Marine วันพีช_จอมพลสูงสุดเซนโงคุ_Fleet Admiral_Sengoku ★ センゴク元帥

MARINE Fleet Admiral Sengoku
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา จอมพลเรือ เซนโกคุ (ADMF SENGOKU)
- จ้าวกลยุทธ์ เซนโงคุ (The Resourceful General)
  - โพธิสัตว์ไดบัสซึ -
 (GOLDEN BUDDHA )
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก 
อายุ  79 ปี /เกิด 9 พฤษภาคม
ส่วนสูง 212 cm. 
ตำแหน่ง   ลาออก-ปลดประจำการ (Resigned)
-  จอมพลสูงสุดกองทัพเรือ(Admiral Of The Feel)
เกียรติยศ ★ จับกุมจอมโจรสิงโตทอง ชิกิ
★ จับกุมและควบคุมตัวราชาโจรสลัด โกล์ด ดี โรเจอร์
วางแผน ปิดล้อมและทำลายกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
ผลไม้ปีศาจ ฮิโตะฮิโตะ(Hito Hito:Daibutsu)โซออนตำนาน
ผลพระพุทธรูปสายมนุษย์: สามารถขยายร่างกายได้ใหญ่โตเท่าภูเขาและยังมีพลังในการส่งครื่นพลังทำลายล้างสูงออกจากผ่ามือทั้งสองข้างได้
อาวุธ หมัดโพธิสัตว์และผลปีศาจ
เพื่อน แพะ และ การ์ป(Monky.D Garp)
เผ่าพันธ์ มนุษย์

"เพื่อประชาชนทุกคนที่หวาดกลัวต่อความป่าเถื่อน...จากเหล่าคนชั่ว
นั่นเป็นเหตุผลที่เราอยู่ที่นี่ ...จงเชื่อมั่นในเกียรติยศ
แห่ง....ความยุติธรรม.....ว่าจะไม่มีทางสูญสลายไป"
 กล่าวโดยเซนโกคุแห่งพุทธองค์

             ประวัติ.จอมพลสูงสุด เซนโกคุ (Feel Admiral  Sengoku) ด้วยตำแหน่งที่เค้คงอยู่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่สุดจะจินตนาการได้ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสุขุม เยือกเย็นไว้ผมทรง อาฟโร(Afro)สวมแว่นตากลมและไว้เคราถักที่ดูประหลาด สวมใส่เสื้อผ้าในชุดทหารเรือระดับสูงอยู่ตลอดเวลาประกอบไปด้วยเสื้อสูท ประดับเหรียญตราเกียรติยศจำนวนมากที่ได้รับมาตั้งแต่สมัยยังหนุ่ม โดยมักสวมทับด้วยเสื้อโค๊ดสีขาวขนาดใหญ่ที่มีคำว่า "ยุติธรรม-Emblazoned" ติดอยู่ที่ด้านหลัง นิสัยของเค้านั้นจัดว่าเป็นทหารโดยสายเลือด ยึดมั่น เชื่อมั่น ในความถูกต้องและซื่อสัตว์ต่อรัฐบาลโลก โดยความซื่อตรงของเค้านั้นมักถูกชั่งน้ำหนักระหว่างความเป็นจริงกับความถูกต้องเสมอโดยถือคติว่าไม่มีอะไรได้มาโดยง่าย
       - ชื่อของ เซนโกคุ (Sengoku)มาจากชื่อของยุคสมัยแห่งความ สับสนวุ่นวายมีแต่การรบราฆ่าฟันไม่หยุดหย่อนในประเทศญี่ปุ่นอักษรคันจิของคำว่ายุคเซ็งโงะกุ ตรงกับคำว่า "ยุคจ้านกว๋อ" ในภาษาจีน หมายถึง "ยุครณรัฐ" หรือ "ยุคแห่งไฟสงคราม"
       - คำว่า Sengoku ในภาษาสันสกฤตเดิมแปลว่า "พระ"ซึ่งในที่นี้อาจใช้เป็นคำอธิบายถึง สติปัญญาและความสงบ
เปิดตำนานยุคสมัยแแห่งสงคราม ที่ทำให้ผู้ชนะได้ครอบครองทุกสิ่งแม้ความถูกต้อง แต่กลับกันผู้แพ้สูญสิ้นทุกสิ่งแม้กระทั่งชีวิต ยุคเซนโกคุ/SENGOKU
 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/07/marine-admiral-zephyr.html 











                   เซนโกคุนายพลอาวุโสแห่งกองทัพเรือเป็นทหารเรือตั้งแต่สมัยยังหนุ่มผ่าฟันอุปสรรคนานับประการทั้งวางแผน และต้องต่อสู้กับศัตรูมากฝีมือจำนวนมากจนได้รับตำแหน่งจอมพลไม่เพียงเก่งด้านการวางแผนเท่านั้นด้านการต่อก็จัดเป็น1ไม่ เป็นรองใครด้วย ด้วยฉายาโพธิสัตว์เซนโกคุ พลังของเค้าจึงคร้ายครึงกับ โพธิสัตว์ ไดบัสสึ (Daibutsu) ของญี่ปุ่น ซึ่งมีร่างกายแข็งแกร่งดั่งเหล็ก รูปร่างใหญ่โต และพละกำลังมหาศาล เป็นพระโพธิสัตว์ที่สามารถป่อยครื่นพลัง "คลื่นพุทธะ"แห่งพุทธองค์ในการกำหราบมารร้ายไม่ให้ขึ้นมาบนโลกมนุษย์ได้มีความสามารถจากผลปีศาจในตำนานที่อลังการงานสร้างและจินตนาการแบบสุดๆ นั้นคือ  ผลไม้ปีศาจ ฮิโตะ ฮิโตะ Hito Hito Model : Daibussu ผลมนุษย์สาย พระพุทธรูป สายโซออนในตำนาน (Myth Zoan) ที่ทำให้ผู้ครอบครองสามารถเปลี่ยนร่างเป็น พระพุรธรูปขนาดใหญ่ได้(Daibutsu)  ผลไม้ปีศาจชนิดนี้จากการที่ถูกกล่าวให้เป็นสายสัตว์เพราะเป็นสายมนุษย์เช่นเดียวกันกับที่ ช็อปเปอร์กินเข้าไป(ผลมนุษย์คือสายสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุด : มนุษย์คือสัตว์ที่แข็งแกร่งและร้ายกาจที่สุดในโลก)แต่ต่างกันที่สายพันธ์หรือลักษณะของการเป็นมนุษย์ที่มีลักษณะพิเศษต่างกันออกไป โดยผลพระพุทธรูปพิเศษตรงที่เป็นผลปีศาจในตำนานที่เรียกว่าเหนือจินตนาการสุดๆนั่นเพราะไม่เคยปรากฏในการ์ตูนแนวพลังพิเศษเรื่องใดในอดีตมาก่อน โดยพลังของเค้าแสดงออกมาในแบบบพระพุทธรูปทองคำที่มีร่างกายแข็งแกร่งดั่งเหล็ก สามารถขยายรูปร่างของตนได้   มีพละกำลังมหาศาลซึ่งความสามารถทางร่างกายนี้เองคือจุดเด่นของสายโซออนที่สามารถใช้โจมตีศัตรูเฉพาะตัวได้ดีเป็นพิเศษแต่ในทางตรงกันข้ามหากสู้กับศัตรูจำนวนมากอาจเพี้ยงพล้ำได้ง่าย
        จุดอ่อน : ไม่ปรากฏจุดอ่อนที่เห็นเด่นชัดนอกเสียจากว่าพลังของผล พระพุทธรูปยักษ์จะมีผลก็ต่อเมื่อขยายร่างแล้วเท่านั้นแต่หากยังเป็นร่างมนุษย์ ร่างกายนั้นเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่มีเลือดเนื้อและอ่อนแอ
จอมพลสูงสุด เซโกคุ-Sengoku
" รู้ว่าผิดก็ต้องทำ รู้ว่าไม่ควรทำก็ต้องทำ ไม่อยากฆ่าก็ต้องฆ่า
             นั่นก็เพื่อพดุงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฏหมาย...
สำหรับลูกหลานในอนาคต.... "

             จอมพลสูงสุดกองทัพเรือ(Admiral Of The Feel)บัญชาทหารเรือทั้งหมด เป็นรองเพียง 5ผู้คุ้มกฏ แห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ มารีจัวร์เท่านั้น โดยเข้ารับตำแหน่งจอมพลต่อจาก จอมพลคอง(Kong) เมื่อ 25ปี ก่อนนับเป็นจอมพล คนที่2หลังจากสถาปณา รัฐบาลโลกขึ้นเป็น 1ใน3 ขั้วอำนาจของโลกถ่วงดุลระหว่าง รัฐบาลโลก ,7เทพโจรสลัด และ4จักรพรรดิ เซนโกคุมีผลงานมากมายจากการจับเจ้าแห่งโจรสลัด(ยอมจำนน)กำจัดศัตรูตัวฉกาจ ของรัฐบาลโลกก็คือ ราชสีย์ทองคำชิกิ ภายหลังการต่อสู้ ทำให้มารีนฟอร์ดเสียหายไปกว่าครึ่ง จึงคิดกลยุทธแต่งตั้ง 7เทพโจรสลัดขึ้นเพื่อใช้โจรสลัดจัดการกันเอง โดยให้อภิสิทธิ์ในการปกครองดินแดนในอาณัติได้โดยดินแดนเหล่านั้นต้องไม่อยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาล(ในกรณีของครอกโคได อาราบัสต้าอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาล) มีสิทธิ์ฆ่าโจรสลัดคนไหนก็ได้โดยไม่ต้องแจ้งก่อนและยึดทรัพย์สินทั้งหมดได้โดยแบ่งเปอร์เซนต์ให้รัฐบาลซึ้งเป็นกลยุทร์นี้ได้ผลสามารถกำจัดพวกโจรสลัดหน้าใหม่ที่ออกตามหาสมบัติที่ จ้าวแห่งโจรสลัด เหลือทิ้งไว้โดยประหยัดกำลังพลไปได้มากทีเดียว

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81
พลเอกเซนโกคุวัยหนุ่ม/Buddha
                 เซนโกคุปรากฏตัวครั้งแรกในการรำลึกถึงอดีตเมื่อครั้งยังหนุ่มซึ่งในขณะนั้นเค้ามียศเป็นพลเอกภายใต้สังกัดของจอมพล คองที่ต้องออกตามล่าโจรสลัดมากมายในท้องทะเลเพื่อสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์โดยครั้งสำคัญที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์คือการจับราชสีษ์ ชิกิที่บุกมาให้จับถึงที่ๆมารีนฟอร์ด นอกจากนี้เค้ายังมีผลงานชิ้นใหญ่อีกชิ้นในการบังคับบัญชา ยุทธการบัสเตอร์คอลในเหตุการ ถล่มเกาะโอฮาร่าซึ่งในขณะนั้นเค้ามียศเป็นพลเอกที่บังคับบัญชาพลโทคุซันและพลโทซากาสุกิ
...................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
              เปิดตำนาน ยุคสมัยความความวุ่นวายและสงคราม ยุคเซ็งโงะกุ ( Sengoku)   ที่กินเวลายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษช่วงปี ค.ศ. 1477 -1615

            ยุคเซ็งโงะกุ ( Sengoku)    กล่าวถึงยุคสมัยหนึ่งที่ยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษที่โด่งดังที่สุดในหน้า ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น นั่นคือยุคสงครามกลางเมืองของญี่ปุ่นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1477 -1615 ที่ก่อให้บังเกิด จอมคนผู้เปี่ยมล้นด้วยความทะยานอยากอันแรงกล้า นักรบผู้เก่งกาจไม่กลัวตาย ซามูไรผู้ภักดียิ่งชีพ ขึ้นมาแย่งชิงอำนาจและสร้างวีรกรรมยิ่งใหญ่จารึกไว้จนทั่วแผ่นดิน  แต่ก็จัดเป็นยุคสมัยแห่งวีรบุรุษ โดยเฉพาะวีรบุรุษทั้งสามที่รวมประเทศญี่ปุ่นให้กลับเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง เป็นการสิ้นสุดสมัยเซงโงกุ ได้แก่ โอะดะ โนะบุนะงะ โทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ และ โทะกุงะวะ อิเอะยะสึ
                   สมัยนั้นบ้านเมืองอยู่ในการปกครองของตระกูลอาชิคางะ ตระกูลโชกุนที่สืบทอดอำนาจมานับแต่อาชิคางะ ทาคาอุจิ ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ในยุคคามาคุระภายใต้อำนาจของตระกูลมินาโมโตะซึ่งได้ เสื่อมลง ตระกูลอาชิคางะจึงก้าวขึ้นมาแทนที่ แต่กล่าวกันว่าอำนาจและความยิ่งใหญ่ของอาชิคางะยังไม่อาจเทียบกับที่มินาโม โตะเคยครองแผ่นดินไว้ได้ด้วยอำนาจเบ็ดเสร็จ และเมื่อมาถึงสมัยของอาชิคางะ โยชิมาสะ โชกุนรุ่นที่ 8 แห่งอาชิคางะก็อำนาจของรัฐบาลโชกุนแห่งอาชิคางะก็เสื่อมลงจนถึงจุดต่ำสุด เพราะโชกุนผู้นี้หลงไหลในพิธีการชงชาอย่างมาก จนละเลยกิจการบ้านเมือง ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะชาวนา ต้องได้รับความยากลำบากไปทั่ว 
             นอกเหนือจากเหล่าประชาชน ยังมีบรรดาเจ้าผู้ครองแคว้น หรือที่เรียกกันว่าไดเมียว (Daimyo) ต่างก็คิดแข็งข้อขึ้น เพราะพวกไดเมียวคือผู้กุมอำนาจทหารตามส่วนภูมิภาคต่างๆของประเทศตัวจริง นอกจากนี้นโยบายของอาชิคางาะที่บังคับให้ไดเมียวต่างๆต้องเข้ามาอยู่ในเมือง หลวง เพื่อง่ายต่อการควบคุม ยิ่งทำให้เหล่าไดเมียวเจ้าตระกูลทั้งหลายไม่พอใจและสะสมมากขึ้น จนกระทั่ง เกิดเป็นสงครามโอนิน (Onin War)  ผลจากสงครามโอนิน ทำให้เหล่าไดเมียวแตกแยกป็นหลายฝ่าย ในขณะที่โชกุนอาชิคางะ โยชิมาสะ ยังคงทำตัวไม่รู้ร้อน เอาแต่บ้าจัดทำพิธีชงชา จนกระทั่งเหล่าไดเมียวของแต่ละแคว้นกลายเป็นผู้กุมอำนาจ และเกิดเป็นสงครามต่อไปเรื่อยๆ โยชิมาสะคิดจะมาแก้ไขในตอนหลังก็สายเกินไปแล้ว

           โยชิมาสะคิดจะริดรอนกำลังของเหล่าไดเมียว และสร้างสภาพการเงินและการทหารของตนให้มั่นคงพอจะต่อกรกับไดเมียวเหล่านั้น จึงได้ทำการขูดรีภาษีจากประชาชนสูงลิบลิ่ว และยังมีพ่อค้าที่คอยขูดดอกเหล่าชาวนาอีก ในเมื่อชาวนาซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของแผ่นดินได้รับความทุกข์ขนาดนั้นการ ต่อตานจึงเกิดตามมา เล่าชาวนาและคนยากจนรวมถึงเหล่าซามูไรชั้นต่ำบางส่วนจึงได้รวมพลังกันก่อ ตั้งเป็นกองกำลังของตนเองที่เรียกว่า กองกำลังอิกกิ   กองกำลังนี้จะคอยทำหน้าที่บุกเข้าเมืองหลวงเพื่อปล้นสะดมถ์เป็นหลัก พวกเขาไม่ได้จะเข้าไปทำการรัฐประหารเปลี่ยนการรัฐบาลหรือปกครองประเทศแต่ อย่างใด เพียงแค่ปล้นชิงทรัพย์สินของชาวเมืองเท่านั้น
            นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอีกกลุ่มหนึ่งที่เกิดขึ้นมาในช่วงนี้ คือกลุ่ม อิกโกะ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าพระในศาสนาพุทธนิกายหนึ่งของญี่ปุ่น ที่มีการฝึกฝนวิชาการต่อสู้แบบซามูไร ซึ่งพระเหล่านี้เป็นที่นับถือของชาวบ้านมาก เพราะยามที่ชาวบ้านถูกโจรหรือทหารหนีทัพเข้าปล้น พระเหล่านี้จะคอยออกมาช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านั้น นี่จึงเป็นกองกำลังที่มีชาวบ้านให้การสนับสนุนมาก และในภายหลังได้เข้าร่วมกับกองทัพของโทงาชิ มาชิกะ เจ้าเมืองคางะ ซึ่งกองกำลังนี้ได้ถูกเรียกขานเป็นกองกำลังนักรบศักดิ์สิทธิ์
        แต่ภายหลังโทงาชิ เจ้าเมืองคางะได้รับเอาความดีความชอบที่กองกำลังอิกโกะต้องแลกชีวิตในสงคราม เอาไว้ต่ผู้เดียว เหล่านักรบพระเหล่านี้ไม่อาจทนได้อีก จึงทำการก่อกบฏขึ้นเรียกตัวเองว่า ฮิกโกะ-อิกกิ และทำการไล่เจ้มเมืองโทงาชิออกไป จากนั้นจึงได้ทำการสร้างโบสถ์ขึ้นที่ปากแม่น้ำโยโดะเพื่อใช้เป็นฐานบัญชาการ จากนั้นลายปีต่อมาจึงได้เข้าทำการยึดครองจังหวัดคางะ และเมืองยามาชิโร่ และในที่สุดก็ตั้งเป็นรัฐบาลเอกเทศขึ้นปกครองพื้นที่ดังกล่าว และกลายเป็นกองทัพอิสระที่น่ากลัวที่สุดในเวลานั้น
          ด้วยความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลายฝ่ายไม่ว่าจะขุนนาง สามัญชน ชาวนา พระ ความวุ่นวายที่ได้ลามไปทั่วทุกหย่อมหญ้าเช่นนี้ จึงเป็นการเปิดม่านศักราชที่แท้จริงของยุคแห่งสงครามนองเลือดที่ดุเดือดและ ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ยุคเซ็นโกคุ
..............................

22 ความคิดเห็น:

  1. เป็นถึงจอมพล ก็งั้นๆหละ
    สักวัน โดนลูฟี่ต่อยแน่ๆๆ
    เผ่ามมังกรฟ้ายังซัดมาแล้ว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2553 เวลา 00:19

    ไม่มี ทหารเรือในตำนานอ่ะ เซ็งเลย มังกี้ ดี การ์ป หายไปไหน

    ตอบลบ
  3. แล้วแมลงโทรสาร ที่ดราก้อนใช้ละหายไปไหน ที่ใช้รบกวนสัญญาณอะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 มีนาคม 2554 เวลา 07:00

    HitoHito No Mi :Model-Daibutsu

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 เมษายน 2554 เวลา 02:20

    อืม คน นี้ น่า จะ กิน ผล ไม่เเน่ ชัด

    เเต่ ความ สามารถ จะ ทำ ให้ เป็น รูป ปั้น(ประมาณนั้น)

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. ผลพระพุทธรูป -0- แต่แพ้โรเจอร์ 5555ถ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2554 เวลา 05:38

    อยากรู้เรื่องของมังกี้ ดี การ์ป

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 02:04

    กวงตีงเนาะ

    ตอบลบ
  10. โดนหนวดดำถึงกับกระอักเลือดฮ่าๆ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2555 เวลา 03:01

    บาปเอาพระโพธิสัตว์ ทำเป็นการ์ตูนด้านรบ พระโพธิสัตว์คือผู้ที่หวังเป็นพระพุทธเจ้า นะครับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 07:25

    ทำไม ผลปีสาตเหมือนกับ ชอปเปอ เลย อ่ะ แต่ชอบเปอไม่เห็นเก่งเหมือน จอมพลเลย

    แถมพลังก็ไม่เหมือนกัลแต่ขยายร่างเหมือนกัล hito hito เหมือนกัลเดะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2555 เวลา 10:10

    ผลมนุษย์ก็มีหลายรูปแบบไงครับอ่านดีๆสิ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2555 เวลา 04:06

    ลูฟี่ในอนาคตมีค่าหัว750ล้านนะครับ555อยากคุยกับผมใน/facebook/jeerasak/นะครับ

    ตอบลบ
  15. ตัวนี้วันเกิดตรงกับเจ้าของบล็อกครับผม
    โครตปลื้มเก่งโครต................

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:35

    ลา ออกแล้ว นิ ตัวนี้อ่ะ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2555 เวลา 01:04

    ไม่ใช่ว่าออกไปจากกองทัพเรือ แล้วไปเข้ากับ ลูฟี่ นะ อาโอคิจิก็มีโอกาศไปเป็นพวกลูฟี่เหมือนกัน

    ตอบลบ
  18. แล้วพวกทหารเรือเค้ามีเงินเดือนมั้ยอ่า

    ตอบลบ
  19. อย่าเอาความเชื่อคนไทยไปเหมารวมกับญี่ปุ่นนะครับ เพราะพระโพธิสัตว์ไดบุทสึ คือพระโพธิสัตว์ปราบมารของญี่ปุ่นเขา เกี่ยวกับการรบแน่นอน

    ตอบลบ
  20. เมื่อไหร่จะมีข้อมูล ของ อิชโช หรอผมรออ่านยุอะเนี่ย

    ตอบลบ
  21. ไม่มีฮาคินี่ เหมือนมีคนบอกว่าการ์ปแข็งแกร่งกว่าเซ็นโงคุมาก คงจจะจริงดูจากที่เหล่าโจรสลัดขนานนามให้การ์ปเป็นปีศาจที่คอยทำลายล้างของเหล่าโจรสลัดอ่ะนะ หรือไงใครรู้แนะนำได้ครับ

    ตอบลบ