• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช เลดี้ อารูบีดา , Arrubida ★ アルビダ

WANTED Alvida - Arubida 
ฉายา ยัยป้าขึ้นอืด
- กระบองเงินอารูบิดา -
      ( IRON MACE )
ค่าหัววันพีช 5,000,000
อายุ ---
 - เกิด 14 มีนาคม
ส่วนสูง  ---
เรือ  บิ๊ก ท็อบ(Big Top)
ตำแหน่ง พันธมิตรกลุ่มโจรสลัดบากี้(ฺฺฺฺฺBuggy Pirate)
- กัปตันกลุ่มโจรสลัดกระบองเงิน (Alvida Pirates)
 อาวุธ กระบองเงิน(Kanabou)
ผลปีศาจ ซึเบะ ซึเบะ (Sube Sube)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลเนียนนุ่ม : มีความสามารถในการควบคุมผิวหนังภายนอกให้ เนียนลื่นได้
ลูกเรือ พันธมิตร กลุ่มบากี้  ,บากี้(Buggy) ,โมจี้(Mohji)+สิงโต(Richie) ,คาบาจิ(Cabaji)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์  

              เลดี้ อารูบีดา(Lady Arubida) เมื่อครั้งแรกที่ปรากฏเธอเป็นหญิงอ้วนหน้าตาน่าเกียจถึงแม้จะแต่งหน้าแล้วก็ตามก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จนถูกลูฟี่ที่พบครั้งแรกเรียกว่า"ยายป้าขึ้นอืด"แต่หลังจากกินผลไม้ปีศาจแล้วเธอมีรูปร่างที่สวยงามเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่หมวกใบใหญ่มีผมหยักยาวสีดำ มักสวมบิกินี่และสวมผ้าคลุมด้วยผ้าคลุมที่ดูอ่อนหวานสีชมพูอยู่เสมอเป็นคนที่หลงในรูปลักษณ์ของตนเองมากโดยเชื่อว่าเธอคือคนที่สวยที่สุดและเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังและมักจะโมโหเสมอที่ได้ยินเสียงจานแตก

        -  สุเบะ ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าเรียบ สุเบะสุเบะแปลว่า สาวเซ็กซี่ และยังสามารถออกเสียงเป็น Suberin ซึ่งแปลว่า ไขมัน 
       -  ชื่อของอารูบิดานั้นมาจากชื่อของราชินีโจรสลัด Princess Alvilda ประวัติของเธอนั้นยังคงเป็นปริศนาแต่เชื่อกันว่าเธอเป็นราชินีของประเทศหนึ่งของทางตอนเหนือของประเทศเดนมาก แต่ในปัจจุบันอยู่ในการปกครองของสวีเดนการเป็นโจรสลัดของเธอมาจากการปฏิเสธการแต่งงานกับเจ้าชายเดนมาก
........................
 【】 เปิดตำนานโจรสลัดหญิงชื่อดังในอดีต กับตำนานเจ้าหญิงโจรสลัดคนแรกของโลก อัลบิดาเจ้าหญิงแห่งเดนมาร์ค (Princess Awilda) 【】 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mohji-ricchi-orange-town.html  










              โจรสลัดหญิงกระบองเงินอัลบีดา ปกครองลูกเรือด้วยความโหดร้ายเดิมทีอัลบีด้าเป็นผู้หญิงที่หน้าตาหน้าน่าเกลียด แต่กินผลปีศาจ  ผลสุเบะสุเบะ Sube Sube : Smooth Smooth  ผลลื่นไหลเนียนนุ่ม  ทำให้อัลบีด้ามีผิวที่เนียนนุ่มทุกสิ่งที่สัมผัสตัวเธอจะหลื่นไหลผ่านไปหมด โดยพลังความลื่นของเธอมาจากการสร้างไขมันและควบคุมมันเป็นหลักเพื่อก่อให้เกิดความลื่นเช่น เธอสามารถใช้เท้าลื่นไหลเดินทางไปด้วยความเร็วสูง แต่ต้องการทางลาดเพื่อเริ่มต้นโดย ความสามารถส่วนใหญ่ใช้ในการป้องกันซะมากกว่า ซึ่งนั้นอธิบายถึงพลังในการควบคุมไขมันนั้นเอง ทำให้เห็นว่าทำมั้ยเธอจึงมีรูปร่างเปลี่ยนไปจากในอดีตมากในระยะเวลาอันสั้น
        จุดอ่อน : ความสามารถนี้ใช้ได้ดีในการหลบหลีกหรือสะท้อนกลับสิ่งที่มากะทบกับร่างกายเท่านั้น หากเป็นการโจมตีศัตรูพลังนี้ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์เป็นอย่างมาก 
เลดี้ อารูบิดา - Lady Arubida
"ตั้งแต่ยังเด็กฉันต้องการ..ให้ใครๆชมว่าฉันสวย.. 
แม้รู้ว่ามันไม่จริง..แต่ฉันก็ยิ้มทุกครั้งที่ได้ยิน
แต่ในวันนี้..ฉันต้องการเพียงคำชมที่จริงใจจากใครสักคน.."

           อัลบิดากัปตันกลุ่มโจรสลัดกระบองเงิน ปรากฏตัวครั้งแรกที่เกาะส่วนตัวที่มีชื่อว่าเกาะอัลบีดาโดยในขณะนั้นเธอจับทาสมนุษย์เอาไว้ใช้งานมากมายร่วมถึงโคบี้ด้วยซึ่งในขณะที่โคบี้กำลังช่วยลูฟี่ออกมาจากถัง อัลบิดาไปพบเข้าพอดีและเข้าใจผิดคิดว่าลูฟี่ เป็นนักล่าค่าหัวโซโลและยิ่งโมโหเข้าไปใหญ่เมื่อลูฟี่เรียกเธอว่า"ยายป้าขึ้นอืด" จึงซัดลูฟี่ด้วยกระบองเงินสุดกำลังแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรลูฟี่ได้และถูกสวนกลับด้วยหมัดยางหมัดเดียวจอด 
        หลังจากถูกลูฟี่ซัดลูกน้องของเธอต่างกะจัดกะจายกันไป แต่ตัวเธอเองกลับโชคดีและปรากฏตัวอีกครั้ง พร้อมพลังจากผลไม้ปีศาจ แต่ด้วยเหตุที่พลังของเธอเป็นพลังที่เน้นป้องกันซะมากกว่าจึงไปร่วมเดินทางกับบากี้ที่มีพลังจากผลไม้ปีศาจ เช่นเดียวกันและยังมีแค้นกับลูฟี่เหมือนกันอีกจึงได้เข้าเป็นพันธมิตรกับกลุ่มของบากี้ และร่วมเดินทางตามหาหมวกฟางลูฟี่มาตลอดทางจนมาถึงเมืองลอคก์ทาวน์ ปากทางเข้าแกรนต์ไลแต่เมื่อพบลูฟี่แทนที่เธอจะเข้าต่อสู้เพราะแค้นที่ถูกลูฟี่ชกกลับเป็นความแค้นเรื่องที่ถูกดูถูกว่าอัปลักษณ์ จึงพยายามทำให้ลูฟี่กล่าวคำขอโทษและกลับมาบอกรักเธอให้ได้ แต่แล้วกลับถูกลูฟี่ปฏิเสธอีกครั้งอย่างไม่มีเยื้อใยจึงเกิดความแค้นทวีคูณเข้าโจมตีลูฟี่เพื่อหวังจะใช้กำลังบังคับลูฟี่ให้ได้แต่ก็โชคร้าย นาวาเอก สโมกเกอร์เข้ามาขวางซะก่อน และเกิดปะทะกันขึ้นและพ่ายแพ้ไปอย่างง่ายดายจนเกือบถูกจับได้โชคดีที่สามารถหนีมาได้

อัลบีดากระบองเงิน/Albida
                  ภายหลังเธอพร้อมลูกเรือกลุ่มโจรสลัดบากี้ได้ออกตามหา บากี้ที่พลัดหลงกันที่เกาะ สปา ระหว่างการเดินทางได้ข่าวว่าบากี้พันธมิตรของเธอถูกพวกทหารเรือจับได้และถูกส่งตัวไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์ จึงคิดจะไปชิงตัวระหว่างทางที่ถูกส่งไปแต่ก็ไปไม่ทันเพราะเกิดหลงทางซะก่อนแต่เมื่อไปถึงคุกนรกอิมเพลดาวน์ ก็พบว่ารอบคุกมีกองเรือทหารกว่า 20 ลำล้อมรอบคุกอยู่จึงรู้ว่าไม่อาจเอาชนะได้อย่างแน่นอนและหากเฝ้าอยู่อย่างนี้เป็นเวลานานอาจเสี่ยงต่อการถูกจ้าวแห่งท้องทะเลโจมตีได้จึงใช้กำลังยึดอำนาจและสั่งให้บรรดาลูกเรือของบากี้ติดตามตนไปก่อนจนกว่ากัปตันบากี้จะกลับมาก็จะคืนตำแหน่งให้บากี้ 
        ภายหลังบากี้ สามารถหนีออกมาจากคุกได้และกลับมาพร้อมกับสมาชิกอีกจำนวนมาก เธอจึงคืนตำแหน่งกัปตันให้บากี้ตามสัญญาและร่วมเดินทางต่อไปกับบากี้เพื่อเข้าสู่ดินแดนที่กว้างใหญ่กว่าในโลกใหม่ต่อไป
......................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
             เปิดตำนานโจรสลัดหญิงบรรลือโลก  เจ้าหญิงอัลบิดา(princess Awilda) ศตวรรษที่ 5

               อัลบิดา (Awilda)เธอเป็นอีกหนึ่งโจรสลัดหญิงในตำนานที่ถูกเล่าขานสืบต่อกันมาในอดีตว่ากันว่าเธอน่าจะมีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 5 ตามตำนานกล่าวว่าเธอเป็นธิดาของกษัตริย์โกธิคหรือก็คือ ประเทศสวีเดนในปัจจุบัน  เรื่องราวของเธอเริ่มต้นมาจากการที่พ่อของเธอคลุมถุงชนเธอให้แต่งงานกับ องค์ชาย Alf ทายาทของกษัตริย์ ซิการัส(Sigarus) แห่งเดนมาร์ก ในตอนนั้นเธอไม่ยอมรับการแต่งงานที่ไม่เต็มใจจึงหนีการแต่งงานโดยปลอมตัวเป็นชาวเรือและออกทะเลหนีหายไป        

เจ้าหญิงโจรสลัดอัลบิดา
             ชีวิตการเป็นโจรสลัดของเธอเริ่มต้นมาจากการที่เรือที่เธอนั่งมาถูกโจรสลัดโจมตีอย่างหนักทำให้กัปตันเรือถูกฆ่าตาย บรรดาลูกเรือที่กำลังเสียขวัญลงมติให้ อัลบิดาเป็นกัปตันคนใหม่เธอยอมรับใมตินี้และตั้งกลุ่มของตนเป็นโจรสลัดอย่างเต็มตัว   ในเวลาต่อมากลุ่มของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ  จนราชสำนักเดนมาร์กนิ่งดูดายอยู่ไม่ได้จึงส่งกองทัพใหญ่ที่นำโดย เจ้าชาย Alf แห่งเดนมาร์กมาปราบโดยหารู้ไม่ว่าหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดที่ต้องจัดการในครั้งนี้เป็นคู่หมั้นของตน              
            เมื่อสงครามครั้งตัดสินมาถึงต่างฝ่ายต่างตะลุมบอนเข้าหากันผ่ายทหารที่เชี่ยวชาญด้านอาวุธมากกว่าได้เปรียบพวกโจรสลัดทำให้ลูกสมุนของอัลบิดาถูกฆ่าตายจำนวนมากจนท้ายที่สุดก็จับตัวหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดได้และได้รู้ว่าเธอก็คือคู่หมั้นที่กำลังตามหาอยู่  ในตอนนั้นเจ้าชาย Alf รู้สึกประทับใจในความกล้าหาญของอัลบิดาเป็นอันมากจึงยื่นข้อเสนอขอเธอแต่งงานกับเธออีกครั้ง ในครั้งนี้อัลบิดาได้เห็นฝีมือของเจ้าชายที่เอาชนะกลุ่มโจรสลัดของเธอได้จึงตอบตกลงที่จะแต่งงานด้วยและกลายมาเป็นราชินีแห่งเดนมาร์กในเวลาต่อมา
................................