One Piece วันพีช เซฟ Zeff ★ ゼフ

WANTED ZEFF - ZEFU
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_11.htmlฉายา เชฟแห่งบาราติเอ
    - เชฟขาแดง -
  ( RED LEG ZEFF )
ค่าหัววันพีช 15,900,000
ส่วนสูง 187 cm 
อายุ  59 ปี/2g เมษายน 
เรือ ภัตคารลอยน้ำ(George Cooking)
ตำแหน่ง หัวหน้าพ่อครัวภัตคาบาราติเอ( Head Chef on the Floating  Baratie)
- อดีตกัปตันกลุ่มโจรสลัดกุ๊ก (Cook Pirate)
ผลปีศาจ --
อาวุธ ขาทองแดง(COPPER LEG)
ลูกเรือ  ซันจิ(Sunji),พาตี(Patty),คาเน่(Carne)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
"หากอาวุธและกำลังคนคืออำนาจ....
แต่ก็ยังมีอำนาจที่เหนือกว่าทุกสิ่งนั่นคือ.!!....จิตสำนึก."
กล่าวโดย เซฟ ขาแดง

              เซฟ(Zeff) เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัด กุ๊กในชื่อเซฟขาแดง("Red-Leg Zeff"  -赫足のゼフ, Aka Ashi no Zefu) เมื่อครั้งยังหนุ่มเซฟมีมีลักษณะเปลี่ยนแปลงจากในปัจจุบันเพียงเล็กน้อยโดยมีหนวดและผมสีทองที่ดูรุงรังและสวมเสื้อผ้าง่ายๆคลุมด้วยเสื้อคลุมหนาๆในแบบกัปตันเรือแต่ในปัจจุบันเซฟสวมหมวกกุ๊กและสวมเสื้อผ้าเต็มยศในแบบพ่อครัวอยู่ตลอดเวลามีนิสัยเข้มงวดต่อลูกน้องและทุกรายละเอียดในการทำอาหารเค้าแม้ในบางเซฟอาจจะดูเหมือนไม่ใยดีซันจิมากนักแต่เมื่อถึงเวลาที่ซันจิกำลังจะึ้ขึ้นเรือไปกับลูฟี่เซฟถึงกับร้องไห้ออกมาเหมือนกับว่ากำลังมาส่งลูกชายอันเป็นที่รักให้ออกไปพจญภัยในโลกกว้าง
      - ชื่อของ เซฟมาจากนิสัยส่วนตัวที่ชอบทำอาหารแต่ฉายาของเค้าเป็นชื่อของโจรสลัดที่เคยมีชีวิตอยู่จริงบนโลกในชื่อ Greaves -Red Leg ซึ่งเป็นชาวสก็อตแลนมีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 16 
.........................
【】  เปิดตำนานโจรสลัดชื่อดังในอดีต กับวลีเด็ดกล้าคิด..กล้าทำ ต้องเค้าคนนี้ตำนานโจรสลัด ขาแดง(Greaves-Red Leg) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-zeff.html












เซฟขาแดง  Red-Leg Zeff
"ไม่ว่าจะเป็นอะไรหรือสิ่งใดที่เรามองเห็น....
ทุกอย่างล้วนมาจากใจ..ที่ต้องการจะมองหามัน"

                   เซฟสุดยอดพ่อครัวแห่งอิสต์บลู มีชื่อเสียงด้านเป็นพ่อครัวและเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดโดยเค้าสร้างชื่อจากเพลงเตะที่ทำลายได้แม้ก้อนหินซึ่งในการต่อสู้จะใช้เพียงขาเท่านั้น  ฉายาขาแดงของเซฟ มีที่มามาจากเพลงเตะที่รุนแรงของเค้าและมักเปราะไปด้วย เลือดของศัตรูอยู่เสมอ ในการต่อสู้ในอดีตเค้าเป็นหมายเลขหนึ่งในทะเล อีสต์บลูและเคยเข้าไปในแกรนต์ไลเมื่อครั้งยังหนุ่มและพจญภัยในช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้เค้ารู้ซึ้งถึงธรรมชาติที่โหดร้ายทั้งโรคภัยและความหิวโหยทำให้เค้ารู้ ในคุณค่าของอาหารและต้องการให้ทุกคนได้กินอาหารที่มีคุณค่าจึงตั้งภัตคารลอย น้ำขึ้นมาเซฟมักจะไม่แสดงออกทางอารมณ์และดูขรึมอยู่ตลอดเวลาแต่กับแสดงออก ทางคำพูดที่มักจุดประกายให้ซันจิได้คิดอยู่เสมอซึ่งดูคร้าย แชงครูสที่ตักเตือนลูฟี่

                      ปรากฏตัวครั้งแรกระหว่างการเดินทางหากุ๊กของลูฟี่ซึ่งในขณะนั้นซันจิเองก็ทำงานอยู่ในร้านของเซฟซึ่งลูฟี่เกิดมีปากเสียงกับ ฟลูบอดี้ทหารเรือนักล่าโจรสลัดมือหนึ่งของอิสต์บลูและคิดกำจัดลูฟี่ด้วยการยิงปืนใหญ่เข้าใส่แต่ลูฟี่กลับใช้ลูกโป่งยางยืดทำให้ลูกปืนไปตกใส่เรือของเซฟและต้องทำงานชดใช้เซฟเป็นเวลา 1 ปีซึ่งในขณะนั้นดอนครีก ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะยึดเรือของ เซฟทำให้ลูฟี่ และซันจิเข้าขัดขวางโดยกว่าลูฟี่จะเอาชนะดอนครีกลงได้ก็สบักสบอมหลายครั้งแต่เมื่อการต่อสู้จบลงเซฟได้มอบ บัญทึกการเดินเรือในแกรนไลต์ของเค้าให้กับลูฟี่แต่ลูฟี่ไม่รับและกล่าวว่าเค้าต้องกา 
"เดินเรือตามใจตนเองอย่างอิสระ
ไม่ต้องการเดินทางตามรอยที่คนอื่นวางไว้... "
............................

นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
       เปิดตำนานโจรสลัด สัญชาติสก็อตกล้าคิด กล้าทำ กริ๊ฟส์-ขาแดง(Greaves-Red Leg)

               ขาแดง กริ๊ฟส์ (Red Leg Greaves)  เป็นโจรสลัดในทะเล แคริบเบียนสัญชาติ สก็อตแลนต์ซึ่งมีชีวิตเป็นโจรสลัดอยู่ในช่วงค.ศ.1670-1680  เกิดในปี ค.ศ.1649   บนหมู่เกาะบาบาโดส(Barbados)อาณานิคมของ อังกฏษ พ่อของเกรเวซเป็นชาวสก็อตที่มีส่วนร่วมในสงครามกลางเมือง ของสก็อตแลนต์และไอร์แลนต์ทำให้ครอบครัวถูกจับและขายเป็นทาสซึ่งในเวลาต่อมา ทั้งพ่อและแม่ของเค้าก็เสียชีวิตลง....

เกรฟวิซ ขาแดง(Greaves)
                    ในช่วงที่เค้าเป็นวัยรุ่นเค้าตัดสินใจว่ายน้ำข้ามช่องแคบ (Carlisle Bay)เพื่อแสวงหาเสรีภาพเมื่อไปถึงท่าเรือเค้าพยายามที่จะหาเรือที่จะออกทะเล ไปยังดินแดนอื่นและได้แอบขึ้นเรือของ กัปตันโฮวคิน(Captain Hawkins ) ซึ่งเป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงด้านความเลวทรามชอบทรมานเฉลยและผู้หญิงหรือ แม้แต่ลูกเรือก็ไม่เว้น ซึ่งในเวลาต่อมา เกรเวซที่ไม่พอใจในตัวโฮวคินอยู่แล้วก็เกิดการต่อสู้กันขึ้นโดยเกรเวซสามารถ เอาชนะและฆ่าโฮวคินลงได้ และได้รับเลือกจากลูกเรือให้เป็นกัปตันคนใหม่
           หลังจากได้เป็นกัปตันเรือโจรสลัดคนใหม่แล้วเค้าสั่งลูกเรือห้ามทรมานเชลยและ ผู้หญิงโดยเด็ดขาด ในช่วงยุคสมัยของเกรเวซเค้าจัดว่าเป็นโจรสลัดที่มีคุณธรรมโดยจะไม่ปล้นหมู่ บ้านยากจนตามชายหาดแต่จะปล้นเฉพาะเรือขนสินค้าเท่านั้น โดยเหตุการที่ที่สร้างชื่อเสียงให้เค้าอย่างมากคือ การเอาชนะกองเรือของสเปน บริเวณเกาะ Margarita นอกชายฝั่งฝั่งของประเทศเวเนซุเอลา และปล้นสดมเอาแต่เพียงไข่มุกและทองคำโดยไม่ ข่มขืนหรือทรมานเชลย...เมื่อรวบรวมทรัพย์สินได้ก็จากไปในทันทีทำให้ชื่อ เสียงของเค้ายิ่งโด่งดังมากขึ้นไปอีก
              หลังจากใช้ชีวิตเป็นโจรสลัดมานานกว่า 10 ปีและรวบรวมเงินทองได้มากมายเค้าตัดสินจะใช้ชีวิตบั้นปลายเป็น เกษตรกรอย่างสงบบนเกาะวิส(Navis)ในทะเลแคริบเบียนแต่ก็ถูกจับได้ซะก่อนโดย ถูกตัดสินให้แขวนคอในขณะที่ถูกขังคุกอยู่ก็เกิดแผ่นดินครั้งใหญ่ในปี ค.ศ.1680เค้าจึงหลบหนีออกมาได้โดยการช่วยเหลือของเรือล่าปลาวาฬและกลับใจมา เป็น"นักล่าโจรสลัด"ซะเองซึ่งเค้าสามารถจับโจรสลัดได้มากมายและยังบริจาก เงินเพื่อการกุศลมากมาย และเค้าได้รับคำสั่งอภัยโทษในเวลาต่อมาและตายอย่างสงบด้วยวัยชรา
......................................... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น