะลากรถที่มีไฟลุก ท่วมมาชิงเอาศพหรือคนบาปที่ยังมีชีวิตอยู่ไป ตำนานของคาฉะนั้นก็เกิดมาจากตำนานความเกี่ยวข้องระหว ่างแมวกับคนตาย และตำนานของรถเพลิงที่มาชิงตัวคนบาปนี้เอง
.........................